Toán
PPCT: 113
Tiết : 02
PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 100
(cộng không nhớ)
I.MỤC TIÊU:
Bước đầu giúp học sinh:
_Nắm được cáh cộng các số có hai chữ số; Biết đặt tính rồi làm tính cộng (không nhớ) các số có hai chữ số. _Vận dụng để giải toán.
II.CHUẨN BỊ:
_Các bó, mỗi bó có 1 chục que tính và một số que tính rời
25 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2511 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 29 - Trường Tiểu học Long Tân, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Bài hát về công.
- Học sinh hát.
- Thi hát.
- Học sinh thực hiện.
*************************************************
CHIỀU
AN TOÀN GIAO THÔNG
ĐI BỘ SANG ĐƯỜNG AN TOÀN ( T2 )
Đã soạn t 28
*******************************************
Tiếng Việt
THỰC HÀNH ( TIẾT 2 )
I.MỤC TIÊU :
- HS điền đúng vần ong hoặc oong.
- Điền đúng chữ ng hoặc ngh .
- Luyện viết đúng câu Sen nhoẻn cười, Bi thích quần soóc .
- Tạo cho Hs hứng thú tự nhiên trong học tập
II. CHUẨN BỊ:
- Sách, bảng, bộ đồ dùng tiếng việt
III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Ôn định
HD HS làm bài tập
Bài 1:Điền vần :ong hoặc oong.
Bài 2:Điền chữ:ng hoặc ngh.
Bài 3:Viết:
Sen nhoẻn cười,
Bi thích quần soóc.
- Chữa bài - Nhận xét.
* Củng cố –Dặn dị
- Gọi hs đọc lại bài.
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS chuẩn bị bài sau.
-con ong,phong bì,rau cải xoong,lắc vịng,
Căn phịng,boong tu.
-ngỗng,ngà voi, nghé.
- HS viết theo sự hướng dẫn của GV.
- HS chú ý ngồi viết đúng tư thế.
********************************************************************
Ngày soạn:21/03/2014
Ngày dạy; 28/03/2014
Chính Tả
PPCT: 289
Tiết :01
MỜI VÀO
I. MỤC TIÊU:
Kiến thức: Nhìn sách hoặc bảng chép lại chính xác khổ thơ 1, 2 trong bài Mời vào khoảng 15’.
Điền đúng vần ong hay oong, chữ ng hay ngh vào chổ trống. BT 2, 3 SGK.
Thái độ: Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Bảng phụ đã chép sẵn nội dung bài tập 2, 3. Bảng con, phấn.
Học sinh: Bảng con, phấn.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
1. Khởi động:
2. Bài cũ:
- Giáo viên thu và chấm 1 số bài.
- Giáo viên cho học sinh làm bài tập 2.
- Giáo viên nhận xét, ghi điểm.
3. Bài mới:
- Giới thiệu bài: Mời vào.
Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh nghe, viết chính tả.
- Giáo viên gọi học sinh đọc lại bài.
- Hãy tìm 2 khổ thơ vừa đọc có những từ ngữ khó?
- Giáo viên cho học sinh đánh vần lại những tiếng dễ sai.
- Giáo viên đọc cho học sinh viết bài.
- Soát lỗi: Giáo viên đọc thong thả, dừng lại ở những chữ khó viết, đánh vần lại để học sinh sửa lỗi.
- Giáo viên chấm 1 số vở.
Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh làm bài tập.
a. Điền vần ong hay oong.
- Giáo viên cho học sinh lên bảng điền vần.
- Giáo viên cho đọc lại bài.
b. Điền chữ ng hay ngh.
- Giáo viên yêu cầu học sinh nêu.
- Giáo viên cho đọc lại bài.
- Giáo viên nhận xét.
c. Dạy qui tắc chính tả:
- Chữ ngh được viết trước các âm nào?
- Chữ ng được viết trước âm nào?
4. Tổng kết:
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài: Chuyện ở lớp.
Hát
- Học sinh làm bài tập.
- Học sinh nhắc lại qui tắc chính tả gh trứơc các nguyên âm e, i, ê.
- Cả lớp đọc thầm.
- Học sinh trả lời.
- Học sinh viết bảng con.
- Học sinh viết vở tập chính tả.
- Học sinh soát lỗi và đánh vần lại tiếng khó.
- 4 Học sinh điền vần.
- Học sinh sử dụng bộ chữ để ghép.
- Học sinh đọc lại các vần.
- Học sinh nêu yêu cầu bài.
- Học sinh làm bài trên bảng.
- Cả lớp làm vở.
- Có thể tổ chức thi đua.
- Học sinh: e, ê, i.
- Học sinh: a, o, u, ô, ơ…
- Vài em nhắc lại.
- Học sinh nêu ví dụ.
********************************************************
Kể Chuyện
PPCT: 290
Tiết : 02
NIỀM VUI BẤT NGỜ
I. MỤC TIÊU:
Kiến thức: Kể lại được một đoạn câu chuyện theo tranh và gợi ý dưới tranh.
Thái độ: Hiểu được ý nghĩa của câu chuyện: Bác Hồ rất yêu quý các cháu thiếu nhi và thiếu nhi cũng yêu Bác Hồ.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Tranh minh họa câu chuyện trong SGK.
Học sinh: Chuẩn bị bài trước.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
1. Khởi động:
2. Bài cũ:
- Kể lại đoạn chuyện mà em thích trong chuyện: Bông hoa cúc trắng.
- Truyện có ý nghĩa gì?
- Giáo viên nhận xét, cho điểm.
3. Bài mới:
- Giới thiệu bài: Niềm vui bất ngờ.
Hoạt động 1: Kể chuyện
- Giáo viên kể câu chuyện lần 1.
- Giáo viên kể lần 2 kết hợp tranh minh họa.
Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh tập kể từng đoạn câu chuyện theo tranh.
- Giáo viên treo tranh 1 và hỏi.
Tranh 1 vẽ cảnh gì?
Em hãy đọc câu hỏi dưới tranh?
- Giáo viên yêu cầu học sinh kể lại nội dung tranh 1.
- Tiến hành tương tự với những tranh còn lại.
Hoạt động 3: Hướng dẫn học sinh kể toàn bộ câu chuyện.
- Học sinh kể toàn bộ câu chuyện dựa vào tranh minh họa.
Hoạt động 4: Tìm hiểu ý nghĩa câu chuyện.
- Câu chuyện này giúp em hiểu điều gì?
- Giáo viên nhận xét.
4. Củng cố:
- Ai kể được câu chuyện cho cô và các bạn nghe?
- Giáo viên liên hệ giáo dục.
- Hát bài hát về bác Hồ.
5. Tổng kết:
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị: Sói và Sóc.
Hát
- 2 - 3 Học sinh kể.
- Học sinh lắng nghe.
- Học sinh trả lời.
- 2 – 3 Học sinh kể tranh 1.
- Bạn nhận xét.
- 1 – 2 Em kể lại câu chuyện theo phân vai.
- 1 – 2 Em kể.
Tự nhiên xã hội
PPCT: 29
Tiết : 04
NHẬN BIẾT CÂY CỐI VÀ CON VẬT * GDMT
I. MỤC TIÊU:
Kể tên và chỉđược một số loại cây và con vật.
Thái độ: Giáo dục học sinh có ý thức bảo vệ các cây cối và các con vật có ích.
GDMT: yêu thích, chăm sóc cây cối và các con vật nuôi trong nhà.
BĐKH:bảo vệ, chăm sóc cây cối và những con vật có ích và bảo vệ môi trường của chúng ta.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Hình ảnh trong bài 29 SGK.
Học sinh: SGK – VBT.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
1. Khởi động: (1’)
2. Bài cũ: Con muỗi.
- Hãy nêu các bộ phận bên ngoài của con muỗi?
- Con muỗi di chuyển như thế nào?
- Bị muỗi đốt có hại gì?
- Em làm gì để không bị muỗi đốt?
- Giáo viên nhận xét, ghi điểm.
3. Bài mới:
Hoạt động 1: Làm việc với mẫu vật.
- Bước 1: Giáo viên chia lớp thành 4 nhóm
Bày các mẫu vật của các em mang đến trên tờ giấy A3.
Chỉ và nói tên từng cây, từng con mà nhóm sưu tầm.
- Bước 2: Đại diện nhóm lên trả trình bày
- Bước 3: Thấy nhận xét kết quả trao đổi của các nhóm.
Có nhiều loại cây như rau, cây hoa, cây gỗ. Các loại cây khác nhau về hình dạng, kích thước… Nhưng chúng đều có rễ, thân, lá, hoa.
Có nhiều loại động vật khác nhau về hình dạng, kính thước, nơi sống của chúng… Nhưng chúng đều có đầu, mình và cơ quan di chuyển.
Hoạt động 2: Trò chơi “Đố bạn cây gì, con gì?”
Bước 1: Giáo viên hướng dẫn cách chơi.
- Giáo viên cho 1 học sinh đeo tấm bìa có vẽ hình cây rau hoặc con cá. Bịt mắt để em đó không biết gì?
- Ví dụ:
Cây đó là cây thân gỗ phải không?
Đó lá cây rau phải không?
Con đó có 4 chân phải không?
Con đó có cánh phải không?
Con đó kêu meo meo phải không?
Bước 2: Giáo viên cho học sinh chơi thử.
Bước 3: Giáo viên cho học sinh chơi theo nhóm để nhiều em đặt câu hỏi.
Hoạt động 3: Làm việc với SGK.
- Giáo viên hỏi các câu hỏi trong SGK.
- Giáo viên có htể cho học sinh tự đọc câu hỏi và trả lời.
-BĐKH: Bảo vệ, chăm sóc cây cối và những con vật có ích và bảo vệ môi trường của chúng ta.
4. Tổng kết:
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài 30: Trời nắng, trời mưa.
Hát
- 3 – 5 Học sinh trả lời.
- Bạn nhận xét.
- Học sinh chia nhóm.
- Học sinh dán các tranh ảnh về thực vật và động vật.
- Học sinh nêu điểm giống nhau, khác nhau giữa các cây, con vật.
- Học sinh này sẽ được đặt câu hỏi (Đ / S) để đoán xem đó là con gì?
- Học sinh chơi thử.
- Học sinh trả lời.
+ Con gì đẻ ra con cung quăng ?
+ Muỗi sống ở đâu ?
+ Muỗi truyền những bệnh gì ?
+ Cy xanh cĩ lợi ích gì ?
+ Muốn cây xanh tươi tốt chúng ta phải làm sao ?
CHIỀU
Tiếng Việt
THỰC HÀNH ( TIẾT 3 )
I).MỤC TIÊU :
-HS biết tìm chữ,vần thích hợp điền vào chỗ trống.
-Cùng các bạn đoán tên loài gấu trong từng tấm ảnh.
-Biết kể lại câu chuyện « Gấu lấy mật ».
II).CHUẨN BỊ :
Bảng phụ ghi bài văn cần điền chữ.
III).CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC :
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
1. Khởi động :
2. Bài cũ :
Gọi 1 số học sinh đọc bài Gấu lấy mật
Hướng dẫn học sinh làm bài tập.
Bài 1 :Điền chữ thích hợp vào chỗ trống :
Bài 2 :Cùng bạn đoán tên loài gấu trong mỗi tấm ảnh.
Bài 3 :Cùng nhau kể lại câu chuyện Gấu lấy mật.
4.Củng cố-dặn dị :
Về đọc bài,làm lại các bài tập
-Học sinh đọc.
-thoăn thoắt,Anh đi trước,bàn chân quét trên cỏ.
-HS hoạt động nhóm đôi
-HS làm việc theo tổ.
****************************************
Toán
THỰC HÀNH ( TIẾT 2 )
I) MỤC TIÊU :
- Củng cố cách tính cộng,trừ không nhớ trong phạm vi 100.
II) CHUẨN BỊ:
- Sách, bảng, bộ đồ dùng Toán
III) HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
* Giới thiệu bài.
* Hướng dẫn HS thực hành
Bài 1 : Đặt tính rồi tính:
62 + 14 73 + 25 38 + 21
……… ……… ………
……… ……… ………
……… ……… ………
Bài 2: Tính
30cm + 20cm = …………
40cm + 5cm =…………
42cm + 15cm =…………
Bài 3 : Nối mỗi phép tính với kết quả của phép tính đó(theo mẫu)
62-11
78-54
59-12
48-21
24
33
27
22
47
66
34
65-31
88-22
93-71
66-33
Bài 4:Cây bưởi nhà Nam có 65 quả ,bố đ hi xuống 34 quả để bán.Hỏi trên cây bưởi nhà Nam cịn bao nhiu quả?
- GV hướng dẫn tìm hiểu bi rồi giải
Bài 5:Đố vui:Em hy tơ mu vo php trừ cĩ kết quả b nhất:
58-25
76-44
65-21
88-34
* Củng cố - dặn dị.
- Thực hiện nhiều lần.
- HS làm bảng
- HS làm bài , 1 HS làm bảng
- HS làm bài , 2 HS làm bảng
HS làm bài , 1 HS làm bảng
Bài giải
Số quả bưởi cịn lại l:
65 - 34 = 31 (quả)
Đáp số: 31 quả bưởi
*******************************************************
SINH HOẠT LỚP
I. Đánh giá lại các hoạt động trong tuần:
1.Chuyên cần: Đi học đầy đủ, một số HS đi học muộn : .......................................................
2.Nề nếp: Nghiêm túc chấp hành tốt các nề nếp của lớp học:…….........................................
3,Học tập: Có ý thức học tập tốt, một số HS yếu đ cĩ sự tiến bộ:…………………………..
4.Vệ sinh: Các tổ luân phiên nhau làm vệ sinh lớp học, sân trường sạch sẽ.
5.Hoạt động khác: Tham gia đầy đủ
II.Sinh hoạt đội sao:
Tập bài hát: Nhanh bước nhanh nhi đồng
T: Hát cho cả lớp nghe. Sau đó tập cho cả lớp hát thuộc bài hát.
III.Kế hoạch tuần 30:
Đi học đầy đủ, đúng giờ.
Làm vệ sinh sạch sẽ.
Tham gia đầy đủ các hoạt động.
+ Giúp học sinh bước đầu biết dùng thước có vạch chia thành từng cm, để vẽ các đoạn thẳng có độ dài cho trước
+ Phát triển kỹ năng thực hành cho HS
+ Giáo dục HS yêu thích môn học.
BGH
Người soạn
NGUYỄN THỊ KIM OANH
File đính kèm:
- TUAN 29.docx