Toán
§116 Phép trừ trong phạm vi 100 ( trừ không nhớ )
I. Mục tiêu
1.HS biết đặt tính và làm tính trừ số có hai chữ số ( không nhớ ) dạng 65 – 30, 36 - 4.
II. Hoạt động sư phạm:
1. Bài cũ:
- Gọi 2 HS lên làm bài 1/ 158.
- Nhận xét – ghi điểm.
2. Bài mới:
- Nêu yêu cầu giờ học
III. Các hoạt động dạy học
29 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2234 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 30, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tiếng trong bài có vần uc, ưt?
+ Nói câu chứa tiếng có vần uc, ưt?
Nhận xét.
Tiết 2
Cho HS đoạn 1 và trả lời câu hỏi 1.
* Hà hỏi mượn bút, ai đã giúp Hà ?
Nhận xét.
Cho HS đoạn 2 và trả lời câu hỏi 2.
* Bạn nào giúp Cúc sửa dây đeo cặp ?
Cho HS cả bài và trả lời câu hỏi 3.
* Em hiểu thế nào là người bạn tốt ?
Nhận xét.
Đọc diễn cảm bài văn.
Nhận xét.
HD các em đọc yêu cầu của bài:
Quan sát, giúp đỡ hs lúng túng.
Nhận xét.
Lắng nghe
Đọc từ khó.
nâu có âm n đứng trước vần âu đứng sau.
Đánh vần, đọc trơn: nâu...
Cá nhân đọc nối tiếp câu
Người dẫn chuyện, Hà, Cúc, Nụ.
- 2HS đọc.
- HS yếu đánh vần đọc, tiếng
- 2 HS đọc cả bài.
Tìm, nêu: ngọc.
Thi tìm tiếng và nêu.
Nhận xét.
2 hs đọc câu mẫu.
Thi nói câu.
Nhận xét.
2HS đọc,1 HS TLC1- SGK
* Hà hỏi mượn bút, Cúc từ
chối, Nụ cho Hà mượn bút.
2HS đọc,1 HS TLC1- SGK
* Hà tự đến giúp Cúc sửa dây
đeo cặp.
2HS đọc,1 HS TLC1- SGK
* Người bạn tốt là người bạn
sẵn sàng giúp đỡ bạn bè.
Lắng nghe.
2 hs đọc lại.
1 hs đọc yêu cầu của bài.
* Thảo luận theo cặp kể cho
nhau nghe về người bạn tốt
dựa vào tranh, và dựa vào
thực tế.
Đại diện các cặp trình bày trước lớp.
Nhận xét.
IV.Củng cố
* Em hiểu thế nào là người bạn tốt? (2 Hs nêu).
- Cho HS đọc lại bài.
Nhận xét giờ học, biểu dương những hs học tốt.
V.Dặn dò
- Dặn HS về nhà đọc lại bài ở nhà.
- Chuẩn bị bài sau.
Tiết 3: Kể chuyện
§6 Sói và sóc
I. Mục tiêu
HS kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh.
Hiểu nội dung câu chuyện : Sóc là con vật thông minh nên đã thoát được nguy hiểm.
HS khá, giỏi kể được toàn bộ câu chuyện theo tranh.
** Xác định giá trị bản thân. Thể hiện sự tự tin. Lắng nghe tích cực. Ra quyết định.
II. Chuẩn bị: Tranh minh hoạ câu chuyện “ Sói và sóc ” trong SGK.
III. Hoạt động dạy – học
1. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra bài kể chuyện: “Niềm vui bất ngờ ”
Nhận xét, ghi điểm.
2. Bài mới:
HĐ1: - a. Khám phá / giới thiệu bài.
Đã bao giờ em gặp tình thế thật nguy hiểm chưa?
Làm thế nào để thoát khỏi tình thế nguy hiểm đó?
- Hôm nay các em sẽ được nghe câu chuyện nói về một con vật gặp tình thế nguy hiểm và
tự thoát khỏi nguy hiểm.
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
b. Kết nối / phát triển bài
Hoạt động 2
HS nghe k/c
c. Thực hành phát triển bài:
Hoạt động 3
HS thực hành kể chuyện.
d.Vận dụng / củng cố và hoạt động nối tiếp.
GV kể chuyện lần 1: kể toàn bộ câu chuyện.
GV kể lần 2 kết hợp chỉ tranh để HS nhớ chi tiết câu chuyện
HS kể chuyện từng đoạn
Cho HS tập kể từng đoạn theo tranh
Tranh 1:
YC HS quan sát nội dung tranh 1
? Tranh vẽ gì?
? Hãy đọc câu hỏi dưới bức tranh?
Cho HS khá kể mẫu.
YC hs kể lại nội dung tranh1 theo N4
Nhận xét tuyên dương
Tranh 2, 3, 4 thực hiện tương tự
HS kể toàn bộ câu chuyện
YC HS kể lại toàn bộ câu chuyện
Nhận xét, tuyên dương
Câu chuyện khuyên các em điều gì?
Hãy nói về tính cách các nhận vật trong câu truyện.
Liên hệ: Tìm ví dụ người thật, việc thật gần câu truyện Sói và Sóc.
Chốt lại ý nghĩa câu truyện.
HS lắng nghe .
Lắng nghe nhớ nội dung và tên nhân vật
HS kể chuyện theo tranh
Nối tiếp trả lời
1 HS kể mẫu
Các nhóm thảo luận
Các nhóm kể trước lớp.
HS thực hiện
3,4 HS kể
Lắng nghe
2 -3 HS nối tiếp trả lời.
Nối tiếp nói
Tự liên hệ.
HS lắng nghe
IV.Củng cố
* Nêu nội dung câu chuyện? ( 1 HS nêu ) - Nhận xét giờ học.
V.Dặn dò : Dặn HS về nhà kể lại câu chuyện cho gia đình nghe. Chuẩn bị bài sau.
Tiết 5: Hoạt động ngoài giờ
§30 An toàn giao thông : Bài 6
Ngồi an toàn trên xe đạp, xe máy
I. Mục tiêu: Sau bài học giúp hs hiểu:
Thế nào là an toàn trên xe.
Lên xe ở bên phải, ngồi ngay ngắn phía sau người lái.
Ngồi trên xe không bỏ 2 tay, nghiêng ngả đứng trên yên.
Đi và ngồi sau xe máy nên đội mũ bảo hiểm đi giày dép có quai.
Giáo dục ý thức chấp hành tốt Luật giao thông khi tham gia giao thông.
II. Chuẩn bị:
Tranh ảnh minh hoạ trong SGK.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
1.Bài cũ
Kể tên các phương tiện giao thông đường bộ mà em biết?
Em thực hiện an toàn thế nào?
Nhận xét, đánh giá.
2.Bài mới
a. Giới thiệu bài:
b. Nội dung.
Nội dung
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
HĐ1: Tìm hiểu nội dung bài học
HĐ2: Thực hành
Cho HS qs tranh - SGK,TLCH:
+ Khi được bố mẹ đưa đi học, đi chơi em cần chú ý lên xe thế nào?
+ Khi đi trên xe đạp, xe máy bố mẹ thường cho em ngồi như thế nào?
+ Khi tham gia giao thông để đảm bảo an toàn cho tính mạng em cần phải làm gì?
Chốt nội dung chính, cho hs nhắc lại ghi nhớ trong SGK.
Chuẩn bị 1 xe đạp và HD cách lên xe và ngồi xe làm sao cho an toàn.
Nhận xét chung.
Liên hệ, giáo dục HS ý thức chấp hành Luật giao thông.
Qs tranh, cá nhân nối tiếp trả lời
-> Khi lên xe phải quan sát phía sau và lên xe từ phía bên trái.
-> Ngồi bám chắc không vung vẫy tay chân.
-> … phải đội mũ bảo hiểm.
Nghe, nhắc lại.
Nghe, theo dõi GV hướng dẫn
4 hs lên trước lớp thực hành lên xe, ngồi sau xe.
Theo dõi, nhận xét việc lên xuống xe và ngồi sau xe của các bạn vừa thực hiện.
Nghe
Tự liên hệ, nêu ý kiến:
IV.Củng cố
- Cho hs hát bài .
- Nhận xét giờ học.
V.Dặn dò : Thực hiện tốt khi khi lên xuống và ngồi trên xe đạp, xe máy.
Hát nhạc
Tiết 30:Ôn bài hát : Đi tới trường
I-Mục tiêu:
-Hát đúng giai điệu và lời ca của bài hát.Biết bài hát của nhạc sỹ Đức Bằng
-Học sinh hát đồng đều,rõ lời.
- Có thói quen yêu thích âm nhạc,thích được học hát.
II-Chuẩn bị.
-Hát chuẩn bài hát,thanh phách ,song loan,trống nhỏ,lá cờ hoà bình
-Sách hát nhạc.
III-Các hoạt động dạy học.
Nội dung
Giáo viên
Học sinh
Hoat động 1
Dạy bài hát:Bài quả
Hoạt động 2
Hoạt động 3
Biểu diễ
Hoạt động 4
* Giới thiêu nhanh.
-Treo bảng phụ,
*Dạy đọc theo tiết tấu.
* Ôn bài hát
GV cho HS ôn bài hát theo tổ, bàn dãy bàn, ….
* Yêu cầu học sinh thực hành.
-Lần 1 bắt nhịp,đánh nhịp cho HS hát.
-Gọi cac nhóm biểu diễn trước lớp.
* Cho hát cá nhân.
-Cho hát trước lớp.
-Dặn hát cho thuộc.
* Lắng nghe.
-Quan sát lắng nghe.
*Đọc theo từng câu
Cả lớp đọc lại lần 2
* Học ôn.
-Quan sát lắng nghe.
* Hát cả lớp.
-Lần 1 hát theo nhịp của GV
-Lần 2 hát kết hợp gõ phách.
-Lần 3 hát kết hợp gõ tiết tấu.
-Các nhóm khác theo dõi.
* 4 -5 HS vừa hát vừa nhún chân nhịp nhàng.
-1-2 em hát hết cả bài.
Môn: Tập nói
Tiết 83: Bài thơ
I Mục tiêu
- HS hiểu và sử dụng được các từ ngữ: tiếng Việt, bài thơ, đọc thơ, hay .
-HS đặt được câu hỏi và tra lời câu hỏi theo mẫu: Bạn đọc thơ cho tôi nghe đi ?
- HS hiểu và làm theo lệnh của GV
II Đồ dùng dạy học
- Tranh minh họa
III Các hoạt động dạy học
Nội dung
Giáo viên
Học sinh
Hoạt động 1
Bài cũ
Hoạt động 2
Hoạt động 3
Hoạt động 4
Củng cố Dặn dò
- Nội dung bài học trước
- Nhận xét ghi điểm
* Giới thiệu bài: ghi đề
* Thực hành theo tình huống
GV sử dụng các tranh đã chuẩn bị cho HS luyện nói theo mẫu câu đã chuẩn bị
- Đây là bài gì ?
- Đây là bài thơ
- Bài thơ viết bằng tiếng nào?
- Bài thơ viết bằng tiếng Việt
………….
* HS luyện nói các câu trên theo sự HD của GV .
* Tổ chức cho HS nghe hát bài “ Đi học”
- Nhắc lạ bài học
- Về nhà học bài xem bài mới
- Nhận xét chung tiết học
- 2hs
- Lắng nghe
- Quan sát
HS nói
HS luyện nói theo cặp
HS theo dõi nghe
- Lắng nghe
Thứ sáu ngày 10 tháng 4 năm 2009
Môn: tập đọc
Tiết 47,48: Tự chọn
GV cho HS đọc ôn lại các bài tập đọc đã học
……………………………..
Hoạt động tập thể
Sinh hoạt tuần 30
I Đánh giá hoạt động tuần qua:
- Học tập đi học còn thất thường
- Đi học phụ đạo tham gia còn ít chủ yếu là các em HS học khá giỏi đi học
- Hoạt động sao nhi đồng tốt
II Kế hoạch tuần tới
- Đi học chuyên cần, nghỉ học phải có đơn xin phép
- Tham gia lao động đầy đủ
- Đi học phụ đạo học sinh yếu
- Tham gia các hoạt động do đôi sao nhi đồng tổ chức
III. Hoạt động tập thể:
Môn: Tập nói
Tiết 82: Bài thơ
I Mục tiêu
- HS hiểu và sử dụng được các từ ngữ: tiếng Việt, bài thơ, đọc thơ, hay .
-HS đặt được câu hỏi và tra lời câu hỏi theo mẫu: Bạn đọc thơ cho tôi nghe đi ?
- HS hiểu và làm theo lệnh của GV
II Đồ dùng dạy học
- Tranh minh họa
III Các hoạt động dạy học
Nội dung
Giáo viên
Học sinh
Hoạt động 1
Bài cũ
Hoạt động 2
Hoạt động 3
Hoạt động 4
Củng cố Dặn dò
- Nội dung bài học trước
- Nhận xét ghi điểm
* Giới thiệu bài: ghi đề
* Cung cấp từ ngữ
GV sử dụng các mẫu vật để cung cấp cho HS các từ ngữ: tiếng Việt, bài thơ, đọc thơ, hay
* GV cho HS đọc bài thơ “ Bà em”
* HS luyện nói các câu trên theo sự HD của GV .
* Luyuện nói câu: GVHD HS đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi theo mẫu:
- Cô giáo vừa làm gì?
- Cô giáo vừa đọc thơ
- - Bài thơ này hay
- Nhắc lạ bài học
- Về nhà học bài xem bài mới
- Nhận xét chung tiết học
- 2hs
- Lắng nghe
- Quan sát
HS nói
HS đọc theo cô
HS luyện nói theo cặp
- 2hs
- Lắng nghe
Môn: Thể dục
Tiết 30: Trò chơi vận động
I. Mục tiêu
Ôn bài thể dục phát triển chung .Yêu cầu hoàn thiện bài
Ôn trò chơi “Tâng cầu”. Yêu cầu tham gia chơi một cách chủ động
II. Địa điểm - phương tiện
Dọn vệ sinh trường, nơi tập
Chuẩn bị cầu
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
Thời gian
Phương pháp tổ chức
Phần mở đầu
GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu
Ôn bài thể dục
Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp
GV kiểm tra, nhận xét
Lần 3, lần 4: HS thực hiện theo từng tổ, GV đánh giá, nhận xét dđể chuẩn bị kiểm tra
Phần cơ bản
On tổng hợp
Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm nghỉ, quay phải, trái
On trò chơi “Tâng cầu”
Cho HS tâng cầu cá nhân ,từng đôi
Các bạn khác nhận xét, đánh giá
GV nhận xét
Phần kết thúc
GV và HS cùng hệ thống lại bài
Chuẩn bị bài cho tiết sau kiểm tra
Nhận xét tiết học
Giao bài tập về nhà
1 => 2 phút
1 => 2 phút
1 phút
2 phút
3 – 4 lần
2 đến 3 lần
8 đến 10 phút
1 phút
1 => 2 phút
1 phút
1 phút
x x x x
x x x x
x x x x X
x x x x
x x x x
Chuyển vòng tròn
Tập hợp hàng ngang
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x X
x x x x
x x x x
x x x x
X
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
File đính kèm:
- GA LOP 1 TUAN 30 CKTKN.doc