Tập đọc
MẸ VÀ CÔ
I.MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
- H đọc trơn cả bài. Phát âm đúng các tiếng. Từ ngữ khó
- Tiếng có vần uôi, ươi ; từ ngữ: lòng mẹ, mặt trời, rồi lặn, lon ton, chân trời.
- Ôn các vần uôi, ươi ; tìm được tiếng, nói được câu có tiếng chứa vần uôi, ươi .
- Hiểu được từ ngữ: lon ton, sà vào, chân trời.
- Hiểu được tình cảm yêu mẹ, yêu cô giáo của bé. Biết nói lời chia tay giữa bé và mẹ trước khi bé vào lớp, giữa bé và cô trước khi bé ra về.
- Học thuộc lòng bài thơ .
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
- Tranh minh họa bài tập đọc
- Tranh minh họa phần luyện nói câu có tiếng chứa vần cần ôn
- Bộ đồ dùng dạy và học Tiếng việt
20 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1603 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 26 chuẩn kiến thức kĩ năng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
u và cho H lấy 6 bó 1 chục và 3que tính và 5 bó 1 chục và 8 que tính
- 63 và 58 có mấy chục , có mấy đơn vị?
- T : 63 và 58 có chục khác nhau, 6 chục lớn hơn 5 chục nên 63> 58
- T : So sánh 58 và số 63
- Vì sao 58 < 63 ?
Nghỉ giữa tiết
3. Hoạt động 3: Thực hành
Bài 1 : > < =
- Nhắc lại cách làm
- Lưu ý viết dấu rõ đẹp
T sửa bài
3.Củng cố dặn dò
Trò chơi làm tính
Nhận xét
H làm vào bảng con
- Lấy 6 bó 1 chục và 2 que rời và 6 bó 1 chục và 5 que tính
- 6 chục và 2 đơn vị , 6 chục và 5 đơn vị
- Nói lại vì sao 62 < 65
- 65>62
- Vì có cùng 6 chục mà 5>2
- Làm bảng con
- Lấy 6 bó 1 chục và 3que rời và 5 bó 1 chục và 8 que rời
- Có 6 chục và 3 đơn vị, có 5 chục và 8 đơn vị
- H diễn đạt lại
- 58 < 63
- Vì 5 chục < 6 chục
H đọc yêu cầu
- H nói cách làm
- H làm bài. 1H làm bảng phụ
Mỗi đội 2 H
Âm nhạc
HOÀ BÌNH CHO BÉ
]I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
-H hát đúng giai điệu và lời ca.
-H biết đây là bài hát ca ngợi hoà bình, mong ước cuộc sống yên vui cho các bé em.Bài hát do nhạc sĩ Huy Tân sáng tác.
-H biết vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách , theo tiết tấu lời ca.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-Đàn quen dùng , tập đệm theo bài hát.
-Những nhạc cụ gõ cho H.
-Bảng chép lời ca, máy catxet, băng hát.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
I.Kiểm tra bài cũ
-T gọi H hát bài quả
II.Bài mới
+ Giới thiệu bài : đây là bài hát ca ngợi cuộc sống hoà bình.Bài có giai điệu vui tươi và nhịp nhàng, có những hình tượng đẹp và gợi cảm trong lời ca.
1.Hoạt động 1: Dạy hát
-T hát mẫu
-T giới thiệu bảng lời ca.
-T giới tranh ảnh minh hoạ.
-T dạy hát
Nghỉ giữa tiết
2.Hoạt động 2: Dạy vỗ tay và dạy gõ đệm
-T hướng dẫn H vỗ tay đệm theo tiết tấu lời ca
-T hướng dẫn gõ đệm bằng nhạc cụ
3.Củng cố
T cho H thi đua vừa hát vừa vỗ tay
T nhận xét.
5 H
-H đọc ĐT
-H hát từng câu ( C/n, ĐT)
-H hát theo nhóm, tổ
-H thực hiện theo T
-H thi đua theo tổ
Luyện đọc
LUYỆN ĐỌC LẠI BÀI TẬP ĐỌC ĐÃ HỌC
BUỔI SÁNG Thứ sáu, ngày 13 tháng 3 năm 2009
Tập đọc
CON QUẠ THÔNG MINH
I.MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
- H đọc trơn cả bài. Phát âm đúng các tiếng. Từ ngữ khó
- Tiếng có vần iên, uyên; từ ngữ: cổ lọ, thò mỏ, nghĩ, sỏi, dâng lên.
- Ôn các vần iên, uyên; tìm được tiếng, nói được câu có tiếng chứa vần iên, uyên.
- Hiểu được từ ngữ trong bài .
- Nhắc lại nội dung bài:Sự thông minh của chú quạ.Kể lại được câu chuyện.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
- Tranh minh họa bài tập đọc
- Tranh minh họa phần luyện nói câu có tiếng chứa vần cần ôn
- Bộ đồ dùng dạy và học Tiếng việt
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
TIẾT 1
I.Kiểm tra bài cũ
-T gọi H đọc bài “ Quyển vở của em”
+Khi mở quyển vở, bạn nhỏ thấy gì?
+Hãy nói về quyển vở của em?
II.Bài mới
+Giới thiệu bài :
-T treo tranh minh hoạ và nói: Đây là bức tranh vẽ 1 chú quạ thông minh, muốn biết vì sao chú quạ này lại được gọi là chú quạ thông minh, chúng ta hãy cùng học bài hôm nay.T ghi tựa bài
1. Luyện đọc
+T đọc mẫu cả bài văn
+Đọc tiếng , từ ngữ :
-Gọi H đọc câu 1, 2 . Rút từ : lọ – phân tích – luyện đọc
-Gọi H đọc câu 3. Rút từ : thò mỏ – phân tích – luyện đọc
-Gọi H đọc câu 4. Rút từ : nghĩ – phân tích – luyện đọc
-Gọi H đọc câu 5. Rút từ : sỏi – phân tích – luyện đọc
-Gọi H đọc câu 6. Rút từ : dâng lên – phân tích – luyện đọc
+ Đọc câu :
+ Đọc bài :
2.Củng cố
YC HS thi đua đọc bài
TIẾT 2
I.KTBC : YC HS đọc bài
II.Bài mới
1.Giới thiệu bài : Hôm nay ta ôn 2 vần iên, uyên .T gắn 2 vần lên bảng
2.Ôn vần
-Tìm trong bài tiếng có vần iên
-Tìm các tiếng , từ có vần iên, uyên ở ngoài bài
T ghi các tiếng mà H tìm được trên bảng
3.Trò chơi củng cố
T phổ biến cách chơi
TIẾT 3
I.Kiểm tra bài cũ : YC HS đọc bài
II.Bài mới
1.Giới thiệu bài :
2.Tìm hiểu bài đọc và luyện nói
+Vì sao quạ không thể uống nước tronglọ?
+ Để uống được nước, nó nghĩ ra kế gì?
3.Luyện nói
-T gọi H đọc yêu cầu bài tập 3
-T cho H làm vào vở BTTV 1/2
T nhận xét ,cho điểm.
T đọc mẫu cả bài ( lần 2 )
4.Củng cố, dặn dò
- Nhận xét tiết học
- Về nhà đọc lại bài, xem trước bài Ngôi nhà
-H đọc bài
-H trả lời câu hỏi
Phân tích – luyện đọc (C/n, ĐT) Phân tích – luyện đọc (C/n, ĐT)
Phân tích – luyện đọc (C/n, ĐT)
Phân tích – luyện đọc (C/n, ĐT)
-Mỗi H đọc 1 câu theo dãy
-H thi đua đọc cả bài
-liền
-Thi đua tìm nhanh các tiếng có vần iên, uyên ở ngoài bài.
-H đọc các từ trên bảng (ĐT)
-H thi đua tìm nhanh tiếng, từ cóvần iên, uyên
-H đọc câu 1, 2, 3 ( 3HS )
+ Vì nước trong lọ ít, cổ lọ lại cao, quạ không thể thò mỏ vào uống được.
-H đọc 4, 5, 6, 7 ( 3HS )
+ gắp từng viên sỏi bỏ vào lọ
-Điền từ tìm hoặc tìm thấy vào chỗ trống
-Đọc kết quả: Nam tìm bút.Nam đã tìm thấy bút.
-H đọc cả bài ( 3 H )
Toán
SO SÁNH CÁC SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ (tt)
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : Xem tiết trước
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : Xem tiết trước
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
I.Kiểm tra bài cũ
II.Bài mới
1. Thực hành
Bài 1 : > < =
- Nhắc lại cách làm
- Lưu ý viết dấu rõ đẹp
T sửa bài
Bài 2: Khoanh tròn vào số lớn nhất
- T nêu lại cách làm
T sửa bài
Bài 3 : Khoanh tròn số bé nhất
- T nhắc cách làm
T sửa bài
Bài 4 :Viết 72,38,64
a/ lớn đến bé
b/ bé đến lớn
-T nhắc cách làm
T sửa bài
3.Củng cố dặn dò
Trò chơi : T đưa bài 1(cột 3 ) vào trò chơi
T nêu cách chơi và luật chơi
H đọc yêu cầu
- H nói cách làm
- H làm bài. 1H làm bảng phụ
H đọc yêu cầu
- Nói cách làm. H làm bài
- H sửa bài
H đọc yêu cầu
- H làm bài
- H sửa bài
H nêu yêu cầu
- Nêu cách làm
- H làm bài. 1 H làm bảng phụ
Mỗi đội 4 H
Kể chuyện
SƯ TỬ VÀ CHUỘT NHẮT
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
-H nghe, nhớ và kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa vào tranh và gợi ý dưới tranh.Sau đó kể toàn bộ câu chuyện.
-Biết đổi giọng kể để phân biệt lời của chuột nhắt , Sư Tử và người dẫn chuyện.
-Hiểu được ý nghĩa của truyện: người yếu đuối , bé nhỏ có thể giúp đỡ được người to khoẻ. Làm ơn sẽ được báo đáp.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
-Tranh minh hoạ câu chuyện.
-Mặt nạ sư tử, chuột nhắt.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
I.Kiểm tra bài cũ
T gọi H kể lại 1 đoạn em thích trong câu chuyện Trí khôn và nêu ý nghĩa câu chuyện.
-T nhận xét cho điểm.
II.Bài mới
+Giới thiệu bài: Hôm nay các con sẽ được nghe 1 câu chuyện mới có tên là Sư Tử và Chuột Nhắt.T ghi tựa bài.
1.Hoạt động 1: Kể chuyện
-T kể câu chuyện lần 1 ( không tranh)
-T kể câu chuyện lần 2 ( có tranh minh hoạ)
2.Hoạt động 2: Hướng dẫn H kể từng đoạn theo tranh .
-T treo tranh, hỏi:
a/ Tranh 1 : +Vẽ cảnh gì?
b/ Tranh 2: +YC HS trả lời câu hỏi
c/ Tranh 3 : +Gọi H trả lời câu hỏi theo tranh
d/ Tranh 4 : +Câu chuyện kết thúc như thế nào?
3.Hoạt động 3: Hướng dẫn H phân vai kể toàn truyện
-T tổ chức cho từng nhóm tự phân vai và kể toàn câu chuyện
-T biểu dương các nhóm đóng vai và kể chuyện tốt
4.Hoạt động 4:Tìm hiểu ý nghĩa câu chuyện
-T: Câu chuyện này cho em biết điều gì?
-T chốt lại ý nghĩa câu chuyện.
5.Củng cố, dặn dò
-Nhận xét tiết học.
-Về nhà tập kể lại toàn câu chuyện.
2 H
-H quan sát
-H tập kể nội dung theo tranh 1.
-H tập kể nội dung theo tranh 2
-H tập kể nội dung theo tranh 3
-H tập kể nội dung theo tranh 4
-H các nhóm tự phân vai và kể toàn câu chuyện
-Lớp theo dõi và nhận xét
- Tuy nhỏ nhưng Chuột Nhắt cũng có thể cứu được Sư Tử.Đừng coi thường những con vật bé.Mọi người có thể giúp đỡ được nhau.Giúp đỡ sẽ được báo đáp.
Luyện viết
Hướng dẫn học sinh viết chữ hoa J (phần B)
Sinh hoạt lớp
KIỂM ĐIỂM CÔNG TÁC TUẦN QUA
+++
I.Ổn định : hát
II. Tiến hành sinh hoạt lớp
- Giáo viên nhận định lại tình hình của lớp qua 1 tuần lễ học tập như sau :
1/ Về hạnh kiểm :
* Tổ 1 :
- Chăm ngoan :..............................................................................................
- Vệ sinh :.......................................................................................................
- Đồng phục :.................................................................................................
- Đùa giởn : ...................................................................................................
* Tổ 2 :
- Chăm ngoan :..............................................................................................
- Vệ sinh :.......................................................................................................
- Đồng phục :.................................................................................................
- Đùa giởn : ...................................................................................................
* Tổ 3 :
- Chăm ngoan :..............................................................................................
- Vệ sinh :.......................................................................................................
- Đồng phục :.................................................................................................
- Đùa giởn : ...................................................................................................
2/ Về học lực :
* Tổ 1 :
- Đọc tốt, viết đẹp, điểm cao : ......................................................................
- Đọc yếu :.....................................................................................................
* Tổ 2 :
- Đọc tốt, viết đẹp, điểm cao : ......................................................................
- Đọc yếu :....................................................................................................
* Tổ 3 :
- Đọc tốt, viết đẹp, điểm cao : ......................................................................
- Đọc yếu :....................................................................................................
- Giáo viên tổng kết :
+ Khen thưởng tổ nào có nhiều thành tích hơn.
+ Khuyến khích những em học còn yếu, viết chữ xấu hãy cố lên.
- Giáo viên nêu hướng tới :.......
+Yêu cầu học sinh thực hiện theo
File đính kèm:
- TUAN 26.doc