A. Mục tiêu:
- Củng cố cách nhận biết các số 1 đến 5. Đọc, viết, đếm thành thạo các số trên.
B. Các hoạt động dạy học:
1. Hoạt động 1: Củng cố kiến thức
- HS đếm các số 1 đến 5 theo thứ tự xuôi, ngược (theo nhóm).
- HS viết bảng con các số 1,2,3,4,5.
2. Hoạt động 2: Luyện tập thực hành
- Giáo viên yêu cầu học sinh ghép các số lên bảng cài :
- Làm bài tập 3/16 sgk.
3. Hoạt động 3: Rèn HSG
- Chọn đại diện tổ thi đọc, viết đúng mẫu các số 4, 5.Viết dãy số xuôi ngược 1 đến 5, 5 đến 1.
13 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1332 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 Tuần 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
L – NX - sửa sai.
- Cảnh bờ hồ có những gì? Có đẹp không?
- Các bạn nhỏ đi trên con đường có sạch sẽ không?
- Nếu được đi trên con đường như vậy, em cảm thấy như thế nào?
* NDBVMT: Bờ hồ là nơi nghỉ ngơi, vui chơi sau giờ làm việc.Nếu được đến đó em phải giữ VS chung, không vứt rác, phóng uế bừa bãi,…để giữ MT ở đó luôn sạch sẽ, thoáng mát.
- Nêu lại chủ đề: bờ hồ.
* NGHỈ GIỮA TIẾT.
3.Hoạt động 3: Thực hành làm VBT/ 11
* Bài 1: Nối ( HDHS nối tranh với tiếng hổ và tiếng vở )
* Bài 2: Điền âm ô hay ơ ( cổ, cờ, hồ )
* Bài 3: Viết: HDHS viết 1 dòng hổ, 1 dòng bơ.
- GV hướng dẫn HS làm các BT – HS làm bài – GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu.
- Chấm bài - NX sửa sai.
4.Hoạt động 4: Củng cố dặn dò
- HS đọc lại toàn bài ( 2 em ) – Trò chơi : “ Em tìm tiếng mới”.
- Dặn HS về đọc bài - Tìm tiếng có âm ô, ơ – xem bài: ôn tập.
- NX tiết học.
D. BỔ SUNG:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..............................
___________________________________________
T3
TOÁN
TIẾT: 11
LỚN HƠN, DẤU >.
SGK/19
TGDK: 35’
A. Mục tiêu:
Bước đầu biết so sánh số lượng; biết sử dụng từ lớn hơn và dấu > để so sánh các số.
- Bài tập: 1,2,3/ 13VBT; 2/19sgk.
B. Đồ dùng dạy học:
- GV: Các nhóm đồ vật phục vụ cho dạy học về quan hệ lớn hơn.Các tờ bìa ghi từng số 1, 2, 3, 4, 5 và tấm bìa ghi dấu >, Bộ đồ dùng dạy Toán lớp1
- HS: Bộ đồ dùng học Toán lớp1. Sách Toán 1.
C. Các hoạt động dạy học :
1.Hoạt động 1: Bài cũ ( Bé hơn –dấu < ).
- Làm bài tập 2: Điền dấu < vào ô trống:( Gọi 3 HS lên bảng làm. Cả lớp làm bảng con). Nhận xét bài cũ.
1 … 2 ; 2 … 3 ; 3 … 4
4 … 5 ; 2 … 4 ; 3 … 5
2.Hoạt động 2: Bài mới
a.Hoạt động 2.1: Nhận biết quan hệ lớn hơn.
* Giới thiệu 2 > 1: GV hướng dẫn HS
- “Bên trái có mấy con bướm?” ;“ Bên phải có mấy con bướm ?”Quan sát bức tranh “con bướm” và trả lời câu hỏi của GV…
- 2 con bướm có nhiều hơn 1 con bướm không?”Vài HS nhắc lại“2 con bướm nhiều hơn 1 con bướm ”.
-“2 hình tròn có nhiều hơn 1 hình tròn không?”Vài HS nhắc lại: “2 hình tròn nhiều hơn 1 hình tròn”.
+ Đối với hình vẽ sơ đồ hỏi tương tự như trên.
- GV giới thiệu : “2 con bướm nhiều hơn 1 con bướm”;”2 hình tròn nhiều hơn 1 hình tròn”.Ta nói :” Hai lớn hơn một” và viết như sau:2 > 1 (Viết bảng 2 >1 và giới thiệu dấu > đọc là “lớn hơn”). 3HS đọc: “hai lớn hơn một”(đ t).
- GV chỉ vào 2 > 1 và gọi HS đọc.
* Giới thiệu 3 > 2 : Quy trình dạy 3 > 2 tương tự như dạy 2 > 1.
b.Hoạt động 2.2: So sánh sự khác nhau giữa .
+ GV viết lên bảng :3 >1; 3 > 2 ; 4 > 2; 5 > 3,…
Hướng dẫn HS nhận xét sự khác nhau của dấu ( khác về tên gọi và cách sử dụng).
Lưu ý: Khi viết dấu giữa hai số, bao giờ đầu nhọn cũng chỉ về số bé hơn.
HS nhìn vào 3 > 2 đọc được là: “ Ba lớn hơn hai”.
* NGHỈ GIỮA TIẾT.
c.Hoạt động 2.3: Thực hành
* Bài 1/13.VBT: Đọc yêu cầu: Viết (theo mẫu):
- Hướng dẫn HS viết 1 dòng dấu >:-HS đọc: “Ba lớn hơn một”…
- HS thực hành viết dấu > - HS làm bài rồi chữa bài GV nhận xét bài viết của HS.
* Bài 2/ 13. VBT: Đọc yêu cầu: Viết (theo mẫu):
- HD HS nêu cách làm :VD ở bài mẫu, phải so sánh số hình vuông bên trái với số hình vuông ở bên phải rồi viết kết quả so sánh: 5 > 3 ;…Mô hình chấm tròn cách làm tương tự.
- HS làm bài - Nhận xét bài làm của HS.
* Bài 3/13.VBT: GV đọc yêu cầu:Viết dấu >vào trống
- Hướng dẫn HS làm bài - HS làm bài và chữa bài.- HS đọc kết quả vừa làm.
- Nhận xét bài làm của HS.
* Bài 2/19 SGK: Làm miệng.
3.Hoạt động 3: Củng cố - Dặn dò
- Trò chơi” Thi đua nối nhanh” .
Nêu yêu cầu:Thi đua nối ô trống với số thích hợp. 2 đội thi đua. Mỗi đội cử 4 em thi nối tiếp, nối ô trống với số thích hợp. Đội nào nối nhanh, đúng đội đó thắng.GV nhận xét thi đua.
- Vừa học bài gì? Năm lớn hơn những số nào? Bốn lớn hơn những số nào?.…
- Chuẩn bị : Sách Toán 1, hộp đồ dùng học Toán để học bài: “Luyện tập”
D. BỔ SUNG:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
T4
ÂM NHẠC
TIẾT: 3
HỌC HÁT BÀI: MỜI BẠN MÚA CA.
SGK/6-7
TGDK: 35’
A.Mục tiêu :
- Biết hát theo giai điệu và lời ca.
- Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ đơn giản.
- Tham gia trò chơi.
* GDNGLL: TC: Cặp đôi hoàn hảo
B. Đồ dùng dạy học:
- Hát chuẩn xác bài hát.
- Nhạc cụ, máy cát xét và băng, song loan hoặc thanh phách.
- Chuẩn bị vài động tác vận động phụ họa.
C.Các hoạt động dạy học :
1.Hoạt động 1: Bài cũ: “Quê hương tươi đẹp”.
2.Hoạt động 2: Bài mới.
a.Hoạt động 2.1 :Dạy bài hát Mời bạn vui múa ca.
- Giới thiệu bài hát. Hát mẫu (hoặc nghe băng).
- Trước khi dạy hát, GV đọc lời ca từng câu hát ngắn cho học sinh đọc theo.
- Đọc lời ca theo GV.
- Dạy hát từng câu, chú ý những chỗ lấy hơi :
Chim ca líu lo. Hoa như đón chào
Bàu trời xanh .Nước long lanh
La la lá la. Là là la là
Mời bạn vui múa ca.
b.Hoạt đông 2.2 :Hát vận động phụ họa.
- Khi học sinh đã hát được, GV dùng thanh phách (hoặc song loan) gõ đệm theo phách
Chim ca líu lo. Hoa như đón chào
x x x x x x x x
Bầu trời xanh. Nước long lanh
x x x x x x
La la lá la. Là là la là
x x x x x x x x
Mời bạn vui múa ca
x x x x x
- Cho học sinh vừa hát vừa vỗ tay (hoặc gõ theo phách) theo tiết tấu lời ca:
- GV thực hiện mẫu:
Chim ca líu lo. Hoa như đón chào
x x x x x x x x
- Học sinh thực hiện.
- Tổ chức cho học sinh biểu diễn bài hát. Thi đua giữa các tổ nhóm.
- Các tổ thi biểu diễn.
3.Hoạt động 3: Củng cố - Dặn dò.
* TC: Cặp đôi hoàn hảo
- Chuẩn bị:
+ GV chuẩn bị bảng ghi điểm chấm công khai cho BGK.
+ Chuẩn bị 3 phần thưởng.
- Tiến hành:
+ Ổn định tổ chức; nêu quy định chung : HS tự tìm và chọn bạn để biểu diễn ( theo 2 yêu cầu : tự chọn một bài hát em thích để cùng hát song ca; kết hợp múa minh hoạ theo nội dung bài hát ) ; Mỗi lần lên biểu diễn 01 cặp.
+ Cử 04 bạn làm Ban giám khảo.
+ GV ghi tên các cặp đăng ký và thông báo thứ tự biểu diễn ( mỗi lần 01 cặp).
+ Giới thiệu thành phần BGK.
+ Tổ chức thi; BGK chấm, nhận xét và cho điểm công khai ( từng cặp một ).
+ Tổng kết – phát thưởng
+ Giáo dục về tình bạn.
- Hỏi tên bài hát. HS hát kết hợp vận động phụ họa, gõ thanh phách theo tiết tấu lời ca. Nhận xét, tuyên dương.
- Học thuộc lời ca, tập hát và biểu diễn cho bố mẹ cùng xem.
D. BỔ SUNG:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
*BUỔI CHIỀU:
T1 TiẾng viỆt ( BS)
Ô – Ơ
A. Mục tiêu:
- Củng cố các âm đã học: ô – ơ.
- Rèn HS đọc, viết chính xác các âm ô – ơ. Vận dụng ghép tiếng có âm ô – ơ thành thạo.
B.Các hoạt động dạy học:
1.Hoạt động 1: Đọc và tìm tíếng từ.
- Phát âm ô – ơ.
- Đọc bài trong sgk.
- Hai em/ nhóm kiểm tra đọc bài.
- Ghép tiếng : co, lo, ho, cô, cờ thêm dấu thanh: sắc, huyền, hỏi, nặng có, cò, cỏ, cọ, ló, lò, lỏ, lọ, hó, hò, hỏ, họ, hô, hồ, hổ, bơ, bờ, bở
- Tìm từ: bó cỏ, be bé…
2.Hoạt động 2: Rèn viết.
- Viết chính tả ở bảng con,viết vở 1: bố, cỡ, lọ, vỗ, cở, cố, lơ.
+ Bờ hồ, vở vẽ
+ Bé có vở vẽ.
- Viết vở 4.(Rèn viết nếu còn thời gian).
3.Hoạt động 3: Bồi dưỡng HS giỏi.
Chọn 3 em/ nhóm thi đọc và viết câu: Bò bê có bó cỏ. Bé có vở vẽ
C.Củng cố - dặn dò:
- Học bài - chuẩn bị bài: Ôn tập.
T2 TOÁN ( BS)
LỚN HƠN. DẤU >
A. Mục tiêu:
- Củng cố kieán thöùc: Lớn hơn. Dấu >
- Rèn HS ñoïc vieát vaø vaän duïng laøm tính so saùnh veà daáu beù thaønh thaïo chính xaùc.
B. Các hoạt động dạy học:
1. Hoạt động 1: Củng cố Lớn hơn. Dấu >
- Vieát daáu >
- GV ñoïc cho hoïc sinh vieát baûng con: 5 > 4, 4 > 3, 3 > 2
2. Hoạt động 2: Luyện tập- Thực hành.
* Bảng lớp: Bài 1 trang 19: Viết dấu >
* Bảng con: Bài 2 trang 19: Viết (Theo mẫu)
* Làm vở 2: Bài 4 trang 20.
3. Hoạt động 3: Rèn HSG
Đố vui : Nối ô trống với số thích hợp:
5 > … 3 > …
5 4 3 2 1
C.Củng cố - Dặn dò:
- Xem lại bài vừa học.
- Chuẩn bị bài: Luyện tập.
________________________________________________
T3
SINH HOẠT TẬP THỂ
TIẾT: 3
TUẦN 3
I. Tổng kết tuần 03:
1.Đã làm được:
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
2. Tồn tại:
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
3. Tuyên dương:
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
II. Phương hướng tuần 04:
1.Hạnh kiểm:
Tiếp tục củng cố nềp nếp trường lớp (Đi học đúng giờ, xếp hàng ra vào lớp, thể dục giữa giờ
ngay ngắn, ra về…)
Giáo dục học sinh biết đi thưa về trình, lễ phép với người lớn tuổi, hòa nhã với bạn bè.
Giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh trường lớp luôn xanh, sạch đẹp.
Đi tiêu tiểu đúng nơi quy định. Không nói tục, không vẽ bậy lên tường, bàn ghế.
2.Học lực:
Tăng cường kiểm tra bài cũ, chấm chữa bài cho học sinh.
HS chăm phát biểu. Trả lời to, rõ, tròn câu.
Tăng cường sử dụng ĐDDH.
3.Hoạt động giáo dục khác:
* Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM:
- Kể chuyện về Bác: Trẻ chăn trâu.
- GD và nhắc nhở học sinh thực hiện lời dạy của Bác Hồ với thiếu nhi ( HD hs học thuộc và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy).
* Phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”:
- Trang trí lớp học, trồng dây leo.
- Nhắc học sinh xưng hô với nhau đúng mực.Thực hiện ứng xử tốt với bạn, không gây gỗ, không đánh nhau.
* An toàn giao thông – Tai nạn học đường:
- Giáo dục nhắc nhở HS thực hiện tốt ATGT: Đi bộ đúng qui định, không tự ý qua
đường, đội mũ BH khi ngồi xe máy, không chơi hoặc đùa giỡn dưới lòng đường, khi qua
đường có rào chắn phải hết sức cẩn thận....
- Ra chơi cấm leo trèo lên hành lan, rượt đuổi, chạy nhảy quá sức.
III. Vui chơi giải trí:
Tiếp tục tập cho HS hát bài hát Vào lớp rồi.
File đính kèm:
- TUAN 3 - 1B.doc.doc