Giáo án lớp 1 tuần 27, 28

Tiết 1 + 2 : Tập đọc

 HOA NGỌC LAN.

I. Mục đích yêu cầu

1. Đọc đúng, đọc nhanh được cả bài "Hoa ngọc lan".

- Luyện đọc từ: Hoa ngọc lan, lá dày, lấp ló, ngan ngát, sáng sáng, xoè ra.

- Luyện ngắt nghỉ đúng trong từng câu thơ, sau mỗi dòng.

2. Ôn các vần ăm, ăp.

- HS tìm tiếng có vần ăm, ăp trong bài.

- Nhìn tranh nói câu chứa tiếng có vần ăm, ăp.

- Nói được câu chứa tiếng có vần ăm, ăp.

3. Hiểu

- Nội dung bài: Tình cảm của em bé đối với cây hoa.

4. Chủ động nói theo đề tài: Kể tên các loài hoa trong tranh hoặc em biết.

 

doc22 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1909 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 27, 28, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ới (28-30’) Bài 1: (8’) Nêu yêu cầu. - Làm vào SGK. H: Trong các số đó, số nào bé nhất, số nào lớn nhất? -1-2 em đọc các số viết, nx'. - Liền trước số 24 là số nào? Bài 2: (6’) Nêu yêu cầu. - Làm miệng (nhiều em) Chốt: Củng cố cách đọc số có 2 chữ số. Bài 3: (7’) Nêu yêu cầu. - Làm SGK. Chốt: Củng cố so sánh số có 2 chữ số. Bài 4: (5’) Nêu đề bài. -Làm bài vào vở,đọc bài giải Chốt: Củng cố giải toán có lời văn. Bài 5: (6’) Nêu yêu cầu. - Số 99 liền trước số nào, liền sau số nào. * Dự kiến sai lầm HS thường mắc: - Khi đọc số có 2 chữ số, HS bỏ chữ mươi® GV lưu ý sửa cho HS. *Hoạt động 3: Củng cố, dặn dò: 3 -5’ - So sánh số có 2 chữ số có hàng chục giống nhau hoặc hàng đơn vị giống nhau. - Tìm 3 số có hàng chục giống nhau rồi so sánh. * Rút kinh nghiệm sau giờ dạy: .... Tiết 3 : Chính tả CÂU ĐỐ I. Mục đích yêu cầu - HS chép đúng, đẹp câu đố về con ong. - Điền đúng ch, tr, v, d hay g vào chỗ chấm. - Viết đúng cự li, tốc độ, các chữ đều đẹp. - Có ý thức rèn luyện chữ viết cho đẹp. II. Đồ dùng dạy học - Viết bài lên bảng. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ (3 - 5') - Điền c hay k. rau ...ải ...ỉ luật ...kể chuyện ...ũ ...ĩ ...ánh ...ửa ...ẽ lá - 1 vài em nêu cách điền. Đọc từ điền được. 2. Dạy bài mới. (28 - 30') a. Giới thiệu bài (1-2') b. Viết chính tả (5 - 7') - Đọc nội dung bài viết 1 lần. - 2 - 3 em đọc. - H': Con vật nói đến trong bài là con gì? - 1 - 2 em nêu ý kiến. - Hướng dẫn viết chữ khó (5 - 7') - Viết bảng con từng chữ - con gì, suốt ngày. + Viết vào vở (13 - 15') - Lưu ý cho HS viết từng dòng. - Quan sát từng dòng. - Theo dõi uốn nắn HS viết chậm, lúng túng. - Đọc cho HS soát lỗi. - Chấm bài, nhận xét. c. Làm bài tập (3 – 5') - Nêu yêu cầu bài tập 2 phần a. - 1 - 2 em. - Quan sát tranh - Chữa bài. - Chọn chữ thích hợp điền vào. - Tương tự hướng dẫn làm phần còn lại. - Làm bài. - Chấm bài, nhận xét. 3. Củng cố dặn dò (1 - 2' - Khen những em có ý thức rèn luỵên chữ tiến bộ. - Nhớ quy tắc viết chính tả để viết cho đúng. * Rút kinh nghiệm sau giờ dạy: ......... Tiết 4 : Kể chuyện TRÍ KHÔN I. Mục đích yêu cầu - Nghe kể dựa ào tranh minh hoạ tập kể từng đoạn câu chuyện "Trí khôn" sau đó lại kể cả truyện. - Phân biệt và kể lại được từng lời của Hổ, Trâu và lời của người dẫn chuyện. - Thấy được sự ngốc ngếch, khờ khạo của Hổ, hiểu được trí khôn là sự thông minh. Nhờ nó mà con người làm được nhiều việc tốt làm chủ muôn loài. II. Đồ dùng học tập - Tranh truyện "Trí khôn" III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ (3 - 5') - Kể lại đoạn em thích nhất trong truyện "Cô bé trùm khăn đỏ" - 1 - 2 em. 2. Dạy bài mới a. Giới thiệu bài: b. GV kể chuyện (8 – 10') - Kể lần 1: Cả câu chuyện - Nghe kể, ghi nhớ câu truyện. - Kể lần 2: Kể tranh minh hoạ - Kể lần 3: Chỉ tranh kể tóm tắt. c. Hướng dẫn HS tập kể (10 - 12') - Quan sát tranhđọc câu hỏi dưới tranh - 1 - 2 em. - Tập kể theo từng tranh cho bạn nghe. - Tập kể trong nhóm - Gọi HS kể theo từng tranh. - Kể, nhận xét bạn kể. - Hãy kể lại toàn bộ câu chuyện - 1 - 2 em. - Thi kể theo vai: Người dẫn chuyện, lời Hổ, Trâu, bác nông dân, nhận xét đánh giá. * Tìm hiểu ý nghĩa câu truyện (3 -5') - H: Trí khôn cho em biết điều gì? - 1 - 2 em - Em thích nhẫn vật nào? Vì sao? - Nhận xét, liên hệ. 3. Củng cố dặn dò (3 - 5') - Kể lại đoạn truyện em thích nhất? - Về quan sát lại chuyện "Trí khôn". * Rút kinh nghiệm sau giờ dạy: ......... BUỔI CHIỀU Tiết 1 : Toán LÀM VỞ TRẮC NGHIỆM I.Mục tiêu - Củng cố về: : Các số có 2 chữ số, so sánh các số có 2 chữ số. - Làm các bài tập 9,10 và các bài trong phần 2 - Tuần 26 vở BTTN. II.Hoạt động dạy và học Hướng dẫn hs làm bài tập + Bài 9/ 42 KT: Điền dấu >,<,= -> Chốt: Cách so sánh các số có 2 chữ số. + Bài 10/32: Gv nêu y/c KT: Viết số thích hợp vào chỗ chấm. Chốt: Nhận biết số liền trước và số liền sau của 1 số cho trước. + Bài 1 - Phần 2: Hs nêu y/c KT: Điền số vào ô trống. -> Chốt: Đọc lại dãy số vừa điền. + Bài 2: Nêu y/c KT: So sánh số có 2 chữ số. -> Chốt: Cách so sánh các số có 2 chữ số. + Bài 3: Nêu y/c KT: Phân tích số có 2 chữ số. - Hs làm bài và nêu lại. + Bài 4: Gv nêu y/c KT:Viết số theo thứ tự từ bé đến lớn. -> Chốt: Đọc lại các số vừa điền, đó là số có mấy chữ số?. + Bài 5: Gv nêu y/c - Hs làm bài và nêu cách làm. - Gv chấm điểm 1 số bài -> Chốt lại kiến thức vừa ôn. 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học - Tuyên dương những em học tốt. Tiết 2 : Tiếng Việt LÀM VỞ TRẮC NGHIỆM I.Mục đích yêu cầu: - Luyện đọc lại bài Ai dậy sớm - Làm vở trắc nghiệm bài : Ai dậy sớm/ 31( Vở TN kì 2) II. Các hoạt động dạy học: - Hướng dẫn Hs làm bài tập. * Bài: Ai dậy sớm 1. Gọi Hs đọc bài: Ai dậy sớm: 4- 5 em - Gv nhận xét, cho điểm. 2. Gv nêu và h/d yêu cầu - Hs tìm tiếng trong bài có vần ươn, vần ương và ghi vào chỗ chấm. - Hs đọc từ vừa tìm được. 3.Hs nêu y/c - Hs khoanh tròn chữ cái trước từ có vần ươn và nêu lại. 4.Hs nêu y/c - Điền từ có vần ương vào chỗ trống. - Nêu từ vừa điền (trường học, bức tranh, phần thưởng.) 5. Hs nêu y/c - Hs nối từng ý ở bên trái với ý phù hợp ở bên phải. - Hs nêu – Gv nhận xét. 6. Hs nêu y/c - Viết bài: Ai dậy sớm. - Chấm điểm 1 số bài. 7. Hs nêu y/c Điền tr hoặc ch vào chỗ trống để có từ viết đúng. - Hs điền và nêu lại từ vừa điền. 8. Hs nêu y/c Hs điền chữ d hoặc chữ gi vào chỗ trống và đọc lại các từ đã điền. - Gv chấm 1 số bài. III.Củng cố dặn dò. - Nhận xét tiết học. Tiết 3: Tự học LUYỆN TOÁN I.Mục tiêu. - H củng cố lại các kiến thức đã học về đọc, viết, so sánh các số có hai chữ số. - H làm được các bài trong VBT/ 39. II.Đồ dùng dạy học. - G + H : VBT Toán. III.Các hoạt động dạy học. 1. KTBC: 3- 5’. - H làm bảng con: Viết các số từ 80 đến 100. - G nhận xét bảng - H đọc lại. 2. Bài mới: 30- 32’. G HD H làm các bài trong VBT/ 39. Bài 1: Nêu yêu cầu: Viết các số. - H làm bài- G chấm, chữa bài - H đọc lại. Chốt: Củng cố thứ tự các số. Bài 2: Nêu yêu cầu : Viết (theo mẫu). - H làm bài- G chấm, chữa bài. Chốt: Củng cố viết cách đọc số có hai chữ số. Bài 3: > , < , = ? - H làm bài- G chấm, chữa bài - H đọc lại. Chốt: Củng cố so sánh số có 2 chữ số. Bài 4: H đọc thầm đề bài - H làm bài - G chấm, chữa bài – H đọc lại bài. Chốt: Giải toán có lời văn. Bài 5: Nêu yêu cầu. - H tự làm bài – G chấm, chữa bài. 3. Củng cố, dặn dò: 2- 3’. - G nhận xét tiết học và giao BTVN. Thứ sáu, ngày 21 tháng 3 năm 2014 Tiết 1 + 2 : Tập đọc MƯU CHÚ SẺ I. Mục đích yêu cầu 1. Đọc đúng, đọc nhanh được cả bài Mưu chú Sẻ. - Luyện đọc từ: hoảng lắm, nén sợ, lễ phép, sạch sẽ. - Ngắt nghỉ hơi đúng sau dấu phẩy, chấm. 2. Ôn các vần uôn, uông, tìm tiếng có vần đó trong bài, ngoài bài. - Tìm được tiếng ngoài bài có vần uôn, uông - Nói câu chứa tiếng có vần uôn, uông 3. Hiểu được nghĩa một số từ: chộp, lễ phép, hoảng, nén sợ. - Hiểu nội dung bài: Sự thông minh, nhanh trí, của Chú Sẻ giúp chú thoát chết. II. Đồ dùng học tập - Tranh minh hoạ SGK. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Tiết 1 Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ (3 - 5') - Học thuộc bài "Ai dậy sớm " - 3 - 4 vài em đọc. - H': Khi dấy sớm thấy điều gì thú vị?> 2. Bài mới (20 - 22') a. Giới thiệu bài: b. Luyện đọc: - Đọc mẫu - Đọc thầm ghi số câu - Đọc thầm xác định. - Hướng dẫn đọc câu có từ khó: hoảng lắm, nén sợ, lễ phép . Đọc mẫu. - Luyện đọc câu. - Hướng dẫn đọc đoạn, đọc mẫu. Luyện đọc các dòng thơ. - Hướng dẫn đọc toàn bài, đọc mẫu. - Đọc toàn bài. - Nhận xét, chỉnh sửa. c. Ôn luyện toàn bài: - Đọc vần uôn, uông, phân tích đánh vần 1 vài em phân tích đánh vần. - Tìm tiếng trong bài có vần uôn, uông? - Tìm ghép vào thanh cài đọc lại. - Nói câu chứa tiếng có vần uôn, uông? - 1 vài em nói nhận xét. Nhận xét, đánh giá. Tiết 2 1. Luyện đọc (10' - 12') - Đọc mẫu - Đọc thầm. - Yêu cầu đọc đoạn, cả bài. - 10 - 12 em. - Nhận xét, đánh giá. 2. Tìm hiểu nội dung bài(8 – 10') - Gọi HS đọc một đoạn. - 2 - 3 em. - H': Buổi sớm điều xảy ra với Sẻ? - 1 - 2 em. - Hãy đọc đoạn 2. - H' Khi Sẻ bị Mèo vồ chộp, Sẻ đã nói gì? - 2 - 3 em nêu ý kiến. - Hãy đọc đoạn 3: Sẻ làm gì khi Mèo đặt xuống đất? - 3 - 4 em đọc trả lời câu hỏi. - Nhận xét đánh giá 3. Luyện nói: (8- 10') - Nêu yêu cầu câu hỏi 3. - 1 - 2 em. - Chữa bài. - Làm bài. - Một vài em đọc câu mình nối được. - Nhận xét đánh giá. - Thi nói câu về chú Sẻ. 4. Củng cố dặn dò (3 - 5') - Kể lại nội dung câu chuyện "Mưu chú Sẻ" - Đọc bài ở nhà: Chuẩn bị bài sau "Mẹ và Cô" * Rút kinh nghiệm sau giờ dạy: ......... Tiết 3: Hoạt động tập thể SINH HOẠT SAO – SINH HOẠT THEO CHỦ ĐIỂM A.Sinh hoạt sao. ( 15 - 17’) - Hs lớp 4A phụ trách B.Sinh hoạt theo chủ điểm . Chủ điểm: “ Tiến bước lên Đoàn” THĂM VƯỜN TRƯỜNG I.Mục tiêu: - Thăm vườn trường để càng yêu thương ngôi trường của em . - Có ý thức bảo vệ , chăm sóc vườn trường . II.Nội dung và hình thức tổ chức : 1. Nội dung : - HS thăm vuờn truờng - Thực hành bảo vệ , chăm sóc vườn trường . 2 Hình thức : - Hoạt động theo cả lớp III.Chuẩn bị hoạt động: 1 GV: - Một số cây hoa trồng trong vườn trường . 2. HS IV. Tiến hành hoạt động: 1. Phần mở đầu: - GV giới thiêu mục đích nội dung tiết học : 2. Phần hoạt động: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1: Đi thăm vườn trường -GV cho HS đi tham quan vườn trường . Hoạt động 2 : Nêu những quan sát thấy trong vườn trường - GV cho HS vào lớp kể lại những gì đã thấy và nêu nhận xét về cảnh quan vườn trường . - Chia nhóm , giao nhiệm vụ cho nhóm. - Vườn trường ở nơi nào trong trường em ? - Trong vườn trường nuôi , trồng những gì ? - Em thích những gì trong vườn trường ? - Cả lớp bổ sung . V.Củng cố , dặn dò: -GV: Yêu trường , lớp các em cần chăm sóc , bảo vệ vườn trường góp phần làm cho ngôi trường của em càng thêm đẹp Tiết 4: Thể dục

File đính kèm:

  • docGiao an lop 1 Tuan 27 28.doc
Giáo án liên quan