Câu 1: a) Giải phương trình:
b) Gọi là một nghiệm của phương trình Tìm các giá trị của tham số a để đạt giá trị nhỏ nhất? giá trị lớn nhất?
Câu 2: Giải hệ phương trình:
Câu 3: Giả sử là hai tam thức bâc hai với hệ số nguyên,có nghiệm chung là a.Chứng minh rằng nếu a không phải là số nguyên thì tam thức bậc hai sau luôn có nghiệm thực:
11 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2061 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 32, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n định :
2.Bài cũ :
-Khi trời nắng bầu trời như thế nào?
Khi nắng bầu trời trong xanh có mây trắng, có Mặt trời sáng chói, …
-Nêu các dấu hiệu để nhận biết trời mưa?
Khi trời mưa bầu trời u ám, mây đen xám xịt phủ kín, không có mặt trời, …
-Nhận xét.
3.Bài mới :
*Giới thiệu bài :
* Phát triển các hoạt động :
vHoạt động 1 : Quan sát tranh.
MT : Học sinh nhận biết các dấu hiệu khi trời có gió qua tranh, ảnh. Biết được dấu hiệu khi có gió nhẹ, gió mạnh.
Các bước tiến hành:
Bước 1: Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát 5 hình của bài trang 66 và 67 và trả lời các câu hỏi sau :
-Hình nào làm cho bạn biết trời đang có gió ?
-Vì sao em biết là trời đang có gió?
-Gió trong các hình đó có mạnh hay không ? Có gây nguy hiểm hay không ?
+Tổ chức cho các em làm việc theo nhóm quan sát và thảo luận nói cho nhau nghe các ý kiến của mình nội dung các câu hỏi trên.
Bước 2: Gọi đại diện nhóm mang SGK lên chỉ vào từng tranh và trả lời các câu hỏi. Các nhóm khác nghe và nhận xét bổ sung.
Bước 3: Giáo viên treo tranh ảnh gió và bão lên bảng cho học sinh quan sát và hỏi:
-Gió trong mỗi tranh này như thế nào?
-Cảnh vật ra sao khi có gió như thế nào?
-Cho học sinh làm việc theo nhóm nhỏ quan sát và trả lời các câu hỏi.
-Giáo viên chỉ vào tranh và nói : Gió mạnh có thể chuyển thành bão (chỉ vào tranh vẽ bão), bão rất nguy hiểm cho con người và có thể làm đổ nhà, gãy cây, thậm chí chết cả người nữa.
Giáo viên kết luận: Trời lặng gió thì cây cối đứng yên, có gió nhẹ làm cho lá cây ngọn cỏ lay động nhẹ. Gió mạnh thì nguy hiểm nhất là bão.
-Học sinh quan sát tranh và hoạt động theo nhóm.
-Hình lá cờ đang bay, hình cây cối nghiêng ngã, hình các bạn đang thả diều.
-Vì tạo cho cảnh vật lay động (cờ bay, cây nghiêng ngã, diều bay)
-Nhẹ, không nguy hiểm.
Đại diện các nhóm trả lời các câu hỏi trên, các nhóm khác bổ sung và hoàn chỉnh.
-Rất mạnh.
-Cây cối nghiêng ngã, nhà cửa siêu vẹo.
Học sinh nhắc lại.
vHoạt động 2 : Tạo gió.
MT : Học sinh mô tả được cảm giác khi có gió thổi vào mình.
vCách tiến hành :
Bước 1: Cho học sinh cầm quạt vào mình và trả lời các câu hỏi sau : Em cảm giác như thế nào?
Bước 2: Gọi một số học sinh trả lời câu hỏi.
-Học sinh thực hành và trả lời câu hỏi
-Mát, lạnh.
-Đại diện học sinh trả lời.
vHoạt động 3 : Quan sát ngoài trời.
MT : Học sinh nhận biết trời có gió hay không có gió, gió mạnh hay gió nhẹ.
v Cách tiến hành :
Bước 1: Cho học sinh ra sân trường và giao nhiệm vụ cho học sinh.
Quan sát xem lá cây, ngọn cỏ, lá cờ … có lay động hay không ?
Từ đó rút ra kết luận gì ?
Bước 2: Tổ chức cho các em làm việc và theo dõi hướng dẫn các em thực hành.
Bước 3: Tập trung lớp lại và chỉ định một số học sinh nêu kết quả quan sát và thảo luận trong nhóm.
Giáo viên kết luận: Nhờ quan sát cây cối cảnh vật xung quanh và cảm nhận của mỗi người mà ta biết trời lặng gió hay có gió, gió nhẹ hay gió mạnh.
4.Củng cố – Dặn dò :
-Làm sao ta biết có gió hay không có gió?
-Gió nhẹ thì cây cối, cảnh vật như thế nào ? Gió mạnh thì cảnh vật cây cối như thế nào ?
-Cây cối cảnh vật lay động " có gió, cây cối cảnh vật đứng im " không có gió.
-Gió nhẹ cây cối … lay động nhẹ, gió mạnh cây cối … lay động mạnh.
-Về xem lại bài.
-Chuẩn bị : “Trời nóng, trời rét”.
===============
Thứ năm ngày 24 tháng 4 năm 2014
Tiếng Việt
PHÂN BIỆT I/Y (t1+2)
=============
Toán
KIỂM TRA
I/ Mục tiêu : Tập trung vào đánh giá :
- Cộng, trừ các số trong phạm vi 100 ( không nhớ ).
- Giải và trình bày bài giải bài toán có lời văn có phép tính trừ.
II/ Các hoạt động dạy học :
Đề kiểm tra :
Bài 1 : Đặt tính rồi tính ( 2 điểm )
32 + 45; 46 – 13 ; 76 – 55 ; 48 – 6
Bài 2 : Điền dấu (>, <, =) ( 2 điểm )
54 – 2 … 54 + 2 54 – 24 … 45 – 24
45 + 30 … 35 + 40 45 + 3 … 50
Bài 3: Tính nhẩm: (2 điểm)
34 cm + 62 cm = 84cm – 32cm =
65 cm + 32 cm = 89 – 54 =
Bài 4: Viết các số sau: 34, 65, 71, 12, 46, 97. (2 điểm )
Theo thứ tự từ lớn đén bé:
Theo thứ tự từ bé đén lớn:
Bài 5 : Lớp 1A có 37 học sinh, sau đó có 3 học sinh chuyển sang lớp khác. Hỏi lớp 1A còn bao nhiêu học sinh ? ( 2 điểm )
================
Thủ công
CẮT DÁN TRANG TRÍ HÌNH NGÔI NHÀ
MỤC TIÊU :
- Học sinh vận dụng được kiến thức đã học vào bài “ Cắt dán và trang trí hình ngôi nhà “.
- Học sinh cắt,dán được ngôi nhà mà em yêu thích.
ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- GV : Ngôi nhà mẫu có trang trí,đồ dùng học tập.
- HS : Giấy thủ công nhiều màu,bút chì,thước,hồ,vở.
HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
1. Ổn định lớp : Hát tập thể.
2. Bài cũ :
Cắt dán hàng rào đơn giản.
Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh,nhận xét . Học sinh đặt đồ dùng học tập lên bàn.
3. Bài mới :
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Hoạt động 1 : Quan sát và nhận xét.
mục tiêu : Hướng dẫn học sinh quans át ngôi nhà mẫu và nhận xét.
Giáo viên đặt câu hỏi : Thân nhà,mái nhà,cửa ra vào,cửa sổ là hình gì? Cách vẽ,cắt các hình đó ra sao?
Hoạt động 2 : Học sinh thực hành kẻ cắt ngôi nhà.
Mục tiêu : Học sinh vận dụng kĩ năng để kẻ,cắt đúng mẫu.
Kẻ,cắt thân nhà hình chữ nhật có cạnh dài 8 ô,cạnh ngắn 5 ô.Cắt rời tờ giấy hình chữ nhật ra khỏi tờ giấy.
Kẻ,cắt mái nhà hình chữ nhật có cạnh dài 10 ô,cạnh nhắn 3 ô và kẻ 2 đường xiên 2 bên như hình 3.
Kẻ,cắt cửa ra vào,cửa sổ : 1 hình chữ nhật có cạnh dài 4 ô,cạnh ngắn 2 ô làm cửa ra vào và kẻ 1 hình vuông có cạnh 2 ô để làm cửa sổ.
Cắt hình cửa ra vào,cửa sổ ra khỏi tờ giấy màu.
Học s inh quan sát và nhận xét.
Học sinh trả lời đúng.
Học sinh thực hành kẻ,cắt.
Cần chú ý : dài 8 ô,ngắn 5 ô.
Dài 10 ô,ngắn 3 ô.Hình vẽ lên mặt trái của tờ giấy kẻ,cắt các hình.
Làm cửa ra vào dài 4 ô,ngắn 2 ô,cửa sổ mỗi cạnh 2 ô.
4. Củng cố - Dặn dò :
- Nhận xét thái độ học tập của học sinh về sự chuẩn bị cho bài học và kỹ năng cắt dán
hình của học sinh.
- Chuẩn bị giấy màu,bút chì,thước kẻ,kéo,hồ để tiết sau cắt dán trên giấy màu.
==================
Thứ sáu ngày 25 tháng 4 năm 2014
Tiếng Việt
LUẬT CHÍNH TẢ E, Ê, I (t1+2)
=============
Toán
Ôn tập: CÁC SỐ ĐẾN 10
I/ Mục tiêu :
- Biết đọc, đếm, so sánh các số trong phựm vi 10.
- Biết đo độ dài đoan thẳng.
II/ Đồ dung dạy học :
- Bảng con , phiếu bài tập
III/ Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ :
Trả bài kiểm tra , nhận xét
2. Bài mới :
Hướng dẫn HS ôn tập
Bài 1 : Viết các số từ 0 đến 10 vào từng vạch của tia số
- Khi chữa bài yêu cầu HS đọc các số từ 0 đến 10, từ 10 đến 0.
Bài 2: (cột 1,2) Viết dấu thích hợp vào chỗ chấm .
( so sánh hai số trong phạm vi 10 )
Bài 3 : Khoanh vào số lớn nhất
Khoanh vào số bé nhất
Bài 4 : Xếp các số theo thứ tự từ bé đến lớn , từ lớn đến bé
Bài 5 : Đo độ dài các đoạn thẳng
3. Củng cố, dặn dò :
- Đọc, viết các số từ 0 đến 10, từ 10 đến 0 .
- HS tự tìm hiểu yêu cầu, viết các số từ 0 đến 10 vào từng vạch của tia số.
- HS tự làm BT rồi chữa bài
- Viết dấu thích hợp vào chỗ chấm
- (Cột 3 dành cho HS khá, giỏi).
- (Cột 4 dành cho HS giỏi).
- HS nêu yêu cầu của bài
HS tự làm bài rồi chữa bài
Khoanh tròn vào 9
Khoanh tròn vào 3
- HS nêu yêu cầu của bài: viết các số 10, 7, 5, 9 theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé.
- HS tự làm bài và chữa bài
- HS nêu yêu cầu của bài: đo độ dài của các đoạn thẳng.
- Dành cho HS khá, giỏi.
- HS dùng thước có vạch chia thành từng xăng- ti -mét để đo độ dài từng đoạn thẳng rồi viết kết quả đo vào bên cạnh đoạn thẳng.
==============
NGLL
Chủ đề : HÒA BÌNH VÀ HỮU NGHỊ
Trò chơi “ Lửa thiêng”
1.1. Mục tiêu:
Giáo dục HS lòng yêu hòa bình, ghét chiến tranh.
1.2. Hình thức tổ chức:
Tổ chức theo lớp.
1.3. Tài liệu và phương tiện:
Khoảng sân đủ rộng để chơi trò chơi.
1.4. Các bước tiến hành:
GV-HS
Nội dung thực hiện
Bước 1
Bước 2
Bước 3
GV
GV- HS
GV- HS
GV
HS
v Chuẩn bị
Phổ biến tên trò chơi và cách chơi:
- Tên trò chơi: “ Lửa thiêng”
- Cách chơi:
Cả lớp đứng thành 1 vòng tròn, GV đứng giữa vòng tròn.
+ GV hô: “ Lửa thiêng! Lửa thiêng!” à HS: Chúng ta nhóm lửa.( tay phải chụm 5 đầu ngón tay và giơ cao, tay trái đưa sang đụng vào những ngón tay phải như nhóm lửa)
+ GV hô: “ Lửa chiến tranh căm thù” à HS: Chúng ta dập tắt ( Tay trái xòe ra, chụp lên 5 đầu ngón tay phải).
+ GV hô: “ Lửa gia đình êm ấm” à HS: Chúng ta nhóm lên. ( Tay phải chụm lại giơ cao).
+ GV hô: “ Lửa bom đạn oán thù” à HS: Chúng ta dập tắt. ( Tay trái xòe ra, chụp lên 5 đầu ngón tay phải).
+ GV hô: “ Lửa hữu nghị, hòa bình” à HS: hoan hô, Hoan hô.( Tất cả nhảy lên hô lớn).
v Tiến hành trò chơi
Tổ chức cho HS chơi thử 3 lần.
Tổ chức cho HS chơi thật.
v Nhận xét- Đánh giá
- Khen ngợi những em thực hiện lời đáp và hành động đúng theo quy định.
- Nhắc nhở các em hãy đoàn kết, ủng hộ hòa bình và ghét chiến tranh phi nghĩa.
- Cả lớp hát bài “ Thiếu nhi thế giới liên hoan”
================
SINH HOẠT LỚP
I/Mục tiêu:
- Đánh giá tình hình học tập, các hoạt động của Sao trong tuần.
- Nêu kế hoạch của tuần đến.
II/Nội dung:
1. Ổn định tổ chức: HS lớp hát tập thể.
2. Tuyên bố lý do:
3. Đánh giá công tác tuần 32:
- Lớp trưởng, lớp phó, các tổ trưởng lên tổng kết công tác trong tuần.
- GV chủ nhiệm đánh giá tuần qua:
A/ Ưu điểm:
- Các em đều ra sức thi đua học tốt để chào mừng ngày 30/4 & 1/5.
- Duy trì sĩ số 100%. Đi học chuyên cần, đúng giờ.
- Thực hiện tốt việc không ăn quà vặt trong lớp, trong trường.
- Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp.
- Thực hiện tốt mọi nề nếp của lớp, của Sao. Tổ trực: trực nhật tốt.
* Tồn tại: Vẫn còn một số hay nói chuyện riêng trong giờ học.
B/- Kế hoạch tuần 33:
- Tiếp tục thi đua học tốt để chào mừng kỉ niệm ngày 30/4 và 1/5.
- Dạy và học chương trình học kì tuần 33.
- Phụ đạo HS yếu, rèn chữ viết cho HS.
- Tăng cường nâng cao chất lượng dạy - học.
- Thường xuyên kiểm tra việc học ở lớp và ở nhà của HS.
- Bồi dưỡng HS giỏi.
- Phân công trực tổ 3
- Thực hiện tốt mọi nề nếp của lớp, của Sao.
- Tham gia chơi trò chơi dân gian trong giờ sinh hoạt, giữa giờ ra chơi.
----------------------------------------
File đính kèm:
- ga 1 tuan 32hongha.doc