Đạo đức
BẢO VỆ HOA VÀ CÂY NƠI CÔNG CỘNG (T2)
I.Mục tiêu
- HS kể được một vài ích lợi của cây, hoa nơi công cộng đối với cuộc sống của con người.
- Nêu được một vài việc cần làm để bảo vệ cây và hoa nơi công cộng.
- Biết bảo vệ cây và hoa ở trường, ở làng, ngõ xóm và những nơi công cộng khác; Biết nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện.
* GD HS BVMT:
- Lòng yêu quý và gần gũi với thiên nhiên, yêu thích các loài cây và hoa.
- Không đồng tình với các hành vi, việc làm phá hoại cây và hoa nơi công cộng.
- Thái độ ứng xử thân thiện với môi trường qua bảo vệ các cây và hoa.
** KN ra quyết định giải quyết vấn đề trong tình huống để bảo vệ cây và hoa nơi công cộng.
- Kĩ năng tư duy phê phán những hành vi phá hại cây và hoa nơi công cộng.
*** GD cho các em lòng yêu quý, gần gũi với thiên nhiên biển, hải đảo, ý thức bảo vệ tài nguyên môi trường biển đảo qua các hành vi, thái độ ứng xử với môi trường và bảo vệ các loài cây và hoa.
9 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1781 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 31, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lời câu hỏi.
-HS ra sân trường để quan sát theo yêu cầu trên.
-HS đại diện các nhóm lên bảng trình bày. Nhóm khác nhận xét.
-Lấy giấy và bút màu để vẽ bầu trời và cảnh vật xung quanhmà em nhìn thấy hoặc theo trí tưởng tượng của mình.
giới thiệu bức vẽ của mình với bạn bên cạnh
Yêu cầu giới thiệu bức vẽ của mình với bạn bên cạnh
Chọn 1 số bài vẽ đẹp để trưng bày giới thiệu với cả lớp.
========================
Thứ tư ngày 16 tháng 4 năm 2014
Tiếng Việt
PHÂN BIỆT ÂM ĐẦU S/X (t1+2)
===============
Thủ công
CẮT DÁN HÀNG RÀO ĐƠN GIẢN (T2)
I. Mục tiêu
HS biết cách kẻ cắt các nan giấy.
Cắt được các nan giấy. Các nan giấy tương đối đều nhau. Đướng cắt tương đối thẳng.
Dán được các nan giấy thành hình hàng rào đơn giản. Hàng rào có thể chưa cân đối.
Với HS khéo tay: Kẻ, cắt, dán được các nan giấy thành hình hàng rào ngay ngắn, cân đối.
Giáo dục học sinh biết trưng bày sản phẩm và giữ vệ sinh nơi chỗ ngồi.
II. Chuẩn bị
GV : hàng rào mẫu. - HS : Giấy màu, hồ dán, kéo, thước
III. Các hoạt động dạy học
1. Bài cũ:
- Nêu quy trình cắt dán hàng rào. Kiểm tra dụng cụ học tập của HS.
Nhận xét, đánh giá.
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài : Cắt, dán hàng rào đơn giản
b. Nội dung:
Nội dung
Giáo viên
Học sinh
Hoạt động 1
HS nêu lại cách làm
Hoạt động 2
Thực hành vẽ hình và cắt dán hình
.
Treo từng quy trình lên bảng yêu cầu.
cho hs nhắc lại cách cắt các nan giấy
Nhận xét, đánh giá.
Cho HS thực hành kẻ và cắt dán hàng rào.
Hướng dẫn cách dán hàng rào (Làm các thao tác chậm để HS quan sát) :
Kẻ đường chuẩn trước
Dán 4 nan đứng
Dán 2 nan ngang
Yêu cầu HS thực hành trên giấy màu.
Các em có thể dùng màu để trang trí cảnh vật sau hàng rào, trong vườn cho đẹp.
Theo dõi, giúp đỡ HS yếu
HD HS tự nhận xét sản phẩm.
HS quan sát và nhận xét
2 hs nêu các cách cắt các nan giấy.
Nhận xét.
Thực hành cắt hình mỗi em hoàn thành ít nhất một hình
Quan sát cách thực hiện
Thực hành cắt hình và dán hàng rào theo ý thích
( Có thể trang trí thêm các hình ảnh phụ để cho đẹp )
Trình bày sản phẩm, nhận xét.
IV. Củng cố: - Tuyên dương một số sản phẩm đẹp. Trưng bày sản phẩm cắt dán đẹp.
- Nhận xét tiết học
V. Dặn dò: - HS tập cắt, dán ở nhà. Chuẩn bị bài sau.
=======================
Thứ năm ngày 17 tháng 4 năm 2014
NGLL
Bài 6: NGỒI AN TOÀN TRÊN XE ĐẠP XE MÁY
I/ MỤC TIÊU:
Biết những quy định an toàn khi ngồi trên xe đạp , xe máy.
Biết sự cần thiết của các thiết bị an toàn đơn giản ( mũ bảo hiểm.. ).
Thực hiện đúng trình tự khi ngồi hoặc lên xuống trên xe đạp , xe máy.
Có thói quen đội mũ bảo hiểm, quan sát các loại xe trước khi xuống xe, biết bám chắc người ngồi đằng trước.
II/ NỘI DUNG AN TOÀN GIAO THÔNG:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
I/ Ồn định tổ chức :
II/Kiểm tra bài cũ :
- Giáo viên kiểm tra lại bài : Tìm hiểu về đường phố .
- Gọi học sinh lên bảng kiểm tra
- Giáo viên nhận xét , góp ý sừa chửa .
III / Bài mới :
- Giới thiệu bài :
- Cẩn thận khi lên xe, len xe từ phía bên trái.
- Ngồi ngay ngắn ôm chặt vào eo người lái.
- Không đu đưa chân hoặc quơ tay chỉ trỏ.
- Khi xe dừng hẳn mới xuống xe, xuống phía bên trái.
Hoạt động 1 ; Giới thiệu cách ngồi an toàn khi đi xe đạp xe máy.
- Hs hiểu sự cần thiết của việc đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp và xe máy , ghi nhớ trình tự quy tắc an toàn khi ngồi trên xe đạp, xe máy.
- Có thói quen đội mũ bảo hiểm, biết cách ngồi ngay ngắn và bám chắc người ngồi phía trước, quan sát các loại xe khi lên xuống.
+ Gv ngồi trên xe đạp, xe máy có đội mũ bảo hiểm không? đội mũ gì? Tại sao phải đội mũ bảo hiểm ?
+Khi ngồi trên xe đạp xe máy các em sẽ ngồi như thế nào ?
+ Tại sao đội nón bảo hiểm là cần thiết( Bảo vệ đầu trong trường hợp bị va quẹt, bị ngã.. )
+ Giáo viên kết luận : Phải đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe đạp xe máy, Ngồi ngay ngắn ôm chặt vào eo người lái. quan sát các loại xe khi lên xuống.
Hoạt động 2 : Thực hànhï khi lên, xuống xe đạp, xe máy.
Nhớ thứ tự các động tác khi lên, xuống xe đạp, xe máy.
- Có thói quen đội mũ bảo hiểm và thực hiện đúng trình tự các động tác an toàn khi ngồi trên xe đạp, xe máy.
- Phải đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe đạp xe máy, Ngồi ngay ngắn ôm chặt vào eo người lái. quan sát các loại xe khi lên xuống.
+ Gv cho hs ra sân thực hành trên xe đạp.
Hoạt động 3 : Thực hành đội mũ bảo hiểm
Gv làm mẫu cách đội mũ bảo hiểm đúng thao tác 1,2,3 lần
- Chia theo nhóm 3 để thực hành , kiểm tra giúp đỡ học sinh đội mũ chưa đúng.
Gọi vài em đội đúng làm đúng.
+ Gv kết luận : thực hiện đúng theo 4 bước sau
- Phân biệt phía trước và phía sau mũ,
- Đội mũ ngay ngắn, vành mũ sát trên lông mày.
- Kéo 2 nút điều chỉnh dây mũ nằm sát dưới tai, sao cho dây mũ sát hai bên má.
- Cài khoá mũ, kéo dây vừa khít váo cổ.
IV/ Củng Cố :
- Cho hs nhắc lạivà làm các thao tác khi đội mũ bảo hiểm.
- Hs quan sát thấy thao tác nào chưa đúng`có thể bổ sung làm mẫu cho đúng thao tác.
- Khi cha mẹ đi đưa hoặc đón về, nhớ thực hiện đúng quy định lên xuống và ngồi trên xe an toàn.
+ Hát , báo cáo sĩ số
- 2 HS lên bảng thực hiện yêu cầu của GV , HS cả lớp nghe và nhận xét phần trả lời câu hỏi của bạn .
+ Cả lớp chú ý lắng nghe
- 02 học sinh nhắc lại tên bài học mới
- Hs lắng nghe
- Hs trả lời
- Ngồi ngay ngắn và bám chắc người ngồi phía trước
- Hs Trả lời
- Hs lắng nghe
- Hs thực hành theo hướng dẫn của giáo viên
- Hs quan sát và thực hành .
- Hs lắng nghe
- Hs Trả lời
===================
Tiếng Việt
LUYỆN TẬP (t1+2)
===============
Toán
THỰC HÀNH: XEM ĐỒNG HỒ
I- Mục tiêu:
- Biết đọc giờ đúng , vẽ kim đồng hồ chỉ đúng các giờ trong ngày
II-Đồ dùng: Mô hình mặt đồng hồ(GV và HS), Vở bài tập
III- Các hoạt động dạy học: :
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
HĐ1 :Thực hành VBT (Bài 119,trang 54)
Bài 1:Viết vào chỗ chám(theo mẫu)
Bài 2:
Vẽ thêm kim ngắn để đồng hồ chỉ giờ đúng ( theo mẫu).
Bài tập số 2 đã cho sẵn giờ nhiệm vụ các em vẽ kim đồng hồ kim ngắn ngắn hơn kim dài và mũi kim phải chỉ đúng số giờ đã cho sẵn.
Bài 3: Nêu yêu cầu của bài tập và làm bài tập. QS tranh và đọc câu chú thích của từng tranh, sau đó xem giờ của từng đồng hồ xem giờ nào thích hợp với các công việc buổi sáng, trưa, chiều tối sau đó nối cho chính xác.
GV nhận xét.
Bài 4: Tương tự bài 2.
Thực hành trên mô hình mặt đồng hồ:
-GV quay kim đồng hồ cho HS nêu số giờ và ghi vào bảng con.
-GV nêu số giờ cho HS quay kim đồng hồ của HS.
Củng cố,dặn dò: -Hệ thống bài học.
Bài 1:Nêu yêu cầu: viết ( theo mẫu)
Bài 2:
-9 giờ,7 giờ, 5 giờ,11 giờ,
-2 giờ,4 giờ, 6 giờ,10 giờ,
Bài 3: Nối tranh với đồng hồ thích hợp. Buổi trưa ăn cơm lúc 11 giờ..
Sau đó lên bảng làm bài.
-Làm bài sau đó lên bảng chữa bài.
-Thực hành trên mô hình mặt đồng hồ.
=================
Thứ sáu ngày 18 tháng 4 năm 2014
Tiếng Việt
LUYỆN TẬP (t1+2)
===============
Toán
LUYỆN TẬP
I-Mục tiêu: - Biết xem giờ đúng, xác định và quay kim đồng hồ đúng vị trí tương ứng với giờ - Bước đầu nhận biết các thời điểm trong sinh hoạt hằng ngày.
II- Đồ dùng: Mô hình mặt đồng hồ.
HS : Vở BTT
III-Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
HĐ1: HDHSlàm các BT trong VBT Toán(Bài 120,trang 55)
Bài 1:Nối đồng hồ với số chỉ giờ đúng:
Bài 2:Vẽ thêm kim dài,kim ngắn để đồng hồ chỉ:6 giờ sáng,7 giờ tối,12 giờ trưa,5 giờ chiều,....
Bài 3:Nối mỗi câu với đồng hồ thích hợp:
VD:+Em đi học vào lúc 7 giờ sáng
->Nối với đồng hồ chỉ 7 giờ.
+Em ăn cơm trưa lúc 12 giờ->Nối với đồng hồ chỉ 12 giờ.
+Em tự học lúc 3 giờ chiều->Nối với đồng hồ chỉ 3 giờ.
HĐ 2: HS làm BT vào vở BT.
-GV theo dõi,giúp đỡ HS yếu.
Chấm bài,chữa bài.
Củng cố,dặn dò: -Nhận xét tiết học.
-Quan sát mặt đồng hồ xem mấy giờ để nói với số thích hợp.
-HDHS làm bài và chữa bài.
(Lưu ý:Trong mỗi trường hợp,kim dài đèu chỉ số 12)
-HS nối các câu chỉ từng hoạt động trong sinh hoạt hàng ngày ứng với đồng hồ chỉ thời điểm tương ứng.
-Làm bài tập vào vở BT.
-Chữa bài.
=========================
Thể dục
CHUYỀN CẦU THEO NHÓM 2 NGƯỜI -TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG.
I- Mục tiêu:
- Biết cách chuyền cầu theo nhóm hai người ( bằng bảng cá nhân hoặc vợt gỗ )
- Biết cách chơi và tham gia chơi vào trò chơi ( Có kết hợp vần điệu)
II- Địa điểm, phương tiện. Sân trường sạch sẽ, GV chuẩn bị 1 còi và 2 em chuẩn bị 1 quả cầu và vợt(bảng HS)để chơi chuyền cầu.
III-Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
HĐ 1: Phần mở đầu.
GV nhận lớp phổ biến nội dung tiết học.Điều khiển HS khởi động.(5’)
HĐ 2: Phần cơ bản.
Trò chơi:Kéo cưa,lừa xẻ(8-10’)
Tập theo đội hình vòng tròn hoặc hàng ngang.Đầu tiên cho HS chơi khoảng 1 phút để nhớ lại cách chơi.Tiếp theo GV dạy cho HS cách đọc bài vần điệu.Cho HS chơi kết hợp có vần điệu.
-Chơi trò chơi: “Chuyền cầu theo nhóm 2 người”(8-10’)
+Cho cả lớp tập hợp thành 2 hàng dọc,sau đó quay mặt vào nhau từng đôi một.Tiếp theo dàn đội hình sao cho từng đôi một cách nhau từ 1,5-3m......
HĐ 3: Phần kết thúc.
-Hệ thống bài học.
-GV nhận xét tiết học.
-Về nhà tập thuộc các động tác thể dục đã học.Chơi trò chơi mà em thích./.
Khởi động:Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc trên địa hình tự nhiên.
-Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
-HS ôn các động tác thể dục đã học. 2-3 lần,mỗi động tác 4x8 nhịp.
-Theo dõi GV HD cách chơi và chơi thử sau đó chơi thật.
-Tập đọc các vần điệu sau đó thực hiện chơi kết hợp vần điệu.
-HS thực hiện chơi.
Đi thường theo nhịp 2-4 hàng dọc.
-Đứng vỗ tay và hát.
-Về nhà tập các động tác vào buổi sáng sau khi ngủ dậy.
====================
SINH HOẠT LỚP
* ưu điểm - Dạy học đúng chương trình tuần 31
- Dạy học tăng buổi đúng lịch
- Duy trì tốt các nề nếp quy định
- HS đi học đầy đủ
- Thường xuyên chấm , chữa bài cho HS
* Tồn tại :
- Một số em đọc , viết , tính toán còn chậm .
- Ngồi học còn nói chuyện riêng
- * Kết hoạch tuần 32
-Dạy học chương trình tuần 32
- Dạy học tăng buổi đúng lịch
- Vệ sinh khang trang trường lớp
- Luyện đọc, viết tính toán cho HS yếu kém
- Duy trì tốt mọi nề nếp
- Thường xuyên chấm , chữa bài cho HS
- Truy thu các khoản đóng góp
File đính kèm:
- GA 1C Tuan 31 Thai Hong.doc