Yêu cầu HS đọc viết : ngăn nắp, tập múa.
Đọc được từ ứng dụng
HĐ1: Dạy vần mới
- Dạy vần ôp
GV ghi vần ôp lên bảng
Gọi HS đọc
Vần ôp có cấu tạo như thế nào?
Hướng dẫn đánh vần
Gọi HS đọc đánh vần tiếng : hộp
Đọc trơn từ : hộp sữa
GV chỉnh sửa nhịp đọc cho HS
Gọi HS đọc lại vần ôp
- Vần ơp ( Qui trình tương tự vần ôp)
17 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 976 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 Tuần 21 Trường tiểu học số 2 Võ Ninh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lớp nhận xét
Học sinh làm bài
Học sinh làm bài
Đọc kết quả làm
Học sinh làm và nêu miệng
Học sinh tự làm bài
Học vần : Bài 89: iêp, ươp
I. Mục tiêu:
- Đọc được: iêp, ươp, tấm liếp, giàn mướp; từ và câu ứng dụng.
- Viết được: iêp, ươp, tấm liếp, giàn mướp.
- Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: Nghề nghiệp của cha mẹ.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Đồ dùng dạy học - Bộ ghép chữ Tiếng Việt
- Tranh minh hoạ
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ
Yêu cầu HS đọc viết : nhân dịp, giúp đỡ.
Đọc câu ứng dụng
2. Dạy học bài mới: Giới thiệu bài
HĐ1: Dạy vần mới
- Dạy vần iêp
GV ghi vần iêp lên bảng
Gọi HS đọc
Vần iêp có cấu tạo như thế nào?
Hướng dẫn đánh vần
Gọi HS đọc đánh vần tiếng :liếp
Đọc trơn từ : tấm liếp
GV chỉnh sữa nhịp đọc cho HS
Gọi HS đọc lại bài vần iêp
- Vần ươp ( Qui trình tương tự vần iêp)
HĐ2: Hướng dẫn viết
GV viết mẫu HS theo dõi quan sát
Yêu cầu HS viết vào bảng con
HĐ3: Đọc từ ứng dụng
GV đọc mẫu
Giảng nghĩa từ ứng dụng
Gọi HS đọc các từ ứng dụng trên bảng
Tiết 2: Luyện tập
Luyện đọc:
-Yêu cầu HS đọc bài tiết 1
- Giới thiệu tranh vẽ câu ứng dụng
Ghi câu ứng dụng lên bảng
Giảng nghĩa từ ứng dụng
Gọi HS đọc
GV theo dõi giúp HS đọc
GV lưu ý chỗ ngắt hơi chỉnh sửa nhịp đọc cho HS
Luyện viết : Hướng dẫn HS viết vào
vở tập viết
GV giúp HS viết bài
Luyện nói : Gọi HS đọc tên bài luyện nói
Yêu cầu HS luyện nói theo cặp 2 em
GV gợi ý giúp HS luyện nói
- Gọi đại diện các nhóm trình bày trước lớp
Củng cố : Trò chơi : Tìm và ghi từ mới có vần iêp, ươp trên bảng
3. Tổng kết dặn dò: Đọc viết bài
Đọc viết trên bảng con
2 em đọc câu ứng dụng
HS đọc cá nhân, đồng thanh
HS trả lời – Lớp nhận xét bổ sung
HS đánh vần tiếng, và đọc trơn từ
Đọc cá nhân, nhóm, lớp
Viết vào bảng con
HS đọc bài lớp nhận xét bổ sung
Gọi HS đọc lại vần ở tiết 1
- Đọc câu ứng dụng
- Lớp nhận xét bổ sung
Viết vài vở tập viết
Đổi vở dò bài viết
HS luyện nói theo cặp 2 em
Mỗi đội 4 em lên chơi , đội nào tìm nhanh sẽ thắng
Ôn luyện TV: thực hành (T2)
I. Mục tiêu:
- Giúp học sinh củng cố vần ip, up.
- Đọc được bài: Dung ăng dung dẻ; viết đúng câu: Đàn cò bay nhịp nhàng.
- Giáo dục lòng say mê học tập.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
Đọc lại bài vần ip, up.
Giáo viên theo dõi, nhận xét
2. Bài mới
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Hướng dẫn học sinh quan sát các hình ảnh và điền tiếng có vần ip, up vào chỗ chấm
Từ nào có vần ip?
Từ nào có vần up?...
Gọi học sinh đọc lại bài
GV hệ thống lại
Bài 2: Nối
Bài 3: Đọc bài: Dung ăng dung dẻ
Giáo viên đọc mẫu, hướng dẫn học sinh đọc
Lưu ý các em cách ngắt nghỉ
Bài 3: Viết
Hướng dẫn học sinh viết từng từ một
Lưu ý khoảng cách, nối nét
Theo dõi, nhận xét
3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
Học sinh đọc bài
Học sinh làm bài
Học sinh trả lời miệng
Học sinh đọc bài
Học sinh làm bài
Học sinh đọc bài
Viết bài
Thứ sáu Ngày soạn: /1/2011
Ngày dạy: /1/2011
Tập viết: Bập bênh, lợp nhà, xinh đẹp...
I. Mục tiêu
- HS viết đúng các chữ: Bập bênh,lợp nhà, xinh đẹp...theo kiểu chữ viết thường.
- Rèn luyện kỹ năng viết đúng , viết đẹp cho HS .
- Giáo dục ý thức giữ vở sạch, viết chữ đẹp.
II. Chuẩn bị
Chuẩn bị các chữ mẫu
Bảng phụ có viết sẵn
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ
GV kiểm tra bài viết ở nhà và sự chuẩn bị của HS
2. Dạy bài mới
HĐ1: Hướng dẫn viết
Giới thiệu chữ mẫu
GV treo chữ mẫu lên bảng
Yêu cầu HS theo dõi quan sát
Các con chữ nào được viết cao 5 li?
Các chữ nào được viết cao 2 li?
Chữ nào viết cao 3 li?
- GV viết mẫu trên bảng
Lưu ý các nét nối giữa các con chữ trong 1 tiếng
- Khoảng cách giữa các tiếng
Hướng dẫn HS viết trên bảng con
GV giảng nghĩa 1 số từ
HĐ2: Luyện viết vào vở
GV nhắc lại cách đặt vở cầm bút
Khoảng cách từ mắt đến vở
Yêu cầu HS viết vào vở tập viết
Viết tốc độ nhanh, đều đẹp
GV theo dõi giúp HS viết bài
Thu vở chấm bài – Nhận xét
Tuyên dương một số bạn viết đẹp
3. Tổng kết dặn dò: Viết bài ở nhà
HS đặt bài viết ở nhà lên bàn
HS theo dõi quan sát
HS trả lời - lớp nhận xét
Theo dõi quan sát
HS viết trên bảng con
Viết vào vở tập viết- Đổi vở dò bài viết
Tập viết: Sách giáo khoa, khẻo khoắn...
I. Mục tiêu
- HS viết đúng các chữ: sách giáo khoa, khoẻ khoắn...theo kiểu chữ viết thường.
- Rèn luyện kỹ năng viết đúng , viết đẹp cho HS .
- Giáo dục ý thức giữ vở sạch, viết chữ đẹp.
II. Chuẩn bị
Chuẩn bị các chữ mẫu
Bảng phụ có viết sẵn
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ
GV kiểm tra bài viết ở nhà và sự chuẩn bị của HS
2. Dạy bài mới
HĐ1: Hướng dẫn viết
Giới thiệu chữ mẫu
GV treo chữ mẫu lên bảng
Yêu cầu HS theo dõi quan sát
Các con chữ nào được viết cao 5 li?
Các chữ nào được viết cao 2 li?
Chữ nào viết cao 3 li?
- GV viết mẫu trên bảng
Lưu ý các nét nối giữa các con chữ trong 1 tiếng
- Khoảng cách giữa các tiếng
Hướng dẫn HS viết trên bảng con
GV giảng nghĩa 1 số từ
HĐ2: Luyện viết vào vở
GV nhắc lại cách đặt vở cầm bút
Khoảng cách từ mắt đến vở
Yêu cầu HS viết vào vở tập viết
Viết tốc độ nhanh, đều đẹp
GV theo dõi giúp HS viết bài
Thu vở chấm bài – Nhận xét
Tuyên dương một số bạn viết đẹp
3. Tổng kết dặn dò: Viết bài ở nhà
HS đặt bài viết ở nhà lên bàn
HS theo dõi quan sát
HS trả lời - lớp nhận xét
Theo dõi quan sát
HS viết trên bảng con
Viết vào vở tập viết- Đổi vở dò bài viết
Ôn luyện TV: thực hành (T3)
I. Mục tiêu:
- Giúp học sinh củng cố vần iêp, ươp.
- Đọc đợc bài: Tình bạn; viết đúng câu: Đốm liên tiếp giúp mướp.
- Giáo dục lòng say mê học tập.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
Đọc lại bài vần iêp, ươp.
Giáo viên theo dõi, nhận xét
2. Bài mới
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Hướng dẫn học sinh quan sát các hình ảnh và điền tiếng có vần iêp, ươp vào chỗ chấm
Từ nào có vần iêp?
Từ nào có vần ươp?...
Gọi học sinh đọc lại bài
GV hệ thống lại
Bài 2: Nối
Bài 3: Đọc bài: Tình bạn.
Giáo viên đọc mẫu, hướng dẫn học sinh đọc
Lưu ý các em cách ngắt nghỉ
Bài 3: Viết
Hướng dẫn học sinh viết từng từ một
Lưu ý khoảng cách, nối nét
Theo dõi, nhận xét
3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
Học sinh đọc bài
Học sinh làm bài
Học sinh trả lời miệng
Học sinh đọc bài
Học sinh làm bài
Học sinh đọc bài
Viết bài
Toán: T. 84 Bài toán có lời văn
I. Mục tiêu:
- Bước đầu nhận biết bài toán có lời văngồm các số( điều đã biết) và câu hỏi(điều cần tìm).
- Điền đúng số, đúng câu hỏi của bài toán theo hình vẽ.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Các hoạt động :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ
GV ghi lên bảng
11 + 3 + 2 = 15 - 1 + 6 =
-Đặt tính rồi tính
17 - 5 13 + 6
Yêu cầu HS đặt tính rồi tính
- Yêu cầu HS nhắc lại cách đặt tính và cách thực hiện
2. Dạy học bài mới: Giới thiệu bài
HĐ1: Giới thiệu bài toán có lời văn
Bài 1: Yêu cầu HS viết số thích hợp vào chỗ chấm để có bài toán
Bạn đội mũ đang làm gì ?
Còn 3 bạn kia làm gì?
Lúc đầu có mấy bạn?
Về sau có thêm mấy bạn?
Yêu cầu HS viết số thích hợp vào chỗ chấm để được bài toán
- GV theo dõi giúp HS làm bài
GV như vậy đây là bài toán có lời văn
Bài toán cho biết gì?
Bài toán có câu hỏi như thế nào?
Theo câu hỏi này thì ta phải làm gì ?
HĐ2: Luyện tập
Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu bài 2
Yêu cầu HS quan sát tranh viết số thích hợp vào chỗ chấm để có bài toán
- Gọi HS đọc bài toán của mình
Bài 3: Yêu cầu HS viết tiếp câu hỏi để có bài toán
GV theo dõi giúp HS làm bài
Bài 4: Yêu cầu HS nhìn tranh vẽ viết tiếp vào chỗ chấm để có bài toán
Gọi HS dọc bài của mình
3. Tổng kết: Nhận xét dặn dò
2 em lên bảng
Cả lớp làm vào bảng
- Bạn đội mũ giơ tay chào 3 bạn
3 bạn kia chạy tới chỗ bạn đội mũ
- Lúc đầu có 1 bạn
-Về sau đến thêm 3 bạn nữa
HS viết số thích hợp vàp chỗ chấm
Họ sinh đọc bài toán
Học sinh đọc
- Tìm xem có tất cả bao nhiêu bạn
HS làm vào vở – Đọc bài làm lớp nhận xét
1 em lên bảng làm- Lớp làm vào vở
HS làm vào vở - Đổ vở dò bài làm
Ôn luyện toán: Thực hành(T2)
I. Mục tiêu:
- Củng cố cho các em nắm chắc về phép cộng dạng 14+3, 17-7, 17-3, số liền trước, số liền sau một số.
- Rèn kỹ năng về đặt tính và thực hiện phép tính.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
- Ghi: 13+5 18-8
- Nhận xét
2. Bài mới
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Tìm số liền trước, số liền sau một số
GV ghi lên bảng gọi học sinh trả lời miệng
Bài 2: Đặt tính rồi tính
Theo dõi giúp đỡ các em yếu
Bài 3: Tính
Luu ý cách thực hiện
12+4+3=
Bài 4: Viết tiếp vào chỗ chấm để có bài toán
Gv ghi lên bảng
3. Củng cố, dặn dò
Học sinh đặt tính và thực hiện ở bảng con
Lớp nhận xét
Học sinh trả lời miệng
Học sinh làm bài
Học sinh làm bài
Đọc kết quả làm
Học sinh làm và nêu miệng
SHTT: lớp
I. Mục tiêu:
- HS thấy được ưu điểm và nhược điểm của lớp trong tuần.
- Phát huy những ưu điểm đạt được .
- Khắc phục 1 số nhược điểm còn tồn tại trong tuần.
II. Các hoạt động:
Hoạt động 1: GV thay mặt lớp đánh giá lại một số hoạt động trong tuần
Học tập: Học bài ở nhà tốt, trong lớp hăng say phát biểu ý kiến xây dựng bài
Có ý thức giữ vỡ sạch, viết chữ đẹp
Nền nếp : Đi học chuyên cần
Trang phục gọn gàng sạch sẽ
Vệ sinh cá nhân gọn gàng sạch sẽ
Vệ sinh chuyên vệ sinh lớp học đảm bảo
Hoạt động 2: Phương hướng tuần tới :
- Thi đua học tốt, lập thành tích cao nhất mừng Đảng, mừng xuân
- Vệ sinh cá nhân sạch sẽ, gọn gàng
III. Tổng kết : Nhận xét dặn dò
File đính kèm:
- dkjafhkadjfo;aikdlfjjkaSHDFUKWAHF (22).doc