Toán
PPCT : 89
Tiết : 02
VẼ ĐOẠN THẲNG CÓ ĐỘ DÀI CHO TRƯỚC
I.MỤC TIÊU:
*Giúp học sinh:
-Bước đầu biết dùng thước có chia vạch từng cm để vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước
II. ĐỒ DÙNG:
-Thước có chia vạch cm.
30 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1332 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 23 - Trường Tiểu học Long Tân, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i theo tín hiệu đèn giao thông để đảm bảo an toàn cho mình và mọi người.
Dặn dò: Quan sát đường phố gần nhà, gần trường và tìm nơi đi bộ an toàn .
+ Hát , báo cáo sĩ số
- 2 HS lên bảng thực hiện yêu cầu của GV , HS cả lớp nghe và nhận xét phần trả lời câu hỏi của bạn .
+ Cả lớp chú ý lắng nghe
- 02 học sinh nhắc lại tên bài học mới
- Học sinh quan sát tranh và theo dõi trả lời theo câu hỏi của giáo viên
- có 3 màu .
- Đỏ , vàng , xanh
- Học sinh quan sát tranh
-Học sinh thảo luận nhóm trả lời
- HS quan sát
- HS trả lời.
- HS trả lời. Dừng lại khi đèn đỏ
- Được đi khi đèn xanh.
- Các phương tiện chuẩn bị dừng lại .
- HS ( Đỏ, vàng, xanh )
- Dừng lại khi đèn đỏ, được đi khi đèn xanh.
- Màu xanh đi , màu đỏ dừng lại.
-HS thực hiện chơi
- Chuẩn bị dừng xe
- Dừng lại.
- Được phép đi.
- Cả lớp thực hiện.
- Hs trả lời
- Hs trả lời
- Hs lắng nghe và trả lời theo câu hỏi của giáo viên
- 2 Hs nhắc lại
- Liên hệ thực tế
******************************************************
Tiếng việt
THỰC HÀNH ( Tiết 2 )
I. MỤC TIÊU :
- Củng cố vần oat, oăt đã học. Điền vần, tiếng có vần oat, oăt
- Rèn cho HS kỹ năng đọc bài văn: Chú bé liên lạc
- Luyện viết các câu : Chú bé đi thoăn thoắt
- Học sinh hứng thú học tập.
II. CHUẨN BỊ:
- Sách, bảng, bộ đồ dùng và sách TH Tiếng việt
III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
1. Điền vần, tiếng có vần oat, oăt
- GV yêu cầu HS tìm tiếng có vần oat, oăt.
2 Nối :
HS đọc tiếng bên trái rồi nối tiếng bên phải cho đúng nghĩa.
HS đọc lại từ ngữ đúng.
nhọn
lưu
loạt
thoăn
loát
hoắt
Thoắt
xoạt
2.Đọc bài : Chú bé liên lạc
- GV đọc mẫu bài Chú bé liên lạc trong vở TH
- HS khá, giỏi đọc trơn, to các từ đó
- GV cùng HS nhận xét chỉnh sửa phát âm.
-GV cho HS gạch chân tiếng có vần vừa học.
3. HS viết câu:
- GV theo dõi hướng dẫn HS yếu
Chú bé đi thoăn thoắt
4. Củng cố
- Nhận xét tiết học.
- HS hoạt động cá nhân
Phim hoạt hình, chỗ ngoặt, đoạt giải
- HS luyện đọc cá nhân
thoăn
xoạt
loạt
Thoắt
lưu
hoắt
nhọn
loát
Chú bé liên lạc
Chú bé loắt choắt
Cái xắc xinh xinh
Cái chân thoăn thoắt
Cái đầu nghênh nghênh.
TỐ HỮU
- HS luyện viết cá nhân
Chú bé đi thoăn thoắt
- HS làm bài – chữa bài
************************************
Ngày soạn:08/02/2014
Ngày dạy: 14/02/2014
Học Vần
PPCT : 229,230
TIẾT : 1,2
BÀI : uơ -uya.
IMỤC TIÊU:
-H. Đọc viết được: uơ- huơ-huơ vòi-uya- khuya- đêm khuya.
-Đọc được từ, câu ứng dụng.
-Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề.
II ĐỒ DÙNG:
-Tranh minh hoạ bài học:
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
TIẾT 1
I.Bài cũ:
-Nhận xét, ghi điểm
II.Bài mới:
1.Giới thiệu bài:
2.Dạy vần:
uơ
a.Nhận diện vần:
Ghi vần uơ lên bảng và giới thiệu
b.Đánh vần:
Chỉnh sửa lỗi cho HS
Ghi bảng: huơ
Giới thiệu, rút từ khoá: huơ vòi và ghi bảng
Chỉnh sửa
c.Tập viết:
Hướng dẫn và viết mẫu lên bảng: uơ- huơ.
Nhận xét, sửa sai.
uya( quy trình tương tự)
d.Từ ứng dụng:
Viết từ ứng dụng lên bảng
Gạch chân tiếng mới
Giải thích từ, đọc mẫu
TIẾT 2
3.Luyện tập:
a.Luyện đọc:
Ôn lại tiết 1
Chỉnh sửa
Đọc câu ứng dụng:
Nêu nhận xét chung, viết câu ứng dụng lên bảng
Chỉnh sửa
Đọc mẫu
b.Luyện viết:
Quan sát, giúp đỡ HS yếu
c.Luyện nói
Nêu câu hỏi gợi ý(SHD)
Giúp HS nói trọn câu, đủ ý.
III.Củng cố dặn dò:
Ôn bài cũ, chuẩn bị bài mới
-2 HS lên bảng đọc, viết: cây vạn tuế- tàu thuỷ.
-1 HS đọc câu ứng dụng
Phát âm so sánh uơ với ơn
Phân tích vần
Ghép vần, đánh vần, đọc vần: uơ (cá nhân, nhóm , cả lớp)
Ghép tiếng, đánh vần, đọc tiếng: huơ (cá nhân, nhóm, cả lớp)
Phân tích tiếng(huơ)
Đọc từ khoá (nhóm, cá nhân, cả lớp)
Đọc lại: uơ- huơ - huơ vòi.
Tập viết vào bảng con
Đọc thầm tìm tiếng mới
Đọc từ ứng dụng(cá nhân, nhóm, cả lớp)
Lần lượt đọc lại vần, tiếng, từ khoá (cá nhân, nhóm, cả lớp )
Đọc lại từ ứng dụng(nhóm, cá nhân, cả lớp )
Nhận xét tranh minh hoạ của câu ứng dụng.
Đọc câu ứng dụng (cá nhân, nhóm, cả lớp )
Luyện đọc lại(2HS)
HS tập viết vào vở theo mẫu.
Đọc tên bài luyện nói.
Quan sát tranh, trả lời, bổ sung
Đọc lại bài ở bảng, tìm từ có vần vừa học ngoài bài
Tự nhiên & xã hội
PPCT : 23
Tiết : 3
BÀI : Cây hoa.
I.MỤC TIÊU:
*Giúp HS biết:
-Kể tên một số cây hoa và nơi sống của chúng.
-Quan sát, phân biệt và nói tên các bộ phận chính của cây hoa.
-Nói được ích lợi của việc trồng hoa.
-Có ý thức chăm sóc các cây hoa ở nhà và nơi công cộng.
*KNS : * Kĩ năng kiên định: từ chối lời rủ rê hái hoa nơi công cộng; Kĩ năng tư duy phê phán: hành vi bẻ cây hái hoa nơi công cộng; kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin về cây hoa; Phát triển kĩ năng giao tiếp thông qua tham gia các hoạt động học tập.
*BĐKH : Ngoài ích lợi phục v ụ đời sống con người, cây gỗ ( cây xanh ) còn hấp thụ khí CO2 để bảo vệ môi trường sống của chúng ta.
II. ĐỒ DÙNG:
-Các cây hoa, khăn bịt mắt.
IIIHOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
I.Bài cũ:
-Cây rau có những bộ phận nào? Vì sao ăn rau lại tốt?
-Nhận xét
II.Bài mới:
1.Giới thiệu bài:
2.Các hoạt động:
Hoạt động 1:Quan sát cây hoa
Thảo luận nhóm 4
Quan sát cây hoa và chỉ đâu là rễ, thân, lá, hoa của cây hoa?
Các cây hoa thường có đặc điểm gì?
*Kết luận: SHD
Hoạt động 2: Làm việc với SGK
Thảo luận nhóm 2
Quan sát tranh trang 23, đọc câu hỏi và trả lời các câu hỏi trong SGK.
Kiểm tra, giúp đỡ.
*Nêu câu hỏi cho cả lớp thảo luận:
+Kể tên các loại hoa có trong bài?
+Kể tên các loại hoa khác mà em biết?
+Hoa được dùng để làm gì?
*Kết luận:SHD
Hoạt động 3:Trò chơi: Đố bạn hoa gì?
Phổ biến nội dung và yêu cầu của trò chơi.
+Tuyên dương những HS đoán nhanh,đúng
*KNS : * Kĩ năng kiên định: từ chối lời rủ rê hái hoa nơi công cộng; Kĩ năng tư duy phê phán: hành vi bẻ cây hái hoa nơi công cộng; kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin về cây hoa; Phát triển kĩ năng giao tiếp thông qua tham gia các hoạt động học tập.
*BĐKH : Ngoài ích lợi phục v ụ đời sống con người, cây gỗ ( cây xanh ) còn hấp thụ khí CO2 để bảo vệ môi trường sống của chúng ta.
III.Nhận xét dặn dò:
Nhận xét giờ học.
Chuẩn bị học bài cây gỗ.
-1 HS trả lời.
Đưa cây hoa đã chuẩn bị chỉ từng bộ phận và nói cho nhau nghe.
Đại diện nhóm lên trình bày trước lớp
Từng cặp quan sát tranh, thay nhau hỏi và trả lời.
Lần lượt trả lời,bổ sung.
HS tham gia chơi bịt mắt và đứng thành hàng ngang trước lớp.Dùng tay sờ và dùng mũi để ngửi, đoán xem hoa đó là hoa gì.Ai đoán nhanh và đúng là thắng cuộc.
**********************************
CHIỀU:
Tiếng việt
THỰC HÀNH ( Tiết 3)
I. MỤC TIÊU :
- Củng cố vần uê,uy,ươ, uya đã học. Điền vần, tiếng có vần uê,uy,ươ, uya
- Rèn cho HS kỹ năng đọc bài văn: Anh em Tre
- Luyện viết các câu : Làng quê có lũy tre xanh
- Học sinh hứng thú học tập.
II. CHUẨN BỊ:
- Sách, bảng, bộ đồ dùng và sách TH Tiếng việt
III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
1. Điền vần, tiếng có vần uê,uy,ươ, uya
- GV yêu cầu HS tìm tiếng có vần uê,uy,ươ, uya
2 Nối :
HS đọc tiếng bên trái rồi nối tiếng bên phải cho đúng nghĩa.
HS đọc lại từ ngữ đúng.
thuở
khuy
đêm
xum
áo
xưa
xuê
khuya
2.Đọc bài : Anh em Tre
- GV đọc mẫu bài Anh em Tre trong vở TH
- HS khá, giỏi đọc trơn, to các từ đó
- GV cùng HS nhận xét chỉnh sửa phát âm.
-GV cho HS gạch chân tiếng có vần vừa học.
3. HS viết câu:
- GV theo dõi hướng dẫn HS yếu
Làng quê có lũy tre xanh
4. Củng cố
- Nhận xét tiết học.
- HS hoạt động cá nhân
Cây vạn tuế, tàu thủy, huơ vòi,trăng khuyết, bông huệ, lũy tre.
- HS luyện đọc cá nhân
HS đọc lại từ ngữ đúng.
thuở
khuy
đêm
xum
áo
xưa
xuê
khuya
Anh em Tre
Giữa đêm khuya, trăng sang vằn vặng làm an hem Tre không ngủ được. cậu em thì thầm hỏi anh :
“ Anh ơi, anh được gọi là Tre, nhà mình được lả Lũy Tre, vậy sao tên em là Măng ?”
Anh khẽ bật cười : “ Khi nào lớn, em sẽ được gọi là Tre. Lúc bé, anh cũng là Măng mà.”
- HS luyện viết cá nhân
Làng quê có lũy tre xanh
- HS làm bài – chữa bài
*********************************************************
Toán
THỰC HÀNH ( Tiết 2 )
I MỤC TIÊU :
- Giúp HS nắm vững Đặt tính rồi tính, điền số,giải toán có lời văn, số tròn chục.
- Biết đặt số thẳng hàng.
II. CHUẨN BỊ:
- Sách, bảng, bộ đồ dùng và sách TH Tiếng việt
III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
* Giới thiệu bài.
- * Giúp HS nắm vững Đặt tính rồi tính, điền số,giải toán có lời văn, số tròn chục.
* Biết đặt số thẳng hàng.
Bài 1: Đặt tính rồi tính:
15 + 3 18 – 4 12 + 2 19 - 9
……. ……… ……… ………
…….. ……… ……… ………
……… ……… ……… ………
Bài 2 : Số ?
142
+4 - 6
19
- 3 - 6
17
+ 2 - 4
15
- 5 - 2
Bài 3 : Các số tròn chục ?
0 10 20 … … … … 70 … ….
Bài 4 : Khoanh vào số lớn nhất : 12 , 17 , 19 , 15
Khoanh vào số lớn nhất : 40 , 80 , 20 , 50
Bài 4 : Viết phép tính thích hợp :
Có : 15 xe đạp
Đã bán : 5 xe đạp
Còn :… xe đạp ?
*Củng cố :
GV cho hs đọc lại BT đã làm đúng
* Dặn dò :
- Nhận xét tiết học.
Bài 1: Đặt tính rồi tính:
12 10 15 18 14 10
- + - - - +
2 8 5 8 4 5
10 18 10 10 10 15
Bài 2 : Tính nhẩm :
10 + 7 =17 10 + 2 =12 19 - 9 =10
17 - 7 =10 12 - 2 =10 10 + 9 =19.
Bài 3 : Tính :
16 + 2 - 8 =10 18 - 8 + 2 =12.
17 + 2 - 9 =10 13 - 3 + 1 =11
15
-
5
=
10
Sinh hoạt lớp
I. Đánh giá lại các hoạt động trong tuần:
1.Chuyên cần: Đi học đầy đủ, một số HS đi học muộn:Nâu, Duyên, Hoài.
2.Nề nếp: Nghiêm túc chấp hành tốt các nề nếp của lớp học
3,Học tập: Có ý thức học tập tốt, một số HS yếu đã có sự tiến bộ.
4.Vệ sinh: Các tổ luân phiên nhau làm vệ sinh lớp học, sân trường sạch sẽ.
5.Hoạt động khác: Tham gia đầy đủ
II.Sinh hoạt đội sao:
Tập bài hát: Nhanh bước nhanh nhi đồng
T: Hát cho cả lớp nghe. Sau đó tập cho cả lớp hát thuộc bài hát.
III.Kế hoạch tuần 24:
Đi học đầy đủ, đúng giờ.
Làm vệ sinh sạch sẽ.
Tham gia đầy đủ các hoạt động.
+ Giuùp hoïc sinh böôùc ñaàu bieát duøng thöôùc coù vaïch chia thaønh töøng cm, ñeå veõ caùc ñoaïn thaúng coù ñoä daøi cho tröôùc
+ Phát triễn kỹ năng thực hành cho HS
+ Giáo dục HS yêu thích môn học.
BAN GIÁM HIỆU
NGƯỜI SOẠN
Nguyễn Thị Kim Oanh
File đính kèm:
- tuan 232425.docx