Giáo án lớp 1 tuần 24 - Trường Tiểu học Hải Vĩnh

 TOÁN: LUYỆN TẬP

I. Mục tiêu: Giúp học sinh:

- Củng cố về đọc, viết, so sánh các số tròn chục.

- Nhận ra cấu tạo của các số tròn chục từ 10 đến 90.

- Rèn kỹ năng tính toán nhanh.

- Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác khi làm bài.

II.Đồ dùng dạy học:

1. Giáo viên: Đồ dùng chơi trò chơi.

2. Học sinh: Vở bài tập.

 Phương pháp: Trực quan, giảng giải, đàm thoại, thực hành

 Hình thức: Cá nhân, nhóm, cả lớp

 III.Hoạt động dạy và học:

 

doc23 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1370 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 24 - Trường Tiểu học Hải Vĩnh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nh Bài 3 : Viết theo mẫu GV chấm bài nhận xét bài viết đẹp Hoạt động 3 : Nhận xét GV thu bài chấm Nhận xét bài viết của HS Hoạt động 4 : Dặn dò Về nhà đọc lại bài Luyện viết vào vở ô ly. - HS đọc theo cá nhân , nhóm , lớp - Viết đúng theo mẫu - HS làm bài nối theo mẫu -HS QS hình vẽ chọn vần điền đúng vần. HS đọc các từ -HS viết bài theo mẫu HS nhớ lời cô dặn Thứ sáu ngày tháng năm 2010 THỂ DỤC: BÀI THỂ DỤC – ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ I/MỤC ĐÍCH: - Ôn : + 6 động tác của bài thể dục + Điểm số hàng dọc theo tổ hoặc cả lớp - Học động tác điều hòa . Yêu cầu thực hiện được ở mức độ cơ bản . II/ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: - Sân trường, vệ sinh nơi tập, chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi . III/NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: Nội dung Phương pháp - Tổ chức lớp I/PHẦN MỞ ĐẦU: - GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ và yêu cầu bài học. + Ôn : . 6 động tác thể dục đã học . . Điểm số hàng dọc theo tổ . + Học động tác điều hòa . * Đứng vỗ tay và hát . - Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên . Sau đó đi thường và hít thở sâu. * Trò chơi (do GV chọn) . II/CƠ BẢN: - Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số theo tổ hoặc cả lớp . Yêu cầu : điểmsố đúng, rõ ràng, tập hợp nhanh, trật tự . - Học động tác điều hoà : Nhịp 1 : Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai, đồng thời đưa hai tay ra trước, bàn tay sấp. Lắc hai bàn tay . Nhịp 2 : Đưa hai tay dang ngang, bàn tay sấp. Lắc hai bàn tay . Nhịp 3 : Đưa hai tay về trước, bàn tay sấp. Lắc hai bàn tay . Nhịp 4 : Về TTCB . Nhịp 5, 6, 7, 8 : Như trên nhưng ở nhịp 5 bước chân phải sang ngang . Yêu cầu : thực hiện được ở mức cơ bản đúng. Chú ý : động tác này, nhịp hô hơi chậm, cổ tay, bàn tay, các ngón tay lắc thả lỏng hết sức . - Ôn toàn bài thể dục đã học . * Trò chơi “Nhảy đúng, nhảy nhanh” III/KẾT THÚC: - Đi thường theo nhịp 2 – 4 hàng dọc trên địa hình tự nhiên . * Đứng vỗ tay và hát . - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà : + Ôn : Các động tác RLTTCB đã học. Bài thể dục đã học . - 4 hàng ngang ê x x x x x x x x x o x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - GV điều khiển . - Từ vòng tròn, GV dùng khẩu lệnh cho HS giải tán sau đó tập hợp lại, dóng hàng, điểm số …… Thực hiện 1 – 2 l GV điều khiển . - Từng tổ điểm số , theo khẩu lệnh . (hoặc cả lớp) Cán sự lớp điều khiển . - Gọi tổ thực hiện đúng, đẹp, nhanh lên làm cho cả lớp cùng GV quan sát, GV có nhận xét và đánh giá . - Hàng ngang xen kẽ . - GV nêu tên động tác, sau đó làm mẫu kết hợp giải thích động tác và cho HS tập bắt chước theo. - Lần sau, GV không làm mẫu mà chỉ hô nhịp cho HS tập. Xen kẽ giữa các lần tập, GV nhận xét uốn nắn động tác sai . - Sau đó cho cán sự lớp điều khiển, GV quan sát và nhận xét . - Từng tổ lên thực hiện, cán sự lớp điều khiển . GV có nhận xét và đáng giá. - Hànng dọc . - 4 hàng dọc . - 4 hàng ngang. - Về nhà tự ôn . TOÁN: TRỪ CÁC SỐ TRÒN CHỤC I.Mục tiêu: Học sinh biết đặt tính , làm tính , trừ nhẩm các số tròn chục Bước đầu biết nhẩm nhanh kết quả các phép trừ các số tròn chục trong phạm vi 90. Củng cố về giải toán có lời văn. Rèn kỹ năng tính toán nhanh. Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác. II.Đồ dùng dạy học : 1.Giáo viên: Bảng gài, que tính. 2.Học sinh: Que tính, vở bài tập. Phương pháp: Trực quan, giảng giải, đàm thoại, thực hành… Hình thức: Cá nhân, nhóm, cả lớp… III.Hoạt động dạy và học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Ổn định: Bài cũ: 40 + 20 20 + 20 50 + 20 10 + 70 30 + 20 Nhận xét. Bài mới: Giới thiệu: Trừ các số tròn chục. Hoạt động 1: Giới thiệu phép trừ các số tròn chục. MT: Giúp hs nắm được cách trừ các số tròn chục. Giới thiệu: 50 – 20 = 30. GV hướng dẫn hs hình thành phép trừ : 50 - 20 Hướng dẫn cách thực hiện. Hoạt động 2: Làm vở bài tập. MT: Giúp hs thực hành phép trừ các số tròn chục. Bài 1: Nêu yêu cầu bài. Lưu ý học sinh viết số thẳng cột. Bài 2: Yêu cầu gì? 50 còn gọi là mấy chục? 30 còn gọi là mấy chục? 5 chục trừ 3 chục còn mấy chục? Vậy 50 – 30 = ? Bài 3: Đọc đề bài. Bài toán cho gì? Bài toán hỏi gì? Muốn biết có tất cả bao nhiêu cái kẹo ta làm sao? Bài 4: Nêu yêu cầu bài 4. Muốn nối đúng con phải làm sao? Củng cố: Trò chơi: Ai nhanh ai đúng. Chia lớp thành 2 đội để thi đua. GV hướng dẫn cách chơi Nhận xét. Dặn dò: Tập trừ nhẩm các số tròn chục. Chuẩn bị: Luyện tập. GV nhận xét tiết học Hát. Học sinh thực hiện. - HS theo dõi và thực hành theo gv. -HS nêu lại cách thực hiện 50-20 = 30 … tính. Học sinh làm bảng con … tính nhẩm. … 5 chục. … 3 chục. … 2 chục. 50 – 20 = 20. Học sinh làm bài. Sửa bài miệng. Học sinh đọc. Học sinh nêu. Học sinh giải vào vở. So sánh … thực hiện phép tính trước rồi mới so sánh. Học sinh làm bài trong sgk Sửa bảng lớp. Học sinh chia 2 đội tham gia chơi. Học sinh tham gia nếu có nhiều bạn đúng thì đội đó sẽ thắng. TẬP VIẾT: BÀI VIẾT TUẦN 20 - TUẦN 21 ( 2 tiết ) I.Mục đích yêu cầu : -Giúp HS nắm được nội dung bài viết, đọc được các từ trong bài viết: hoà bình , hí hoáy , khoẻ khoắn , giấy – pơ –luya , tàu thuỷ , tuần lễ -Viết đúng độ cao các con chữ, viết theo chữ viết thường -Biết cầm bút, tư thế ngồi viết. II.Đồ dùng dạy học: -GV: Mẫu bài viết, vở viết, bảng … . -HS: Vở tập viết - Phương pháp: Trực quan, giảng giải, đàm thoại, thực hành… - Hình thức: Cá nhân, nhóm, cả lớp… III.Các hoạt động dạy học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.KTBC: 2.Bài mới : Qua mẫu viết GV giới thiệu và ghi tựa bài. GV hướng dẫn học sinh quan sát bài viết. GV viết mẫu, vừa viết vừa nêu cách viết. Gọi học sinh đọc nội dung bài viết. Phân tích độ cao, khoảng cách các chữ ở bài viết. tàu thuỷ, giấy pơ – luya, tuần lễ, chim khuyên, nghệ thuật, tuyệt đẹp, hí hoáy , khoẻ khoắn , hoà bình HS viết bảng con. GV nhận xét và sửa sai cho học sinh trước khi tiến hành viết vào vở tập viết. GV theo dõi giúp các em yếu hoàn thành bài viết của mình tại lớp. 3.Thực hành : Cho HS viết bài vào tập. GV theo dõi nhắc nhở động viên một số em viết chậm, giúp các em hoàn thành bài viết 4.Củng cố - Dặn dò: Hỏi lại tên bài viết. Gọi HS đọc lại nội dung bài viết. Thu vở chấm một số em. Nhận xét tuyên dương. Viết bài ở nhà, xem bài mới. HS nêu tựa bài. HS theo dõi ở bảng lớp. tàu thuỷ, giấy pơ – luya, tuần lễ, chim khuyên, nghệ thuật, tuyệt đẹp. Học sinh nêu : Các con chữ được viết cao 5 dòng kẽ là: h, l, k. Các con chữ kéo xuống tất cả 5 dòng kẽ là: g, y. Các con chữ cao 4 dòng kẻ là: đ, p (kể cả nét kéo xuống); 3 dòng kẻ là: t. Còn lại các nguyên âm viết cao 2 dòng kẽ. Khoảng cách giữa các chữ bằng 1 vòng tròn khép kín. HS thực hành bài viết tàu thuỷ, giấy pơ – luya, tuần lễ, chim khuyên, nghệ thuật, tuyệt đẹp. HS nhận xét bài viết của bạn TOÁN: ÔN LUYỆN I.Mục tiêu - HS biết cách trừ các số tròn chục , biết giải toán có phép trừ - Luyện tập giải toán thành thạo II.Các hoạt động dạy học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1. Bài mới : GT trực tiếp : Ghi tựa “ôn luyện” Hoạt động 2.HD làm các bài tập : Bài 1 : Tính GV hướng dẫn HS làm bài Lưu ý cho các em viết các số thẳng cột GV nhận xét ghi điểm Bài 2: Tính nhẩm GV hướng dẫn HS làm bài GV chấm chữa bài. Bài 3 : HS đọc bài toán rồi giải GV gợi ý cho HS làm bài GV chấm chữa bài Bài 4 : Nối ô trống với số thích hợp Gv hướng dẫn HS làm bài GV nhận xét ghi điểm Hoạt động 3: Củng cố: Làm lại bài ở VBT, xem bài mới. HS làm bài và đọc kết quả Lớp nhận xét bổ sung HS làm bài 3 em lên bảng chữa bài HS làm bài và chữa bài Bài giải Sốcái thuyền cả hai tổ gấp được là: 20 + 30 = 50 ( cái thuyền ) Đáp số : 50 cái thuyền HS làm bài nêu kết quả Lớp nhận xét bổ sung TIẾNG VIỆT : LUYỆN HỌC VẦN I .Mục đích yêu cầu : HS đọc viết thành thạo vần và các tiếng từ ứng dụng trong bài ôn Luyện tập làm đúng các bài tập II. Các hoạt động dạy học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1 : Luyện đọc GV hướng dẫn HS đọc đúng các vần uynh , uych , uân , uyên, uât , uyêt , và các tiếng từ ứng dụng GV hướng dẫn cách đọc cho HS Hoạt động 2 : Luyện viết bảng con , vở GV hướng dẫn cách viết các vần uynh , uych , uyêt , uân , uyên , huỳnh huỵch , luýnh quýnh , vành khuyên , duyệt binh ,giấy – pơ - luya Hoạt động 3: Luyện tập HD HS Làm bài tập trong vở bài tập Bài 1: Nối theo mẫu GV hướng dẫn cho HS đọc và nối đúng. Bài 2: Điền vần uân hay uy GV hướng dẫn HS quan sát tranh điền vần đúng nội dung của từng tranh Bài 3 : Viết theo mẫu GV chấm bài nhận xét bài viết đẹp Hoạt động 3 : Nhận xét GV thu bài chấm Nhận xét bài viết của HS Hoạt động 4 : Dặn dò Về nhà đọc lại bài Luyện viết vào vở ô ly. - HS đọc theo cá nhân , nhóm , lớp - Viết đúng theo mẫu - HS làm bài nối theo mẫu -HS QS hình vẽ chọn vần điền đúng vần. HS đọc các từ -HS viết bài theo mẫu HS nhớ lời cô dặn HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ : SINH HOẠT SAO I. Mục tiêu : HS thấy được những ưu khuyết điểm trong tuần qua Có hướng khắc phục trong tuần tới II. Các hoạt động dạy học : 1. GV nhận xét , đánh giá các hoạt đông trong tuần qua: *Ưu điểm : - Các sinh hoạt đúng theo kế hoạch của đội - Nhiều em có nhiều tiến bộ vươn lên - Đi học chuyên cần, đảm bảo sĩ số - Chăm chỉ trong học tập , biết vâng lời cô giáo - Công tác vệ sinh thực hiện tốt - Đồng phục đúng theo qui định. - Tuyên dương : Trung , Lành , Thuý Diễm , Thu Hà , Ảnh * Tồn tại : - Một số em còn thiếu đồ dùng học tập : Quang , Phương . Phi , Kim - Các em cần cố gắng hơn nữỉmtong học tập như : Phong , Hậu , Thành , Bình 2/ Kế hoạch : Thi đua học tập tốt chào mừng các ngày lễ lớn Đi học đầy đủ , đúng giờ Chăm chỉ trong học tập Học bài làm bài đầy đủ khi đến lớp Thực hiện tốt các nề nếp : vệ sinh , chăm sóc cây , đồng phục đúng theo qui định Trong lớp cần chú ý học tập , không nói chuyện riêng Tham gia tốt các phong trào của lớp, của đội *************************************************************************

File đính kèm:

  • docGiáo án lớp 1(Tuần 24).doc
Giáo án liên quan