I. Mục tiêu
HS hiểu : Cần chào hỏi khi gặp gỡ, tạm biệt khi chia tay.
HS có thái độ quý trọng những bạn biết chào hỏi ,tạm biệt đúng.
HS biết chào hỏi , tạm biệt trong các tình huống giao tiếp hàng ngày .
II. Tài liệu và phương tiện
Vở BTĐĐ 1.
Bài hát : con chim vành khuyên .
115 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1227 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 1 Tuần 29, 30 Trường TH Lý Tự Trọng – Long Điền, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
.
*Bài 4 : Gv cho hs đọc yêu cầu bài toán.
-Gv hướng dẫn hs làm bài :
+ Lúc An bắt đầu đi thì mặt trời bắt đầu mọc, vậy lúc đó có thể là mấy giờ ?
+ Khi về đến quê, có thể là mấy giờ ?
-Gv cho hs làm bài
-Nhận xét.
-Hs : Điền giờ thích hợp cho tranh.
-6giờ hay 7 giờ
-Lúc về đến quê, ta không thấy bóng đổ của ngôi nhà và cây cau nên lúc đó có thể là buổi trưa, có thể là 12 giờ.
-Hs làm bài.
* Hoạt động 2 : Củng cố.
-Gv cho hs thi đua trò chơi “ tính nhẩm nhanh “.
-Gv hướng dẫn cách chơi.
-Gv cho hs tham gia trò chơi
-Gv cho điểm, nhận xét.
-Hs xung phong lên tham gia.
5 . Dặn dò (2’) :
-Về nhà làm bài tập.
-Xem bài : Luyện tập
-Nhận xét tiết học.
LUYỆN TẬP
I . Mục tiêu : Giúp hs
-Củng cố về xem giờ đúng trên đồng hồ.
-Xác định vị trí của các kim ứng với giờ đúng trên mặt đồng hồ.
-Bước đầu nhận biết các thời điểm trong sinh hoạt hàng ngày.
II . Chuẩn bị :
-Gv : tranh vẽ, vật mẫu, đồ dùng chơi trò chơi
-Hs : vở bài tập.
III . Các hoạt động :
1 . Khởi động (1’) : Hát.
2 . Bài cũ (4’) :
-Gv cho hs lên bảng xem mặt đồng hồ chỉ vào lúc 12 giờ :
+ Đồng hồ đang chỉ mấy giờ ?
+ Vì sao em biết ?
-Gv nhận xét, cho điểm.
-Hs lên bảng thực hiện
-12 giờ
-Vì kim ngắn chỉ số 12, kim dài chỉ số 12, nên đồng hồ lúc đó là 12 giờ
3 . Giới thiệu bài (1’) :
-Hôm nay chúng ta học bài : luyện tập
4 . Phát triển các hoạt động (26’) :
* Hoạt động 1 : Luyện tập.
-Phương pháp : Thực hành.
*Bài 1 : Gv cho hs nêu yêu cầu bài toán
-Gv hướng dẫn hs làm.
-Hs lên bảng làm bài , lớp nhận xét.
-Gv sửa bài, nhận xét.
*Bài 2 : Gv cho hs nêu yêu cầu.
-Gv hướng dẫn hs : Gv chia hs ra làm nhiều nhóm, phát cho mỗi nhóm một mô hình đồng hồ. Gv đọc giờ, và các nhóm thảo luận rồi quay giờ cho đúng.
-Hs : Nối đồng hồ với số chỉ giờ đúng.
-Hs làm
-Hs : Quay các kim trên mặt đồng hồ để đồng hồ chỉ số giờ cho sẵn.
-Nhận xét.
-Gv cho hs làm bài.
-Gv cho điểm, nhận xét
*Bài 3 : Gv cho hs đọc yêu cầu bài toán.
-Gv hướng dẫn hs làm bài : Xem kỹ các câu trong bài, sau đó tìm đồng hồ chỉ số giờ nêu trên, rồi mới tiến hành nối.
-Gv cho hs làm bài
-Hs làm bài.
-Hs : Nối mỗi câu với đồng hồ thích hợp.
-Hs làm bài.
* Hoạt động 2 : Củng cố.
-Gv cho hs thi đua trò chơi “ Xem đồng hồ “.
-Gv hướng dẫn cách chơi.
-Gv cho hs tham gia trò chơi
-Gv cho điểm, nhận xét.
-Hs xung phong lên tham gia.
5 . Dặn dò (2’) :
-Về nhà làm bài tập.
-Xem bài : Luyện tập chung.
-Nhận xét tiết học.
TUẦN 32
LUYỆN TẬP CHUNG
I . Mục tiêu : Giúp hs
-Củng cố kỹ năng làm tính cộng, trừ (không nhớ) các số trong phạm vi 1OO
-Rèn luyện kỹ năng tính nhẩm.
-Củng cố kỹ năng đo độ dài đoạn thẵng và thực hiện các phép tính với các số đo độ dài.
-Củng cố kỹ năng đọc giờ đúng trên đồng hồ.
II . Chuẩn bị :
-Gv : tranh vẽ, vật mẫu, đồ dùng chơi trò chơi
-Hs : vở bài tập.
III . Các hoạt động :
1 . Khởi động (1’) : Hát.
2 . Bài cũ (4’) :
-Gv cho hs lên bảng cầm mô hình mặt đồng hồ và xoay theo đúng lệnh của gv
-Gv nhận xét, cho điểm.
-Hs lên bảng thực hiện
3 . Giới thiệu bài (1’) :
-Hôm nay chúng ta học bài : luyện tập chung
4 . Phát triển các hoạt động (26’) :
* Hoạt động 1 : Luyện tập.
-Phương pháp : Thực hành.
*Bài 1 : Gv cho hs nêu yêu cầu bài toán
-Gv hướng dẫn hs làm.
-Hs lên bảng làm bài , lớp nhận xét.
-Gv sửa bài, nhận xét.
*Bài 2 : Gv cho hs nêu yêu cầu.
-Gv hướng dẫn hs : Thực hiện lần lượt các phép tính (có thể tính nhẩm ), sau đó ghi kết quả cuối cùng.
-Gv cho hs làm bài.
-Gv cho điểm, nhận xét
*Bài 3 : Gv cho hs đọc yêu cầu bài toán.
-Gv hướng dẫn hs làm bài : Đo độ dài đoạn thẵng AB, BC rồi viết số đo vào ô trống ( AB = 6cm , BC = 3cm )
+ Để tính được độ dài đoạn thẵng AC, ta làm như thế nào?
-Gv cho hs làm bài
-Nhận xét.
*Bài 4 : Gv cho hs đọc yêu cầu bài toán.
-Gv hướng dẫn hs : Đọc kỹ các câu rồi tìm đồng hồ chỉ giờ đúng ở trong câu, sau đó mới nối cho đúng.
-Gv cho hs làm bài.
-Nhận xét, cho điểm.
-Hs : Đặt tính rồi tính.
-Hs làm
-Hs : Tính.
-Hs làm bài.
-Hs : Viết số vào ô trống.
-Cách 1 : Đo rồi cộng các số đo độ dài các đoạn thẵng AB, BC. Ta được : 6cm + 3cm = 9cm.
-Cách 2 : Dùng thước đo trực tiếp độ dài đoạn thẵng AC. Ta được :
AC = 9cm
-Hs làm bài.
-Hs : Nối đồng hồ với câu thích hợp
-Hs làm bài
* Hoạt động 2 : Củng cố.
-Gv cho hs thi đua trò chơi “ Xem đồng hồ nhanh “.
-Gv hướng dẫn cách chơi.
-Gv cho hs tham gia trò chơi
-Gv cho điểm, nhận xét.
-Hs xung phong lên tham gia.
5 . Dặn dò (2’) :
-Về nhà làm bài tập.
-Xem bài : Luyện tập chung.
-Nhận xét tiết học.
LUYỆN TẬP CHUNG
I . Mục tiêu : Giúp hs
-Củng cố kỹ năng làm tính cộng, trừ (không nhớ) các số trong phạm vi 1OO
-So sánh 2 số trong phạm vi 1OO.
-Làm tính cộng, trừ các số đo độ dài.
-Giải bài toán có lời văn.
-Nhận dạng hình, vẽ bài toán qua 2 điểm.
II . Chuẩn bị :
-Gv : tranh vẽ, vật mẫu, đồ dùng chơi trò chơi
-Hs : vở bài tập.
III . Các hoạt động :
1 . Khởi động (1’) : Hát.
2 . Bài cũ (4’) :
-Gv cho hs lên bảng :
14 + 2 + 3 = ... 3O - 2O + 5O = ...
52 + 5 + 2 = ... 8O - 5O - 1O = ...
-Gv nhận xét, cho điểm.
-Hs lên bảng thực hiện
3 . Giới thiệu bài (1’) :
-Hôm nay chúng ta tiếp tục học bài : luyện tập chung
4 . Phát triển các hoạt động (26’) :
* Hoạt động 1 : Luyện tập.
-Phương pháp : Thực hành.
*Bài 1 : Gv cho hs nêu yêu cầu bài toán
-Gv hướng dẫn hs làm : Thực hiện lần lượt các phép tính vế trái, rồi vế phải, so sánh 2 vế sau đó điền vào chổ trống kết quả cuối cùng.
-Hs lên bảng làm bài , lớp nhận xét.
-Gv sửa bài, nhận xét.
*Bài 2 : Gv cho hs nêu yêu cầu.
-Tóm tắt : Dài : 97cm
Cưa bớt : 2cm
Còn lại ..... cm ?
-Gv cho điểm, nhận xét
*Bài 3 : Gv cho hs đọc yêu cầu bài toán.
-Gv hướng dẫn hs làm bài : Đọc tóm tắt, kết hợp với tranh vẽ, để viết thành bài toán : Giỏ thứ nhất có 48 quả cam, giỏ thứ hai có 31 quả cam. Hỏi cả 2 giỏ có bao nhiêu quả cam ?
-Gv cho hs làm bài
-Nhận xét.
*Bài 4 : Gv cho hs đọc yêu cầu bài toán.
-Gv hướng dẫn hs :
a. Đo độ dài của cạnh trên, rồi đo và đánh dấu độ dài vào cạnh dưới, dùng thước nối 2 điểm lại, ta sẽ được một hình vuông và một hình tam giác.
b. Nối 2 đỉnh đối diện của hình, sẽ tạo thành đường chéo, ta sẽ được 2 hình tam giác.
-Gv cho hs làm bài.
-Nhận xét, cho điểm.
-Hs : Điền dấu , = vào chổ trống.
-Hs làm
-Hs : Đọc bài toán, nêu tóm tắt và tự giải bài toán.
-Bài giải : Thanh gỗ còn lại là :
- 2 = 95 (cm)
Đáp số : 95 (cm)
-Hs : Giải bài toán theo tóm tắt.
-Hs làm bài.
Số cam có tất cả là :
48 + 31 = 79 (quả cam)
Đáp số : 79 (quả cam)
-Hs : Vẽ đoạn thẳng thành hình.
-Hs làm bài
* Hoạt động 2 : Củng cố.
-Gv cho hs thi đua trò chơi “ Vẽ hình nhanh “.
-Gv hướng dẫn cách chơi.
-Gv cho hs tham gia trò chơi
-Gv cho điểm, nhận xét.
-Hs xung phong lên tham gia.
5 . Dặn dò (2’) :
-Về nhà làm bài tập.
-Xem bài : Luyện tập chung.
-Nhận xét tiết học.
ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 1O
I . Mục tiêu : Giúp hs
-Củng cố kỹ năng về đếm, viết và so sánh các số trong phạm vi 1O.
-Đo độ dài các đoạn thẳng có số đo bé hơn hoặc bằng 1Ocm.
II . Chuẩn bị :
-Gv : tranh vẽ, vật mẫu, đồ dùng chơi trò chơi
-Hs : vở bài tập.
III . Các hoạt động :
1 . Khởi động (1’) : Hát.
2 . Bài cũ (4’) :
-Gv cho hs lên bảng :
< 3O + 7 ..... 35 + 2
> 54 + 5 ..... 45 + 4
= 78 - 8 ..... 87 - 7
64 + 2 ..... 64 - 2
-Gv nhận xét, cho điểm.
-Hs lên bảng thực hiện
3 . Giới thiệu bài (1’) :
-Hôm nay chúng ta học bài : Ôn tập các số đến 1O
4 . Phát triển các hoạt động (26’) :
* Hoạt động 1 : Luyện tập.
-Phương pháp : Thực hành.
*Bài 1 : Gv cho hs nêu yêu cầu bài toán
-Gv hướng dẫn hs làm :
+ Vạch đầu tiên ta viết số nào ?
+ Rồi đến số nào kế bên ?
+ Còn vạch cuối cùng là số nào ?
-Hs lên bảng làm bài , lớp nhận xét.
-Gv sửa bài, nhận xét.
*Bài 2 : Gv cho hs nêu yêu cầu.
-Gv cho hs tự làm
-Gv cho điểm, nhận xét
*Bài 3 : Gv cho hs đọc yêu cầu bài toán.
-Gv hướng dẫn hs làm bài : So sánh 4 số, số nào lớn nhất ở câu a. và số nào nhỏ nhất ở câu b, thì khoang tròn vào số đó.
-Gv cho hs làm bài
-Nhận xét.
*Bài 4 : Gv cho hs đọc yêu cầu bài toán.
-Gv cho hs làm bài.
-Nhận xét, cho điểm.
*Bài 5 : Gv cho hs nêu yêu cầu bài toán.
-Gv cho hs nhắc lại cách đặt thước.
-Gv cho hs làm bài.
-Gv cho điểm, nhận xét.
-Hs : Viết số từ O đến 1O vào mỗi vạch của tia số.
-Số O
-Số 1
-Số 1O
-Hs làm
-Hs : Điền dấu , = vào ô trống
-Hs làm bài.
-Hs : Khoang tròn vào số lớn nhất , bé nhất.
-Hs làm bài.
-Hs : Viết các số 1O, 7, 5, 9 theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé.
-Hs làm bài
-Đo độ dài của các đoạn thẳng.
-Hs trả lời.
AB = 5cm ; PQ = 2cm : MN = 9cm
* Hoạt động 2 : Củng cố.
-Gv cho hs thi đua trò chơi “ Giải câu đố “.
-Gv hướng dẫn cách chơi.
-Gv cho hs tham gia trò chơi
-Gv cho điểm, nhận xét.
-Hs xung phong lên tham gia.
5 . Dặn dò (2’) :
-Về nhà làm bài tập.
-Xem bài : Ôn tập các số đến 1O
-Nhận xét tiết học.
File đính kèm:
- tuan 29-30.doc