Giáo án lớp 1 tuần 25 - Trường tiểu học Vạn Phú 2

Tên bài dạy : TRƯỜNG EM

Tiết CT: 1, 2

I .Mục tiêu : yêu cầu cần đạt

- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ: cô giáo, dạy em, điều hay, mái trường.

- Hiểu nội dung bài: Ngôi trường là nơi gắn bó, thân thiết với bạn học sinh.

Trả lời được câu hỏi 1 – 2 ( SGK )

- HSKG tìm được tiếng, nói được câu chứa tiếng có vần ai, ay; biết hỏi đáp theo mẫu về trường lớp của mình

* Giảm tải: Chú trọng kĩ năng đọc trơn, hướng dẫn HS ngắt nghỉ hơi đúng chỗ có dấu câu nhưng chưa đặt thành yêu cầu đánh giá kĩ năng đọc.

 II. Đồ dùng dạy học :

 + Tranh minh hoạ bài tập đọc : Trường em

 + Bộ chữ thực hành

 

doc17 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1043 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 25 - Trường tiểu học Vạn Phú 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ộng 1 : (1’)Giới thiệu bài. -GV giới thiệu bài . Ghi đầu bài . -Cho HS mở SGK. GV giới thiệu 5 bài tập cần ôn luyện Củng cố cấu tạo các số từ 10 đến 20 và các số tròn chục, thứ tự các số đã học . Hoạt động 2:(25’) Thực hành luyện tập. Bài 1 : Cho HS nêu yêu cầu (HS nêu miệng) -Treo bảng phụ có nội dung bài tập 1, đọc lại mẫu và yêu cầu HS tự làm bài -Cho HS nhận xét cấu tạo các số có 2 chữ số . -GV kết luận : Các số có 2 chữ số đều có số chỉ hàng chục ( bên trái) số chỉ hàng đơn vị ( bên phải). Bài 2 : Giảm tải Bài 3: Giảm tải bài 3a Bài 3b) HS làm vào vở -HS chốt lại : “ quan hệ giữa cộng trừ ở cột tính 1. Chú ý ghi kết quả có kèm theo đơn vị cm ở cột tính 2 Giải lao 2’ Bài 4 : Gọi HS đọc đề toán. -Cho HS tự đọc nhẩm đề và tự làm bài. -GV yêu cầu HS nhắc lại cách trình bày bài, giải toán - GV thu chấm một số vở nhận xét Bài 5 : Cho HS nêu yêu cầu bài tập -Cho HS học nhóm. GV phát cho mỗi nhóm 1 hình tam giác, yêu cầu HS mỗi nhóm vẽ 3 điểm ở trong hình tam giác, 2 điểm ở ngoài hình tam giác -GV nhận xét chung -3 HS lặp lại đầu bài -Viết theo mẫu : 10 gồm 1chục và đơn vị - HS làm bài : vào phiếu bài tập -HS nhận xét -HS làm vở 2 HS lên bảng làm bài sữa bài HSKKVH làm dòng 1, 2 /cột 1+2 -HS tự làm vào vở Bài giải : Số bức tranh cả 2 lớp vẽ được là: 20 + 30 =50 ( bức tranh ) Đáp số :50 bức tranh - HSKG thi vẽ theo yêu cầu của GV Nhóm trưởng lên trước lớp trình bày bài làm của nhóm . 4.Củng cố dặn dò : (4’) - Dặn HS về ôn lại bài . - Chuẩn bị ôn luyện các dạng toán cộng, trừ các số tròn chục, cấu tạo các số có 2 chữ số tròn chục, thứ tự các số đã học. Nhận dạng hình và điểm ở trong và ngoài 1 hình để chuẩn bị kiểm tra giữa kỳ II - Nhận xét tiết học. Tuyên dương HS hoạt động tốt IV/Rút kinh nghiệm tiết dạy : TUẦN 25: Thứ sáu, 8/3/2013 Môn : Tập đọc Tên bài : CÁI NHÃN VỞ Tiết CT : 5, 6 I. Mục tiêu : yêu cầu cần đạt - Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: quyển vở, nắn nót, viết, ngay ngắn, khen. - Biết được tác dụng của nhn vở. Trả lời được câu hỏi 1 – 2 ( SGK ) - HSKG biết tự viết nhn vở . * Giảm tải: Chú trọng kĩ năng đọc trơn, hướng dẫn HS ngắt nghỉ hơi đúng chỗ có dấu câu nhưng chưa đặt thành yêu cầu đánh giá kĩ năng đọc. II. Đồ dùng dạy học : + Bảng viết sẵn và nội dung bài tập đọc + Một số bút màu để HS tự trang trí nhãn vở. III. Các hoạt động dạy học : 1. Khởi đđộng (1’) ổn đđịnh tổ chức , ……) -Hát – chuẩn bị đđ đdht 2.Kiểm tra bài cũ (5’) + Tiết trước em học bài gì ? ( tặng cháu ). + Gọi 3-4 HS đọc thuộc bài thơ tặng cháu và trả lời câu hỏi. + Bác Hồ tặng vở cho ai? + Bác mong các cháu điều gì? + GV nhận xét bài cũ KTCBBM 3. Bài mới : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1 :(1’) Giới thiệu bài, ghi đề. Hoạt động 2 : (8’ )luyện phát âm từ khó. -GV giải thích 1 cái nhãn vở và yêu cầu một HS đọc nội dung trên nhãn vở viết gì? -GV giới thiệu đầu bài. - Đọc mẫu lần 1 - Tóm tắt nội dung chính: Nhãn vở dùng để dán vào trang bìa của sách hoặc vở, nhằm để phân biệt loại sách vở, tên trường, tên lớp của học sinh là chủ của quyển vở đó. Qua bài này bé Giang đã tự viết được nhãn vở của mình rất đẹp, được bố mẹ khen. - Yêu cầu HS đọc thầm phát hiện từ khó hiểu. - GV giải thích từ. - HS phát hiện tiếng có vần, âm đầu tiếng dễ đọc nhầm. - GV cho HS phân tích: quyển -Lưu ý khi HS viết quyển ta lược bỏ 1 chữ u. - Hướng dẫn HS đọc các từ khó. GV chỉnh sửa phát âm sai của HS Giải lao 2’ Hoạt động 3 : (14’)luyện đọc câu, đoạn bài - GV hướng dẫn cách đọc, ngắt hơi ở dấu phẩy, nghỉ hơi ở dấu chấm. - Gọi HS lần lượt đọc từng câu - Đọc lại từng đoạn. Đoạn 1 : 3 câu đầu. Đoạn 2 : câu còn lại. - Cho HS thi đua đọc cả bài. Hoạt động 4:(7’) Ôn bài - Cho HS mở SGK nêu yêu cầu bài 1. -HS tìm đọc trong bài nêu lên. -Nêu yêu cầu bài 2. - Cho HS thi đua nêu nhanh các từ tiếng có vân ang, ac. - GV nhận xét tuyên dương HS tìm từ nhanh, hay Tiết 2 : Hoạt động 1: (3’) Bài cũ Gọi HS đọc bài . Hoạt động 1 :(24’) Đọc -Tìm hiểu nội dung bài - Cho HS mở SGK, gọi HS đọc đoạn 1 - GV hỏi: + Bạn Giang viết những gì lên nhãn vở? - Gọi học sinh đọc đoạn 2 + Hỏi: Bố bạn Giang khen bạn ấy như thế nào? - Gọi HS đọc cả bài GV hỏi. - Nhãn vở có tác dụng gì? - GV gọi và HS đọc lại cả bài. Hoạt động 2 :(8’) Luyện Viết trang trí nhãn vở HS tự làm một nhãn vở và tự ghi một nhãn vở: -GV hướng dẫn HS cách chơi: mỗi em phải tự làm một nhãn vở ( kích thước nhỏ, to tuỳ ý) cần trang trí, (vẽ hoa, con vật… ) tô màu cắt dán sao cho nhãn vở đó thật đẹp. Sau đó viết vào nhãn vở. HS nhắc lại đề. - 2 HS đọc lại đầu bài. -HS đọc thầm theo GV - HS nêu: nắn nót, ngay ngắn -HS nêu: nhãn vở, trang trí, nắn nót, ngay ngắn, quyển vở. - quyển = qu + uyên + ? - HS đọc các từ khó và lồng ngữ. + nhãn vở, trang trí – chiếc nhãn vở trang trí rất đẹp. + nắn nót- Giang lấy bút nắn nót viết tên trường. + ngay ngắn : bố nhìn những dòng chũ ngay ngắn. - 4 HS đọc nối tiếp nhau từng câu. - HS đọc từng đoạn nối tiếp nhau. - Thi đua đọc theo nhóm tổ. - HS đọc đt cả bài. - Tìm tiếng trong bài có vần ang - ( Giang, Trang) - Tìm tiếng ngoài bài có vần ang, ac. Cá nhân- nhóm. HS đọc bài và tìm từ mang vần ac ,ang. - 3 HS đọc đoạn 1 - Bạn viết tên trường, tên lớp, vở, họ tên của mình - 3 HS đọc - Bố khen bạn ấy đã tự viết đuợc nhãn vở. -2 HS đọc - Giúp em biết vở đó là gì, giúp ta không nhầm với vở bạn khác. - 3 em đọc cả bài - HS đọc đt 1 lần - HS xem mẫu nhãn vở trong SGK. - HS tự làm bài. - Các bàn, nhóm xem nhãn vở của mình lên bảng lớp cho cô và các bạn nhận xét , tính điểm. 4.Củng cố dặn dò :(3’) -GV nhận xét giờ học. Biểu dương những HS học tốt . - Yêu cầu HS về nhà tiếp tục làm nhãn vở. IV/Rút kinh nghiệm tiết dạy : Môn : Toán Tên bài : CÁC SỐ CÓ 2 CHỮ SỐ Tiết CT : 100 I. Mục tiêu : yêu cầu cần đạt - Nhận biết về số lượng ; biết đọc , viết , đếm các số từ 20 đến 50 . - Nhận biết được thứ tự các số từ 20 đến 50 . * HSKG khuyến khích các em làm hết các bài tập. II. Đồ dùng dạy học : + Sử dụng bộ đồ dùng học toán lớp 1 + 4 bó, mỗi bó có 1 chục que tính và 10 que tính rời III. Các hoạt động dạy học chủ yếu : 1.Ổn Định :(1’) + Hát – chuẩn bị SGK. Phiếu bài tập 2.Kiểm tra bài cũ : ( 4’) + Gọi HS lên bảng : - HS 1 : Đặt tính rồi tính : 50 – 40 ; 80 – 50 - HS 2 : Tính nhẩm : 60 - 30 = ; 70 - 60 = - HS 3 : Tính : 60 cm – 40 cm = ; 90 cm - 60cm = +GV hỏi HS : Nêu cách đặt tính rồi tính ? + Nhận xét bài cũ – KTCB bài mới 3. Bài mới : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1 :(9’) HS nhận biết về số lượng, đọc, viết các số từ 20 đến 30 . -Hướng dẫn HS lấy 2 bó que tính và nói : “ Có 2 chục que tính “ -Lấy thêm 3 que tính và nói : “ có 3 que tính nữa “ -GV đưa lần lượt 2 bó que tính và 3 que tính rời , nói : “ 2 chục và 3 là hai mươi ba “ -Hướng dẫn viết : 23 chỉ vào số gọi HS đọc -GV hướng dẫn HS tương tự như trên để hình thành các số từ 21 đến 30 -Cho học sinh làm bài tập 1 Giải lao 2’ Hoạt động 2 :(20’) HS nhận biết về số lượng, đọc, viết các số từ 30 đến 50 -GV hướng dẫn lần lượt các bước như trên để HS nhận biết thứ tự các số từ 30 š 50 - Cho HS làm bài tập 2 -GV đọc cho HS viết vào bảng con -Hướng dẫn làm bài 3 -GV nhận xét bài làm của HS Bài 4 : -Cho HS làm bài trên bảng lớp. -GV hỏi HS số liền trước, liền sau để HS nhớ chắc -Liền sau 24 là số nào ? -Liền sau 26 là số nào ? -Liền sau 39 là số nào ? -HS lấy que tính và nói theo hướng dẫn của GV -HS lặp lại theo GV -HS lặp lại số 23 ( hai mươi ba) -HS viết các số vào bảng con các số từ 20 - 29 -HS nghe đọc viết các số từ 30- 39. -HS đọc lại các số đã viết -HS viết vào bảng con các số từ 40š 50 -Gọi HS đọc lại các số đã viết HSKKVH nhắc lại. HSKG thi nhau lên bảng điền số -HS tự làm bài -HS đọc các số theo thứ tự xuôi ngược HSG trả lời 4.Củng cố dặn dò : (3’) -Cho HS đếm lại từ 20 š 50 và ngược lại từ 50 š 20 - Nhận xét, tuyên dương HS. - Dặn HS ôn lại bài, tập viết số , đọc số , đếm theo thứ tự từ 10 š 50 - Chuẩn bị bài : Các số có 2 chữ số ( tt) HSKG tập đọc đến số 100. HSKKVH về nhà tập đọc và viết số đã học vào vở nháp hoặc bảng con. IV/Rút kinh nghiệm tiết dạy : Tên bài: SINH HOẠT LỚP TUẦN 25 I/ Mục tiêu: giúp học sinh - Nắm được ưu khuyết điểm của bản thân và của tập thể. - Nắm được hoạt động của tuần tới. - Tự giác tích cực trong mọi hoạt động. II/ Chuẩn bị: - Giáo viên: nội dung sinh hoạt - Học sinh: nội dung cần bo co, ý kiến. III/ Nội dung hoạt động: 1/ Đánh giá công tác tuần 25: - Giáo viên cho học sinh thảo luận với nội dung: hy nu khuyết điểm của bản thn mình. - Giáo viên gọi đại diện tổ lên nêu khuyết điểm của tổ. Các bạn khác bổ sung - GV nhận xét chung: *Ưu: + HS đi học đúng giờ, có hạn chế việc đi học trễ, giữ vững sỉ số, tinh thần tự quản tốt , nề nếp lớp có tiến bộ. + Thực hiện tốt an toàn giao thông, hoạt động ngoài giờ lên lớp. + HS có tự giác ôn tập và rèn chữ, cĩ ý thức bảo quản sách vở cẩn thận. + Cĩ ý thức giữ gìn vệ sinh trường lớp sạch sẽ. *Khuyết: Một số em cịn lm việc riêng chưa chú ý lm bi tập. *GDVSMT : Bài 1: Giữ vệ sinh nhà ở Hoạt động 2: : Ích lợi của việc giữ vệ sinh nhà ở -Cho HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi: + Người sống trong căn nhà nào sẽ khỏe mạnh và sống trong căn nhà nào dễ mắc bệnh? Vì sao? -HS thảo luận nhóm và trả lời câu hỏi. GV kết luận: Nhà đảm bảo vệ sinh sẽ không cịn chỗ cho cc sinh vật như ruồi, muỗi, gián, chuột… mang bệnh đến với mọi người. Muốn cho mọi người trong gia đình khỏe mạnh chng ta cần giữ cho sạch sẽ, đủ ánh sáng. 2/ Công tác tuần 26: - Tiếp tục ổn định nề nếp. - Nắm ý nghĩa ngy 26-3, nu gương các anh chị tuổi Đoàn. - Duy trì phong tro rn chữ giữ vở, tiếp tục ôn tập toán, tiếng việt; tập trung học nâng cao chất lượng. - Nêu cao tinh thần tự quản lớp. - Cĩ ý thức giữ gìn mơi trường xanh-sạch-đẹp, bảo quản của công. - Củng cố nề nếp tập thể dục giữa giờ sinh hoạt sao, múa hát tập thể, tham gia tốt hoạt động ngoài giờ. - HD HS làm bài dự thi về Nha học đường.

File đính kèm:

  • docGiao an(1).doc
Giáo án liên quan