I. Mục tiêu :
- HS nhận biết được dấu hỏi và thanh hỏi, dấu nặng và thanh nặng. Đọc được bẻ, bẹ.
- Trả lời 2-3 câu hỏi đơn giản về các bức tranh trong SGK.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Đồ dùng dạy học :
- Tranh minh hoạ cho các tiếng : Giỏ, khỉ, mỏ, thỏ, vẹt, cọ, cụ,
- Tranh minh hoạt phần luyện nói .
18 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 984 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 Tuần 2 Trường tiểu học số 2 Võ Ninh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
giúp HS làm bài
Bài 3:
- Hướng dẫn HS chỉ và nói
3. Tổng kết : Nhận xét và dặn dò
Đọc viết số 1, 2, 3
Quan sát các tranh vẽ trong vở bài tập
Viết số vào ô
Điền số thích hợp vào ô
Làm bài , đọc bài làm , lớp nhận xét
BD-PĐ tiếng Việt luyện đọc,viết
I. Mục tiêu:
- Củng cố giúp học sinh về đọc,viết các âm,tiếng và các dấu thanh đã học.
- Học sinh đọc viết đúng các tiếng và các dấu thanh.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Giới thiệu bài
2. Bài mới
Hoạt động 1: Luyện đọc
- GV ghi lên bảng \ ; ~ Gọi HS đọc
Ghi các tiếng be,bè,bé,bẻ,bẽ,bẹ
Lưu ý các tiếng có dấu hỏi, ngã
HĐ2: Luyện viết
- Luyện viết dấu \ ; ~
- Yêu cầu HS ghép tiếng có dấu \ ; ~
- Ví dụ : bè, bẽ
- Gọi HS lên bảng ghép
- Luyện viết : GV đọc cho hs chép vào bảng con
-Theo dõi uốn nắn từng em
- Hướng dẫn viết vào vở từng dòng một
- GV theo dõi giúp HS yếu
- Thu vở chấm bài nhận xét
3. Nhận xét gìơ học
Đọc cá nhân - đồng thanh
Viết vào bảng con
Ghép trên bảng cài
HS viết ở bảng con
HS viết vào vở - Đổi vở dò bài viết
BD-PĐ tiếng Việt: luyện đọc,viết
I. Mục tiêu:
- Học sinh nắm đươc các vần e, b và các dấu .
- Biết ghép e với b và be với dấu thanh.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Giới thiệu bài
2. Bài mới
Hoạt động 1: Ghép tiếng
Giáo viên lần lượt đọc các tiếng đã học cho học sinh ghép vào bảng cài
- GV theo dõi giúp HS ghép
- Gọi học sinh đọc:
- Ghép các âm và dấu đã học để tạo thành từ
“be be” Tiếng kêu của bê hoặc dê con:
“bè bè” To ra ở hai bên :
“be bé” Chỉ người hay vật nhỏ
Hoạt động 2: Luyện nói
- Hướng dẫn HS quan sát các tranh đã học để luyện nói
- Luyện các em cách trả lời câu hỏi
Các tranh vẽ gì?
3. Tổng kết: Nhận xét và dặn dò
HS ghép âm b và âm e tạo thành tiếng be
Đọc cá nhân - đồng thanh
HS ghép và đọc
Luyện nói theo cặp
Học sinh quan sát tranh và trả lời
Ôn tiêng Việt: luyện tập
I. Mục tiêu:
- Luyện đọc viết lại các âm ,tiếng đã học.
- Rèn kỹ năng đọc viết đúng.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Giới thiệu bài
2. Luyện tập
HĐ1: Ghép chữ
- Giáo viên tổ chức cho 4 tổ ghép
Tổ 1 ghép chữ bè
Tổ 2 ghép chữ bé
Tổ 3 ghép chữ bẻ
Tổ 4 ghép chữ bẽ
- Theo dõi các tổ,nhận xét kết quả
- Đọc lại các chữ vừa ghép
HĐ2: Luyện viết
- Giáo viên đọc từng chữ cho học sinh viết bảng con
- Lưu ý độ cao khoảng cách giữa các chữ, giúp đỡ thêm các em viết còn sai
3. Củng cố, dặn dò: Dặn các em về tập đọc viết ở nhà
Các tổ ghép chữ
Trình bày kết quả trước lớp
Đọc cá nhân ,đồng thanh
Viết bảng con
Cả lớp lắng nghe
Thứ năm Ngày soạn:
Ngày giảng:
Học vần : Bài 7: Âm ê, v
I. Mục tiêu:
- Học sinh đọc được ê, v, bê, ve. Đọc được các từ và các câu ứng dụng.
- Viết được ê, v, bê, ve.
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: bế bé.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Chuẩn bị:
- Bộ ghép chữ tiếng việt .
- Tranh minh hoạ
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động học sinh
1. Kiểm tra bài cũ
2. Bài mới: Giới thiệu bài
HĐ1: Nhận diện âm
- Âm ê
GV treo tranh HS quan sát
Các tranh vẽ gì?
GV ghi lên bảng bê
Trong tiếng bê âm nào các em đã được học?
GV hôm nay chúng ta học âm mới ê
GV ghi: ê
Hướng dẫn học sinh phát âm, đọc
Có âm ê muốn có tiêng bê ghép thêm âm gì
Ghép tiếng bê
Em hãy phân tích tiếng bê?
- Âm v: Giới thiệu tương tự
HĐ2: Đọc từ ứng dụng
- Gv ghi từ ứng dụng lên bảng hướng dẫn học sinh đọc
HĐ3: Luyện viết
- GV viết mẫu ê,v, bê, ve
- GV theo dõi giúp HS viết bài
- Hướng dẫn HS so sánh chữ ê và v
- GV nhận xét bổ sung
Tiết 2: Luyện tập
1. Luyện đọc
- Gọi HS đọc trên bảng lớp nhận xét và bổ sung
- Đọc câu ứng dụng
2. Luyện viết
- GV viết mẫu và hướng dẫn viết
3. Luyện nói
Chủ đề luyện nói hôm nay là gì?
- GV đặt câu hỏi để học sinh trả lời
Bức tranh vẽ gì?
Em bé vui hay buồn?
Mẹ thường làm gì khi bế bé?
- GV mẹ vất vả khi chăm sóc chúng ta chúng
Ta phải làm gì để cha mẹ vui lòng?
- Trò chơi : GV hướng dẫn HS chơi
3. Tổng kết : Nhận xét dặn dò các em đọc và viết bài
Đọc viết bẽ, bẹ
HS quan sát tranh vẽ trên bảng
Vẽ bê
( b )
HS phát âm
HS ghép ở bảng cài
Tiếng bê có âm b ghép với âm ê
HS đọc cá nhân, đồng thanh
HS viết bảng con ê, v, bê, ve
Chữ ê không có nét thắt cuối
HS đọc bài cá nhân đồng thanh lớp nhận xét bổ sung
HS đọc câu ứng dụng : bé vẽ bê
Viết vào vở tập viết
Bế bé
Mẹ đang bế bé
Em bé vui vì rất thích mẹ bế
HS trả lời lớp nhận xét bổ sung
Ngoan, học giỏi ...
Toán : Luyện tập
I Mục tiêu:
- Học sinh nhận biết được số lượng 1, 2, 3.
- Đọc viết, đếm các số 1, 2, 3.
- Giáo dục tính cẩn thận khi làm bài.
II. Chuẩn bị:
- Các đồ vật có số lượng là 3
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ
2. Bài mới
- Giới thiệu bài: luyện tập
- Hướng dẫn học sinh quan sát tranh vẽ
Bài1:
- Hướng dẫn HS viết số thích hợp tương ứng với các đồ vật vào ô trống.
Bài 2: Viết số còn thiếu vào ô trống, lưu ý theo thứ tự
- GV theo dõi giúp HS làm bài
Bài 3:
- Hướng dẫn HS chỉ và nói
Bài 4:
- Hướng dẫn HS viết số theo thứ tự của bài
3. Tổng kết : Nhận xét và dặn dò
Đọc viết số 1, 2, 3
Quan sát các tranh vẽ trong sách bài tập
Viết số vào ô
Điền số thích hợp vào ô
Làm bài , đọc bài làm , lớp nhận xét
Viết số thích hợp vào ô
2 với 1 là 3, 1với 2 là 3 , 3 gồm 2 và 1
Học sinh viết số
Ôn toán: luyện tập
I. Mục tiêu:
- Hướng dẫn các em làm bài tập ở vở BT toán in của tiết luyện tập trước.
- Rèn kỹ năng đọc viết số đúng và đẹp.
- Giáo dục các em ý thức học bài tốt.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Giới thiệu bài
2. Luyện tập: Hưóng dẫn các em làm từng bài
Bài 1: Hướng dẫn các em viết số thích hợp vào ô trống
Lưu ý các em quan sát kỹ để viết đúng theo thứ tự
Bài 2: Học sinh đọc yêu cầu và làm bài
Giúp đỡ thêm các em yếu
Bài 3:
Hai chấm tròn với một chấm tròn là mấy chấm tròn?
Hướng dẫn các em ghi số 3 vào dưới ô trống
Bài 4: Hướng dẫn các em viết số theo thứ tự
3. Nhận xét giờ học
Học sinh làm
Học sinh làm bài
Là 3 chấm tròn
Học sinh tự làm bài
Đọc lại các số đã viết
Thứ sáu Ngày soạn: 9/9/2009
Ngày giảng: 11/9/2009
Tập viết : Tô các nét cơ bản
I. Mục tiêu :
- Học sinh biết tô các nét cơ bản theo vở tập viết.
- Rèn luyện kỹ năng tô chữ cho HS.
- Giáo dục ý thức cẩn thận khi tô bài.
II. Chuẩn bị : Các nét cơ bản
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1:
- Kiểm tra vở tập viết của HS
- Nhắc nhở 1 số HS chưa bao bọc cẩn thận
- Qui định cách bọc và bỏ nhản
Hoạt động 2:
- Hướng dẫn HS tô
- Gọi HS nhắc lại các nét cơ bản mà các em đã học
- Hướng dẫn HS cách tô
Tô nét ngang Nét xiên phải
Nét sổ thẳng Nét móc xuôi
Nét xiên trái Nét móc ngược
Nét móc 2 đầu Nét cong hở trái
Nét cong hở phải Nét khuyết trên,
Nét khuyết dưới
- Lưu ý cách cầm bút, đặt vở, khoảng cách
- Hướng dẫn HS tô vào vở
- GV theo dõi giúp HS làm bài
- Thu vở chấm – Nhận xét
* Tổng kết : Dặn dò
- Tập viết ở nhà
HS đặt vở tập viết lên bàn
Nêu các nét cơ bản
Theo dõi quan sát
HS tô các nét cơ bản vào vở . Đổi vở dò bài làm của nhau
Tập viết : e, b, bé
I. Mục tiêu :
- Tô và viết được các chữ: e, b, bé theo vở tập viết.
- Rèn kỹ năng tô đúng đẹp.
- Giáo dục tính cẩn thận.
II. Chuẩn bị :
- GV chuẩn bị chữ mẫu e, b, bé
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1:
- Kiểm tra bài cũ
- GV kiểm ta bút vở của HS
Hoạt động 2 :
- Giới thiệu bài :
- GV giới thiệu chữ mẫu
- Treo chữ mấu lên bảng
- Hướng dẫn viết tay không
Chữ e gồm nét nào?
Chữ b, có mấy nét?
Tiếng bé có mấy âm ghép lại?
- Yêu cầu HS viết bảng con
- Hướng dẫn viết vào vở
- GV theo dõi giúp HS yếu
- Thu vở chấm bài
* Tổng kết : Nhận xét dặn dò
HS đặt vở , bút lên bàn
Theo dõi quan sát chữ mẫu
Viết tay không
Gồm 1 nét thắt
Gồm nét khuyết trên và nét thắt
Có 2 âm ghép lại
HS viết vào vở
Đổi vở dò bài
Toán : Các số 1, 2, 3 ,4 ,5
I. Mục tiêu:
- Nhận biết được số lượng các nhóm đồ vật từ 1 đến5.
- Đọc viết, các số 4, 5, biết đếm các số từ 1 đến 5, và ngược lại.
- Biết được thứ tự của các số trong dãy số: 1, 2, 3, 4, 5.
- Giáo dục tính cẩn thận chính xác khi làm bài.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động học sinh
1. kiểm tra bài cũ
- Kiểm tra đọc viết số
2. Dạy bài mới
- Giới thệu bài
HĐ1: Giới thiệu số 4, chữ số 4.
- GV giới thiệu 4 hình vuông
Có mấy hình vuông ?
- Tiếp tục đưa ra một số nhóm đồ vật có số lượng là 4 để hỏi HS
- GV ghi số 4 viết lên bảng và số 4 in để HS phân biệt
- GV hướng dẫn và viết mẫu
HĐ2: Giới thiệu chữ số 5 tương tự
- Tập đến và xác định thứ tự các số trong
dãy số 1, 2, 3, 4, 5
Hoat động 3: Hướng dẫn HS làm bài tập
Bài 1: Uốn nắn cách viết số
Bài 2: Yêu cầu viết số vào ô
Bài 3: Gọi HS nêu yêu cầu bài toán
Bài 4: GV theo dõi giúp HS làm bài
- Theo dõi giúp đỡ học sinh làm bài
Trò chơi : GV hướng dẫn HS chơi
3.Tổng kết : Nhận xét dặn dò
Viết số lên bảng con và đếm từ 1 đến 3 và
ngược lại
Theo dõi và quan sát
Có bốn hình vuông
Có bốn hình vuông , có bốn hình tròn ,có
bốn cái ca
Viết số bốn lên bảng con và đọc
Tập đếm các số từ 1 đến 5 và ngược lại
Viết các số 4, 5 lên bảng con .
Viết số thích hợp vào ô
Điền số thích hợp vào ô trống
Nối theo mẫu
Sinh hoạt sao
I. Mục tiêu:
- Tổ chức cho các em sinh hoạt vui chơi ca múa.
- Học sinh tham gia sinh hoạt một cách vui vẻ sôi nổi.
- Giáo dục ý thức tự quản trong sinh hoạt.
II. Các hoạt động:
Tập họp lớp ở ngoài sân phổ biến nội dung tiết sinh hoạt
Tập cho các em một số bài hát của đội
Bông hồng tặng mẹ và cô
Sao của em
Chơi trò chơi : Mèo đuổi chuột
III. Tổng kết : Nhận xét dặn dò
File đính kèm:
- dkjafhkadjfo;aikdlfjjkaSHDFUKWAHF (3).doc