Giáo án lớp 1 tuần 26 - 30

 Tuần 26

 Thứ hai ngày 10 tháng 3 năm 2014

 Môn : Am nhạc ( T26 )

 Baøi : Học hát : Bài Hòa bình cho bé.

 SGK / Thôì gian : 35 phuùt

A . Mục tiêu :

 - Biết hát theo giai điệu và lời ca.

 - Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát.

* Lồng ghép GDNGLL( HĐ1)

B . Đồ dùng dạy học : Nhạc cụ

C . Họat động dạy học :

 1 . HÑ1 : : giới thiệu ý nghĩa của “5 điều Bác Hồ dạy”

* Điều 1 : Yêu tổ quốc, yêu đồng bào . Điều này được thể hiện

trong hành động hằng ngày của các em là gì ?

- “ Yêu tổ quốc ” có nghĩa là : Có hiểu biết về truyền thống tốt đẹp

của dân tộc, của địa phương, hăng hái tham gia giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp đó.

- “ Yêu đồng bào ” Lòng yêu đồng bào được thể hiện trong cuộc sống

hằng ngày là cách giao tiếp, cách cư xử với mọi người xung quanh.

* Điều 2 : Học tập tốt, lao động tốt . Điều này thì các em cần phải hiểu là :

- “ Học tập tốt ” có nghĩa là : Việc xác định động cơ học tập, có thái độ

đúng đắn trong học tập, chăm chỉ học tập đều các môn học .

- “ Lao động tốt ” là phải biết yêu lao động, phải biết quý trọng các thành quả và giá trỉ của lao động mà bản thân hoặc người khác mang lại.

* Điều 3 : Đoàn kết tốt, kỷ luật tốt . Tình đoàn kết và kỷ luật được thể hiện như :

- “ Đoàn kết tốt ” tình đoàn kết dược thể hiện trong mối quan hệ giữa bạn bè, anh, chị, em trong gia đình, trong tập thể và xa hơn nữa là trong cộng đồng .

- “ Kỷ luật tốt ” thể hiện việc chấp hành nội quy, quy định của trường lớp . Những quy định chung ở những nơi cộng cộng v.v

* Điều 4 : Giữ gìn vệ sinh thật tốt . Việc giữ gìn vệ sinh cần giúp cho học sinh hiểu được và thể hiện được là : Việc giữ vệ sinh ở trường, giữ vệ sinh ở nhà và ở những nơi công cộng/

 

doc77 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1459 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 26 - 30, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
rường. - GV hát mẫu – Cho HS cả lớp hát. - Ôn bài hát: Hát theo nhóm, cá nhân. - Cả lớp hát. Nhận xét. - HS biểu diễn. - Nhận xét, tuyên dương. B / Bổ sung : Thứ năm ngày 11 tháng 4 năm 2014 Môn : Chính tả (T12) Bài : Mèo con đi học SGK/ Thời gian : 35 phút A.Mục tiêu: - Nhìn sch hoặc bảng, chép lại cho đúng 6 dịng đầu bài thơ Mèo con đi học: 24 chữ trong khoảng 10 - 15 phút. - Điền đúng vần in hay iên; chữ r, d, gi vào chỗ trống. Bài tập( 2) a hoặc b. B. Đồ dùng dạy học: C. Các họat động dạy học: 1. Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh tập chép - Giáo viên đính bài và đọc mẫu. - Gọi học sinh nêu từ khó - Phân tích và đọc. - Viết bảng con. - Học sinh đọc lại bài và viết vào vở. - Giáo viên hướng dẫn chữa bài. 2. Hoạt động 2: thực hành - Bài 2 : Điền vần ong hay oong? - Bài 3: Điền chữ ng, ngh vào chỗ trống. * HS làm bài vào vở BT - Nhận xét 3. Hoạt động 3: - Nhận xét bài viết - Về rèn viết thêm D. Phần bổ sung: ____________________________________ Môn : Kể chuyện(T6) Bài : Sói và Sóc SGK/ 108 Thời gian : 35 phút I. Mục tiêu: - Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh v gợi ý dưới tranh. - Hiểu nội dung của câu chuyện : Sóc là con vật thông minh nên đ thốt được nguy hiểm. - Xác định giá trị bản thân. - Thể hiện sự tự tin. - Lắng nghe tích cực. - Ra quyết định. - Thương lượng. - Tư duy phê phán. II.Phương tiện dạy học: Tranh III. Tiến trình dạy học: Hoạt động 1: HS nghe kể chuyện * Mục tiêu: - Hiểu nội dung của câu chuyện : Sóc là con vật thông minh nên đ thốt được nguy hiểm. - Lắng nghe tích cực * Cách tiến hành: 1. Giới thiệu bài: Sói và Sóc 2. Giáo viên kể chuyện: Sói và Sóc. - Giáo viên kể mẫu chuyện . - Giáo viên kể chuyện kết hợp tranh minh hoạ. * Giọng kể phải phù hợp với từng nhân vật: Sói, Sóc và lời của người dẫn truyện. Hoạt động 2: Học sinh thực hành kể chuyện . * Mục tiêu: - Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh. - HS yếu kể được 1 tranh trong truyện - Tư duy sáng tạo. - Xác định giá trị bản thân. - Thể hiện sự tự tin. * Cách tiến hành: Thảo luận nhóm nhỏ. - Tranh 1 vẽ cảnh gì? - Gọi học sinh đọc câu hỏi dưới tranh . * Học sinh thi kể lại đoạn 1 theo tổ. – Nhận xét: - Học sinh tiếp tục kể tranh 2,3,4 ( Cách làm tương tự như tranh 1 ) - Học sinh phân vai kể toàn bộ câu chuyện: Hoạt động 3: Ý nghĩa câu chuyện: * Mục tiêu: - Hiểu nội dung của câu chuyện : Sóc là con vật thông minh nên đ thốt được nguy hiểm. - Thương lượng. - Tư duy phê phán. * Cách tiến hành: - Câu chuyện này cho em biết điều gì? - GDHS 3. Củng cố- hoạt động tiếp nối: - Em thích nhân vật nào trong truyện? Vì sao? - Về tập kể. IV. Phần bổ sung: ___________________________ Môn : Toán (T119) Bài : Các ngày trong tuần lễ SGK/ 161 Thời gian : 35 phút A. Mục tiêu: - Biết tuần lễ có 7 ngày, biết tên các ngày trong tuần; biết đọc thứ, ngày, tháng trên tờ lịch bóc hằng ngày. - Bài tập cần làm : 1, 2, 3. B. Đồ dùng dạy học: C. Các họat động dạy học: 1. Hoạt động 1: Bài cũ: Gọi học sinh làm bài 2. Hoạt động 2: * GTB: Các ngày trong tuần lễ - Giới thiệu các loại lịch: Lịch bóc( lốc ), lịch túi, lịch tờ( tranh ) - HD học sinh xem lịch v hỏi: Một tuần lễ cĩ bao nhiu ngy? Hy nu những ngy đó? * Thực hành : Học sinh làm bài vào vở bài tập: Bài 1: Trong mỗi tuần lễ ... – Đọc yêu cầu - làm bài - Nhận xét. Bài 2 : Đọc tờ lịch ... - HS bài làm – Nhận xét. Bài 3 : Đọc thời kháo biểu - Cả lớp làm bài. 3. Hoạt động 3: - Tổ chức cho học sinh chơi trị chơi. - Về nhà chuẩn bị bài sau. D. Phần bổ sung: _____________________________ * Chiều Môn : Tiếng việt ( BS ) Bài : Mèo con đi học Thời gian : 70 phút A/ Mục tiêu : Viết đúng đoạn viết, thẳng hàng , đúng khoảng cách. Rèn tính cẩn thận. B / Bổ sung : HDHS viết bảng con . Nhận xét bài viết - Gọi học sinh lên viết lại các từ viết sai * Hướng dẫn học sinh viết bảng con: - Học sinh đọc từ, phân tích. – Giáo viên viết mẫu - Học sinh viết bảng con. - Giúp học sinh hiểu từ * Thực hành viết vào vở: - Học sinh viết vở – Nhắc nhở cách viết cho các em . - Chấm bài - Nhận xét: - Rèn kĩ năng viết đúng mẫu cỡ chữ . - Giáo dục học sinh viết cẩn thận Môn : Toán ( BS ) Bài : Các ngày trong tuần lễ SGK/ Thời gian : 35 phút A. Mục tiêu : - Biết tuần lễ có 7 ngày, biết tên các ngày trong tuần; biết đọc thứ, ngày, tháng trên tờ lịch bóc hằng ngày. B . Phần bổ sung : * Thực hành : HDHS mở SGK/ làm bài tập ________________________________________________________________ Thứ sáu ngày 12 tháng 4 năm 2014 Môn : Tập đọc(T35+36) Bài : Người bạn tốt SGK / 106 Thời gian : 70 phút I. Mục tiêu : - Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ : bt chì, liền đưa, sửa lại, ngay ngắn, ngượng nghịu. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu. - Hiểu được nội dung bài: Nụ và Hà là những người bạn tốt, luôn giúp đỡ bạn rất hồn nhiên và chân thành. - Trả lời được câu hỏi 1,2 ( SGK ) - Xác định giá trị. - Tự nhận thức về bản thân. - hợp tác. - Ra quyết định. - Phản hồi, lắng nghe tích cực. II. Phương tiện dạy học : Bảng phụ . III. Tiến trình dạy học: Tiết 1 1. Gọi học sinh đọc bài và trả lời câu hỏi. 2. GV ghi bảng: Người bạn tốt Hoạt động 1: HS luyện đọc trơn * Mục tiêu: - Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: bt chì, liền đưa, sửa lại, ngay ngắn, ngượng nghịu. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu. - Phản hồi, lắng nghe tích cực. * Cách tiến hành: a. Giới thiệu bài: Người bạn tốt b Hướng dẫn học sinh luyện đọc - Giáo viên đọc mẫu lần 1; 1 học sinh khá đọc toàn bài. - Học sinh luyện đọc tiếng, từ ngữ khó: - Học sinh phân tích tiếng khó - Đọc từ khó. - Giáo viên giải thích: ngay ngắn. * Luyện đọc câu: - Mỗi em đọc nối tiếp nhau theo từng câu . * Luyện đọc đoạn, bài: - Học sinh đọc nối tiếp. - Học sinh đọc cả bài. c. Ôn các vần: uc, ut. - Cho học sinh tự tìm tiếng trong và ngoài bài đọc lên - Nhận xét: - Gọi học sinh đọc câu có chứa vần Tiết 2 2. Hoạt động 2: HS tìm hiểu nội dung bài đọc * Mục tiêu: - Hiểu nội dung bài: : Nụ và Hà là những người bạn tốt, luôn giúp đỡ bạn rất hồn nhiên và chân thành. - Xác định giá trị bản thân. - Ra quyết định, hợp tác. * Cách tiến hành: Suy nghĩ, thảo luận nhóm, chia sẻ. d. Tìm hiểu bài đọc và luyện nói: * Tìm hiểu bài đọc: - Học sinh đọc thầm bài – Học sinh đọc bài. - Gọi học sinh đọc câu hỏi và trả lời - Giáo viên nhận xét. - Giáo viên đọc lại bài - 1 – 2 học sinh đọc lại bài * Luyện tập: - Bài 1: Học sinh tự đọc yêu cầu và làm bài - Gọi học sinh đọc - Nhận xét. - Bài 2: Học sinh tự làm bài cá nhân - Kiểm tra chéo. - Bài 3: Hướng dẫn các em làm bài – Chữa bài ở bảng. * Luyện nói: Hỏi nhau về những việc làm buối sáng 3. Hoạt động 3: Thực hành luyện đọc lại bài văn. - Học sinh đọc lại bài. - Về đọc lại bài và chuẩn bị bài sau. IV. Phần bổ sung: _____________________________ Môn : Toán (T120) Bài : Cộng, trừ ( không nhớ ) trong phạm vi 100 SGK / 162 Thời gian : 35 phút A. Mục tiêu : Biết cộng, trừ các số có hai chữ số không nhớ ; cộng, trừ nhẩm; nhận biết bước đầu về quan hệ giữa phép cộng và phép trừ; giải được bài toán có lời va8ntrong phạm vi các phép tính đ học. HS làm các bài tập: 1( không làm cột 2 ), 2, 3, 4. B. Đồ dùng dạy học: Bộ ĐDDH Toán. C. Hoạt động dạy học: 1. HĐ1: 2. HĐ2 : * GT cộng, trừ ( không nhớ ) trong phạm vi 100: 3. HĐ3: Thực hành Học sinh làm bài vào vở bài tập - Bài 1 : Tính nhẩm - HS tự làm. - Bài 2 : Đặt tính rồi tính . HS làm bài – lên bảng làm và nêu cách thực hiện. - Bài 3 : Bài toán – HS đọc yêu cầu – Làm bài, nhận xét - Bài 4 : Bài toán. 4. Hoạt động 4: Trị chơi “ Ai nhanh hơn ” D. Phần bổ sung: Ch ý điều chỉnh nội dung. ___________________________________ Sinh hoạt tập thể : Kiểm điểm cuối tuần(T30) Thời gian : 35 phút A. Mục tiêu : - Đánh giá những ưu khuyết điểm trong tuần. - Đưa ra phương hướng tuần tiếp theo. - Văn nghệ. B. Tiến hành : 1 . Đánh giá hoạt động trong tuần : * Nhận xét tình hình chung : - Học tập : Cĩ ch ý nghe GV giảng bi. Trong lớp thường phát biểu xây dựng bài. - Nề nếp lớp : HS đi học chuyên cần, vệ sinh lớp sạch sẽ. 2 . Phương hướng tuần tiếp theo : - Khắc phục những hạn chế , tồn tại tuần qua . - Nhắc nhở HS pht huy v duy trì nề nếp học tập. - Sinh hoạt văn nghệ, vui chơi. * Chiều Môn : Tập viết Bài : dìu dắt, mu sắc Thời gian : 35 phút A/ Mục tiêu : Viết đúng từ, thẳng hàng , đúng khoảng cách. Rèn tính cẩn thận. B / Bổ sung : HDHS viết bảng con . Nhận xét bài viết - Gọi học sinh lên viết lại các từ viết sai * Hướng dẫn học sinh viết bảng con: - Học sinh đọc từ, phân tích. - Giáo viên viết mẫu - Học sinh viết bảng con. - Giúp học sinh hiểu từ * Thực hành viết vào vở: - Học sinh viết vở – Nhắc nhở cách viết cho các em . - Chấm bài - Nhận xét: - Rèn kĩ năng viết đúng mẫu cỡ chữ . - Giáo dục học sinh viết cẩn thận . Môn : Toán ( BS) Bài : Cộng trừ không nhớ trong phạm vi 100 VBT/ Thời gian: 35 phút A / Mục tiêu - Biết đọc, viết, đếm các số đến 100; biết cấu tạo số có hai chữ số; biết cộng trừ ( không nhớ ) các số trong phạm vi 100. B/ Bổ sung : GV theo di HS lm bi. * Thực hành : HDHS mở SGK/ làm bài tập - Trò chơi : Tiếp sức Sinh hoạt tập thể( BS): Sinh hoạt vui chơi Thời gian : 35 phút A. Mục tiêu: - GV đánh giá những ưu khuyết điểm trong tuần. - Đưa ra những phương hướng tuần tiếp theo. B. Tiến hành : * Nhận xét tình hình chung : HS đi học yếu có nhiều tiến bộ, đi học đúng giờ đúng giờ. * Phương hướng tuần tiếp theo: Rèn đọc hàng ngày, kèm riêng cho HS yếu, phân công cụ thể, HS giỏi kèm HS yếu để nâng chất lượng HK2.Thường xuyên cho HS viết chính tả và đọc Tập đọc. - Nhắc nhở HS ôn tập chuẩn bị thi HK2. - Giáo dục đạo đức HS: Biết chào hỏi lễ phép, biết cảm ơn và xin lỗi. Biết bảo vệ cây và hoa trong trường, lớp, nơi công cộng. - GD học sinh biết giữ gìn vệ sinh thn thể, cĩ ý thức giữ gìn vệ sinh trường lớp. *********************************

File đính kèm:

  • docGA T 2630 Thanh Xuan 11.doc
Giáo án liên quan