TUẦN 32
Thứ hai ngày 21 tháng 4 năm 2014
Môn: Âm nhạc ( T 32 )
Tên bài dạy: HỌC HÁT: “ĐƯỜNG VÀ CHÂN”
SGK / 24, 30 Thời gian: 35 phút
A. Mục tiêu:
- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca của 2 bài hát.
- Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc g đệm theo bài hát.
B. Phương tiện dạy học: Nhạc cụ.
C. Tiến trình dạy học:
I/ Hoạt động đầu tiên: Kiểm tra nhạc cụ của học sinh.
II/ Hoạt động dạy bài mới:
Hoạt động 1:
* Dạy hát “Đường và chân”.
- Giáo viên hát mẫu.
- Hướng dẫn học sinh đọc lời ca.
- Dạy học sinh hát từng câu, từng lời, cả bài.
- Học sinh ht theo dy, nhĩm, c nhn.
* Tổ chức cho học sinh thi đua hát thuộc bài hát Đường và chân (theo dy)
- Gio vin ht sửa sai những chỗ học sinh ht cịn sai v ht mẫu lại cho cả lớp cùng nghe ( 2 lần).
- Hướng dẫn học sinh hát lại từng câu, từng lời, cả bài.
- Học sinh ht theo dy, nhĩm, c nhn.
39 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1393 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 32 - 35, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
reo bảng phụ ghi nội dung BT 1. Gọi h/s lên bảng làm bài. ở dưới làm vào vở GV nhận xét.
Bài 2:( Cột 1, 2 ) Thực hiện được cộng, trừ nhẩm các số có hai chữ số.
- Gv gọi 2 H/s lên bảng làm. H/s nhận xét bài trên bảng phụ. GV nhận xét .
Bài 3:( Cột 1, 2 ) Thực hiện được cộng, trừ các số có hai chữ số.
- 1 HS lên bảng làm, ở dưới làm vào bảng con, GV nhận xét bài trên bảng.
Bài 4:Giải được bài toán có lời văn.
- GV gọi H/s K,G nêu lại các bước giải bài toán. HS làm vào vở. GVNX
3/ Củng cố, dặn dị.
- Qua tiết luyện tập giúp ta củng cố về những kỹ năng gì?
- Dặn học sinh về nhà làm BT 5 / 180 trong SGK vào vở . Xem trước bài 134.
D. Phần bổ sung:
Môn: Tập đọc ( T 64+65 )
Tên bài dạy: Ò….. . Ó .. . O ….. .
SGK / 148 Thời gian dự kiến: 70phút
A. Mục tiêu:
- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: quả na, trứng cuốc, uốn câu, con. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ ngắt dịng thơ.- Hiểu nội dung bài: Tiếng gà gáy báo hiệu một ngày mới đang đến, muôn vật đang lớn lên, đơm bông, kết trái. Trả lời câu hỏi 1 (SGK).
B. Đồ dùng dạy học: - GV: Tranh trong bài tập đọc SGK.
- HS: Đọc bài cũ ; Q/S tranh SGK, đọc trước bài “ị... ĩ... o”.
C. Các hoạt động dạy học:
1/ Hai gọi HS đọc bài Anh hùng biển cả và trả lời câu hỏi 1 trong SGK.
2/ Giới thiệu bài:
*HĐ1: Luyện đọc.
a/ GV đọc toàn bài: nhịp điệu thơ nhanh, mạnh.
b/ HS luyện đọc:
- GV hướng dẫn HS luyện đọc tiếng, từ ngữ: quả na, trứng cuốc, uốn câu...
- H/s phân tích từ khó vừa nêu trên. - GV kết hợp giải nghĩa từ: uốn câu...
- Luyện đọc câu: H/s nối tiếp nhau đọc trơn từng dịng thơ theo hàng ngang.
- Luyện đọc cả bài: H/s nối tiếp nhau đọc từng khổ thơ. Sau đó thi đọc cả bài (H/s đọc cá nhân, nhóm,). GV nhận xét.
- Một h/s giỏi đọc toàn bài. Cả lớp đọc ĐT cả bài.
*HĐ 2: Ôn các vần oăt, oăc
- H/s đọc Y/C 1 trong SGK (H/s: nhọn hoắt).
- Gọi h/s đọc v phn tích tiếng vừa tìm được.
- H/s đọc y/c 2 trong SGK
- H/s thi tìm đúng, nhanh, nhiều câu chứa tiếng có vần oăt và oăc . ( H/s : vần oăt: măng nhọn hoắt,... Vần oăc: Bé ngoặc tay...). GV nhận xét .
TIẾT 2
*HĐ 3: Hướng dẫn tìm hiểu bi.
- a/ Tìm hiểu bi, kết hợp luyện đọc.
- GV đọc mẫu lần 2, cả lớp theo di.
- 2 HS đọc to đoạn “từ đầu đến thơm lừng trứng cuốc”, cả lớp đọc thầm và trả lời câu hỏi 1 SGK (HS: Gà gáy vào buổi sáng sớm là chính)
- 2- 4 H/s, đọc đoạn cịn lại, cả lớp theo di v trả lời cu hỏi 2 trong SGK ( H/s: tiếng g gy lm quả na, buồng chuối....hạt đậu nảy mầm nhanh...).
* HS khá, giỏi trả lời câu hỏi 2 (SGK)
- 2,3 H/s K, G đọc diễn cảm bài thơ.
- GV giảng để h/s hiểu được nội dung của bài (như phần 3 của mục tiêu).
* Luyện tập:
- Bài 1: Học sinh tự đọc yêu cầu và làm bài.
- Bài 2: Học sinh tự đọc yêu cầu và chia nhóm thảo luận làm bảng phụ - Chữa bài.
- Bài 3: Học sinh tự đọc yêu cầu và làm bài.
*HĐ 4: Luyện nói .
- 1 H/s đọc y/c của bài: nói về các vật nuôi trong nhà.
-Cách tiến hành:Các nhóm HS (3-4 em) ngồi kể lại , giới thiệu với nhau về các con vật nuôi trong nhà. - HS thực hành nói trước lớp.
- GV nhận xét, cho điểm những HS nói đúng và lưu loát.
3/ Củng cố dặn dị : - 2-3 HS đọc thuộc lịng tồn bi. GV nhận xt tiết học.
- Dặn HS về nh học thuộc lịng bi v đọc các bài đ học
D. Phần bổ sung:
Thứ hai ngày 19 tháng 5 năm 2014
Môn: Chính tả (T22)
Tên bài dạy: Ò .. . Ó .. . O .. .
SGK / 150 Thời gian dự kiến: 35phút
A. Mục tiêu:
- Nghe viết chính xc 13 dịng đầu bài thơ Ị…ĩ…o: 30 chữ trong khoảng 10-15 pht.- Điền đúng vần oăt hoặc oăc; chữ ng, ngh vào chỗ trống.Bài tập 2, 3 (SGK).
B. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ, vở
C. Các hoạt động dạy học:
1. Bài cũ: Nhận xét bài hôm trước
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài
b. Hướng dẫn học sinh nghe viết bài ò…ó…o
- Giáo viên đọc 13 dòng đầu bài thơ.
- Gọi học sinh đọc lại. - Học sinh tập viết các từ khó ở bảng.
- Giáo viên đọc học sinh viết vở.
- Giáo viên cho học sinh chữa lỗi.
c. Luyện tập:
- Bài 1: Học sinh tự viết
- Bài 2: Điền oăt hay oăc
Học sinh tự điền - Đọc kết quả - Nhận xét
-Bài 3: Học sinh tự làm
3. Củng cố - Dặn dò: - Thu vở chấm bài. - Về rèn viết thêm.
D. Phần bổ sung:
Môn: Kể chuyện ( T 11 )
KIỂM TRA HKII
Thời gian dự kiến: 70 phút
A. Mục tiêu:
(Ôn tập): GV chọn 1 trong 2 bài cho HS ôn tập.(KT cuối HK II): - Đọc được các bài ứng dụng theo YC cần đạt về MĐ KT, KN: 30 t/p; trả lời 1-2 CH về ND bài đọc. - Viết được các TN, bài ứng dụng theo YC cần đạt về KT, KN: 30 c/15 p.
B. Đề: Chuyên môn ra
Môn: Toán ( T 139 )
Tên bài dạy: LUYỆN TẬP CHUNG
SGK / 181 Thời gian dự kiến: 35phút
A.Mục tiêu:
-Biết viết, đọc đúng số dưới mỗi vạch của tia số; thực hiện được cộng, trừ (không nhớ) các số trong phạm vi 100; đọc giờ đúng trên đồng hồ; giải được bài toán có lời văn.
-Bài 1, bài 2, bài 3, bài 4, bài 5
B. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ, bảng con
C. Các hoạt động dạy học:
1. Luyện tập chung
2. Giới thiệu bài: Trực tiếp
* Thực hành
Bài 1: Biết viết đúng số dưới mỗi vạch của tia số.
- Gọi học sinh lên bảng viết số - Nhận xét
Bài 2: Biết so sánh các số trong phạm vi 100.
- Học sinh tự làm bài - Nêu kết quả - Nhận xét.
Bài 3: Thực hiện được cộng, trừ (không nhớ) các số trong phạm vi 100.
-Học sinh làm bài cá nhân - Đổi vở kiểm tra chéo lẫn nhau.
Bài 4: Giải được bài toán có lời văn.
- Học sinh làm bài - Chữa bài ở bảng lớp.
Bài 5:Đọc giờ đúng trên đồng hồ.
- Học sinh làm bài - Kiểm tra chéo - Nhận xét.
3. Củng cố – Dặn dò: - Trò chơi đố số nhau.
D. Phần bổ sung:
Thứ ba ngày 20 tháng 5 năm 2014
Môn: Tập đọc (T65)
Tên bài dạy: ÔN TẬP ( BÀI LUYỆN TẬP 1 HOẶC 2 )
SGK / 160 à 162 Thời gian: 35 Phút
A. Mục tiêu:
- Bài luyện tập (1 hoặc 2): - Đọc trơn cả bài Lăng Bác hoặc Gửi lời chào lớp 1. Bước đầu biết nghỉ hơi ở cuối mỗi dịng thơ, khổ thơ. - Hiểu ND bài: + Đi trên Quảng đường Ba Đình đẹp nắng mùa thu, bạn nhỏ bâng khuâng nhớ Bác Hồ trong ngày Tuyên ngôn Độc lập (Bài Lăng Bác). + Chia tay lớp 1, bạn nhỏ lưu luyến với bao kỉ niệm thân yêu và cô giáo kính mến (Bài Gửi lời chào lớp Một).- TC: + Chp lại v trình by đúng bài Quả Sồi; tìm tiếng trong bi cĩ vần ăm, ăng; điền chữ r, d hoặc gi vào chỗ trống. BT 2, 3 (SGK). + (Hoặc) Chép lại và trình by đúng bài Quyển sách mới; tìm tiếng trong bi cĩ vần anh, ach; điền vần anh hoặc ach vào chỗ trống. BT 2, 3 (SGK)
B. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ
C. Hoạt động dạy học:
I/ Hoạt động dạy bài mới: Giới thiệu bài: Trực tiếp.
- Giáo viên đọc mẫu lần 1.
- Học sinh tiếp tục đọc thầm và tìm cc tiếng, từ khĩ đọc -> nêu lên -> GV gạch chân: chia tay, tiến bước, chỗ ngồi.
- GV giảng từ: tiến bước
- GV hướng dẫn học sinh đọc từng câu -> hết bài.
- GV hướng dẫn học sinh đọc đoạn -> hết bài.
=>Thư gin
- GV cho học sinh đọc nối tiếp từng câu -> hết bài.
- GV cho học sinh đọc cả bài.
Học sinh mở sách đọc thầm
+Đọc nối tiếp nhau từng câu -> hết bài.
+Đọc gộp từng cặp câu -> hết bài.
+Đọc cả bài.
Giáo viên hướng dẫn tìm hiểu bi:
(?)Chia tay lớp 1, các bạn nhỏ chào những ai?
(?)Xa cô giáo, các bạn nhỏ hứa với cô điều gì?
=> Thư gin
- GV dán bài tập chép Quyển vở của em lên cho học sinh tự chép vào vở.
- Gợi ý cho học sinh trả lời cu hỏi:
a)Tìm tiếng trong bi cĩ vần anh, ach.
b)Điền vần anh hay ach trong đoạn thơ.
=>GV hướng dẫn thêm cho HS
III/ Hoạt động cuối cùng: Củng cố - dặn dị: Về tập luyện đọc thêm.
D. Bổ sung:
Môn: Tập đọc ( T 66 )
Tên bài dạy: ÔN TẬP ( BÀI LUYỆN TẬP 3 HOẶC 4 )
SGK / 164 à 165 Thời gian: 35 Phút
A.Mục tiêu:
(Ôn tập): Bài luyện tập (3 hoặc 4): - Đọc trơn cả bài Hai cậu bé và hai người bố hoặc Mùa thu ở vùng cao. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu. - Hiểu ND bài: + Nghề nào của cha mẹ cũng đầu đáng quý đáng yu vì đều có ích cho mọi người (Bài Hai cậu bé và hai người bố). + Mùa thu ở vùng cao thật đẹp, cuộc sống lao động của người vùng cao thật đáng yêu (Bài Mùa thu ở vùng cao).- TC: + Chép lại và trình by đúng bài Xỉa cá mè; điền vần iên, iêng hoặc uyên vào chỗ trống. BT 3 (SGK). + (Hoặc) Chép lại và trình by đúng bài Ông em; điền vần ươi hoặc uôi vào chỗ trống. BT 3 (SGK).
B. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ
C. Hoạt động dạy học:
I/ Hoạt động dạy bài mới: Giới thiệu bài: Trực tiếp.
- Giáo viên đọc mẫu lần 1.
- Học sinh tiếp tục đọc thầm và tìm cc tiếng, từ khĩ đọc->nêu lên->GV gạch chân: nương ngô, xanh biếc, róc rách…
- GV giảng từ: róc rách
- GV hướng dẫn học sinh đọc từng câu -> hết bài.
- GV hướng dẫn học sinh đọc đoạn -> hết bài.
=>Thư gin
- GV cho học sinh đọc nối tiếp từng câu -> hết bài.
- GV cho học sinh đọc cả bài.
Học sinh mở sách đọc thầm
+Đọc nối tiếp nhau từng câu -> hết bài.
+Đọc gộp từng cặp câu -> hết bài.
+Đọc cả bài.
Giáo viên hướng dẫn tìm hiểu bi:
(?)Tìm tiếng trong bi: cĩ vần ương, ươc
(?) Tìm những cu văn tả cảnh mùa thu ở vùng cao:
- Bầu trời
- Những dy ni
- Nương ngô, nương lúa
=> Thư gin
- GV dán bài tập chép “Ông em” lên cho học sinh tự chép vào vở.
- Gợi ý cho học sinh trả lời cu hỏi:
a)Tìm trong bichính tả những chữ bắt đầu bằng ng và ngh .
b)Điền vần ươi hay uôi vào trong đoạn thơ Trăng của mỗi người
=>GV hướng dẫn thêm cho HS.
GV thu bài về nhà chấm.
III/ Hoạt động cuối cùng: Củng cố - dặn dị: Về tập luyện đọc thêm.
D. Bổ sung:
Môn: Toán ( T 140 )
KIỂM TRA ĐỊNH KÌ LẦN 4
Thời gian: 40 Phút
A. Mục tiêu:
- Tập trung vào đánh giá: Đọc, viết, sắp xếp thứ tự các số; cộng, trừ không nhớ các số trong phạm vi 100; đo, vẽ đoạn thẳng; giải bài toán có lời văn.
B. Đề: Chuyên môn ra
Sinh hoạt tập thể (T35)
KIỂM ĐIỂM CUỐI TUẦN
Thời gian dự kiến:35 phút
A. Mục tiêu:
- Tổng kết những hoạt động cuối năm, tuyên dương những em học tập tốt; nhắc nhở những em học chưa chăm chỉ cần phát huy thêm.
- Rèn tính tự giác, biết nổ lực trong học tập để gặp hái nhiều thành tích tốt trong học tập.
- GDHS biết khắc phục những hạn chế.
B. Các hoạt động:
* Giáo viên nhận xét chung:
- Học tập: Đa số các em có tinh thần tự giác trong việc thi
- Chuyên cần các em đi học đều, không có hiện tượng HS đi học trễ, vắng học.
- Biết giữ vệ sinh trong và ngoài lớp học sạch sẽ.
C. Bổ sung:
File đính kèm:
- GA 3235 Lop 11.doc