TUẦN 27
Thứ hai , ngày 18/ 03 /2013
MÔN : TẬP ĐỌC HOA NGỌC LAN.
I.MỤC TIÊU:
-Đọc trơn cả bài . Đọc đúng các từ ngữ : hoa ngọc lan , dày , lấp ló, ngan ngát ,khắp vườn. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chổ có dấu câu .
-Hiểu nội dung bài : Tình cảm yêu mến cây hoa ngọc lan của bạn nhỏ .
Trả lời câu hỏi 1 2 (SGK)
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:Tranh minh họa bài Tập đọc.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1.Ổn định: (1’)
2.KTBC: (4-5’). Cho 3 – 4 HS đọc bài “ Cái Bống”. Kết hợp TLCH: 1, 2 trong SGK/tr 59.
3. Bài mới:
24 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1082 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 27 - Trường Tiểu học Vạn Thọ 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
học: - Tranh minh họa SGK ,mặt nạ
III.Các hoạt động dạy học:
1. Khởi động: (1’) Hát.
2. KTBC: (4-5’) - Cho HS xem tranh, đọc gợi ý dưới tranh kể lại chuyện” Rùa và Thỏ”. và 4 HS kể tiếp nối 4 đoạn câu chuyện.
3.Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A/Khám phá:
Con trâu thường lm gì hằng ngày?
tính tình con trâu như thế nào?
Con Hổ có hình dung như thế nào?Con Hổ thường ăn những gì?
Nếu con Hổ gặp người hoặc trâu nó làm gì?Em có thể diễn tả con Hổ khi gặp con người hoặc trâu không?có phaỉ con hổ luôn ăn thịt con người được không/tại sao? GV chốt giới thiệu bài –ghi đề
B/Kết nối:
Đ1: (8-10’) HS nghe kể chuyện”.
Rèn HS tự tin kiên định
Thực hiện theo nhóm,kỹ thuật đặt câu hỏi,tưởng tượng
Thực hiện theo sách KNS/48,49
C/Thực hành:
HĐ2: (10-15’) Thực hành kể chuyện
Rèn kỹ năng ra quyết định giải quyết vấn đề
Động não ,trình bày ý kiến cá nhân,chia sẻ thông tin,thảo luận nhóm
Thực hiện theo sách KNS/49
D/Vận dụng(7-10’)
Rèn phản hồi lắng nghe tích cực,trình bày ý kiến cá nhân
-Nói về các nhân vật
Em thích nhân vật nào trong truyện, vì sao?.
GV CHỐT NỘI DUNG CÂU CHUYỆN : HSnhắc lại đồng thời giáo dục HS
Về nhà tiếp tục kể lại câu chuyện cho người thân nghe. Chuẩn bị câu chuyện tuần sau: “ Bông hoa cúc trắng”.
- trả lời câu hỏi và làm động tác.
Nhắc đề
Hoạt động theo nhóm –các nhóm trình by nĩi dự đoán của mình
tảo luận nhóm cử đại diện kể
_ HS kể dựa theo tranh và câu hỏi gợi ý dưới tranh* HSY được GV h/d kể.
-Mỗi nhóm 4 hs đóng vai: người dẫn truyện, Hổ, Trâu, bác nông dân kể chuyện.
HS thi đua nói về các nhân vật
- CN trả lời theo gợi ý của GV.
* * HSY về nhà tập kể lại câu chuyện
IV/Rút kinh nghiệm tiết dạy
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
MÔN : TOÁN
Tên Bài : Tiết 105 : LUYỆN TẬP
I . Mục tiêu:
-Viết được số có hai chữ số , viết được số liền trước , số liền sau của một số ;
-So sánh các số, thứ tự số .
-GDHS Cẩn thận khi làm bài So sánh các số, thứ tự số .
II. ĐDDH: Phiếu học tập.
III. Các hoạt động dạy học:
1. Khởi động: (1’) Hát
2. KTBC (4-5’) – 3-4 HS đọc bảng các số từ 1 đến 100.
- Chấm 4 vở HS.
3. Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
* Hoạt động 1: (28-30’) viết các số có hai chữ số, số liền trước, số liền sau, so sánh các số
- Bài 1/ 146: H/dẫn như SGV tr/172.
=> Rèn kỹ năng viết số.
- Bài 2/ 146: -H/dẫn như SGV tr/172.
=> Củng cố về số liền trước, số liền sau.
- Bài 3/ 146: : -H/dẫn như SGV tr/172.
=> Củng cố thứ tự số.
* Hoạt động 2: (4-5’) củng cố –
Bài 4:HSG làm
- Về xem lại các bài tập.. HSY hoàn thành BT.
- Làm bảng con.
- Làm phiếu* HSY làm theo HD của GV
- Làm vở* HSY làm theo hd của GV.
HSG nối
IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
.
Thứ sáu , ngày 23 / 03 / 2012
MÔN : TẬP ĐỌC MƯU CHÚ SẺ.
I.Mục tiêu:
Đọc trơn cả bài . Đọc đúng các từ ngữ :chộp được , hoảng lắm , nén sợ , lễ phép . Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu ,
Hiểu nội dung bài : Sự thông minh , nhanh trí của sẻ đã khiến cho sẻ có thể tự cứu mình thốt nạn .
Trả lời câu hỏi 1 , 2 (SGK) .
*KNS :Xát định giá trị bản thân,tự tin,kiên định.
Ra quyết định ,giải quyết vấn đề.
Phản hồi lắng nghe tích cực.
PP động não ,trải nghiệm ,thảo luận nhóm, chia sẻ thông tin,trình bày ý kiến cá nhân,phản hồi tích cực.
II. Phương tiện dạy học,:tranh phần ôn, Tranh minh họa bài tập đọc SGK.
III. Các hoạt động dạy học: TIẾT:1
1. Khởi động: (1’). Hát.
2.KTBC: (4 ‘). 3-4 HS Hoa ngọc lan Kết hợp TLCH.
-Nụ hoa lan màu gì?
Hương hoa lan như thế nào?
3. Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A/ Khám phá:5’
Trải nghiệm (tư thế mèo rình bắt chuột)
-Cho HS quan sát tranh
-tranh vẽ con gì?
Con mèo thường ăn những gì?
Nó rình hoặc vồ mồi như thế nào?
GV chốt giớ thiệu bài-ghi đề
B/ Kết nối:
HĐ1: (17-18’). Hướng dẫn HS luyện đọc
Theo nhóm ,chia sẻ thông tin
A, Đọc bảng lớp:
- GV đọc diễn cảm bài văn.
- Cho HS Xác định bài văn gồm 6 câu.
* Đọc nối tiếp câu kết hợp
- Cho HS Tìm tiếng, từ khó đọc: hoảng lắm, nén sợ, lễ phép, sạch sẽ.
- Hướng dẫn như SGV/trang 173.
Nghỉ GG
b, Đọc SGK:
- Cho HS đọc đoạn bài – GV uốn nắn – chỉnh sửa.
- Tổ chức cho HS thi đọc đoạn. Tuyên dương
HĐ2: (5’). Ôn các vần: uôn, uông.Động não tìm tiếng từ,
Rèn kỹ năng tự tin,kiên định
Trình tự như SGV/tr 137.
Trọng tâm: HS phát âm đúng tiếng, từ có mang vần uôn, uông.
HĐ cuối: (5’). Củng cố – dặn dò.
Gọi 1 HS đọc lại bài: “Mưu chú sẻ”.
Cho HS thư giãn chuẩn bị sang T2.
HS trả lờitheo cu hỏi
HS nhắc đề
- Lắng nghe.
-Xác định bài văn gồm 6 câu-tìm tiếng, từ khó và luyện đọc theo y/c của GV.
* HSY được GV h/ dẫn luyện đọc ( rèn đọc trơn).
- Luyện đọc cả bài , đọc đoạn (2 – 3 lượt* HSY đọc theo h/ dẫn( Rèn đọc trơn).
- Thi đọc đoạn.
- Tìm tiếng, từ theo yêu cầu.
* * HSY tìm tiếng.
- CN đọc.
Tiết 2
1. Khởi động: (1’). Hát.
2. KTBC: (4-5’). Gọi 3 – 4 HS đọc lại bài “Mưu chú sẻ”.
3. Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
HĐ1: (10-15’). Luyện đọc kết hợp tìm hiểu bài.
Ra quyết định giái quyết vấn đề,trình bày ý kiến cá nhân
Luyện đọc SGK _ đọc nối tiếp.
Tìm hiểu bài như SGV/trang 138
_ Hiểu được sự thông minh nhanh trí của sẻ đã khiến chú tự cứu được mình thoát nạn.
C/ Thực hành :Luyện đọc bài văn 10’
Phản hồi ,lắng nghe tích cực,trình bày ý kiến cá nhân.
GV đọc mẫu lần 2
HSdọc cả bi.
HĐ3: (5 ’). Luyện nói (nói theo phân vai câu)
Rèn trình bày ý kiến cá nhân
HS luyện nói theo nhân vật
D/ Vận dụng 5’
- Gọi HS đọc lại diễn cảm bài văn.
- Về nhà tiếp tục luyện đọc câu chuyện, tập kể lại chuyện cho người thân nghe. Chuẩn bị bài: Ngôi nhà
- Đọc đoạn – đọc cả bài* HSY đoc theo y/c của GV ( Rèn đọc trơn).
- HS đọc thầm – Trả lời câu hỏi theo gợi ý của GV* HSY nhắc lại câu trả lời của bạn.
- CN đọc theo phân vai.
HS luyện dọc (đoạn hoặc cả bài,hoặc theo phân vai
- Kể chuyện theo vai.
- CN đọc.
IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy:
. . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
.
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
-------------------------------------------
MÔN : TOÁN
Tên Bài : Tiết 106 : LUYỆN TẬP CHUNG
I . Mục tiêu:
Biết đọc , viết , so sánh các số có hai chữ số ;
biết giải tóan có một phép cộng .
Rèn HS tóan giải
II. DDDH: Phiếu học tập.
III. Các hoạt động dạy học:
1. Khởi động: (1’) Hát
2. KTBC: (4-5’) 2 HS viết bảng lớp – Lớp viết bảng con.
a. Từ 50 đến 60.
b. Từ 90 đến 100.
3. Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
* Hoạt động 1: (18-20’) đọc, viết, so sánh các số
Bài 1/ 147:H /dẫn như SGV tr/172
=> Củng cố thứ tự số.
Bài 2/ 147: H /dẫn như SGV tr/173.
=> Củng cố kỹ năng đọc số có 2 chữ số.
Bài 3/ 147:Câu (a) HSG Làm ; H /dẫn như SGV tr/173.
=> Củng cố kỹ năng so sánh số có 2 chữ số.
* Hoạt động 2: (9-10’) giải toán
Bài 4/ 147:H /dẫn như SGV tr/173.
=> Củng cố kỹ năng giải toán có văn. Lưu ý trình bày lời giải.
Bài 5/ 147: => số lớn nhất có 2 chữ số là 99.
* Hoạt động 3: (4-5’) củng cố – dặn dò
Trò chơi: Thi viết số có 2 chữ số đã học.
- Về xem lại các bài tập. HSY hoàn thành BT.
- HS làm bảng con
* HSY được GV giúp đỡ.
- Làm miệng.
* HSY được GV giúp đỡ.
- Làm vở.
* HSY làm câu a + câu b.
- Đọc đề – tự tóm tắt -làm vở.
* HSY được GV giúp đỡ.
- Làm bảng con
- tham gia chơi.
IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
.
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
--------------------------------------
File đính kèm:
- Tuan 27.doc