1, Kiểm tra:
- Đọc các số sau: 30, 40, 50, 70, 90
- Viết: 2 chục, 5 chục, 8 chục
+ Gv đánh giá, ghi điểm
2, Bài mới: Luyện tập
Bài 1( 128) (Gv mở bảng phụ)
- Hỏi hs cách làm (nối cách đọc với số đã viết cho đúng).
- Gọi hs lên nối trên bảng phụ
Bài 2: ( 128) Viết (theo mẫu)( HS yếu làm đến bài 2)
a) Số 40 gồm 4 chục và 0 đơn vị
b) Số 70 gồm 7 chục và 0 đơn vị
- Hướng dẫn: Sử dụng thẻ chục que tính và hướng dẫn hs nhận ra cấu tạo các số tròn chục.
- Giơ 4 thẻ chục que tính và hỏi có ? chục que tính. Có que tính rời nào không ?
=> Kết luận: Số 40 gồm 4 chục và 0 đơn vị
Bài 3: ( 128) HS khá giỏi làm thêm bài 3,4
a) 70, 40 , 20, 50, 30
b) 10, 80 , 60, 90 , 70
Bài 4: ( 128) Cho hs quan sát tranh, đọc các số
a) Viết số theo thứ tự từ bé -> lớn
20, 50 , 70, 80, 90
a) Viết số theo thứ tự từ lớn -> bé
80, 60 , 40, 30, 10
29 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 437 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 1 - Tuần 24 - Năm học 2012-2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nh động của 2 bạn Nam và Bo ai đúng ? ai sai ?
Ban Nam chạy ra đờng tắm ma có nguy hiểm không ? nguy hiểm nh thế nào ?
Các em nên học tập bạn nào ?
KL: Không chạy trên đờng khi trời ma nhất là ở những nơi có nhiều xe qua lại.
Thực hành theo nhóm 4.
GV nêu tình huống , yêu cầu nhóm thảo luận và giải quyết tình huống.
Nam và Bo đi chơi về , giữa đường trời mưa to. Nam rủ Bo vào trú mưa , Nam nói “ đằng nào cũng ớt , thì chúng mình vừa tắm mưa, vừa chạy về nhà thích hơn “
Em chọn cách nào
(2) Nam Và Bo đi chơi về giữa đường trời đổ mưa to. Đường dài không có chỗ trú mưa . Nam và Bo cần đi nh thế nào để về nhà an toàn ?
- KL: GV nhận xét , khen ngợi nhóm có câu trả lời đúng.
- GV kể lại câu truyện bài 6.
Hoạt động của trò
- Vài HS trả lời .
- 4 nhóm thảo luận. đại diện nhóm trình bày .
-3,4 HS trả lời , lớp nhận xét bổ sung.
- Thảo luận nhóm 4 trả lời theo cách của mình.
- Đọc ghi nhớ cuối bài.
HS nghe
Pokémon( ATGT): Bài 6
Không chạy trên đờng khi trời ma
I, Mục tiêu:
- Sự nguy hiểm khi chạy trên đờng trời ma.
- Có ý thức không chạy trên đờng khi trời ma, nhất là khi ở nơi có
II, Nội dung:
- các kiến thức dã học bài trớc.
- Tranh trời ma, xe cộ đi lại trên đờng.
III, Chuẩn bị :
- GV: Đĩa “ po ké mon cùng em học ATGT” đầu CVD, ti vi.
- HS: Truyện tranh po ké mon( bài 6)
IV, Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của giáo viên
Giới thiệu bài học .
-GV kể 1 câu truyện có ND tơng tự nh bài 6 , đặt câu hỏi;
Hành động chạy tắm ma trên đờng khi có xe cộ qua lại của bạn là đúng hay sai ?
GV KL rồi vào bài:
Quan sát tranh rồi trả lời câu hỏi :
Chia lớp 4 nhóm, gioa nhiệm vụ cho các nhóm: N1.2.3 quan sát và nêu ND của bức tranh 1,2,3 ( Theo thứ tự ) N4 nêu ND của 4 bức tranh.
Hỏi : Hành động của 2 bạn Nam và Bo ai đúng ? ai sai ?
Ban Nam chạy ra đờng tắm ma có nguy hiểm không ? nguy hiểm nh thế nào ?
Các em nên học tập bạn nào ?
KL: Không chạy trên đờng khi trời ma nhất là ở những nơi có nhiều xe qua lại.
Thực hành theo nhóm 4.
GV nêu tình huống , yêu cầu nhóm thảo luận và giải quyết tình huống.
Nam và Bo đi chơi về , giữa đờng trời ma to. Nam rủ Bo vào trú ma , Nam nói “ đằng nào cũng ớt , thì chúng mình vừa tắm ma, vừa chạy về nhà thích hơn “
Em chọn cách nào
(2) Nam Và Bo đi chơi về giữa đờng trời đổ ma to. Đờng dài không có chỗ trú ma . Nam và Bo cần đi nh thế nào để về nhà an toàn ?
- KL: GV nhận xét , khen ngợi nhóm có câu trả lời đúng.
- GV kể lại câu truyện bài 6.
Hoạt động của học sinh
- Vài HS trả lời .
- 4 nhóm thảo luận. đại diện nhóm trình bày .
-3,4 HS trả lời , lớp nhận xét bổ sung.
- Thảo luận nhóm 4 trả lời theo cách của mình.
- Đọc ghi nhớ cuối bài.
Pokémon( ATGT): Bài 6
Không chạy trên đờng khi trời ma
I, Mục tiêu:
- Sự nguy hiểm khi chạy trên đờng trời ma.
- Có ý thức không chạy trên đờng khi trời ma, nhất là khi ở nơi có
II, Nội dung:
- các kiến thức dã học bài trớc.
- Tranh trời ma, xe cộ đi lại trên đờng.
III, Chuẩn bị :
- GV: Đĩa “ po ké mon cùng em học ATGT” đầu CVD, ti vi.
- HS: Truyện tranh po ké mon( bài 6)
IV, Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của giáo viên
Giới thiệu bài học .
-GV kể 1 câu truyện có ND tơng tự nh bài 6 , đặt câu hỏi;
Hành động chạy tắm ma trên đờng khi có xe cộ qua lại của bạn là đúng hay sai ?
GV KL rồi vào bài:
Quan sát tranh rồi trả lời câu hỏi :
Chia lớp 4 nhóm, gioa nhiệm vụ cho các nhóm: N1.2.3 quan sát và nêu ND của bức tranh 1,2,3 ( Theo thứ tự ) N4 nêu ND của 4 bức tranh.
Hỏi : Hành động của 2 bạn Nam và Bo ai đúng ? ai sai ?
Ban Nam chạy ra đờng tắm ma có nguy hiểm không ? nguy hiểm nh thế nào ?
Các em nên học tập bạn nào ?
KL: Không chạy trên đờng khi trời ma nhất là ở những nơi có nhiều xe qua lại.
Thực hành theo nhóm 4.
GV nêu tình huống , yêu cầu nhóm thảo luận và giải quyết tình huống.
Nam và Bo đi chơi về , giữa đờng trời ma to. Nam rủ Bo vào trú ma , Nam nói “ đằng nào cũng ớt , thì chúng mình vừa tắm ma, vừa chạy về nhà thích hơn “
Em chọn cách nào
(2) Nam Và Bo đi chơi về giữa đờng trời đổ ma to. Đờng dài không có chỗ trú ma . Nam và Bo cần đi nh thế nào để về nhà an toàn ?
- KL: GV nhận xét , khen ngợi nhóm có câu trả lời đúng.
- GV kể lại câu truyện bài 6.
Hoạt động của học sinh
- Vài HS trả lời .
- 4 nhóm thảo luận. đại diện nhóm trình bày .
-3,4 HS trả lời , lớp nhận xét bổ sung.
- Thảo luận nhóm 4 trả lời theo cách của mình.
- Đọc ghi nhớ cuối bài.
Pokémon( ATGT): Bài 6
Không chạy trên đờng khi trời ma
I, Mục tiêu:
- Sự nguy hiểm khi chạy trên đờng trời ma.
- Có ý thức không chạy trên đờng khi trời ma, nhất là khi ở nơi có
II, Nội dung:
- các kiến thức dã học bài trớc.
- Tranh trời ma, xe cộ đi lại trên đờng.
III, Chuẩn bị :
- GV: Đĩa “ po ké mon cùng em học ATGT” đầu CVD, ti vi.
- HS: Truyện tranh po ké mon( bài 6)
IV, Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của giáo viên
Giới thiệu bài học .
-GV kể 1 câu truyện có ND tơng tự nh bài 6 , đặt câu hỏi;
Hành động chạy tắm ma trên đờng khi có xe cộ qua lại của bạn là đúng hay sai ?
GV KL rồi vào bài:
Quan sát tranh rồi trả lời câu hỏi :
Chia lớp 4 nhóm, gioa nhiệm vụ cho các nhóm: N1.2.3 quan sát và nêu ND của bức tranh 1,2,3 ( Theo thứ tự ) N4 nêu ND của 4 bức tranh.
Hỏi : Hành động của 2 bạn Nam và Bo ai đúng ? ai sai ?
Ban Nam chạy ra đờng tắm ma có nguy hiểm không ? nguy hiểm nh thế nào ?
Các em nên học tập bạn nào ?
KL: Không chạy trên đờng khi trời ma nhất là ở những nơi có nhiều xe qua lại.
Thực hành theo nhóm 4.
GV nêu tình huống , yêu cầu nhóm thảo luận và giải quyết tình huống.
Nam và Bo đi chơi về , giữa đờng trời ma to. Nam rủ Bo vào trú ma , Nam nói “ đằng nào cũng ớt , thì chúng mình vừa tắm ma, vừa chạy về nhà thích hơn “
Em chọn cách nào
(2) Nam Và Bo đi chơi về giữa đờng trời đổ ma to. Đờng dài không có chỗ trú ma . Nam và Bo cần đi nh thế nào để về nhà an toàn ?
- KL: GV nhận xét , khen ngợi nhóm có câu trả lời đúng.
- GV kể lại câu truyện bài 6.
Hoạt động của học sinh
- Vài HS trả lời .
- 4 nhóm thảo luận. đại diện nhóm trình bày .
-3,4 HS trả lời , lớp nhận xét bổ sung.
- Thảo luận nhóm 4 trả lời theo cách của mình.
- Đọc ghi nhớ cuối bài.
Học vần ( tăng)
Thủ công
Cắt , dán hình chữ nhật ( tiết 1)
I - Mục tiêu :
- Học sinh biết cách cắt , dán hình chữ nhật.
- Rèn cho HS KN sử dụng thành thạo đồ dùng học tập , sử dụng an toàn .
II -Thiết bị dạy học :
1.GV : 1 hình chữ nhật mẫu bằng giấy màu. 1 tờ giấy kẻ ô ly cỡ lớn
2. HS : Giấy màu , vở kẻ ô ly, bút chì , hồ dán , vở thủ công.
III - Các hoạt động dạy - học chủ yếu :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò .
1. ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra :
- Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh .
- Nhận xét .
3. Bài mới :
a. Hoạt động 1: Hớng dẫn học sinh quan sát và nhận xét mẫu .
- Treo hình vẽ mẫu lên bảng.
- Cho HS quan sát và nêu tên các vật là hình chữ nhật
b. Hoạt động 2: Hớng dẫn cách kẻ.
- Giáo viên ghim tờ giấy kẻ ô lên bảng .Lấy điểm A .Từ điểm A đếm xuống 5 ô lấy điểm C.Từ A và D đếm sang phải 7 ô .Nối 4 điểm lại ta đợc hình chữ nhật.
- Hớng dẫn cắt hình chữ nhật.
* Cắt theo các cạnh ta đợc HCN.
- Bôi 1 lớp hồ mỏng , dán cân đối phẳng .
- Thao tác mẫu cho HS quan sát.
**HD kẻ HCN đơn giản .
- Tận dụng 2 cạnh của tờ giấy làm 2 cạnh của hình chữ nhật có độ dài cho trớc nh vậy chỉ cần cắt 2 cạnh còn lại .
- GV làm mẫu .
- Hát 1 bài .
- Mở sự chuẩn bị
- Quan sát và nhận xét mẫu .
- Các vật có hình chữ nhật là: cái bảng lớp , quyển vở , cái bàn
- Quan sát cô làm mẫu .
- Thực hành trên giấy
- Thao tác thử trên giấy.
- Học sinh nêu lại cách kẻ hình chữ nhật đơn giản.
- Quan sát cô làm mẫu
4. Các hoạt động nối tiếp :
a.Giáo viên nhận xét giờ .
b.Dặn dò : về nhà chuẩn bị cho bài sau .
Học vần ( tăng)
Thủ công
Cắt , dán hình chữ nhật ( tiết 1)
I - Mục tiêu :
- Học sinh biết cách cắt , dán hình chữ nhật.
- Rèn cho HS KN sử dụng thành thạo đồ dùng học tập , sử dụng an toàn .
II -Thiết bị dạy học :
1.GV : 1 hình chữ nhật mẫu bằng giấy màu. 1 tờ giấy kẻ ô ly cỡ lớn
2. HS : Giấy màu , vở kẻ ô ly, bút chì , hồ dán , vở thủ công.
III - Các hoạt động dạy - học chủ yếu :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò .
1. ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra :
- Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh .
- Nhận xét .
3. Bài mới :
a. Hoạt động 1: Hớng dẫn học sinh quan sát và nhận xét mẫu .
- Treo hình vẽ mẫu lên bảng.
- Cho HS quan sát và nêu tên các vật là hình chữ nhật
b. Hoạt động 2: Hớng dẫn cách kẻ.
- Giáo viên ghim tờ giấy kẻ ô lên bảng .Lấy điểm A .Từ điểm A đếm xuống 5 ô lấy điểm C.Từ A và D đếm sang phải 7 ô .Nối 4 điểm lại ta đợc hình chữ nhật.
- Hớng dẫn cắt hình chữ nhật.
* Cắt theo các cạnh ta đợc HCN.
- Bôi 1 lớp hồ mỏng , dán cân đối phẳng .
- Thao tác mẫu cho HS quan sát.
**HD kẻ HCN đơn giản .
- Tận dụng 2 cạnh của tờ giấy làm 2 cạnh của hình chữ nhật có độ dài cho trớc nh vậy chỉ cần cắt 2 cạnh còn lại .
- GV làm mẫu .
- Hát 1 bài .
- Mở sự chuẩn bị
- Quan sát và nhận xét mẫu .
- Các vật có hình chữ nhật là: cái bảng lớp , quyển vở , cái bàn
- Quan sát cô làm mẫu .
- Thực hành trên giấy
- Thao tác thử trên giấy.
- Học sinh nêu lại cách kẻ hình chữ nhật đơn giản.
- Quan sát cô làm mẫu
4. Các hoạt động nối tiếp :
a.Giáo viên nhận xét giờ .
b.Dặn dò : về nhà chuẩn bị cho bài sau .
Học vần ( tăng)
Sinh hoạt lớp
Sơ kết tuần 25
I. Mục đích, yêu cầu:
- Tập hợp ưu, khuyết điểm của lớp trong tuần
- Đánh giá, xếp loại.
II. Chuẩn bị:
Nội dung sinh hoạt
III. Tiến hành:
1. ổn định: Hát tập thể
2. Lớp tự nhận xét:
- Tổ trưởng, lớp trưởng báo cáo ưu khuyết điểm của tổ, của lớp trong tuần
- Cá nhân bổ sung.
- Giáo viên theo dõi, ghi nhận. - Xếp loại thi đua.
3. Giáo viên nhận xét:
- Ưu điểm: .
- Tồn tại:.
- Tuần tới:...
4. Văn nghệ, dặn dò:
- Chơi trò chơi ưa thích (GV hướng dẫn – tổ chức cho HS chơi).
- Văn nghệ cá nhân, cả lớp.
- VN học bài, chuẩn bị tốt bài tuần 25
File đính kèm:
- giao an lop 1(10).doc