Giáo án Lớp 1 Tuần 29, 30 Trường TH Lý Tự Trọng – Long Điền

I. Mục tiêu

 HS hiểu : Cần chào hỏi khi gặp gỡ, tạm biệt khi chia tay.

 HS có thái độ quý trọng những bạn biết chào hỏi ,tạm biệt đúng.

 HS biết chào hỏi , tạm biệt trong các tình huống giao tiếp hàng ngày .

II. Tài liệu và phương tiện

 Vở BTĐĐ 1.

 Bài hát : con chim vành khuyên .

 

doc115 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1227 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 1 Tuần 29, 30 Trường TH Lý Tự Trọng – Long Điền, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
. *Bài 4 : Gv cho hs đọc yêu cầu bài toán. -Gv hướng dẫn hs làm bài : + Lúc An bắt đầu đi thì mặt trời bắt đầu mọc, vậy lúc đó có thể là mấy giờ ? + Khi về đến quê, có thể là mấy giờ ? -Gv cho hs làm bài -Nhận xét. -Hs : Điền giờ thích hợp cho tranh. -6giờ hay 7 giờ -Lúc về đến quê, ta không thấy bóng đổ của ngôi nhà và cây cau nên lúc đó có thể là buổi trưa, có thể là 12 giờ. -Hs làm bài. * Hoạt động 2 : Củng cố. -Gv cho hs thi đua trò chơi “ tính nhẩm nhanh “. -Gv hướng dẫn cách chơi. -Gv cho hs tham gia trò chơi -Gv cho điểm, nhận xét. -Hs xung phong lên tham gia. 5 . Dặn dò (2’) : -Về nhà làm bài tập. -Xem bài : Luyện tập -Nhận xét tiết học. LUYỆN TẬP I . Mục tiêu : Giúp hs -Củng cố về xem giờ đúng trên đồng hồ. -Xác định vị trí của các kim ứng với giờ đúng trên mặt đồng hồ. -Bước đầu nhận biết các thời điểm trong sinh hoạt hàng ngày. II . Chuẩn bị : -Gv : tranh vẽ, vật mẫu, đồ dùng chơi trò chơi -Hs : vở bài tập. III . Các hoạt động : 1 . Khởi động (1’) : Hát. 2 . Bài cũ (4’) : -Gv cho hs lên bảng xem mặt đồng hồ chỉ vào lúc 12 giờ : + Đồng hồ đang chỉ mấy giờ ? + Vì sao em biết ? -Gv nhận xét, cho điểm. -Hs lên bảng thực hiện -12 giờ -Vì kim ngắn chỉ số 12, kim dài chỉ số 12, nên đồng hồ lúc đó là 12 giờ 3 . Giới thiệu bài (1’) : -Hôm nay chúng ta học bài : luyện tập 4 . Phát triển các hoạt động (26’) : * Hoạt động 1 : Luyện tập. -Phương pháp : Thực hành. *Bài 1 : Gv cho hs nêu yêu cầu bài toán -Gv hướng dẫn hs làm. -Hs lên bảng làm bài , lớp nhận xét. -Gv sửa bài, nhận xét. *Bài 2 : Gv cho hs nêu yêu cầu. -Gv hướng dẫn hs : Gv chia hs ra làm nhiều nhóm, phát cho mỗi nhóm một mô hình đồng hồ. Gv đọc giờ, và các nhóm thảo luận rồi quay giờ cho đúng. -Hs : Nối đồng hồ với số chỉ giờ đúng. -Hs làm -Hs : Quay các kim trên mặt đồng hồ để đồng hồ chỉ số giờ cho sẵn. -Nhận xét. -Gv cho hs làm bài. -Gv cho điểm, nhận xét *Bài 3 : Gv cho hs đọc yêu cầu bài toán. -Gv hướng dẫn hs làm bài : Xem kỹ các câu trong bài, sau đó tìm đồng hồ chỉ số giờ nêu trên, rồi mới tiến hành nối. -Gv cho hs làm bài -Hs làm bài. -Hs : Nối mỗi câu với đồng hồ thích hợp. -Hs làm bài. * Hoạt động 2 : Củng cố. -Gv cho hs thi đua trò chơi “ Xem đồng hồ “. -Gv hướng dẫn cách chơi. -Gv cho hs tham gia trò chơi -Gv cho điểm, nhận xét. -Hs xung phong lên tham gia. 5 . Dặn dò (2’) : -Về nhà làm bài tập. -Xem bài : Luyện tập chung. -Nhận xét tiết học. TUẦN 32 LUYỆN TẬP CHUNG I . Mục tiêu : Giúp hs -Củng cố kỹ năng làm tính cộng, trừ (không nhớ) các số trong phạm vi 1OO -Rèn luyện kỹ năng tính nhẩm. -Củng cố kỹ năng đo độ dài đoạn thẵng và thực hiện các phép tính với các số đo độ dài. -Củng cố kỹ năng đọc giờ đúng trên đồng hồ. II . Chuẩn bị : -Gv : tranh vẽ, vật mẫu, đồ dùng chơi trò chơi -Hs : vở bài tập. III . Các hoạt động : 1 . Khởi động (1’) : Hát. 2 . Bài cũ (4’) : -Gv cho hs lên bảng cầm mô hình mặt đồng hồ và xoay theo đúng lệnh của gv -Gv nhận xét, cho điểm. -Hs lên bảng thực hiện 3 . Giới thiệu bài (1’) : -Hôm nay chúng ta học bài : luyện tập chung 4 . Phát triển các hoạt động (26’) : * Hoạt động 1 : Luyện tập. -Phương pháp : Thực hành. *Bài 1 : Gv cho hs nêu yêu cầu bài toán -Gv hướng dẫn hs làm. -Hs lên bảng làm bài , lớp nhận xét. -Gv sửa bài, nhận xét. *Bài 2 : Gv cho hs nêu yêu cầu. -Gv hướng dẫn hs : Thực hiện lần lượt các phép tính (có thể tính nhẩm ), sau đó ghi kết quả cuối cùng. -Gv cho hs làm bài. -Gv cho điểm, nhận xét *Bài 3 : Gv cho hs đọc yêu cầu bài toán. -Gv hướng dẫn hs làm bài : Đo độ dài đoạn thẵng AB, BC rồi viết số đo vào ô trống ( AB = 6cm , BC = 3cm ) + Để tính được độ dài đoạn thẵng AC, ta làm như thế nào? -Gv cho hs làm bài -Nhận xét. *Bài 4 : Gv cho hs đọc yêu cầu bài toán. -Gv hướng dẫn hs : Đọc kỹ các câu rồi tìm đồng hồ chỉ giờ đúng ở trong câu, sau đó mới nối cho đúng. -Gv cho hs làm bài. -Nhận xét, cho điểm. -Hs : Đặt tính rồi tính. -Hs làm -Hs : Tính. -Hs làm bài. -Hs : Viết số vào ô trống. -Cách 1 : Đo rồi cộng các số đo độ dài các đoạn thẵng AB, BC. Ta được : 6cm + 3cm = 9cm. -Cách 2 : Dùng thước đo trực tiếp độ dài đoạn thẵng AC. Ta được : AC = 9cm -Hs làm bài. -Hs : Nối đồng hồ với câu thích hợp -Hs làm bài * Hoạt động 2 : Củng cố. -Gv cho hs thi đua trò chơi “ Xem đồng hồ nhanh “. -Gv hướng dẫn cách chơi. -Gv cho hs tham gia trò chơi -Gv cho điểm, nhận xét. -Hs xung phong lên tham gia. 5 . Dặn dò (2’) : -Về nhà làm bài tập. -Xem bài : Luyện tập chung. -Nhận xét tiết học. LUYỆN TẬP CHUNG I . Mục tiêu : Giúp hs -Củng cố kỹ năng làm tính cộng, trừ (không nhớ) các số trong phạm vi 1OO -So sánh 2 số trong phạm vi 1OO. -Làm tính cộng, trừ các số đo độ dài. -Giải bài toán có lời văn. -Nhận dạng hình, vẽ bài toán qua 2 điểm. II . Chuẩn bị : -Gv : tranh vẽ, vật mẫu, đồ dùng chơi trò chơi -Hs : vở bài tập. III . Các hoạt động : 1 . Khởi động (1’) : Hát. 2 . Bài cũ (4’) : -Gv cho hs lên bảng : 14 + 2 + 3 = ... 3O - 2O + 5O = ... 52 + 5 + 2 = ... 8O - 5O - 1O = ... -Gv nhận xét, cho điểm. -Hs lên bảng thực hiện 3 . Giới thiệu bài (1’) : -Hôm nay chúng ta tiếp tục học bài : luyện tập chung 4 . Phát triển các hoạt động (26’) : * Hoạt động 1 : Luyện tập. -Phương pháp : Thực hành. *Bài 1 : Gv cho hs nêu yêu cầu bài toán -Gv hướng dẫn hs làm : Thực hiện lần lượt các phép tính vế trái, rồi vế phải, so sánh 2 vế sau đó điền vào chổ trống kết quả cuối cùng. -Hs lên bảng làm bài , lớp nhận xét. -Gv sửa bài, nhận xét. *Bài 2 : Gv cho hs nêu yêu cầu. -Tóm tắt : Dài : 97cm Cưa bớt : 2cm Còn lại ..... cm ? -Gv cho điểm, nhận xét *Bài 3 : Gv cho hs đọc yêu cầu bài toán. -Gv hướng dẫn hs làm bài : Đọc tóm tắt, kết hợp với tranh vẽ, để viết thành bài toán : Giỏ thứ nhất có 48 quả cam, giỏ thứ hai có 31 quả cam. Hỏi cả 2 giỏ có bao nhiêu quả cam ? -Gv cho hs làm bài -Nhận xét. *Bài 4 : Gv cho hs đọc yêu cầu bài toán. -Gv hướng dẫn hs : a. Đo độ dài của cạnh trên, rồi đo và đánh dấu độ dài vào cạnh dưới, dùng thước nối 2 điểm lại, ta sẽ được một hình vuông và một hình tam giác. b. Nối 2 đỉnh đối diện của hình, sẽ tạo thành đường chéo, ta sẽ được 2 hình tam giác. -Gv cho hs làm bài. -Nhận xét, cho điểm. -Hs : Điền dấu , = vào chổ trống. -Hs làm -Hs : Đọc bài toán, nêu tóm tắt và tự giải bài toán. -Bài giải : Thanh gỗ còn lại là : - 2 = 95 (cm) Đáp số : 95 (cm) -Hs : Giải bài toán theo tóm tắt. -Hs làm bài. Số cam có tất cả là : 48 + 31 = 79 (quả cam) Đáp số : 79 (quả cam) -Hs : Vẽ đoạn thẳng thành hình. -Hs làm bài * Hoạt động 2 : Củng cố. -Gv cho hs thi đua trò chơi “ Vẽ hình nhanh “. -Gv hướng dẫn cách chơi. -Gv cho hs tham gia trò chơi -Gv cho điểm, nhận xét. -Hs xung phong lên tham gia. 5 . Dặn dò (2’) : -Về nhà làm bài tập. -Xem bài : Luyện tập chung. -Nhận xét tiết học. ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 1O I . Mục tiêu : Giúp hs -Củng cố kỹ năng về đếm, viết và so sánh các số trong phạm vi 1O. -Đo độ dài các đoạn thẳng có số đo bé hơn hoặc bằng 1Ocm. II . Chuẩn bị : -Gv : tranh vẽ, vật mẫu, đồ dùng chơi trò chơi -Hs : vở bài tập. III . Các hoạt động : 1 . Khởi động (1’) : Hát. 2 . Bài cũ (4’) : -Gv cho hs lên bảng : < 3O + 7 ..... 35 + 2 > 54 + 5 ..... 45 + 4 = 78 - 8 ..... 87 - 7 64 + 2 ..... 64 - 2 -Gv nhận xét, cho điểm. -Hs lên bảng thực hiện 3 . Giới thiệu bài (1’) : -Hôm nay chúng ta học bài : Ôn tập các số đến 1O 4 . Phát triển các hoạt động (26’) : * Hoạt động 1 : Luyện tập. -Phương pháp : Thực hành. *Bài 1 : Gv cho hs nêu yêu cầu bài toán -Gv hướng dẫn hs làm : + Vạch đầu tiên ta viết số nào ? + Rồi đến số nào kế bên ? + Còn vạch cuối cùng là số nào ? -Hs lên bảng làm bài , lớp nhận xét. -Gv sửa bài, nhận xét. *Bài 2 : Gv cho hs nêu yêu cầu. -Gv cho hs tự làm -Gv cho điểm, nhận xét *Bài 3 : Gv cho hs đọc yêu cầu bài toán. -Gv hướng dẫn hs làm bài : So sánh 4 số, số nào lớn nhất ở câu a. và số nào nhỏ nhất ở câu b, thì khoang tròn vào số đó. -Gv cho hs làm bài -Nhận xét. *Bài 4 : Gv cho hs đọc yêu cầu bài toán. -Gv cho hs làm bài. -Nhận xét, cho điểm. *Bài 5 : Gv cho hs nêu yêu cầu bài toán. -Gv cho hs nhắc lại cách đặt thước. -Gv cho hs làm bài. -Gv cho điểm, nhận xét. -Hs : Viết số từ O đến 1O vào mỗi vạch của tia số. -Số O -Số 1 -Số 1O -Hs làm -Hs : Điền dấu , = vào ô trống -Hs làm bài. -Hs : Khoang tròn vào số lớn nhất , bé nhất. -Hs làm bài. -Hs : Viết các số 1O, 7, 5, 9 theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé. -Hs làm bài -Đo độ dài của các đoạn thẳng. -Hs trả lời. AB = 5cm ; PQ = 2cm : MN = 9cm * Hoạt động 2 : Củng cố. -Gv cho hs thi đua trò chơi “ Giải câu đố “. -Gv hướng dẫn cách chơi. -Gv cho hs tham gia trò chơi -Gv cho điểm, nhận xét. -Hs xung phong lên tham gia. 5 . Dặn dò (2’) : -Về nhà làm bài tập. -Xem bài : Ôn tập các số đến 1O -Nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • doctuan 29-30.doc