Giáo án lớp 1 tuần 32 - Trường Tiểu học Bình Thuận

Tập đọc

Bài : Hồ Gươm

I. Mục tiêu:

 - HS đọc trơn được cả bài: Hồ Gươm. Đọc đúng các từ ngữ: khổng lồ, long lanh, lấp ló, xum xuê. Tìm được tiếng trong bài có chứa vần ươm. Biết ngắt, nghỉ hơi đúng vị trí dấu câu. Nói câu chứa tiếng có vần ươm hoặc ươp. Biết nói thành câu theo đề tài: Hằng ngày, từ ngưỡng cửa nhà mình, em đi những đâu ?

 - Hiểu được nội dung bài: Hồ Gươm là một cảnh đẹp của thủ đô Hà Nội (trả lời được câu hỏi 1, 2 trong SGK). Đọc đúng các câu văn miêu tả cảnh đẹp theo các bức ảnh trong SGK.

 - Giáo dục HS biết yêu quý, bảo vệ Hồ Gươm; củng cố lòng yêu thích môn học.

II. Phương tiện dạy học:

 - Tranh minh hoạ bài Tập đọc và phần luyện nói trong SGK.

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

 

doc33 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1140 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 32 - Trường Tiểu học Bình Thuận, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hội TUẦN 32: GIÓ I. MỤC TIÊU: - HS biết nhận xét và mô tả cảnh vật xung quanh khi trời có gió (HS khá giỏi biết nêu một số tác dụng của gió đối với đời sống con người). - Biết lợi dụng gió trong các hoạt động cụ thể hàng ngày. - Củng cố lòng yêu thích môn học. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV:Tranh minh hoạ cho bài dạy. III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: 1. Ổn định tổ chức: Văn nghệ. 2. Kiểm tra: - GV nêu câu hỏi: + Khi trời nắng bầu trời như thế nào ? Khi trời mưa em thấy gì ? + Em cần làm gì khi đi dưới trời nắng, trời mưa ? 3. Bài mới: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò GV giới thiệu đề bài HĐ1: Làm việc với SÁCH GIÁO KHOA - Yêu cầu HS quan sát, s sánh lá cờ để tìm dấu hiệu về gió. - GV nêu thêm: Khi có gió thổi vào người em cảm thấy như thế nào ? - Cảm giác của cậu bé như thế nào khi cầm quạt phe phẩy ? Kết luận: Khi trời lặng gió, cây cối đứng im. Gió nhẹ làm cho cây cỏ lay động. Gió mạnh làm cho cây cối nghiêng ngả. HĐ2:Quan sát ngoài trời. - nêu nhiệm vụ cho HS quan sát: - Hãy nhìn xem các lá cây có lay động hay không ? Vì sao? Kết luận: Nhờ quan sát cây cối, mọi vật xung quanh và cảm nhận của mỗi người mà ta biết được trời có gió hay không có gió. + Khi trời lặng gió cây cối đứng im. + Gió nhẹ làm cho lá cây ngọn cỏ lay động. + Gió mạnh làm cho cành, lá cây nghiêng ngả. +Không nên trú dưới gốc cây khi có gió quá to. HĐ3: Hoạt động nối tiếp GV nêu câu hỏi củng cố: + Nêu lại tên bài học? + Em hãy nêu lại các dấu hiệu của gió ? + Nêu một số ví dụ về việc con người lợi dụng sức gió vào cuộc sống, sinh hoạt ? - GV liên hệ thực tế và cho HS biết sự có ích và có hại khi có gió ? Lưu ý HS khi quét lớp cần đứng ở đầu gió để khỏi bụi bay vào mắt . - Nhận xét tiết học. - Từng cặp quan sát SÁCH GIÁO KHOA và trả lời. - 1 vài HS trả lời. - 1 vài HS trả lời. - HS thảo luận nhóm 4. - Đại diện nhóm trình bày. - 1 vài HS nêu câu trả lời. Toán Tiết 125: LUYỆN TẬP CHUNG MỤC TIÊU : Giúp học sinh củng cố về : - Kỹ năng thực hiện các phép tính cộng, trừ (không nhớ) số có hai chữ số; tính nhẩm; biết đo độ dài, làm tính với số đo độ dài; đọc giờ đúng. * Bài tập cần làm: 1, 2, 3, 4. - Củng cố lòng yêu thích môn học. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : Bảng dạy toán. Mặt đồng hồ III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn định tổ chức : Hát, chuẩn bị đồ dùng học tập. 2.Kiểm tra : + Hỏi miệng: Kim ngắn chỉ số 3, kim dài chỉ số 12 là mấy giờ ? ( Có thể thay đổi nhiều số khác nhau ở vị trí kim ngắn ) + Gọi vài HS đọc giờ đúng trên mặt đồng hồ. + Giáo viên nhận xét kết quả chuẩn bị bài của HS. 3.Bài mới : Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò Hoạt động 1 : Giới thiệu và ghi đầu bài - Cho học sinh mở Sách giáo khoa . Hoạt động 2: Luyện tập Bài 1: Đặt tính rồi tính. - 2 em lên bảng làm mẫu 2 bài - Giáo viên hỏi lại cách đặt tính và cách tính - Cho học sinh làm vào bảng con - Giáo viên xem xét - Học sinh tự sửa bài -Giáo viên chốt lại cách đặt tính đúng và phương pháp tính Bài 2: Tính -Cho học sinh làm bảng con -Cho học sinh nhận xét, sửa bài -Giáo viên nhắc lại phương pháp tính nhẩm (Thực hiện lần lượt từ trái sang phải). Bài 3: -Giáo viên vẽ hình lên bảng ( ước lượng ) -Yêu cầu học sinh dùng thước đo độ dài đoạn thẳng trong Sách giáo khoa. -Gọi học sinh đọc bài toán theo sơ đồ (trang 168). -Cho học sinh tự giải bài toán vào vở ô li -Giáo viên cho học sinh sửa bài. Bài 4 : - Cho học sinh chia 2 đội tham gia trò chơi gắn đồng hồ đúng công việc cho sẵn - Giáo viên nhận xét, tuyên dương học sinh. - 3 học sinh lặp lại đầu bài Bài 1: 1 em đọc yêu cầu bài tập 1 - Học sinh nêu cách đặt tính thẳng cột tính từ phải sang trái. - Mỗi dãy làm 2 phép tính trên bảng con + 37 - 47 + 49 - 39 21 23 20 16 58 24 69 23 + 52 - 56 - 42 + 52 14 33 20 25 66 23 22 77 Bài 2: 3 học sinh lên bảng làm. -Học sinh dưới lớp làm bảng con mỗi dãy bàn 1 bài. 23 + 2 + 1 = 26 40 + 20 + 1 = 61 90 – 60 – 20 =10 Bài 3: Học sinh dùng thước đo độ dài từng đoạn thẳng rồi ghi số đo vào ô vuông bằng bút chì. -Học sinh nêu đề bài: Đoạn thẳng AB dài 6 cm. Đoạn thẳng BC dài 3 cm. Hỏi đoạn thẳng AC dài mấy cm ? Giải: Đoạn thẳng AC dài: 6 + 3 = 9 (cm) Đáp số: 9 cm Bài 4 - 2 đội cử đại diện lên chơi (em nào gắn nhanh, đúng là thắng cuộc). 4.Củng cố dặn dò : - Dặn HS xem trước bài hôm sau – Xem trước các bài tập. ----------------------------------------------------- Toán Tiết 126: LUYỆN TẬP CHUNG I. MỤC TIÊU : Giúp học sinh củng cố về : - Kỹ năng thực hiện các phép tính cộng, trừ (không nhớ) số có hai chữ số; so sánh hai số. Kỹ năng làm tính với số đo độ dài. Giải toán có một phép tính. * Bài tập cần làm: 1, 2, 3. - Củng cố lòng yêu thích môn học. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Bảng dạy toán, tranh 2 giỏ trứng ( Bài 3/ 169 ). - Bảng phụ vẽ sẵn hình bài 4 / 169 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn định tổ chức : Hát, chuẩn bị đồ dùng học tập 2.Kiểm tra : + Gọi 2 em lên bảng làm toán. Mỗi dãy làm 2 phép tính trên bảng con + 35 - 49 14 14 49 35 20 + 20 + 30 = 70; 20 + 26 – 15 = 31 + Học sinh lên bảng sửa bài + Giáo viên nhận xét kết quả làm bài của HS. 3. Bài mới : Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò - Giáo viên giới thiệu bài ghi đầu bài - Cho học sinh mở Sách giáo khoa . Bài 1: Giáo viên xác định yêu cầu của bài - Gọi 3 học sinh lên bảng làm bài - Cho học sinh sửa bài - Giáo viên chốt lại cách tính. Tìm kết quả của 2 phép tính sau đó lấy kết quả đó so sánh với nhau. Luôn so từ trái sang phải. Bài 2 : 1 học sinh đọc bài toán H: Bài toán cho biết gì ? Bài toán hỏi gì ? H: Em cần làm phép tính gì ? - Cho học sinh tự giải vào SGK. - Giáo viên cho học sinh chữa bài Bài 3: Yêu cầu học sinh đọc bài toán theo tóm tắt đề - Giáo viên ghi tóm tắt bài. Hướng dẫn học sinh phân tích bài toán rồi tự giải vào SGK Bài 4: (Dành cho HS làm thêm nếu còn thời gian). -Giáo viên treo bảng phụ. -Cho 2 em thi đua lên vẽ thêm 1 đoạn thẳng để có : * 1 hình vuông, 1 hình tam giác * 2 hình tam giác -Giáo viên theo dõi quan sát em nào làm nhanh, đúng là thắng cuộc - 3 học sinh đọc lại tên bài học Bài 1: 1 em nêu yêu cầu bài tập 1. - Học sinh theo dõi nhận xét - Học sinh làm vào bảng con. 2 HS lên bảng làm bài (Điền dấu thích hợp vào chỗ chấm): a) b) 32 + 7 < 40 32 + 14 = 14 + 32 45 + 4 < 54 +5 69 – 9 < 96 – 6 55 - 5 > 40 + 5 57 – 1 < 57 + 1 Bài 2 Học sinh đọc bài toán. T: Bài toán cho biết thanh gỗ dài 97 cm. Bố cắt bớt 2 cm. Hỏi còn lại bao nhiêu cm ? T: Cần làm phép tính trừ. - Học sinh tự làm bài rồi chữa bài Thanh gỗ còn lại dài là: 97 – 2 = 95 (cm) Đáp số: 95 cm. - Một vài HS nêu lời giải khác. Bài 3: HS nêu đề toán: Giỏ thứ nhất có 48 quả cam. Giỏ thứ hai có 31 quả cam. Hỏi có tất cả bao nhiêu quả cam ? - Học sinh tự sửa bài: Cả hai giỏ có tất cả là: 48 + 31 = 79 (quả) Đáp số: 79 quả cam. Bài 4: -Học sinh đọc yêu cầu của bài . -2 em đại diện 2 đội lên tham gia vẽ 4.Củng cố dặn dò : - Nhận xét, tuyên dương học sinh. Chuẩn bị làm bài kiểm tra 1 tiết . Toán Tiết 127: Kiểm tra (Đề do nhà trường ra). ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG BÀI KIỂM TRA ĐỊNH KỲ : Thống kê kết quả bài KTĐK : Điểm dưới 5 1 2 3 4 Cộng Điểm từ 5 - 10 5 6 7 8 9 10 Cộng Nhận xét ưu, khuyết điểm : Toán Tiết 128: ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 10 I. MỤC TIÊU : Giúp học sinh củng cố về : - Đọc, đếm, viết và so sánh trong phạm vi 10; đo độ dài các đoạn thẳng có số đo bé hơn hoặc bằng 10 cm. * Bài tập cần làm: Bài 1, 2 (cột 1, 2, 4), 3,4,5. - Củng cố lòng yêu thích môn học. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : Bảng phụ . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn định tổ chức: Văn nghệ. 2.Kiểm tra : Kiểm tra việc chuẩn bị đồ dùng học tập 3. Bài mới : Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò Hoạt động 1 : Giáo viên giới thiệu bài - ghi bảng Hoạt động 2 : Hướng dẫn học sinh làm bài tập Bài 1: H:Vạch đầu tiên ta viết số nào ? H: Rồi đến số mấy ? ……… ? Số cuối cùng của tia số này là số nào ? - Gọi học sinh lên bảng làm bài – cả lớp làm vào SGK . Bài 2: Học sinh nêu yêu cầu bài - Giáo viên nhận xét, sửa sai. Bài 3: - Cho HS nêu yêu cầu bài 3 - Tổ chức 2 nhóm thi đua. - Yêu cầu HS giải thích cách làm. - Giáo viên nhận xét, sửa bài. Bài 4: Giáo viên gọi 1 học sinh đọc yêu cầu bài. - Gọi 2 học sinh lên bảng làm bài, cả lớp làm bảng con - Giáo viên sửa bài Bài 5: Treo bảng phụ gọi học sinh đọc đề bài. - Nhắc học sinh cách đặt thước, cách đo độ dài đoạn thẳng Gọi 3 em lên bảng, cả lớp đo trong Sách giáo khoa. - Giáo viên nhận xét, cho điểm. Lưu ý cách đọc đoạn thẳng theo tên chữ cái. - 3 học sinh đọc lại tên bài học Bài 1: 1 em nêu yêu cầu bài tập 1 T: Viết số 0 T: Số 1. Số cuối cùng là số 10. - 1 HS lên bảng làm bài – Cả lớp theo dõi nhận xét Bài 2: - 2 HS lên bảng làm bài (ý a), sau đó 2 em khác lên làm ý b. a) 9 > 7 2 6 7 2 6 = 6 b) 6 > 4 3 < 8 2 < 6 4 > 3 8 < 10 6 < 10 6 > 3 3 < 10 2 = 2 Bài 3: T: a) Khoanh vào số lớn nhất. - HS chơi « Ai nhanh, ai đúng » : 6 , 3 , 4 , 9 b) Khoanh vào số bé nhất. 5 , 7 , 3 , 8 Bài 4: - 2 HS lên làm bài và giải thích cách làm. T: Viết các số 10, 7, 5, 9 a) Theo thứ tự từ bé đến lớn. b) Theo thứ tự từ lớn đến bé. - 2 HS lên bảng làm bài. a) 5, 7, 9, 10. b) 10, 9, 7, 5. Bài 5: 1 HS đọc đề bài. - HS thực hành đo (trên bảng, trong SGK): * Đoạn thẳng AB dài 4 cm. * Đoạn thẳng MN dài 7 cm. * Đoạn thẳng PQ dài 2 cm. 4.Củng cố dặn dò : - Nhận xét tiết học . - Xem trước bị bài hôm sau --------------------------------------------------------- KÝ DUYỆT TỔ TRƯỞNG BAN GIÁM HIỆU SINH HOAÏT TAÄP THEÅ I. Muïc tieâu: - HS bieát ñöôïc nhöõng vieäc laøm ñöôïc vaø chöa laøm ñöôïc trong tuaàn 32 - HS bieát ñöôïc keá hoaïch hoaït ñoäng trong tuần 33 II. Tieán haønh sinh hoaït: 1. GV nhaän xeùt, ñaùnh giaù chung nhöõng vieäc HS ñaõ laøm, chöa laøm ñöôïc trong tuaàn: 2. Tuyeân döông, pheâ bình: 3. Phoå bieán Keá hoaïch hoaït ñoäng tuaàn sau:

File đính kèm:

  • docTuần 32(Chỉnh xong 1).doc
Giáo án liên quan