Giáo án lớp 1 tuần 29 - Trường Tiểu học Trần Văn Ơn

ĐẠO ĐỨC:

CHÀO HỎI VÀ TẠM BIỆT(T2)

I.Mục tiêu:

-Nêu được ý nghĩa của việc chào hỏi, tạm biệt.

Biết chào hỏi ,tạm biệt trong các tình huống cụ thể, quen thuộc hàng ngày.

-Có thái độ tôn trọng, lễ độ với người lớn; thân ái với bạn bè và em nhỏ.

II.Tài liệu và phương tiện:

Vở bài tập đạo đức.

III.Các hoạt động dạy học:

1.Giới thiệu bài:

2.Khởi động:Lớp hát bài Con chim vành khuyên

3.Các hoạt động

Hoạt động1:H làm bài tập 2

1. H làm bài tập

2. H chữa bài tập

3. Đại diện nhóm trình bày

4. Lớp trao đổi bổ sung

 

doc14 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1178 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 29 - Trường Tiểu học Trần Văn Ơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
.Tôi rất yêunó vì nó hót rất hay. +Tôi thường bắt châu chấu cho nó ăn. -H thực hành .5.Củng cố-Dặn dò: -GV nhận xét tiết học -Biểu dương những H học tốt -Về nhà học bài và làm bài tập -CBBS:Chú công TỰ NHIÊN XÃ HỘI: NHẬN BIẾT CÂY CỐI VÀ CON VẬT I.YÊU CẦU: -Kể tên và chỉ được một số loại cây và con vật. -Có ý thức bảo vệ các cây cối và các con vật có ích II.Đồ dùng dạy học: -Các hình vẽ trong bài 29 SGK -tranh ảnh thực vật và động vật -Giấy khổ to,hồ gián III.Các hoạt động dạy học 1.Giới thiệu bài: 2.Các hoạt động: Hoạt động1:Làm việc với các mẫu vật,tranh ảnh 1.Mục tiêu: -H ôn lại về các cây và các vật đã học -Nhân biết một số cây và con vật mới 2.Cách tiến hành: Bước1:chia lớp thành 3 nhóm -GV phát cho mỗi nhóm một từ giấy và hồ gián h/d cho các nhóm làm việc +Bày các mẫu vật lên bàn +Dán các tranh,ảnh về thực vật và động vật vào giấy sau đó treo lên bảng +Chỉ và nói tên từng cây ,từng con +So sánh sự giống nhau và khác nhau giữa các cây,con vật -H làm việc theo sự hướng dẫn của GV Bước2:Đại diện nhóm trình bày -H nhóm khác đặt câu hỏi- nhóm đang trình bày trả lời Bước3:GV nhận xét chốt lại ý chính Kết luận: -Có nhiều loại cây như cây rau,cây hoa,cây gỗ,các loại cây này khác nhau về hình dáng ,kích thước.. nhưng chúng đều có rễ,thân,lá hoa -Có nhiều loại động vật khác nhau về hình dáng,kích thước,nơi sống...nhưng chúng đều có đầu,mình và cơ quan di chuyển Hoạt động 2:Trò chơi Đố bạn cây gì,con gì 1Mục tiêu: -H nhớ lại những đặc điểm chính của các cây và con vật đã học -H được thực hành kĩ năng đặt câu hỏi Cách tiến hành: Bước1:GV h/d H Cách chơi -1 H được đeo một tấm bìa có hình vẽ một cay rau(hoặc một con cá,... )ở sau lưng,em đó không biết là cây gì,con gì?Cả lớp thì biết rõ -H đeo hình vẽ được đặt câu hỏi(đúng,sai)để đoán xem đó là gì.Cả lớp chỉ trả lời đúng /sai Ví dụ :+Cây đó có thân gỗ phải không: +Đó là cây rau phải không? +Con đó có 4 chân phải không? +Con đó kêu meo meo phải không? Bước2:H chơi Bước3:H chơi theo nhóm Hoạt động3:Củng cố-Dặn dò: -H trả lời các câu hỏi SGK -Về nhà học thuộc bài -CBBS:Trời nắng,trời mưa THỦ CÔNG: CẮT DÁN HÌNH TAM GIÁC I.YÊU CẦU: -Biết cách kẻ , cắt, án hình tam giác. -Kẻ, cắt, dán được hình tam giác.Đường cắt tương đối thẳng, hình dán tương đối phẳng.. -Gd hs sạc sẽ trong thực hành. II.Chuẩn bị: Giấy màu, hồ dán, kéo, thước III.Các hoạt động dạy học: TIẾT 2 Hoạt động 1: KTBC -KT sự chuẩn bị của H Hoạt động2:Giới thiệu bài Hôm nay học tiếp cắt dán hình tam giác. Hoạt động 3:Thực hành -Trước khi H thực hành –GV nhắc lại các bước. Nếu hs không nhớ các bước thực hiện thì GV nhắc lại các bước cho hs. +Kẻ HCN có cạnh dài 8 ô,cạnh ngắn 7 ô sau đó kẻ HTG(theo 2 cách) -H thực hànhGV theo dõi giúp đỡ những hs còn lúng túng. Dán sản phẩm vào vở. Gv lưu ý hs dán cân đối, thẳng phẳng. GV cùng cả lớp nhận xét bài làm của hs. IV.Nhận xét -Dặn dò: -Nhận xét sự chuẩn bị của H -Tuyên dương H cắt, dán đúng trìng bày đẹp CBBS:Cắt dán hàng rào đơn giản Thứ nămNgày soạn4/4/2010 Ngày giảng:8/4/2010 THỂ DỤC CHUYỀN CẦU THEO NHÓM 2 NGƯỜI- TC KÉO CƯA LỪA XẺ Giáo viên bộ môn CHÍNH TẢ: MỜI VÀO A, yêu cầu: -Nhìn sách hoặc bảng chép lại cho đúng khổ thơ 1,2 của bài Mời vàokhoảng 15 phút. -Điền đúng vần ong ,oong; chữ ng hay chữ ngh vào chỗ trống. -Bài tâp 2,3 SGK. -GD hs rèn chữ viết. B.Đồ dùng dạy học: -Vở bài tập T/V -Nội dung các bài tập C.Các hoạt động dạy học: I.KTBC -H điền vần en hay oen : cây ....èn , x..... xoẹt -1 H nhắc lại quy tắc chích tả:gh +i +e+ê .nêu ví dụ II.Dạy bài mới: 1.Giới thiệu bài: 2.Hướng dẫn H nghe viết: -H đọc lại bài -H viết bảng con:nếu,tai,xem,gạc -H viết bài vào vở -GV đọc lại bài H soát -H/d H chữa bài -Chấm bài cho H 3.Hướng dẫn H làm bài tập c/t: a.Điền vần ong hay oong: -1 H đọc yêu cầu bài tập -H làm vào vở -H lên bảng chữa: bong,mong GV chấm bài cho H b.Điền ng hay ngh: -H nêu yêu cầu của bài -H chơi trò chơi tiếp sức:nghề dệtvải,nghe nhạc,đường đông nghịt,ngọn tháp c.Quy tắc chính tả(ngh +i ,e ,ê) -Âm đầu ng đứng trước i,e,ê viết là ngh (ngh +i +e +ê) -Âm đầu ng đứng trước các âm còn lại viết là ng: (ng +o +ô +ơ...) -Ví dụ - nghe,nghỉ,nghê - nga, ngô, ngo... 4.Củng cố -Dặn dò: -GV nhận xét giờ học -Về nhà viết lại bài vào vở ở nhà KỂ CHUYỆN NIỀM VUI BẤT NGỜ A.yêu cầu: -Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh. -Hiểu nội dung câu chuyện :Bác Hồ rất yêu thiếu nhi và thiếu nhi cũnh rất yêu quý Bác Hồ. -GD hs biết ơn Bác Hồ. B.Đồ dùng dạy học: -Tranh minh hoạ truyện kể SGK C.Các hoạt động dạy học: I.KTBC: -H kể lại câu chuyện Bông hoa cúc trắng II.Dạy bài mới: 1.Giới thiệu bài: 2.GV kể chuyện -GV kể chuyện 2 lần -Lần 1:Kể toàn câu chuyện -Lần 2:Kể kết hợp từng tranh minh hoạ 3.H/d H kể từng đoạn chuyện theo tranh -H dựa vào từng tranh và câu hỏi gợi ý để kể theo nhóm -Từng nhóm thi kể Cả lớp cùng Gv nhận xét: giọng kể, cử chỉ, điệu bộ, ánh mắt,... 4.H kể toàn bộ câu chuyện -Một số H thi kể trước lớp. nhận xét ghi điểm. 5.Giúp H hiểu ý nghĩa câu chuyện -GV hỏi H trả lời Qua câu chuyện em thấy tình cảm của Bác Hồ đối với thiếu nhi Và tình cảm của thiếu nhi đối với Bác Hồ ntn? Bác Hồ rất yêu thiếu nhi và thiếu nhi cũng rất yêu quý Bác Hồ. 6.Củng cố -Dặn dò: -GV nhận xét tổng kết -V nhà kể lại toàn bộ câu chuyện -Cbbs: Sói và Sóc TOÁN: LUYỆN TẬP A,YÊU CẦU -Biết làm tính cộng không nhớ trong phạm vi 100; biết tính nhẩm,vận dụng để cộng các số đo độ dài. -Làm bầi tập 1,2,4. -Gd hs tập trung trong học tập. B.Các hoạt động dạy học: Hoạt động1:KTBC -1 H làm bài tập3 SGK -KT vở bài tập ở nhà chấm 4-5 em Hoạt động2:Giới thiệu bài Hoạt động3:Thực hành Bài 1:H làm vào bảng con Bài2:H làm miệng: 32 + 17 = 49 Bài4:H tự nêu bài toán-tóm tắt -giải Tóm tắt: Bài giải: Lúc đầu: 15 cm Cả hai lần có là: Sau đó: 14 cm 15 + 14 = 29 (cm) Tất cả : .....cm? Đáp số:29 cm Hoạtđộng4:Củng cố -Dặn dò: -Chấm bài -nhận xét -Về nhà làm lại các bài tập -CBBS:Phép trừ trong phạm vi 100(Trừ không nhớ) Thứ sáuNgày soạn:6/4/2010 Ngày giảng:9/4/2010 TOÁN: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 100(TRỪ KHÔNG NHỚ) A.YÊU CẦU -Biết đặt tính rồi làm tính trừ(không nhờ) trong phạm vi 100 số có hai chữ số; biết giải toán có phép trừ số có hai chữ số. -Làm bài tập 1,2,3. -Gd hs chăm học. B.Đồ dùng dạy học: -Các bó mỗi bó 1 chục que tính và một số que rời C.Các hoạt động dạy học: Hoạt động 1: KTBC -H đặt tính rồi tính:25 + 34 23 + 15 10 + 25 -KT bài tập ở nhà của H chấm 4-5 em Hoạt động2: Giới thiệu bài Hoạt động3:Giới thiệu cách làm tính ( không nhớ)dạng 57 - 23 a.Trường hợp có dạng:35 + 24 B1.Hướng dẫn thao tác trên q/t -H lấy 57 q/t(gồm 5 bó 1 chục và 7 q/t rời) -Có 5 bó thì viết 5 ở cột chục,7 que rời ở cột đơn vị +Tiến hành 2 bó và 3 que rời -Có 2 bó thì viết 2 ở cột chục và 3 q/t rờithì viết 3 ở cột đơn vị +Số q/t còn lại là 3 bó và 4 que rời thì viết 3 ở cột chục và viết 4 ở cột đơn vj vào dòng cuối bảng *Gíới thiệu cách làm tính trừ: -Để làm được tính trừ dạng:57 – 23 a.Đặt tính -Viết 57 rồi viết 23 sao cho chục thẳng cột với chục,đơn vị thẳng cột với đơn vị +Viết dấu trừ +Kẻ vạch ngang b.Tính (từ phải sang trái) -H nhắc lại cách trừ Hoạt động 4:Thực hành: Bài1:H tự làm bài Gọi hs nêu miệng Bài 2:H nêu y/c của bài(ghi đúng sai) -H thi tiếp sức Bài3: H tóm tắt-giải Tóm tắt: Có: 64 trang Bài giải: Đã đọc: 24 trang Số trang còn lại phải đọc là: Còn: ....... cây? 64 -24 =40(trang) Đáp số:40 trang Hoạt động 5:Củng cố dặn dò: -Chấm bài nhận xét -Về nhà làm bài tập -CBBS:Phép trừ trong phạm vi 100(tt) TẬP ĐỌC: MỜI VÀO A. YÊU CẦU: 1.Hđọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: nâu gạch, rẻ quạt,rực rỡ, lóng lánh. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu. -Hiểu nội dung bài : Đặc điểm của đuôi chú công lúc bé và vẻ đẹp của bộ lông công khi trưởng thành. Trả lời 1,2SGK. -GD hs chăm đọc sách. B.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Tranh bài tập đọc SGK C.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Tiết 1 II.KTBC -2 H đọc bài:Mời vào và trả lời câu hỏi 1,2 SGK II.Dạy bài mới: 1.Giới thiệu bài: 2.Hướng dẫn H luyện đọc a.GV đọc mẫu b.H luyện đọc *Luyện đọc tiếng từ ngữ - nâu gạch, rẻ quạt,rực rỡ, lóng lánh. *Luyện đọc câu -H nối tiếp nhau đọc trơn từng câu thơ *Luyện đọc cả bài: - H thi đọc -H đọc đồng thanh cả bài 3.Ôn các vần:oc,ooc a.Tìm tiếng trong bài có vần oc -H thi tìm:ngọc bTìm tiếng ngoài bài có vần oc,ooc -H đọc mẫu SGK: -ngọc trai, quần soóc -H thi tìm trọc đầu, nước lọc, 3.Nói câu chứa tiếng có vần oc, hoặc ooc Viên ngọc trai đẹp quá! Bé mặc quần soóc rất đẹp. Tiết 2 4. Tìm hiểu bài và luyện nói a.Tìm hiểu bài -H đọc lại bài và trả lời câu hỏi +Lúc mới chào đời, chú công có bộ lông màu gì, chú đã biết làm động tác gì? -H đọc nhẩm bài và trả lời câu hỏi +Đọc những câu văn tả vẻ đẹp của đuôi công trống sau 2-3 năm? c.Luyện nói: -H đọc yêu cầu của bài -H quan sát tranh minh hoạ SGK Hát bài hát về con công. Gv cùng hs múa hát về con công. -H thực hành .5.Củng cố-Dặn dò: -GV nhận xét tiết học -Biểu dương những H học tốt -Về nhà học bài và làm bài tập -CBBS:Chuyện ở lớp. SINH HOẠT LỚP SINH HOẠT LỚP I. YÊU CẦU - Học sinh biết được các ưu khuyết điểm trong tuần - Giáo dục học sinh ý thức phê và tự phê II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: 1. Đánh giá tuần qua: Ưu: - Tuần qua các em thực hiện tốt các nề nếp của trường, đội, lớp đề ra - Phần lớn các em đi học đều và đúng giờ - Vệ sinh cá nhân, lớp học sạch sẽ, gọn gàng - Tích cực trong giờ học: - Có nhiều tiến bộ trong học tập:Linh, H Quân ,Nhân , Thanh Hà, Châu Anh. Khuyết: - Chưa ngoan trong giờ học: Anh Hà, Vũ, Bắc, - Đi học muộn: Sương, Mỹ - Chưa có ý thức giữ vở sạch, viết chữ đẹp:,Vũ,Năng , Bắc 2. Phương hướng tuần tới: - Phát huy ưu điểm, khắc phục những khuyết điểm trên - Thi đua tuần học tốt, giờ học tốt, bài làm giỏi - Thi đua dành nhiều điểm tốt -Tiếp tục thu gom giấy vụn - Vệ sinh môi trường: Xanh - Sạch - Đẹp - Tích cực hơn nữa trong các giờ học

File đính kèm:

  • docTUAN 29.doc
Giáo án liên quan