Tiết 1 CHÀO CỜ ĐẦU TUẦN
Tiết 2+3 Tập đọc:
HOA NGỌC LAN
A.Mục tiêu:
- Đọc trơn cả bài, đọc đúng các từ ngữ : hoa ngọc lan,dày,lấp ló,ngan ngắt,khắp vườn,. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- Nội dung : Tình cảm yêu mếm cây hoa ngọc lan của bạn nhỏ.
-GDBVMT :HS yêu quý loài hoa,góp phần làm cho môi trường thêm đẹp.
B. Đồ dùng:
-Tranh minh hoạ bài học, viết sẵn bài lên bảng.
29 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1204 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 27 chuẩn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
số vở, số còn lại về nhà chấm.
3.Hướng dẫn làm bài tập chính tả:
Hướng dẫn gợi ý cách làm.
Nhận xét.
III.Củng cố dặn dò:
Khen ngợi những HS chép bài đúng, đẹp.
Về nhà chép lại bài , làm lại bài tập chưa đúng.
3HS nhìn bảng đọc câu đố.
Cả lớp giải đố.
Cả lớp đọc thầm lại câu đố. Tự viết từ khó ra bảng con.
Chép bài vào vở
Cầm bút chì chữa bài.
Chữa lỗi theo yêu cầu.
Tự ghi số lỗi ra lề vở.
Đổi vở sữa lỗi cho nhau.
Đọc yêu cầu bài tập
Làm bài vào vở sau đó chữa bài trên bảng.
Đọc lại toàn bộ bài tập đã hoàn thành.
Bình chọn người chép đúng, đẹp trong tiết học.
Tiết 3 Kể chuyện: Trí khôn.
A.Mục tiêu:
*Giúp HS:
- kể lại được một đoạn của câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh. Sau đó kể được toàn bộ câu chuyện.
-Hiểu nội dung câu chuyện.
B. Đồ dùng:
-Tranh minh hoạ ( TSGK).
C.Hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
3’
35
2’
7’
10’
10’
6’
2’
I.Bài cũ :
4 HS nối tiếp nhau kể lại câu chuyện
" Rùa và Thỏ "
Nhận xét ghi điểm.
II. Bài mới:
1. Giới thiệu bài
2. GV kể chuyện:
+Kể lần 1: Để HS biết câu chuyện (Diễn cảm, thay đổi giọng theo nhân vật)
+Kể lần 2, 3 kết hợp chỉ tranh minh hoạ giúp HS nhớ câu chuyện.
3. Hướng dẫn kể từng đoạn theo tranh:
Hướng dẫn HS xem tranh và tự đọc câu hỏi dưới tranh, sau đó trả lời câu hỏi (Thứ tự từ tranh 1 đến tranh 4. Xong tranh này mới chuyển sang tranh khác)
4.Hướng dẫn kể phân vai :
Phân một nhóm 4 em và phân vai cho từng em.
Nhận xét, tuyên dương nhóm kể hay nhất.
5. Giúp HS hiểu ý nghĩa câu chuyện :
+Vì sao con người lại chiến thắng Hổ?
+Câu chuyện này khuyên em điều gì?
Bổ sung, nhận xét.
*Nêu ý nghĩa câu chuyện (SHD)
III.Củng cố dặn dò:
Nhận xét giờ học.
Về nhà tập kể lại câu chuyện.
4 HS lên bảng kể chuyện.
Cả lớp lắng nghe.
Quan sát tranh và nhẩm theo câu chuyện.
Quan sát từng tranh, đọc câu hỏi dưới tranh và trả lời câu hỏi.(nhóm 4)
Đại diện nhóm thi kể (Từng tranh)
Lắng nghe nhận xét.
Thảo luận và tập kể theo nhóm
Các nhóm thi kể.
Nhận xét, bình chọn nhóm kể hay nhất để tuyên dương.
Lần lượt trả lời câu hỏi.
Nhận xét, bổ sung.
Nhắc lại ý nghĩa câu chuyện (cá nhân, cả lớp)
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
Tiết 4 Sinh hoạt lớp
I. Đánh giá lại các hoạt động trong tuần:
1.Chuyên cần:
Đi học đầy đủ, đúng giờ…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
2.Nề nếp : Nghiêm túc chấp hành tốt các nề nếp của lớp học
3,Học tập : Có ý thức học tập tốt, hăng say phát biểu xây dựng bài :
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
4.Vệ sinh : Các tổ luân phiên nhau làm vệ sinh lớp học, sân trường sạch sẽ.
5.Hoạt động khác : Tham gia đầy đủ
II.Sinh hoạt đội sao:
Tập bài hát : Theo chủ đề
III.Kế hoạch tuần 28:
Đi học đầy đủ, đúng giờ.
Làm vệ sinh sạch sẽ.
Tham gia đầy đủ các hoạt động.
CHIỀU:
Tiết 2 Toán: Luyện tập
A.Mục tiêu:
*Củng cố lại:
-Nhận biét số 100, các số từ 1 đến 100
- Nhận biết đặc điểm các số qua làm bài tập.
B.Hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
3’
35’
2’
I. Bài cũ
T nhận xét-ghi điểm
II. Bài mới
1.Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1/37
Hướng dẫn cách tìm số liền sau của một số.
Hỏi lại :
+Số liền sau của 97 là số nào ?
Bài 2/37
Quan sát, giúp đỡ HS yếu.
Kiểm tra nhận xét.
Bài 3/37
Hướng dẫn tính nhẩm rồi viết kết quả.
Gọi HS lên bảng chữa bài
Nhận xét.
Bài 4/29
Hướng dẫn giúp đỡ HS yếu.
-Chữa bài, nhận xét.
2.Dặn dò
Nhận xét tiết học.
Xem trước bài luyện tập chung.
2 HS thực hiện
Nêu yêu cầu
-Tự làm bài
-Chữa bài (Trả lời câu hỏi)
Nêu yêu cầu
-Làm bài, đổi vở kiểm tra lẫn nhau
Nêu yêu cầu.
Làm bài.
3 HS lên bảng chữa bài.
Nêu yêu cầu.
Tự làm bài vào vở
Tiết 3 Tiếng Việt: Luyện tập.
A.Mục tiêu:
-Giúp HS đọc đúng, đọc hay bài tập đọc đã học. Rèn viết chính tả cho HS.
B. Đồ dùng:
-Vở luyện viết.
C.Hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
5’
15’
15’
5’
I. Bài cũ
T nhận xét-ghi điểm
II. Bài mới
1.Luyện đọc
Ôn bài cũ
Chỉnh sửa
Nêu câu hỏi :
+ Nụ hoa ngọc lan màu gì?
+ Hương hoa ngọc lan thơm như thế nào?
+ Nói về các loài hoa mà em biết ?
Nhận xét, bổ sung.
2.Luyện viết
Đọc 1 đoạn trong bài "Hoa ngọc lan"
Chữa lỗi, nhận xét..
3.Củng cố, dặn dò:
Luyện viết lại ở nhà.
Ôn lại bài, chuẩn bị bài mới
2 HS thực hiện
Mở SGK đọc lại bài : Hoa ngọc lan. (cá nhân, nối tiếp)
Thảo luận nhóm 2.
Đại diện các nhóm trả lời.
Tự nhận xét lẫn nhau.
Viết bài vào vở.
Soát bài theo yêu cầu.
Tiết 4 Thủ công: Cắt dán hình vuông (Tiết 2).
A.Mục tiêu:
*Giúp học sinh:
-Thực hành cắt dán hình vuông theo 2 cách như quy trình
B. Đồ dùng:
-Thước, bút chì, giấy màu, kéo, hồ dán, vở thủ công.
C.Hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
3’
35’
2’
I. Bài cũ
T nhận xét-ghi điểm
II.Bài mới
1.Giới thiệu bài:
2.HS thực hành:
Gắn quy trình lên bảng và nhắc lại
Quan sát, giúp đỡ HS yếu hoàn thành sản phẩm.
Lưu ý cho HS : Trước khi dán phải ướm sản phẩm vào vở sau đó bôi hồ dán cho cân đối.
3.Đánh giá sản phẩm:
Trưng bày toàn bộ sản phẩm của HS lên bảng và hướng dẫn đánh giá nhận xét về :
+Kỉ thuật kẻ cắt (đường cắt đã thẳng chưa).
+Dán đã cân đối chưa?
III.Nhận xét dặn dò
Nhận xét về tinh thần và thái độ học tập và khả năng thực hành của HS.
Chuẩn bị bút chì, kéo, thước, giấy màu để học cắt dán hình tam giác.
2 HS thực hiện
Nêu lại quy trình cắt dán hình vuông theo 2 cách.
Thực hành theo quy trình.
Quan sát đánh giá sản phẩm theo yêu cầu.
Chọn sản phẩm đẹp để trưng bày vào góc sản phẩm của lớp.
CHIỀU:
Tiết 1 Tiếng Việt: Luyện tập
A.Mục tiêu:
-Giúp HS đọc đúng, đọc thành thạo, diễn cảm bài văn : Cái nhãn vở.
-Đọc hiểu để làm các bài tập ở VBT.
B. Đồ dùng:
-Vở BTTV tập 2
C.Hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
5’
15’
15’
5’
I. Bài cũ
T nhận xét-ghi điểm
II.Bài mới
1.Luyện đọc:
Đọc mẫu (chậm rãi, diễn cảm) bài văn: "Mưu chú Sẻ"
Hướng dẫn cách đọc.
a.Luyện đọc đúng:
Chú ý sữa sai cho HS yếu.
b.Luyện đọc diễn cảm:
Quan sát, giúp đỡ.
Gọi HS đọc bài
Giúp HS đọc hay bằng cách chỉnh sữa.
Tổ chức thi đọc đúng đọc hay.
Khen HS đọc tốt.
2.Làm bài tập:
Hướng dẫn cách làm các bài tập ở VBT T2.
Quan sát giúp đỡ HS yếu.
Chấm, chữa bài, nhận xét
3.Củng cố, dặn dò:
Ôn bài cũ, chuẩn bị bài mới
Giao việc về nhà
2 HS thực hiện
Mở SGK đọc thầm theo.
Luyện đọc theo câu, đoạn, bài (cá nhân)
Luyện đọc theo nhóm 2
Tự nhận xét lẫn nhau.
Đọc toàn bài (cá nhân)
Nhận xét bạn đọc.
Đại diện các nhóm thi đọc.
Bình chọn bạn đọc đúng, đọc hay tuyên dương.
Làm bài tập ở VBT: Bài "Mưu chú Sẻ" phần tập đọc
Cả lớp đọc lại bài SGK (2 lượt)
Tiết 2 Toán: Luyện tập.
A.Mục tiêu:
*Củng cố lại cách:
-Đọc, viết, so sánh các số có hai chữ số và giải toán có lời văn.
B. Đồ dùng:
-Vở BT toán T2.
C.Hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
3’
35’
2’
I. Bài cũ
T nhận xét-ghi điểm
II.Bài mới
1.Hướng dẫn làm bài tập ở VBT
Bài 1/39
Hướng dẫn HS viết số theo yêu cầu.
Kiểm tra, nhận xét.
Bài 2/39
Hướng dẫn, giải thích mẫu.
Gọi HS đọc số.
Bài 3/23
Hướng dẫn HS so sánh các số có hai chữ số
.Khi chữa bài cần nêu cách so sánh số có hai chữ số
Bài 4 :
Giúp đỡ HS yếu giải toán
Gọi HS lên bảng chữa bài
Nhận xét.
2.Củng cố dặn dò
Ôn bài cũ, chuẩn bị bài mới.
Giao việc về nhà
2 HS thực hiện
Nêu yêu cầu
Làm bài, chữa bài (đọc số đã viết )
Nêu yêu cầu
Làm bài theo mẫu
Chữa bài.
Nêu yêu cầu
Làm bài rồi chữa bài.
Nêu yêu cầu.
Tự đọc bài toán và giải vào vở.
1 HS lên bảng cữa bài. Cả lớp theo dõi nhận xét.
Tiết 3 Tự nhiên & xã hội : Con mèo
A.Mục tiêu:
*Giúp HS biết:
- Quan sát, phân biệt và nói tên các bộ phận bên ngoài của con mèo.
- Nêu được một số đặc điểm của con mèo. Nói được ích lợi của việc nuôi mèo.
- Có ý thức chăm sóc mèo.
B. Đồ dùng:
- Các hình trong bài.
C.Hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
5’
2’
13’
10’
8’
2’
I.Bài cũ:
- Nêu ích lợi của việc nuôi gà ?
Nhận xét.
II.Bài mới:
1.Giới thiệu bài
2.Các hoạt động::
Hoạt động 1: Quan sát con mèo (13')
Thảo luận nhóm 4
Quan sát con mèo chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của con mèo
Mô tả màu lông của con mèo ? Khi vuốt ve bộ lông mèo em cảm thấy như thế nào ?
Con mèo di chuyển như thế nào ?
*Kết luận: SHD
Hoạt động 2 : Thảo luận theo câu hỏi(10')
*Nêu câu hỏi cho cả lớp thảo luận:
+ Người ta nuôi mmèo để làm gì?
+ Một số đặc điểm giúp mèo săn mồi?
+ Tại sao em không nên trêu chọc mèo?
+ Em cho mèo ăn gì ? chăm sóc nó như thế nào ?
* Kết luận : SHD
Hoạt động 3 : Chơi trò chơi " Mèo đuổi chuột "(8').
Nêu nội dung và yêu cầu trò chơi.
III. Nhận xét dặn dò:
Nhận xét giờ học.
Chuẩn bị học bài con gà.
-2 HS trả lời.
Quan sát ảnh chụp con mèo ở SGK chỉ từng bộ phận và nói cho nhau nghe.
Đại diện nhóm lên trình bày trước lớp
Từng cặp quan sát tranh, thay nhau hỏi và trả lời.
Lần lượt trả lời,bổ sung.
Tổ chức chơi theo yêu cầu.
Tiết 6 Toán:
LUYỆN TẬP
A.Mục tiêu:
*Củng cố lại:
-Nhận biét số 100, các số từ 1 đến 100
- Nhận biết đặc điểm các số qua làm bài tập.
B.Hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
5’
33’
2’
I.Bài cũ:
Nêu cấu tạo số 87; 59
T nhận xét-ghi điểm
II.Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 1/37
Hướng dẫn cách tìm số liền sau của một số.
Hỏi lại :
+Số liền sau của 97 là số nào ?
Bài 2/37
Quan sát, giúp đỡ HS yếu.
Kiểm tra nhận xét.
Bài 3/37
Hướng dẫn tính nhẩm rồi viết kết quả.
Gọi HS lên bảng chữa bài
Nhận xét.
Bài 4/29
Hướng dẫn giúp đỡ HS yếu.
-Chữa bài, nhận xét.
III.Dặn dò:
Củng cố bài
Nhận xét tiết học.
Xem trước bài luyện tập chung.
2 HS nêu
Nêu yêu cầu
-Tự làm bài
-Chữa bài (Trả lời câu hỏi)
Nêu yêu cầu
-Làm bài, đổi vở kiểm tra lẫn nhau
Nêu yêu cầu.
Làm bài.
3 HS lên bảng chữa bài.
Nêu yêu cầu.
Tự làm bài vào vở
File đính kèm:
- GIAO AN LOP 1 TUAN 27 1314CHUAN.doc