Học vần
Tiết 219 + 220 Bài 100: uân- uyên
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Học sinh đọc, viết được: uân, uyên, mùa xuân, bóng chuyền
- Đọc được từ ngữ và câu ứng dụng.
- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề:: Em thích đọc truyện.
2. Kĩ năng: Biết đọc, viết các vần, tiếng, từ trong bài.
3. Thái độ: Rèn khả năng tư duy cho HS.
II.Đồ dùng dạy học:
- GV: Tranh minh hoạ SGK, thẻ từ.
- HS: SGK, vở tập viết, Bảng con
27 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1054 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 24 - Trường Tiểu học Hoa Trung, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
a bài cũ:
- GV đọc: lợp nhà, giúp đỡ
- GV nhận xét
2. Bài mới:
2. 1: Giới thiệu bài
2. 2 :Quan sát, nhận xét
- GV gắn bảng phụ
- Đọc và phân tích cấu tạo từng tiếng ?
- Giảng từ khó
2.3. Hướng dẫn HS viết bảng con
- Sử dụng que chỉ tô chữ mẫu
- GV viết mẫu
- Hướng dẫn viết bảng con:
- GV uốn nắn sửa sai cho HS
3. Hướng dẫn HS viết vở
- GV nêu yêu cầu bài viết
- Cho xem vở mẫu
- Nhắc tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở
- Hướng dẫn HS viết vở:
* Chú ý HS: Bài viết có 7 dòng, khi viết cần
nối nét với nhau ở các con chữ.
- GV theo dõi ,uốn nắn, giúp đỡ HS yếu
4. Chấm , chữa bài
- Chấm bài HS đã viết xong ( Số vở còn lại thu về
về nhà chấm)
- Nhận xét kết quả bài chấm.
5. Củng cố:
- Nhận xét giờ học
6.Dặn dò:
- Về nhà luyện viết.
- HS viết bảng con
- HS quan sát
- 4 HS đọc và phân tích
- HS quan sát
- HS viết bảng con: hòa bình, quả xoài, hí hoáy, khỏe khoắn, áo choàng, kế hoạch, mới toanh.
- HS viết bài 21 trong vở tập viết
- HS sửa lỗi vào nháp
Thủ công
Tiết 24: Cắt dán hình chữ nhật
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức: Học sinh kẻ được hình chữ nhật.
2. Kĩ năng: Học sinh cắt dán được hình chữ nhật theo 2 cách.
3. Thái độ: GD học sinh yêu thích môn học.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV Bài mẫu hình chữ nhật dán trên giấy.
- HS : Giấy màu, giấy vở, dụng cụ thủ công
III.Hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh, nhận xét.
2. Bài mới:
2 1: Hướng dẫn quan sát, nhận xét:
Giáo viên gắn bảng hình chữ nhật mẫu, hỏi : Hình chữ nhật có mấy cạnh ? Độ dài các cạnh như thế nào?
Giáo viên kết luận : Hình chữ nhật có 2 cạnh dài bằng nhau và 2 cạnh ngắn bằng nhau.
2. 2: Hướng dẫn mẫu:
- Giáo viên hướng dẫn mẫu cách kẻ.
a) Cách kẻ hình chữ nhật :
- Giáo viên thao tác mẫu từng bước thong thả. Giáo viên ghim tờ giấy kẻ ô lên bảng. Lấy 1 điểm A trên mặt giấy kẻ ô, từ A đếm xuống 5 ô theo dòng kẻ được điểm D. Từ A và D đếm sang phải tô theo đường kẻ ta được B và C.Nối lần lượt AgB, BgC, C với D, D với A ta được hình chữ nhật ABCD.
b) Cắt và dán hình chữ nhật :
- Cắt theo cạnh AB,BC,CD,DA được hình chữ nhật.
- Bôi hồ,dán cân đối.
Cho học sinh thực hành,giáo viên quan sát.
c) Hướng dẫn cách kẻ thứ 2 :
- Tận dụng 2 cạnh của tờ giấy làm 2 cạnh của hình chữ nhật có độ dài cho trước,như vậy chỉ còn cắt 2 cạnh còn lại.
Giáo viên cho học sinh thực hành kẻ,cắt hình chữ nhật theo cách đơn giản trên giấy vở có kẻ ô.
3. Củng cố :
- Nêu lại cách kẻ và cắt hình chữ nhật.
- Tinh thần,thái độ của học sinh.
4.Dặn dò:
- Chuẩn bị đồ dùng học tập cho tiết sau.
- Học sinh đặt đồ dùng học tập lên bàn.
- Học sinh quan sát hình chữ nhật mẫu và trả lời câu hỏi.
- Học sinh nghe và quan sát giáo viên làm mẫu, ghi nhớ.
- Học sinh quan sát giáo viên thao tác mẫu từng bước cắt và dán.Học sinh kẻ,cắt hình chữ nhật trên giấy vở.
- Học sinh theo dõi.
- Học sinh thực hành kẻ và cắt trên giấy vở.
- HS quan sát, lắng nghe.
Thứ sáu ngày 25 tháng 2 năm 2011
Mĩ thuật
Đ/C Khiểm soạn – dạy
Tập viết
Tiết 22: tàu thủy, trăng khuya, tuần lễ, ...
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Củng cố cho HS viết các từ ứng dụng: tàu thủy, trăng khuya, tuần lễ, huân chương, lời khuyên, nghệ thuật, tuyệt đẹp.
2. Kĩ năng:
- Viết đúng độ cao, khoảng cách, viết liền mạch.
- Rèn tư thế ngồi viết , cầm bút, để vở đúng tư thế.
3. Thái độ: Rèn cho HS có thói quen luyện viết thường xuyên.
II.Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ viết nội dung bài viết.
- Vở tập viết, bảng con, phấn , khăn lau bảng.
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
- GV đọc: hí hoáy, khỏe khoắn
- GV nhận xét
3. Bài mới:
3.1: Giới thiệu bài
3.2 :Quan sát, nhận xét
- GV gắn bảng phụ
- Đọc và phân tích cấu tạo từng tiếng ?
- Giảng từ khó
3.3: Hướng dẫn HS viết bảng con
- Sử dụng que chỉ tô chữ mẫu
- GV viết mẫu
- Hướng dẫn viết bảng con:
- GV uốn nắn sửa sai cho HS
3. 4: Hướng dẫn HS viết vở
- GV nêu yêu cầu bài viết
- Cho xem vở mẫu
- Nhắc tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở
- Hướng dẫn HS viết vở:
* Chú ý HS: Bài viết có 7 dòng, khi viết cần
nối nét với nhau ở các con chữ.
- GV theo dõi ,uốn nắn, giúp đỡ HS yếu
3. 5: Chấm , chữa bài
- Chấm bài HS đã viết xong ( Số vở còn lại thu về
về nhà chấm)
- Nhận xét kết quả bài chấm.
4. Củng cố :
- Nhận xét giờ học, tuyên dương HS viết đẹp, nhắc nhở HS viết chưa đẹp luyện viết thêm,
5.Dặn dò:
- Về nhà luyện viết.
- Hát, báo cáo sĩ số
- HS viết bảng con
- HS quan sát
- 4 HS đọc và phân tích
- HS quan sát
- HS viết bảng con: tàu thủy, trăng khuya, tuần lễ, huân chương, lời khuyên, nghệ thuật, tuyệt đẹp.
- HS viết bài 22 trong vở tập viết
- HS sửa lỗi vào nháp
Toán
Tiết 94: Trừ các số tròn chục
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Bước đầu giúp học sinh :
- Biết trừ hai số tròn chục trong phạm vi 100( đặt tính, thực hiện phép tính )
2. Kĩ năng:
- Tập trừ nhẩm hai số tròn chục ( trong phạm vi 100).
- Củng cố về giải toán.
3. Thái độ: GD học sinh yêu thích môn học.
II.Đồ dùng dạy học:
Bộ đồ dùng dạy học toán
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Kiểm tra bài cũ :
- GV cho HS làm bảng con
- GV gọi 2 HS lên bảng
2.Bài mới :
2.1: Giới thiệu trừ các số tròn chục:
Bước 1: Hướng dẫn học sinh thao tác trên que tính
- Hướng dẫn học sinh lấy 50 que tính
- Giáo viên gắn 5 bó que tính lên bảng. Hỏi: 50 gồm có mấy chục, mấy đơn vị ?
- Giáo viên viết 5 ở cột chục 0 ở cột đơn vị
- Tiếp tục tách 2 bó que tính xuống hàng dưới. Hỏi 20 gồm mấy chục và mấy đơn vị
- GV viết 2 ở cột chục và 0 ở cột đơn vị
- Số que tính còn lại bao nhiêu que tính ?
- GV viết 3 ở cột chục, 0 ở cột đơn vị.
Bước 2: Hướng dẫn kỹ thuật làm tính cộng: Theo 2 bước :
a) Đặt tính :
- Viết 50 rồi viết 20 sao cho chục thẳng cột chục, đơn vị thẳng cột đơn vị. Viết dấu trừ. Kẻ vạch ngang.
b) Tính : Thực hiện tính từ đâu ?
- Vậy 50 trừ 20 bằng bao nhiêu ?
- GV viết bảng:
2. 2: Thực hành
- GV nêu yêu cầu, cho HS làm bảng con, GV theo dõi sửa sai
- GV gọi HS nêu yêu cầu, hướng dẫn HS cách nhẩm, cho HS làm bài vào SGK, nối tiếp nhau nêu kết quả
- GV gọi HS đọc bài toán, nêu tóm tắt, giải bài toán vào vở, 1HS lên bảng chữa bài, GV chấm điểm
3.Củng cố:
- GV hệ thống bài, nhận xét tuyên dương học sinh.
4. Dặn dò:
- Về nhà làm bài 1, 2, 3 trong vở Bài tập Chuẩn bị bài : Luyện tập
- HS làm bảng con:
30 + 40 = 70 70 + 20 = 90
- 2 HS lên bảng làm bài:
50 cm + 20 cm = 70 cm
20 cm + 40 cm = 60 cm
- HS mở đồ dùng, lấy 5 thẻ que tính, mỗi thẻ 1 chục que tính
- 50 gồm 3 chục và 0 đơn vị
- HS tách 2 thẻ chục que tính
- 20 gồm 2 chục và 0 đơn vị
- Còn lại 30 que tính.
- HS nêu lại cách đặt tính
- Thực hiện tính từ phải sang trái.
50
20
30
-
* 0 trừ 0 bằng 0, viết 0
* 5 trừ 2 bằng 3, viết 3
- 50 trừ 20 bằng 30
- 50 - 20 = 30
Bài 1(129) Tính:
40 80 90 70 90 60
– – – – – –
20 50 10 30 40 60
20 30 80 40 50 0
Bài 2( 129) Tính nhẩm:
50 – 30 = ?
Nhẩm: 5 chục – 3 chục = 2 chục
Vậy : 50 – 30 = 20
40 – 30 = 10 80 – 40 = 40
70 – 20 = 50 90 – 60 = 30
90 – 10 = 80 50 – 50 = 0
Bài 3(129)
Tóm tắt:
Có : 30 cái kẹo
Thêm : 10 cái kẹo
Có tất cả: ... cái kẹo ?
Bài giải:
Số kẹo An có tất cả là:
30 + 10 = 40 ( cái kẹo )
Đáp số: 40 cái kẹo
Hát nhạc
Tiết 21. Học hát bài : Quả
I.Mục tiêu:
1.Kiến thức.
Học sinh biết hát theo giai điệu và lời ca.
2.Kỹ năng.
- Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát
3.Thái độ.
-Học sinh yêu thích học hát
II. Đồ dùng dạy học.
Song loan, thanh phách.
III.Hoạt động dạy hoc.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Giới thiệu bài.
2.Hướng dẫn học sinh học hát
2.1 Dạy bài hát: Quả.
- GV hát mẫu.
- Đọc đồng thanh lời ca
- Dạy hát từng câu.
2.2 Gõ đệm theo phách và theo tiết tấu
+ Gõ đệm theo phách
- Gv làm mẫu.
+ Gõ đệm theo tiết tấu lời ca
GV làm mẫu
3.Củng cố:
- GV hat mẫu lần 1( Vừa hát vừa sử dụng một nhạc cụ gõ theo tiết tấu lời ca)
4. Dặn dò.- Về nhà tự học thuộc bài hát.
- Học sinh nghe
- Học sinh lắng nghe
- Học sinh đọc đồng thanh lời ca
- Học sinh học hát từng câu
- Học sinh gõ theo
- Học sinh gõ theo
- Học sinh theo dõi và thực hiện
Sinh hoạt
Nhận xét tuần 24
I.Mục tiêu:
- Học sinh thấy được những ưu điểm đã đạt được và những mặt tồn tại cần phải khắc phục trong tuần tới.
II. Nội dung:
Đạo đức
- Đa số các em ngoan đi học đều và đúng giờ, đoàn kết tốt với bạn bề, biết kính trọng thầy giáo cô giáo, không có hiện tượng nói tục chửi bậy.
2. Học tập.
- Đa số các em có ý thức trong học tập, học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp; trong lớp có ý thức xây dựng bài như em: Oanh, Lý văn Thắng, La Thị Ánh Vân.
3. Thể dục vệ sinh.
- Vệ sinh trường lớp sạch sẽ,
- Vệ sinh cá nhân gọn gàng, sạch sẽ.
III. Phương hướng tuần tới.
- Duy trì nề nếp học tập của lớp
- Đi học chuyên cần 100%
- Tham gia đầy đủ các buổi bồi dưỡng phụ đạo
- Nhắc nhở học sinh mặc quần áo ấm để đảm bảo sức khoẻ trong mùa đông.
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- Tuan 24(3).doc