Tiết 2+3 Tập đọc
Bài : Hồ gươm
I. Mục tiêu:
- Đọc trơn cả bài . Đọc đúng các từ ngữ: khổng lồ, long lanh, lấp ló, xum xuê.
- Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu chấm câu.
- Ôn vần ươm, ươp. Tìm được tiếng, nói được câu chứa vần ươm, ươp
- Hiểu nội dung bài: Hồ Gươm là một cảnh đẹp của thủ đô Hà Nội. Trả lời được câu hỏi 1, 2 sách giáo khoa.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Tranh minh họa bài đọc SGK.
- HS : SGK
III. Các hoạt động day học:
24 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2358 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 32 chuẩn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
. Vì cuối câu có dấu chấm.
- HS luyện đọc theo đoạn CN + ĐT
- Đọc tiếp sức theo đoạn.
- Đọc cả bài CN + ĐT.
- HS nêu mây
- HS đọc + Phân tích tiếng mây
- HS nói câu mẫu.
- HS nêu:
Xây, mây, vây
Quây, khuấy, nguây nguẩy
- HS nêu
- HS so sánh
-- Đọc bài 2,3 em
- HS đọc câu, đoạn , bài CN + ĐT
- HS dùng chì gạch
- Mọi vật đều sáng và tươi. Những đoá râm bụt thêm đỏ chói. Bầu trời xanh trong bóng như được gội rửa. Mấy đám mây bông trôi sáng rực lên.
- Mẹ gà mừng rỡ...nước đọng trong vườn.
HS đọc CN + ĐT
Hoạt động nhóm 2
- Từng nhóm hỏi nhau về cơn mưa
- 1 vài nhóm lên trình bày trước lớp
ChiÒu
TiÕt 6 LuyÖn tiÕng viÖt
LuyÖn ®äc bµi Hai chị em
A.Mục Tiªu
- HS. Đọc trơn cả bài, phát âm được tiếng, từ khó : Vui vẻ, một lát, hét lên, dây cót. Biết nghỉ hơi đúng những chổ có dấu phẩy, dấu chấm.
- Ôn vần : et, oet.
B. Đồ dùng:
-Tranh minh hoạ bài học, viết sẵn bài lên bảng.
C.Hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
TIẾT 1
I.Bài cũ: (5')
-Đọc bài thơ "Kể cho bé nghe" và trả lời câu hỏi 1 ở SGK.
Nhận xét ghi điểm.
II.Bài mới:
1.Giới thiệu bài: (2')
2.Hướng dẫn luyện đọc: (20')
a.Đọc mẫu:
Đọc toàn bài ở bảng (1 lượt ): Chậm rãi, diễn cảm.
Chia câu đoạn văn.
b.Hướng dẫn luyện đọc :
Hướng dẫn cách đọc (SHD)
+Luyện đọc từ khó:
Nêu yêu cầu tìm từ khó
Gạch chân từ khó trong bài
+Giải thích từ khó:
-Buồn chán ( Buồn và chán nản)
+Luyện đọc câu.
Theo dõi, sữa sai, nhận xét.
+Luyện đọc đoạn.
Chỉnh sữa, nhận xét.
+Đọc toàn bài.
Nhận xét.
3.Ôn vần ưt, ưc :(10')
+Tìm tiếng trong bài có vần : et
Gạch chân tiếng HS tìm được.
Vần cần ôn là et, oet.
+Tìm tiếng ngoài bài có vần : et, oet
Chấm điểm thi đua cho từng tổ.
+Nói câu có tiếng chứa vần et, oet.
Làm mẫu vài câu.
Nhận xét, chấm điểm thi đua.
III. Dặn dò:(3')
Đọc lại bài và trả lời các câu hỏi ở SGK để học tiết 2.
2 HS lên bảng đọc bài và trả lời câu hỏi.
Theo dõi bài ở bảng.
Nêu từ khó theo yêu cầu.
Luyện đọc từ khó (cá nhân) nối tiếp, vài HS một từ.
Đọc lại toàn bộ các từ khó ( cá nhân, cả lớp)
Vài HS đọc một câu (nối tiếp) cho đến hết bài.
Vài HS đọc một đoạn (nối tiếp)
1HS đọc lại toàn bài.
Nhận xét
Cả lớp đọc đồng thanh toàn bài.
Tìm nhanh (nêu miệng)
Đọc lại vần, so sánh vần.
3 tổ thi đua tìm tiếng.
Nhận xét.
2 HS đọc câu mẫu ở SGK
3 tổ thi đua nói câu
TiÕt 7 MÜ ThuËt ( GVBM)
TiÕt 8 LuyÖn TiÕng ViÖt
LuyÖn ViÕt Chính tả: NGƯỠNG CỬA
A.Mục Tiªu
-Chép lại chính xác, không mắc lỗi, trình bày đúng khổ thơ cuối của bài "Ngưỡng cửa".
-Làm đúng các bài tập chính tả
B. Đồ dùng:
-Bảng phụ viết sẵn nội dung bài chính tả, bài tập chính tả.
C.Hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
I.Bài cũ:
Kiểm tra vở HS về nhà chép lại
Nhận xét, chấm điểm.
II.Bài mới:
1.Giới thiệu bài:
2.Hướng dẫn tập chép :
Nhận xét, sửa sai.
Quan sát, giúp đỡ HS viết chậm.
Đọc thong thả chỉ vào từng chữ để HS soát, dừng lại chữ khó đánh vần. Sau mỗi câu hỏi xem có HS nào viết sai không?
Hướng dẫn gạch chân chữ sai sửa bên lề vở.
Chữa lỗi trên bảng những lỗi phổ biến.
Thu chấm tại lớp một số vở, số còn lại về nhà chấm.
3.Hướng dẫn làm bài tập chính tả:
Hướng dẫn gợi ý cách làm.
Nhận xét.
III.Củng cố dặn dò:
Khen ngợi những HS chép bài đúng, đẹp.
Về nhà chép lại khổ thơ, làm lại bài tập chưa đúng.
3HS nhìn bảng đọc khổ thơ cần chép
Cả lớp đọc thầm. Tự viết từ khó ra bảng con.
Chép bài vào vở.
Cầm bút chì chữa bài.
Chữa lỗi theo yêu cầu.
Tự ghi số lỗi ra lề vở.
Đổi vở sữa lỗi cho nhau.
Đọc yêu cầu bài tập
Làm bài vào vở sau đó chữa bài trên bảng.
Đọc lại toàn bộ bài tập đã hoàn thành.
Bình chọn người chép đúng, đẹp trong tiết học.
–––––––––––––––––––––––––
Ngày soạn: Thứ năm ngày 10 tháng 4 năm 2014.
Ngày dạy : Thứ sáu ngày 11 tháng 4 năm 2014.
Tiết 1 TNXH( GVBM)
Tiết 2 Chính tả
Bài : Luỹ tre
I. Mục tiêu:
- HS tập chép chính xác khổ thơ đầu bài thơ : Luỹ tre trong khỏang 8 – 10 phút.
- Điền đúng chữ l hay n vào chỗ trống: dấu hỏi hay dấu ngã vào những chữ in nghiêng. bài tập 2a.
- Rèn kĩ năng viết cho HS.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Bảng phụ viết sẵn bài chính tả, bài tập.
- HS : SGK
III. Các hoạt động dạy học:
1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
GV đọc: Tháp rùa, cổ kính
3. Dạy bài mới:
a. Giới thiệu - ghi bảng:
b. Hướng dẫn tập viết chính tả:
- GV đọc mẫu
- Luyện viết chữ khó: GV đọc: Luỹ tre, gọng vó
- GV hướng dẫn cách trình bày bài.
- GV cho HS viết bài.
- GV đọc chậm cho HS soát bài.
- Thu bài chấm - cùng HS nhận xét chữa lỗi:
- Biểu dương những bài viết đẹp, đúng chính tả.
c- Hướng dẫn làm bài tập chính tả: bài tập 2a.
* Điền vần n hoặc l ?
CN lên bảng - lớp làm vào vở
4. Củng cố - dặn dò:
- Đọc lại bài vừa viết.
- Về luyện viết - Chuẩn bị bài sau
- HS viết bảng con.
- 3 HS đọc lại
- Lớp đọc đồng thanh 1 lượt
- HS viết bảng con.
- HS viết bài chính tả
- HS soát lỗi bằng bút chì. Gạch chân những lỗi sai
- Cả lớp
HS nêu yêu cầu
HS làm và chữa bài
Trâu no cỏ, chùm quả lê
Tiết 3 Kể chuyện
Bài: Con rồng cháu tiên
I. Mục tiêu:
- HS kể lại được từng đoạn câu chuyện dựa theo và câu hỏi gợi ý dưới tranh.
- HS khá ,giỏi kể lại toàn bộ câu chuyện theo tranh.
- Hiểu được ý nghĩa của câu chuyện: Lòng tự hào của dân tộc ta về nguồn gốc cao quý, linh thiêng của dân tộc.HS khá,giỏi kể lại được toàn bộ câu chuyện.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Tranh minh họa SGK.
- HS : SGK
III. Các hoạt đông dạy học
1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
Kể lại câu chuyện: Dê con nghe lời mẹ.
3. Dạy bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. Hướng dẫn kể chuyện:
* GV kể lần 1 : Kể diễn cảm
Lần 2 : Kể theo tranh.
* Hướng dẫn HS kể:
+ Gia đình Lạc Long Quân sống NTN?
+ Lạc Long Quân hoá rồng bay đi đâu?
+ Âu Cơ và các con làm gì?
+ Cuộc chia tay diễn ra NTN?
=> Nhìn tranh kể lại toàn bộ câu chuyện.
c. Hướng dẫn phân vai kể lại câu chuyện.
- Câu chuyện có những nhân vật nào ?
Các tổ phân vai
- Mỗi tổ cử 3 em tập kể lại câu chuyện
- Cho các nhóm thi kể.
- Nhận xét đánh giá xem nhóm nào kể hay nhất ?
đ. ý nghĩa câu chuyện:
- Câu chuyện con Rồng cháu Tiên muốn nói với mọi người điều gì?
4. Củng cố - dặn dò:
- Em thích nhân vật nào trong câu chuyện ?
- Về kể lại câu chuyện theo tranh cho các bạn nghe.
- Chuẩn bị bài sau.
- 4 HS kể.
- HS chú ý lắng nghe.
- HS lắng nghe, quan sát theo tranh.
- Gia đình sống rất đầm ấm, hạnh phúc
- Chàng hoá thành Rồng bay ra biển.
- Âu Cơ và các con ở lại, vợ nhớ chồng, con nhớ bố. Mẹ con nàng Âu Cơ bèn trèo lên đỉnh núi cao gọi Lạc Long Quân trở về.
- Hai người cùng bầy con chia nhau lên rừng, xuống biển, riêng người con trai ở lại đất Phong Châu.
- HS kể
HS nêu
- 3 HS kể lại toàn bộ câu chuyện.
- HS nhận xét - GV bổ xung.
- Tổ tiên của người Việt Nam có dòng dõi cao quý. Cha thuộc loài rồng, mẹ là tiên. Chúng ta cũng là con cháu của Lạc Long Quân, Âu Cơ được sinh ra cùng một bọc.
- HS nêu
TiÕt 4 Sinh hoạt
Bài : Sơ kết hoạt động tuần 32
I. Mục tiêu:
GVCN giúp HS và tập thể lớp :
- Thấy được các ưu điểm tồn tại của các hoạt động trong tuần .
- Biết thảo luận tìm ra biện pháp , phương hướng khắc phục những hạn chế , khó khăn và tồn tại .
- Có ý thức trung thực phê và tự phê bình nhằm xây dựng tập thể đoàn kết, tiến bộ , ngoan ngoãn và tự quản .
II. Chuẩn bị :
III. Các hoạt động dạy học :
1. Ổn định tổ chức : Văn nghệ tổ đầu giờ 3tổ / 3tiết mục ..
2. Kiểm tra bài cũ : - Xem xét sự chuẩn bị của HS .
- GV và tập thể lớp kiểm tra sự tiến bộ của các trờng hợp vi phạm tuần truớc .
- GV động viên kịp thời các HS có tiến bộ
3. Tiến hành buổi sơ kết :
a) Lớp trưởng điều khiển các tổ báo cáo hoạt động của tổ trong tuần .
- Tập thể lớp góp ý bổ sung cho các tổ
b) Lớp nghe báo cáo sơ kết của lớp và thống nhất đề nghị tuyên dương nhắc nhở trước cờ (nếu có )
- Biểu quyết = giơ tay.
I . Sơ kết :
1 . Đạo đức :
- Ưu điểm : các em đều ngoan- Đi học đều, đúng giờ, quần áo gọn gàng.
- Tồn tại : - Một số em còn nói chuyện trong lớp.
2 . Học tập :
- Ưu điểm : - Một số em CB đồ dùng tương đối đầy đủ.
- Trong lớp chú ý nghe giảng, hăng hái phát biểu ý kiến XD bài ;
- Tồn tại : - Một số em đồ dùng học tập chưa chuẩn bị tốt còn thiếu, quyên sách, vở, chưa học bài ở nhà.
c ) Lớp thảo luận và thống nhất biện pháp xử lí các trường hợp vi phạm nội quy ( nếu có )
- Biểu quyết = giơ tay.
3 . Nề nếp :Ưu điểm & Tồn tại :
- Chuyên cần : vắng b/tuần CP
- Các hoạt động tự quản :
- Các hoạt động ngoài giờ ..thể dục –vệ sinh :
d ) Lớp bình xét xếp loại thi đua hàng tuần /tháng& từng tháng .
4 . Đề nghị
- Tuyên dương :
- Phê bình, nhắc nhở :những em học yếu,những em chưa chuẩn bị tốt bài ở nhà, đọc bài yếu.
4. Phương hướng - Dặn dò :
-Lớp thảo luận, thống nhất phương hướng cho tuần sau ( Biểu quyết = giơ tay)
* GVCN:
- Đánh giá nhận xét chung về giờ học .
- Đánh giá nhận xét chung về các hoạt động trong tuần của lớp .
- GV : Biểu dương , khen ngợi (nếu có ) trớc lớp .
- GV rút kinh nghiệm cho bộ máy tự quản của lớp
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
I. Mục tiêu:
- §ọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: mưa rào, râm bụt, xanh bóng, nhởn nhơ, sáng rực, quây quanh.
- Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- Ôn các vần ây, uây.
- Hiểu nội dung bài:
-Trả lời được câu hỏi 1,SGK.
I. Mục tiêu:
- §ọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: mưa rào, râm bụt, xanh bóng, nhởn nhơ, sáng rực, quây quanh.
- Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- Ôn các vần ây, uây.
- Hiểu nội dung bài:
-Trả lời được câu hỏi 1,SGK.
I. Mục tiêu:
- §ọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: mưa rào, râm bụt, xanh bóng, nhởn nhơ, sáng rực, quây quanh.
- Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- Ôn các vần ây, uây.
- Hiểu nội dung bài:
-Trả lời được câu hỏi 1,SGK.
File đính kèm:
- GIAO AN LOP 1 TUAN 32 1314CHUAN.doc