Giáo án lớp 1 tuần 23 - Trường Tiểu học Khánh Thượng

TOÁN ( 89 )

VẼ ĐOẠN THẲNG CÓ ĐỘ DÀI CHO TRƯỚC

A. Mục tiêu:

- Giúp HS bước đầu biết dùng thước có vạch chia thành từng cm để vẽ đoạn thẳng có độ dài dưới 10 cm

B. Đồ dùng dạy- học

- GV, HS: Thước có vạch chia thành từng cm

C. Hoạt động dạy- học

 

doc14 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1091 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 23 - Trường Tiểu học Khánh Thượng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
V kể chuyện lần 2 ( kể riêng từng đoạn, vừa kể vừa kết hợp hỏi HS giúp HS nhớ từng đoạn ) IV. Củng cố, dặn dò(1phút): - HS nhắc lại các vần đã ôn lưu loát , chỗ ngoặt , nhọn hoắt o a oa e ai ay o at oat ăt ach o an oan ăn ang ăng anh khoa học ngoan ngoãn khai hoang Hoa đào ưa rét Lấm tấm mưa bay Hoa mai chỉ say Nắng pha chút gió Hoa đào thắm đỏ Hoa mai dát vàng . Chú gà trống khôn ngoan - Đoạn 1: Con Cáo nhìn lên cây và thấy gì? - Đoạn 2: Cáo đã nói gì với Gà Trống? - Đoạn 3: Gà Trống đã nói gì với Cáo? - Đoạn 4: Nghe Gà Trống nói xong, Cáo đã làm gì? Vì sao Cáo lại làm như vậy * HS kể lại từng đoạn câu chuyện dựa vào từng bức tranh và câu hỏi gợi ý Thứ năm ngày 27 tháng 2 năm 2011 Học vần Bài 98: uê uy A. Mục tiêu - HS đọc và viết được: uê, uy, bông huệ, huy hiệu. - Đọc được các từ và các câu ứng dụng của bài - Luyện nói được từ 2 - 4 câu theo chủ đề: Tàu hoả, tàu thuỷ,… B. Đồ dùng dạy học - GV: tranh minh hoạ từ khoá, phần câu và phần luyện nói - HS: Bộ đồ dùng học TV 1 C. Hoạt động dạy học Hoạt động của GV và HS Nội dung I.ổn định tổ chức(1phút): II.Kiểm tra bài cũ(5phút): - HS viết và đọc các từ của bài 97 - 2 HS đọc bài trong SGK III. Dạy bài mới(30phút): Tiết 1 1. Giới thiệu bài 2. Dạy vần * uê a. Nhận diện vần - GV phát âm mẫu 2 HS phát âm ? vần uê gồm những âm nào ghép lại ? - GV đánh vần mẫu HS đánh vần Đọc trơn Ghép vần- HS nêu cách ghép tiếng: huệ HS ghép tiếng - GV giới thiệu tiếng mới ghi bảng HS đánh vần Đọc trơn - HS quan sát tranh đ GV giới thiệu và ghi bảng từ mới: bông huệ - HS đọc từ và tìm tiếng có vần mới - HS luyện đọc kết hợp phân tích tiếng * uy ? vần uygồm những âm nào ghép lại ? - HS so sánh vần uy với vần uê - GV đánh vần mẫu HS đánh vần Đọc trơn Ghép vần- HS nêu cách ghép tiếng: huy HS ghép tiếng - GV giới thiệu tiếng mới ghi bảng HS đánh vần Đọc trơn - HS quan sát tranh đ GV giới thiệu và ghi bảng từ mới: huy hiệu - HS đọc từ và tìm tiếng có vần mới - HS luyện đọc kết hợp phân tích tiếng b. Hướng dẫn viết - GV vừa viết mẫu vừa hướng dẫn cách viết từng chữ. - HS luyện viết vào bảng con - GV nhận xét chỉnh sửa chữ viết cho HS c. Đọc từ ngữ ứng dụng - GV ghi bảng từ mới HS nhẩm đọc - 2 HS khá, giỏi đọc các từ - HS tìm tiếng có vần mới GV gạch chân tiếng có vần mới - HS luyện đọc từng từ, GV kết hợp giải nghĩa từ - GV đọc mẫu HS luyện đọc theo yêu cầu của GV Tiết 2 3. Luyện tập a. Luyện đọc - HS đọc lại bài ở Tiết 1 - Đọc đoạn ứng dụng: - GV viết HS nhẩm đọc, 1 - 2 HS khá giỏi đọc cả đoạn - HS tìm tiếng có vần mới GV gạch chân tiếng có vần mới - HS luyện đọc các tiếng mới, tiếng khó GV giải nghĩa từ khó - HS luyện đọc từng câuđ cả đoạn - GV đọc mẫu, hướng dẫn cách đọc HS luyện đọc - HS quan sát tranh minh hoạ - Đọc bài trong SGK: 7 - 8 em - HS đọc đồng thanh toàn bài 1 lần b. Luyện viết - HS đọc bài viết: 2 HS - GV hướng dẫn HS viết trên dòng kẻ ly - HS viết bài vào vở Tập viết - GV chấm và nhận xét bài của HS c. Luyện nói - HS đọc tên bài luyện nói - HS quan sát tranh và thảo luận nhóm - Em thích đi loại phương tiện nào nhất? - đại diện các nhóm trình bày . IV. Củng cố - dặn dò(1phút): - HS đọc lại toàn bài 1 lần - Trò chơi: Thi tìm tiếng có vần mới học khoa học , ngoan ngoãn , khai hoang uê huệ bông huệ . uy huy huy hiệu. uê, bông huệ uy huy hiệu cây vạn tuế tàu thủy xum xuê khuy áo Cỏ mọc xanh chân đê Dâu xum xuê nương bãi Cây cam vàng thêm trái Hoa khoe sấưc nơi nơi . Tàu hỏa , tàu thủy , ô tô , máy bay Toán ( 92 ) Các số tròn chục A. Mục tiêu: Bước đầu giúp HS: - Nhận biết về số lượng, đọc, viết các số tròn chục ( từ 10 đến 90 ) - Biết so sánh các số tròn chục B. Đồ dùng dạy- học: GV, HS: Bộ đồ dùng học toán C. Hoạt động dạy- học Hoạt động của GV và HS Nội dung I.ổn định tổ chức(1phút): II.Kiểm tra bài cũ(5phút): - HS đọc viết các số từ 0 đến 10. III. Dạy bài mới(30phút): 1. Giới thiệu các số tròn chục: - GV hướng dẫn HS lấy 1 bó chục que tính và nói: “ Có 1 chục que tính” - GV: “ Một chục còn gọi là bao nhiêu?” ( mười ). GV viết: 10 - GV hướng dẫn HS lấy 2 bó chục que tính và nói: “ Có 2 chục que tính” - GV: “ Hai chục còn gọi là bao nhiêu?” ( hai mươi ). GV viết: 20 - HS quan sát dòng 3 trong SGK và nói: “ Có 3 chục que tính” - GV: “ Ba chục còn gọi là ba mươi” đ 1 số HS nhắc lại đ GV viết : 30. - GV chỉ vào số 30 và yêu cầu 1 số HS đọc - GV hướng dẫn các số từ 40 đến 90: tương tự -GV hướng dẫn HS đếm theo chục từ 1 chục đến 9 chục và ngược lại. - Yêu cầu HS đọc các số tròn chục từ 10 đến 90 và ngược lại - GV giới thiệu: Các số tròn chục từ 10 đến 90 là những số có 2 chữ số. - VD: 30 có hai chữ số là 3 và 0 2. Thực hành: *Bài 1: HS nêu yêu cầu - HS làm bài vào SGK - GV kiểm tra, giúp đỡ HS *Bài 2: HS nêu yêu cầu rồi tự làm bài - Trò chơi: “ Tiếp sức” : mỗi em điền 1 ô; lhi điền xong, đọc số vừa điền * Bài 3: HS tự làm bài và chữa bài : Nêu cách so sánh ( So sánh các chữ số ở hàng chục ) 2 HS đọc kết quả vừa làm, các em khác so sánh, nhận xét IV. Củng cố - dặn dò(1phút): * GV nhận xét giờ học. 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 số chục viết số đọc số 1 chục 10 mười 2 chục 20 hai mươi 3 chục 20 ba mươi 4 chục 40 bốn mươi 5 chục 50 năm mươi 6 chục 60 sáu mươi 7 chục 70 bảy mươi 8 chục 80 tám mươi 9 chục 90 chín mươi Thực hành Bài 1: Viết ( theo mẫu ) Viết số đọc số đọc số viết số 20 sáu mươi 10 tám mươi 90 năm mươi 70 ba mươi * ba chục ..... bốn chục . ... 20 ...... 80....... * Bài 3: , = 20.....10 40.... 80 90.....60 30.....40 60....60 50...70 Thứ sáu ngày 28 tháng 1 năm 2011 học vần Bài 99 : uơ uya A. Mục tiêu - HS đọc và viết được: uơ, uya, huơ vòi, đêm khuya - Đọc được các từ và đoạn thơ ứng dụng của bài - Luyện nói được từ 2 - 4 câu theo chủ đề: Sáng sớm, chiều tối, đêm khuya B. Đồ dùng dạy học - GV: tranh minh hoạ từ khoá, phần câu và phần luyện nói - HS: Bộ đồ dùng học TV 1 C. Hoạt động dạy học Hoạt động của GV và HS Nội dung I.ổn định tổ chức(1phút):Hát II. Kiểm tra bài cũ(5phút): - HS viết và đọc các từ: xum xuê, tàu thuỷ, khuy áo - 2 HS đọc bài trong SGK III. Dạy bài mới(30phút): Tiết 1 1. Giới thiệu bài 2. Dạy vần * uơ a. Nhận diện vần - GV phát âm mẫu 2 HS phát âm ? Vần uơ gồm những âm nào ghép lại ? - GV đánh vần mẫu HS đánh vần Đọc trơn Ghép vần - HS nêu cách ghép tiếng: huơ HS ghép tiếng - GV giới thiệu tiếng mới ghi bảng HS đánh vần Đọc trơn - HS quan sát tranh đ GV giới thiệu và ghi bảng từ mới: huơ vòi - HS đọc từ và tìm tiếng có vần mới - HS luyện đọc kết hợp phân tích tiếng - GV nhận xét chỉnh sửa chữ viết cho HS * uya b. Hướng dẫn viết - GV vừa viết mẫu vừa hướng dẫn cách viết từng chữ. - HS luyện viết vào bảng con c. Đọc từ ngữ ứng dụng - GV ghi bảng từ mới HS nhẩm đọc - 2 HS khá, giỏi đọc các từ - HS tìm tiếng có vần mới GV gạch chân tiếng có vần mới - HS luyện đọc từng từ, GV kết hợp giải nghĩa từ - GV đọc mẫu HS luyện đọc theo yêu cầu của GV Tiết 2 3. Luyện tập a. Luyện đọc - HS đọc lại bài ở Tiết 1 - Đọc đoạn thơ ứng dụng: - GV viết HS nhẩm đọc, 1 - 2 HS khá giỏi đọc câu - HS tìm tiếng có vần mới GV gạch chân tiếng có vần mới - HS luyện đọc các tiếng mới, tiếng khó GV giải nghĩa từ khó - HS luyện đọc từng dòng đ cả đoạn - GV đọc mẫu, hướng dẫn cách đọc HS luyện đọc - HS quan sát tranh minh hoạ - Đọc bài trong SGK: 7 - 8 em - HS đọc đồng thanh toàn bài 1 lần b. Luyện viết - HS đọc bài viết: 2 HS - GV hướng dẫn HS viết trên dòng kẻ ly - HS viết bài vào vở Tập viết - GV chấm và nhận xét bài của HS c. Luyện nói - HS đọc tên bài luyện nói - HS quan sát trah và thảo luận nhóm TLCH - Đại diện các nhóm trình bày . IV. Củng cố - dặn dò(1phút): - HS đọc lại toàn bài 1 lần - Trò chơi: Thi tìm tiếng có vần mới học xum xuê, tàu thuỷ, khuy áo uơ huơ huơ vòi. uya khuya đêm khuya. thuở xưa giấy pơ luya huơ tay phéc mơ tuya Nơi ấy ngôi sao khuya Soi vào trong giấc ngủ Ngọn đèn khuya bóng mẹ Sáng một vầng trên sân. Sáng sớm , chiều tối ,đêm khuya. Tự nhiên xã hội(23) Cây hoa A. MụC tiêu: Giúp HS biết: - Kể tên một số cây hoa và nơi sống của chúng - Quan sát, phân biệt và nói tên các bộ phận chính của cây hoa - Nói được ích lợi của việc trồng hoa - HS có ý thức chăm sóc các cây hoa ở nhà, không bẻ cây, hái hoa nơi công cộng. - GDHSKNS: Không bẻ cành hái hoa nơi công công, có ý thức phê bình những hành vi hái hoa bẻ cành, biết chăm sóc và bảo vệ hoa. Phát triển kỹ năng giao tiếp thông qua tham gia các hoạt động học tập. B. Đồ DùNG DạY - HọC: - GV và HS đem cây hoa đến lớp - Hình ảnh các cây hoa trong bài 23 SGK. C. CáC HOạT ĐộNG DạY – HọC chủ yếu: I. ổn định lớp: II. Bài cũ: Ăn rau có lợi ích gì cho sức khoẻ ? III. Bài mới: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. GV giới thiệu bài, ghi đề: GV cho HS giới thiệu cây hoa của mình GV nói về cây hoa và nơi sống của cây hoa mà mình đem tới. a. Hoạt động 1: Quan sát cây hoa. GV chia lớp thành các nhóm nhỏ. HD các em làm việc theo nhóm. KL: Các cây hoa đều có rễ, thân, lá, hoa, mỗi loại có màu sắc, hương thơm khác nhau. b. Hoạt động 2: Làm việc với SGK B1: HD HS tìm bài 23 SGK B2: Yêu cầu một số cặp lên bảng. B3: GV nêu câu hỏi, HS thảo luận. GV nêu một số cây hoa ở địa phương. c. Hoạt động 3: Trò chơi “Đố bạn hoa gì ?” HS nói tên và nơi sống của cây hoa em mang đến lớp. HS chỉ và nói tên các bộ phận của cây hoa. Phân biệt loại hoa này với loại hoa khác. HS thảo luận câu hỏi. Đại diện một số nhóm lên trình bày trước lớp. HS làm việc theo cặp Đặt và trả lời câu hỏi dựa trên các hình trong SGK Biết lợi ích của việc trồng hoa. HS lên hỏi và trả lời nhau trước lớp. Kể tên các loại hoa có trong SGK. Kể tên một số hoa em biết Hoa dùng để trang trí, làm cảnh HS củng cố những hiểu biết về cây hoa. 3. CủNG Cố - DặN Dò: Nêu các bộ phận chính của cây hoa ? ích lợi của việc trồng hoa ? Về xem lại bài, làm BT, chuẩn bị bài: Cây gỗ. Ký duyệt của ban giám hiệu

File đính kèm:

  • docgiao an lop 1 tuan 23 CKTKN.doc
Giáo án liên quan