Môn: Đạo đức
Bài : Thực hành kĩ năng giữa học kì I
I.Mục tiêu :
Hệ thống hoá lại các bài đạo đức đã học.
-Học sinh biết thực hiện theo các hành vi, kĩ năng đã học .
-Có ý thức thực hiện các hành vi đạo đức tốt hàng ngày .
II. Đồ dùng dạy học:
gv:phiếu học tập
III. Các hoạt động dạy học :
25 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3333 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 26 (buổi chiều), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng HS
1.Bài cũ :
Nêu các bộ phận của cây hoa ?
Cây hoa có ích lợi gì ?
2. Bài mới :
a. giới thiệu bài :
Hoạt động 1:
Mục tiêu :Củng cố những hiểu biết về cây gỗ
Cách tiến hành :
Cho các em tự làm cây gỗ,một số học sinh hỏi câu hỏi :
Ví dụ : Bạn tên gì?
Bạn trồng ở đâu?
Bạn có ích lợi gì?
Học sinh nào trả lời đúng ,lưu loát, nhanh sẽđược phần thưởng
Hoạt động 2:
Mục tiêu:Biết được ích lợi của cá
Cách tiến hành :
Bước1 :
Yêu cầu các em thảo luận theo cặp
Nêu ích lợi của cá
Nuôi cá có ích lợi gì ?
Ăn cá có ích lợi gì?
Bước 2:
Yêu cầu các nhóm trả lời
Kết luận: Ăn cá có nhiều ích lợi,rất tốt cho sức khoẻ
Hoạt động 3 :Thi vẽ cá
Mục tiêu : Nắm được các bộ phận của con cá
Cách tiến hành :
Bước 1:
Yêu cầu các em vẽ con cávào vở bài tập
Bước 2
Gọi học sinh lên giới thiệu con cá của mình
Nhận xét tuyên dương một số em
bCủng cố ,dặn dò :
Các em phải có ý thức bảo vệ cây trồng vật nuôi
Hai em trả lời
Yêu cầu các em tiến hành hỏi và trả
lời theo nhiều cặp
Tôi là phượng vĩ
Tôi trồng ở sân trường
Học sinh tiến hành hỏi đáp với nhau theo cặp
Đại diện các nhóm trả lời
Các em tiến hành vẽ vào vở
Các em lần lượt giới thiệu con cá mình vẽ được
Ngày soạn :21/3/2008
Ngày dạy : Thứ ba ngày 25 tháng 3 năm 2008
Môn :Chính tả (nghe viết )
Bài :Bàn tay mẹ
I.Mục tiêu :
-Học sinh nghe viết đúng bài chính tả
-Làm đúng bài tập
-Rèn kỹ năng viết nhanh , đúng, đẹp
II. Đồ dùng dạy học :
Bảng phụ viết bài tập1,2
III.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.Bài cũ :
-Đọc bài bàn tay mẹ
2.Bài mới:
a. Giới thiệu bài :
b. Hướng dẫn học sinh nghe viết :
-Đọc mẫu Bài bàn tay mẹ
-Yêu cầu các em đọc thầm tìm tiếng có âm ,vần khó các em thường viết sai
-Giáo viên chốt lại:gầy gầy, xương xương
Yêu cầu cả lớp viết bảng con
-Thực hành viết vào vở
Hướng dẫn các em tư thế ngồi viết, cách cầm bút
-Đọc cho học sinh viết bài vào vở (mỗi câu đọc ba lần )
-Hướng dẫn thêm một số em còn viết
chậm
Đọc lại bài cho học sinh soát lại
Yêu cầu các em dò lại bài,ghi lỗi ra lề vở
Ghi lại một số lỗi phổ biếnhọc sinh thường mắc,hướng dẫn các em chữa lỗi
Thu bài chấm một số em
c.Làm bài tập:
Bài 1: Điền an hay at
Bản nh…, chẻ l….,bóng b….
Cùng học sinh chữa bài
Bài 2. Điền g hay gh
Nhà …a …ềnh thác
Đàn …à …i chép
Chấm bài ,nhận xét
d. Củng cố ,dặn dò :
Nhận xét giờ học
Về nhà viết lai các chữ còn sai
.
2em đọc
Lắng nghe
Cả lớp tìm và nêu
Cả lớp viết bảng con
Học sinh làm theo
Cả lớp viết bài vào vở
Học sinh dò lại bài
Đổi vở cho nhau dò lại bài
Học sinh quan sát và viết lại
Đọc yêu cầu của bài
Cả lớp làm bài vào vở
Đọc lại các từ đã điền đúng
Cả lớp làm vào vở
Môn:Toán
Bài :Luyện tập về các số có hai chữ số
I.Mục tiêu :
-Củng cố cách đọc viết các số có hai chữ số
-Rèn kĩ năngđọc nhanh ,viết đúng
-Giáo dục các em tính tích cực, tự giác trong học tập
II.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
I.Bài cũ :
Đặt tính rồi tính
20 +40 50 +30 70- 40
II.Bài nới:
a.Giới thiệu bài:
b.Luyện tập các số có hai chữ số
Bài 1 :Viết các số
Hai mươi,hai mươi mốt ,hai mươi hai ,hai mươi ba ,hai mươi tư …..
Yêu cầu các em đọc lại các số vừa viết
Bài 2: Viết số
Ba mươi, ba mươi mốt, ba mươi hai, ba mươi ba, ba mươi tư……
Cùng học sinh chữa bài
Bài 3:Viết số:
Bốn mươi, bốn mươi mốt, bốn mươi hai, bốn mươi hai, bốn mươi tư, bốn mươi lăm,……
Cùng học sinh nhận xét, bình chọn
Bài 4:Viết số thích hợp vào chỗ chấm:
27…29………33……………39
30……33………37………41
…40…42…………………50
Chấm bài, nhận xét
Yêu cầu các em đọc lại các dãy số đã điền
c.Củng cố, dặn dò:
Về nhà xem lại các bài tập đã làm
3em lên bảng làm ,cả lớp làm bảng con
Đọc yêu cầu của bài
Cả lớp làm bảng con
5 em đọc lại
Cả lớp làm vào vở
Ba tổ thi viết nhanh, viết đúng
Cả lớp làm bài vào vở, đổi vở cho nhau để kiểm tra bài
3 em đọc
Môn: An toàn giao thông
Bài: thực hành bài trèo qua dải phân cách là rất nguy hiểm
I.Mục tiêu:
-Học sinh biết được sự nguy hiểm khi chơi gần ở dải phân cách
-Giáo dục học sinh không chơi và trèo qua dải phân cách
II.Đồ dùng dạy học:
-Các phiếu ghi tình huống
III.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.Bài mới:
a.Giới thiệu bài
Hoạt động 1: Thực hành theo nhóm
Bước 1: Hướng dẩn
Nêu cho 4 nhóm mổi nhóm 1 câu hỏi tình huống. Các nhóm thảo luận và tìm ra cách giải quyết tình huống đó
Tình huống1: Nhà Long ở rất gần trường, chỉ đi ngang qua đường là tới. Nhưng tối qua, các chú công nhân đã dựng lên 1 dãi phân cách ngăn đôi mặt đường. Vậy để đến trường, bạn Long sẽ đi thế nào?
Đi trên hè phố, lề đường hoặc sát mép đường, tới chổ rẻ hay trèo qua dải phân cách cho nhanh? Các em chọn cách nào?
Tính huống 2:Tan học về, Long và Thành thấy giữa mặt đường quốc lộ được các chú công nhân dựng lên một dãi phân cách sơn màu xanh, đỏ thật là đẹp. Long rủ Thành đến đó xem và bằng cách trèo qua, trèo lại từ bên này sang bên kia. Bạn không đồng ý vì sợ ngã. Các em đồng ý với bạn nào? Vì sao?
Bước 2: Yêu cầu các nhóm trình bày ý kiến
b.Củng cố, dặn dò:
Nhận xét giờ học
Thực hiện tốt các quy định về luât an toàn giao thông
Lắng nghe tình huống
Thành lập nhóm 4, thảo luận tìm cách giải quyết
Các nhóm lần lượt trình bày
Các nhóm khác nhận xét, bổ sung
Tình huống 1: Bạn Long phải đi trên hè phố hoặc sát mép đường không được trèo qua dãi phân cách
Tình huống 2: Thành không đồng ý là đúng vì trèo qua dãi phân cách là rất nguy hiểm
Ngày dạy: Thứ tư, ngày 26 tháng 3 năm 2008
Thể dục: Giáo viên chuyên trách
Âm nhạc: Giáo viên chuyên trách
Mĩ thuật: Giáo viên chuyên trách
Ngày soạn : 23 /3/2008
Ngày dạy :Thứ sáu ngày 28 tháng 3 nă m 2008
Môn:Toán
Bài :Luyện tập so sánh các số có hai chữ số
I.Mục tiêu :
-Củng cố về so sánh các số có hai chữ số
-Biết sắp xếp các số theo thứ tự từ bé đến lớn ,từ lớn đến bé
-Giáo dục các em tính tích cực, tự giác trong học tập
II. Đồ dùng dạy học :
Bảngphụ Các viết bài tập 5
III. Hoạt động dạy học
Hoạt động GV
Hoạt động HS
I.Bài cũ :
Viết số : bảy mươi , bảy mươi mốt
bảy mươi hai , bảy mươi ba …
II.Bài mới :
a.Giới thiệu bài :
b.Luyện tập :
Bài 1: Điền dấu ,=
44 …48 75 ……57
46…..50 55…….58
Cùng học sinh nhận xét ,chữa bài
Bài 2: Khoanh vào số lớn nhất
A,72 , 76 , 70 B,92 ,69 , 80
C,82 ,77 , 88 D, 55 ,47 ,60
Yêu cầu các em tự làm bài vào vở
-Chấm bài ,chữa bài
Bài 3:Viết các số theo thứ tự từ bé đến
lớn,từ lớn đến bé
67 ,74 , 46 , 52, 80 ,43
Cùng học sinh bình chọn tổ làm đúng, làm nhanh
Bài4 : Đúng ghi đ ,sai ghi s
A, số 26 là số có hai chữ số
B,26<62
C,Số55 là số có một chữ số
D,số50 là số có hai chữ số
Yêucầu cả lớp tự làm bài vào vở
chấm bài ,nhận xét
Bài 5:Viết số
Số liền sau của 32 là số nào ?
Số liền sau của 48 là số nào ?
Số liền sau của 69 là số nào?
Yêu cầu học sinh nêu cách làm
c.Củngcố ,dặn dò :
Nhận xét giờ học
Về nhà xem lại các bài tập đã làm
Tiết sau luyện tập
Cả lớp viết vào bảng con
2em lên bảng làm cả lớp làm bảng con
Đọc yêu cầu của bài
Cả lớp làm bài vào vở đổi vở cho nhau kiểm tra bài
Đọc yêu cầu của bài
3 tổ ,mỗi tổ 6 em thi đua nối nhanh đúng
Đọc yêu cầu của bài
cả lớp làm bài vào vở
2em đọc yêu cầu của bài
Cả lớp làm bài vào vở
Ta lấy số đó cộng với 1
Môn Tập viết
Bài: Rèn viết chữ hoa C, D, Đ
I.Mục tiêu:
- HS viết đúng, đẹp các chữ C, D, Đ
- Viết đúng kiểu chữ, cỡ chữ nhỏ
- Giáo dục HS luôn có ý thức rèn chữ viết
II. Đồ dùng dạy học :
Bảng phụ viết các chữ C, D, Đ
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Bài cũ:
Viết các từ : mùa xuân ,tàu thuỷ , nghệ thuật
2.Bài mới :
a.Giới thiệu bài :
b.Hướng dẫn học sinh quan sát:
Treo bảng phụ viết các chữ C, D, Đ
Yêu cầu các em quan sát và nêu độ cao của các con chữ ?
Khoảng cách giữa các chữ cách nhau bao nhiêu ?
c.Hướng dẫn cách viết:
Viết mẫu, hướng dẫn cách viết
d.Luyện viết bảng con
Yêu cầu các em viết bảng con chữ C, D, Đ
g. Viết vào vở :
Viết mỗi chữ một dòng
Chấm bài, nhận xét
e. Củng cố, dặn dò:
Nhắc lại nội dung vừa viết
Về nhà viết lại các chữ còn sai
Tiết sau: Luyện viết các chữ: E, Ê
Cả lớp viết bảng con
Các chữ đều có độ cao 2,5 li
Cách nhau một con chữ o
Quan sát
Cả lớp viết bảng con
Cả lớp viết vào vở
2 em nhắc lại
Hoạt động ngoài giờ lên lớp
Sinh hoạt theo chủ điểm: Yêu quý mẹ và cô giáo
I. Mục tiêu:
- Giúp HS nắm được quyền trẻ em
- HS hiểu được các quy định về luật an toàn giao thông
- Sưu tầm các bài thơ, bài hát nói về mẹ và cô
II.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.Bài mới:
A.Giới thiệu bài:
Hoạt động 1:
Mục tiêu: Học sinh đọc, hát, kể các bài hát, bài thơ, câu chuyện nói về mẹ và cô giáo
Yêu cầu các em thảo luận theo nhóm
Cùng bình chọn nhóm thể hiện tốt
Hoạt động 2:
Mục tiêu: Giúp học sinh nắm được quyền trẻ em, các quy định về luật an toàn giao thông
Nội dung quyền trẻ em:Trẻ em là tương lai của mỗi dân tộc và của toàn nhân loại Công ước của Liên hợp quốc về quyền trẻ em ra đời năm 1989
a.Nhóm quyền sống còn: là những quyền được sống và được đáp ứng các nhu cầu cơ bản để tồn tại như được nuôi dưỡng, chăm sóc sức khoẻ
b.Nhóm quyền bảo vệ: là những quyền nhằm bảo vệ trẻ em khỏi mọi hình thức phân biệt đối xử, bị bỏ rơi, bị bóc lột và xâm hại
c.Nhóm quyền phát triển: là những quyền được đáp ứng nhu cầu cho sự phát triển một cách toàn diện như được học tập vui chơi giải trí
d.Nhóm quyền tham gia: là những quyền được tham gia vào những công việc có ảnh hưởng đến cuộc sống của trẻ em
*Các quy định về luật an toàn giao thông
Yêu cầu các em nêu các quy định về luật an toàn giao thông
B.Củng cố dặn dò:
Các em cần tuyên truyền và nhắc nhở mọi người thực hiện tốt các quy định về luật an toàn giao thông
Sưu tầm các bài thơ, bài hát nói về mẹ và cô giáo
Thảo luận nhóm 4
Đại diện nhóm trình bày
Các em lắng nghe nội dung quyền trẻ em
Khi đi trên đường phải tuân theo sự chỉ dẩn của biển báo
Không nắm tay nhau chạy qua đường
Không qua đường ở nơi bị che khuất
Đi bộ phải đi trên vỉa hè hoặc đi sát mép đường nơi không có vỉa hè
Lắng nghe, thực hiện
File đính kèm:
- Buổi chiều T 26.DOC