Giáo án lớp 1 tuần 26 (buổi chiều)

Môn: Đạo đức

Bài : Thực hành kĩ năng giữa học kì I

I.Mục tiêu :

Hệ thống hoá lại các bài đạo đức đã học.

-Học sinh biết thực hiện theo các hành vi, kĩ năng đã học .

-Có ý thức thực hiện các hành vi đạo đức tốt hàng ngày .

II. Đồ dùng dạy học:

gv:phiếu học tập

III. Các hoạt động dạy học :

 

doc25 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3327 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 26 (buổi chiều), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng HS 1.Bài cũ : Nêu các bộ phận của cây hoa ? Cây hoa có ích lợi gì ? 2. Bài mới : a. giới thiệu bài : Hoạt động 1: Mục tiêu :Củng cố những hiểu biết về cây gỗ Cách tiến hành : Cho các em tự làm cây gỗ,một số học sinh hỏi câu hỏi : Ví dụ : Bạn tên gì? Bạn trồng ở đâu? Bạn có ích lợi gì? Học sinh nào trả lời đúng ,lưu loát, nhanh sẽđược phần thưởng Hoạt động 2: Mục tiêu:Biết được ích lợi của cá Cách tiến hành : Bước1 : Yêu cầu các em thảo luận theo cặp Nêu ích lợi của cá Nuôi cá có ích lợi gì ? Ăn cá có ích lợi gì? Bước 2: Yêu cầu các nhóm trả lời Kết luận: Ăn cá có nhiều ích lợi,rất tốt cho sức khoẻ Hoạt động 3 :Thi vẽ cá Mục tiêu : Nắm được các bộ phận của con cá Cách tiến hành : Bước 1: Yêu cầu các em vẽ con cávào vở bài tập Bước 2 Gọi học sinh lên giới thiệu con cá của mình Nhận xét tuyên dương một số em bCủng cố ,dặn dò : Các em phải có ý thức bảo vệ cây trồng vật nuôi Hai em trả lời Yêu cầu các em tiến hành hỏi và trả lời theo nhiều cặp Tôi là phượng vĩ Tôi trồng ở sân trường Học sinh tiến hành hỏi đáp với nhau theo cặp Đại diện các nhóm trả lời Các em tiến hành vẽ vào vở Các em lần lượt giới thiệu con cá mình vẽ được Ngày soạn :21/3/2008 Ngày dạy : Thứ ba ngày 25 tháng 3 năm 2008 Môn :Chính tả (nghe viết ) Bài :Bàn tay mẹ I.Mục tiêu : -Học sinh nghe viết đúng bài chính tả -Làm đúng bài tập -Rèn kỹ năng viết nhanh , đúng, đẹp II. Đồ dùng dạy học : Bảng phụ viết bài tập1,2 III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Bài cũ : -Đọc bài bàn tay mẹ 2.Bài mới: a. Giới thiệu bài : b. Hướng dẫn học sinh nghe viết : -Đọc mẫu Bài bàn tay mẹ -Yêu cầu các em đọc thầm tìm tiếng có âm ,vần khó các em thường viết sai -Giáo viên chốt lại:gầy gầy, xương xương Yêu cầu cả lớp viết bảng con -Thực hành viết vào vở Hướng dẫn các em tư thế ngồi viết, cách cầm bút -Đọc cho học sinh viết bài vào vở (mỗi câu đọc ba lần ) -Hướng dẫn thêm một số em còn viết chậm Đọc lại bài cho học sinh soát lại Yêu cầu các em dò lại bài,ghi lỗi ra lề vở Ghi lại một số lỗi phổ biếnhọc sinh thường mắc,hướng dẫn các em chữa lỗi Thu bài chấm một số em c.Làm bài tập: Bài 1: Điền an hay at Bản nh…, chẻ l….,bóng b…. Cùng học sinh chữa bài Bài 2. Điền g hay gh Nhà …a …ềnh thác Đàn …à …i chép Chấm bài ,nhận xét d. Củng cố ,dặn dò : Nhận xét giờ học Về nhà viết lai các chữ còn sai . 2em đọc Lắng nghe Cả lớp tìm và nêu Cả lớp viết bảng con Học sinh làm theo Cả lớp viết bài vào vở Học sinh dò lại bài Đổi vở cho nhau dò lại bài Học sinh quan sát và viết lại Đọc yêu cầu của bài Cả lớp làm bài vào vở Đọc lại các từ đã điền đúng Cả lớp làm vào vở Môn:Toán Bài :Luyện tập về các số có hai chữ số I.Mục tiêu : -Củng cố cách đọc viết các số có hai chữ số -Rèn kĩ năngđọc nhanh ,viết đúng -Giáo dục các em tính tích cực, tự giác trong học tập II.Các hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS I.Bài cũ : Đặt tính rồi tính 20 +40 50 +30 70- 40 II.Bài nới: a.Giới thiệu bài: b.Luyện tập các số có hai chữ số Bài 1 :Viết các số Hai mươi,hai mươi mốt ,hai mươi hai ,hai mươi ba ,hai mươi tư ….. Yêu cầu các em đọc lại các số vừa viết Bài 2: Viết số Ba mươi, ba mươi mốt, ba mươi hai, ba mươi ba, ba mươi tư…… Cùng học sinh chữa bài Bài 3:Viết số: Bốn mươi, bốn mươi mốt, bốn mươi hai, bốn mươi hai, bốn mươi tư, bốn mươi lăm,…… Cùng học sinh nhận xét, bình chọn Bài 4:Viết số thích hợp vào chỗ chấm: 27…29………33……………39 30……33………37………41 …40…42…………………50 Chấm bài, nhận xét Yêu cầu các em đọc lại các dãy số đã điền c.Củng cố, dặn dò: Về nhà xem lại các bài tập đã làm 3em lên bảng làm ,cả lớp làm bảng con Đọc yêu cầu của bài Cả lớp làm bảng con 5 em đọc lại Cả lớp làm vào vở Ba tổ thi viết nhanh, viết đúng Cả lớp làm bài vào vở, đổi vở cho nhau để kiểm tra bài 3 em đọc Môn: An toàn giao thông Bài: thực hành bài trèo qua dải phân cách là rất nguy hiểm I.Mục tiêu: -Học sinh biết được sự nguy hiểm khi chơi gần ở dải phân cách -Giáo dục học sinh không chơi và trèo qua dải phân cách II.Đồ dùng dạy học: -Các phiếu ghi tình huống III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Bài mới: a.Giới thiệu bài Hoạt động 1: Thực hành theo nhóm Bước 1: Hướng dẩn Nêu cho 4 nhóm mổi nhóm 1 câu hỏi tình huống. Các nhóm thảo luận và tìm ra cách giải quyết tình huống đó Tình huống1: Nhà Long ở rất gần trường, chỉ đi ngang qua đường là tới. Nhưng tối qua, các chú công nhân đã dựng lên 1 dãi phân cách ngăn đôi mặt đường. Vậy để đến trường, bạn Long sẽ đi thế nào? Đi trên hè phố, lề đường hoặc sát mép đường, tới chổ rẻ hay trèo qua dải phân cách cho nhanh? Các em chọn cách nào? Tính huống 2:Tan học về, Long và Thành thấy giữa mặt đường quốc lộ được các chú công nhân dựng lên một dãi phân cách sơn màu xanh, đỏ thật là đẹp. Long rủ Thành đến đó xem và bằng cách trèo qua, trèo lại từ bên này sang bên kia. Bạn không đồng ý vì sợ ngã. Các em đồng ý với bạn nào? Vì sao? Bước 2: Yêu cầu các nhóm trình bày ý kiến b.Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học Thực hiện tốt các quy định về luât an toàn giao thông Lắng nghe tình huống Thành lập nhóm 4, thảo luận tìm cách giải quyết Các nhóm lần lượt trình bày Các nhóm khác nhận xét, bổ sung Tình huống 1: Bạn Long phải đi trên hè phố hoặc sát mép đường không được trèo qua dãi phân cách Tình huống 2: Thành không đồng ý là đúng vì trèo qua dãi phân cách là rất nguy hiểm Ngày dạy: Thứ tư, ngày 26 tháng 3 năm 2008 Thể dục: Giáo viên chuyên trách Âm nhạc: Giáo viên chuyên trách Mĩ thuật: Giáo viên chuyên trách Ngày soạn : 23 /3/2008 Ngày dạy :Thứ sáu ngày 28 tháng 3 nă m 2008 Môn:Toán Bài :Luyện tập so sánh các số có hai chữ số I.Mục tiêu : -Củng cố về so sánh các số có hai chữ số -Biết sắp xếp các số theo thứ tự từ bé đến lớn ,từ lớn đến bé -Giáo dục các em tính tích cực, tự giác trong học tập II. Đồ dùng dạy học : Bảngphụ Các viết bài tập 5 III. Hoạt động dạy học Hoạt động GV Hoạt động HS I.Bài cũ : Viết số : bảy mươi , bảy mươi mốt bảy mươi hai , bảy mươi ba … II.Bài mới : a.Giới thiệu bài : b.Luyện tập : Bài 1: Điền dấu ,= 44 …48 75 ……57 46…..50 55…….58 Cùng học sinh nhận xét ,chữa bài Bài 2: Khoanh vào số lớn nhất A,72 , 76 , 70 B,92 ,69 , 80 C,82 ,77 , 88 D, 55 ,47 ,60 Yêu cầu các em tự làm bài vào vở -Chấm bài ,chữa bài Bài 3:Viết các số theo thứ tự từ bé đến lớn,từ lớn đến bé 67 ,74 , 46 , 52, 80 ,43 Cùng học sinh bình chọn tổ làm đúng, làm nhanh Bài4 : Đúng ghi đ ,sai ghi s A, số 26 là số có hai chữ số B,26<62 C,Số55 là số có một chữ số D,số50 là số có hai chữ số Yêucầu cả lớp tự làm bài vào vở chấm bài ,nhận xét Bài 5:Viết số Số liền sau của 32 là số nào ? Số liền sau của 48 là số nào ? Số liền sau của 69 là số nào? Yêu cầu học sinh nêu cách làm c.Củngcố ,dặn dò : Nhận xét giờ học Về nhà xem lại các bài tập đã làm Tiết sau luyện tập Cả lớp viết vào bảng con 2em lên bảng làm cả lớp làm bảng con Đọc yêu cầu của bài Cả lớp làm bài vào vở đổi vở cho nhau kiểm tra bài Đọc yêu cầu của bài 3 tổ ,mỗi tổ 6 em thi đua nối nhanh đúng Đọc yêu cầu của bài cả lớp làm bài vào vở 2em đọc yêu cầu của bài Cả lớp làm bài vào vở Ta lấy số đó cộng với 1 Môn Tập viết Bài: Rèn viết chữ hoa C, D, Đ I.Mục tiêu: - HS viết đúng, đẹp các chữ C, D, Đ - Viết đúng kiểu chữ, cỡ chữ nhỏ - Giáo dục HS luôn có ý thức rèn chữ viết II. Đồ dùng dạy học : Bảng phụ viết các chữ C, D, Đ III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Bài cũ: Viết các từ : mùa xuân ,tàu thuỷ , nghệ thuật 2.Bài mới : a.Giới thiệu bài : b.Hướng dẫn học sinh quan sát: Treo bảng phụ viết các chữ C, D, Đ Yêu cầu các em quan sát và nêu độ cao của các con chữ ? Khoảng cách giữa các chữ cách nhau bao nhiêu ? c.Hướng dẫn cách viết: Viết mẫu, hướng dẫn cách viết d.Luyện viết bảng con Yêu cầu các em viết bảng con chữ C, D, Đ g. Viết vào vở : Viết mỗi chữ một dòng Chấm bài, nhận xét e. Củng cố, dặn dò: Nhắc lại nội dung vừa viết Về nhà viết lại các chữ còn sai Tiết sau: Luyện viết các chữ: E, Ê Cả lớp viết bảng con Các chữ đều có độ cao 2,5 li Cách nhau một con chữ o Quan sát Cả lớp viết bảng con Cả lớp viết vào vở 2 em nhắc lại Hoạt động ngoài giờ lên lớp Sinh hoạt theo chủ điểm: Yêu quý mẹ và cô giáo I. Mục tiêu: - Giúp HS nắm được quyền trẻ em - HS hiểu được các quy định về luật an toàn giao thông - Sưu tầm các bài thơ, bài hát nói về mẹ và cô II.Các hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Bài mới: A.Giới thiệu bài: Hoạt động 1: Mục tiêu: Học sinh đọc, hát, kể các bài hát, bài thơ, câu chuyện nói về mẹ và cô giáo Yêu cầu các em thảo luận theo nhóm Cùng bình chọn nhóm thể hiện tốt Hoạt động 2: Mục tiêu: Giúp học sinh nắm được quyền trẻ em, các quy định về luật an toàn giao thông Nội dung quyền trẻ em:Trẻ em là tương lai của mỗi dân tộc và của toàn nhân loại Công ước của Liên hợp quốc về quyền trẻ em ra đời năm 1989 a.Nhóm quyền sống còn: là những quyền được sống và được đáp ứng các nhu cầu cơ bản để tồn tại như được nuôi dưỡng, chăm sóc sức khoẻ b.Nhóm quyền bảo vệ: là những quyền nhằm bảo vệ trẻ em khỏi mọi hình thức phân biệt đối xử, bị bỏ rơi, bị bóc lột và xâm hại c.Nhóm quyền phát triển: là những quyền được đáp ứng nhu cầu cho sự phát triển một cách toàn diện như được học tập vui chơi giải trí d.Nhóm quyền tham gia: là những quyền được tham gia vào những công việc có ảnh hưởng đến cuộc sống của trẻ em *Các quy định về luật an toàn giao thông Yêu cầu các em nêu các quy định về luật an toàn giao thông B.Củng cố dặn dò: Các em cần tuyên truyền và nhắc nhở mọi người thực hiện tốt các quy định về luật an toàn giao thông Sưu tầm các bài thơ, bài hát nói về mẹ và cô giáo Thảo luận nhóm 4 Đại diện nhóm trình bày Các em lắng nghe nội dung quyền trẻ em Khi đi trên đường phải tuân theo sự chỉ dẩn của biển báo Không nắm tay nhau chạy qua đường Không qua đường ở nơi bị che khuất Đi bộ phải đi trên vỉa hè hoặc đi sát mép đường nơi không có vỉa hè Lắng nghe, thực hiện

File đính kèm:

  • docBuổi chiều T 26.DOC
Giáo án liên quan