Giáo án lớp 1 tuần 2, 3

DẤU HỎI, DẤU NẶNG

I.Mục tiêu:

1.Kiến thức :Học sinh ôn tập dấu hỏi, dấu nặng.Ôn tập ghép các tiếng : bẻ, bẹ

2.Kĩ năng :Ôn tập các dấu , thanh hỏi & nặng ở các tiếng chỉ đồ vật và sự vật

3.Thái độ :Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung : Hoạt động bẻ của bà mẹ, bạn gái vàcác nông dân trong tranh.

II.Đồ dùng dạy học:

-GV: -Tranh minh hoạ có tiếng: giỏ, khỉ, thỏ, hổ, mỏ, quạ

 -Tranh minh hoạ phần luyện nói về: bẻ cổ áo, bẻ bánh đa, bẻ bắp

-HS: -SGK, vở tập viết, vở bài tập Tiếng việt, bảng con, phấn, khăn lau

III.Hoạt động dạy học:

 1. Ổn định tổ chức

 2. Kiểm tra bài cũ:

 - Viết, đọc: dấu hỏi, dấu nặng (Viết bảng con)

 - Chỉ dấu hỏi, dấu nặng trong các tiếng: bẻ, be (Đọc 5- 7 em)

 3. Bài mới :

 

doc19 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1397 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 2, 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
t, để vở đúng tư thế. II.Đồ dùng dạy học: -GV: -Mẫu chữ e, b trong khung chữ. -Viết bảng lớp nội dung bài 2 -HS: -Vở tập viết, bảng con, phấn, khăn lau bảng. III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu: 1. Ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: -Nhận xét vở Tập viết 3. Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS HOẠT ĐỘNG 1 : Quan sát chữ mẫu và viết bảng con: “ chữ : e, b; tiếng : bé” +Mục tiêu: Củng cố kĩ năng viết chữ e, b; tiếng bé +Cách tiến hành : a.Hướng dẫn viết chữ : e, b -GV đưa chữ mẫu: e – Đọc chữ: e -Phân tích cấu tạo chữ e? -Viết mẫu : e -GV đưa chữ mẫu: b – Đọc chữ: b -Phân tích cấu tạo chữ b? -Viết mẫu : b b. Hướng dẫn viết từ ứng dụng: bé -Gọi HS đọc từ ứng dụng -Giảng từ: ( bé: có hình thể không đáng kể hoặc kém hơn cái được đem ra so sánh) -Hỏi: Nêu độ cao các con chữ? Cách đặt dấu thanh? -Viết mẫu: bé HOẠT ĐỘNG 3: Thực hành +Mục tiêu: HS thực hành viết vào vở ô ly. Viết đúng đẹp chữ e, b; tiếng :bé +Cách tiến hành : -Hỏi: Nêu yêu cầu bài viết? -Cho xem vở mẫu -Nhắc tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở -GV viết mẫu -GV theo dõi , uốn nắn, giúp đỡ những HS yếu kém -Chấm bài HS đã viết xong ( Số vở còn lại thu về nhà chấm) - Nhận xét kết quả bài chấm. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: Củng cố , dặn dò -Yêu cầu HS nhắc lại nội dung của bài viết -Nhận xét giờ học -Dặn dò: Về luyện viết ở nhà HS quan sát 2 HS đọc và phân tích HS viết bảng con: e HS quan sát 2 HS đọc và phân tích HS viết bảng con: b 2 HS đọc 2 HS nêu HS viết bảng con: bé HS đọc HS quan sát HS làm theo HS viết vào vở ô ly HS viết vở Viết xong giơ tay Hoạt động tập thể - Tiết 2: SƠ KẾT TUẦN I.Mục tiêu: - Sơ kết đánh giá những việc đã làm được và những thiếu sót trong tuần. - Triển khai kế hoạch nội dung công việc trong tuần tiếp theo - Giáo dục ý thức ngoan, lễ phép với thầy cô và yêu quý mái trường II. Cách tiến hành: Đánh giá hoạt động tuần 2: - Hc sinh ph¶n ¸nh kt qu¶ ho¹t ®ng trong tuÇn 2 vµ nh÷ng tn t¹i, thiu st. - Gi¸o viªn ®¸nh gi¸: + NỊn np: §· ®i vµo ỉn ®Þnh. + Hc tp: C nhiỊu c g¾ng tin b. RÌn ch÷ c kt qu¶ b­íc ®Çu + Lao ®ng vƯ sinh: Thc hiƯn tt lao ®ng chuyªn ch¨m sc bn hoa, c©y c¶nh. VƯ sinh líp s¹ch ®Đp. + Ho¹t ®ng ngoµi gi lªn líp: Tt 2. Ph­¬ng h­íng ho¹t ®ng tuÇn 3: - Tip tơc x©y dng líp em xanh, s¹ch, ®Đp. - Chun bÞ ®Çy ®đ s¸ch v, ® dng hc tp. - Chun bÞ bµi nhµ ®Çy ®đ tr­íc khi ®n líp. 3. Liªn hoan v¨n nghƯ. - Gi¸o viªn tỉ chc cho hc sinh mĩa h¸t tp thĨ. Tuần 3 Ngày soạn: 10/09/2009 Ngày dạy: Thứ hai ngày 14 tháng 09 năm 2009 Tiếng việt: LUYỆN ĐỌC VIẾT BÀI 8 : l - h I.Mục tiêu: 1.Kiến thức :Học sinh ôn tập chữ l , h ; tiếng lê, hè . 2.Kĩ năng :Đọc,viết được đúng chính xác câu ứng dụng : ve ve ve , hè về. 3.Thái độ :Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung :le le . II.Đồ dùng dạy học: -SGK, vở ô ly, vở bài tập Tiếng việt III. Các hoạt động dạy học: 1.Ổn định tổ chức : 2.Kiểm tra bài cũ : -Đọc và viết : lê, hè -Đọc câu ứng dụng : bé vẽ bê. 3.Bài mới : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Luyện đọc -HS đọc SGK - GV chỉnh sữa lỗi phát âm Hoạt động 2:Luyện viết - HS viết đúng âm tiếng vừa học a. Hướng dẫn viết bảng con : +Viết mẫu trên bảng (Hướng dẫn qui trình đặt viết) b. Luyện viết vở ô li: - HS viết đúng âm tiếng ứng dụng vào vở. + GV hướng dẩn HS viết theo dòng. 4.Củng cố dặn dò: - Tóm tắt nội dung bài. - Nhận xét giờ. - VN: Đọc viết l , h ; tiếng lê, hè . Đọc cá nhân, nhóm, bàn, lớp Viết bảng con : l , h ; tiếng lê, hè . HS viết vở tập viết : l , h ; tiếng lê, hè . Mỹ thuật MÀU VÀ VẼ MÀU VÀO CÁC HÌNH ĐƠN GIẢN GV bộ môn soạn giảng Ngày soạn: 10/09/2009 Ngày dạy: Thứ ba ngày 15 tháng 09 năm 2009 Toán LUYỆN TẬP I. Mục tiêu : - Củng cố về nhận biết số lượng và các số trong phạm vi 5. - Đọc, viết, đếm các số trong phạm vi 5 II. Đồ dùng dạy học : + Vẽ sơ đồ ven trên bảng lớp ( bài tập số 2 vở bài tập toán ) + Bộ thực hành toán giáo viên và học sinh III. Các hoạt độngdạy – học chủ yếu : 1.Ổn định tổ chức: + Hát tập thể 2.Kiểm tra bài cũ : + Em hãy đếm xuôi từ 1 – 5 , đếm ngược từ 5- 1 3. Bài mới : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1 : Giới thiệu bài luyện tập các số từ 1®4 trang 11 SBT. Hoạt động 2 : Thực hành trên vở BT *Bài 1- SBT trang 11 -Giáo viên HD học sinh điền số vào ô trống cho từng bức tranh 1,2,3,4,5,6. -Treo một số tranh đồ vật yêu cầu học sinh học sinh lên gắn số phù hợp vào mỗi tranh. *Bài tập 2- trang 11 SBT - GV yêu cầu HS đọc Cho học sinh làm bài vào vở bài tập. Gv quan sát và cho sửa bài chung. *Bài 3- trang 11 SBT: -Giáo viên vẽ các chấm tròn vào biểu đồ ven. -Yêu cầu 4 tổ cử 4 đại diện lên ghi số phù hợp vào các ô trống.Tổ nào ghi nhanh,đúng,đẹp là tổ đó thắng. -Giáo viên quan sát nhận xét tuyên dương học sinh làm tốt. *Bài tập 4 trang 11 SBT: - GV yêu cầu HS viết các số từ 1 đến 5 và ngược lại. -Giáo viên giúp đỡ học sinh yếu. Hoạt động nối tiếp: Củng cố dặn dò : -Về nhà luyện viết các số 1, 2, 3, 4, 5. - Nhận xét tiết dạy. - Tuyên dương học sinh hoạt động tốt - HS nêu yêu cầu -Học sinh làm theo yêu cầu của giáo viên . - HS đọc yêu cầu của bài. -Học sinh lần lượt thực hiện. - HS đọc các số vưa điền theo thứ tự từ 1 đến 5 và ngược lại. -Tổ cử 1 đại diện lên tham gia trò chơi. -Học sinh dưới lớp cổ vũ cho bạn –Học sinh làm theo yêu cầu vào vở bài tập. -Học sinh viết vào vở BT Tự học Tiếng việt: ÔN BÀI 9: O - C I.Mục tiêu: 1.Kiến thức :Học sinh ôn tập đọc viết o, c ; tiếng bò, cỏ 2.Kĩ năng :Đọc được câu ứng dụng : bò bê có bó cỏ 3.Thái độ :Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung : vó bè II.Đồ dùng dạy học: -SGK, vở tập viết, vở bài tập Tiếng việt, vở ô li. III.Hoạt động dạy học: 1.Ổn định tổ chức 2.Kiểm tra bài cũ : -Đọc và viết : o, c ; tiếng bò, cỏ 3.Bài mới : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Luyện đọc -HS đọc SGK - GV chỉnh sữa lỗi phát âm Hoạt động 2:Luyện viết -MT:HS viết đúng âm tiếng vừa học -Cách tiến hành: a. Hướng dẫn viết bảng con : +Viết mẫu trên bảng (Hướng dẫn qui trình đặt viết) b. Luyện viết vở ô li: - HS viết đúng âm tiếng ứng dụng vào vở. + GV hướng dẩn HS viết theo dòng. 4.Củng cố dặn dò: - Tóm tắt nội dung bài. - Nhận xét giờ. - VN: Đọc viết o, c, bò,cỏ Đọc cá nhân, nhóm, bàn, lớp Viết bảng con : o, c, bò, cỏ HS viết vở tập viết : o, c, bó,cỏ Âm nhạc ÔN BÀI HÁT: MỜI BẠN VUI MÚA CA GV bộ môn soạn giảng Ngày soạn: 10/09/2009 Ngày dạy: Thứ năm ngày 17 tháng 09 năm 2009 Tiếng việt: ÔN BÀI 11: ÔN TẬP I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: H s đọc, viết một cách chắc chắn âm ,chữ vừa học trong tuần : ê, v, l, h, o, c, o, ơ 2. Kĩ năng : Đọc đúng các từ ngữ và câu ứng dụng. 3. Thái độ : Nghe, hiểu và kể lại theo tranh truyện kể hổ. II.Đồ dùng dạy học: -SGK, vở tập viết, vở ô li vở bài tập Tiếng việt. III.Hoạt động dạy học: 1. Ổn định tổ chức: - HS hát tập thể. 2. Kiểm tra bài cũ: -Đọc và viết: ô, ơ, cô cờ -Đọc câu ứng dụng: bé có vở vẽ 3. Bài mới : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Luyện đọc -HS đọc SGK - GV chỉnh sữa lỗi phát âm Hoạt động 2:Luyện viết -MT:HS viết đúng âm tiếng vừa học -Cách tiến hành: a. Hướng dẫn viết bảng con : +Viết mẫu trên bảng (Hướng dẫn qui trình đặt viết) b. Luyện viết vở ô li: - HS viết đúng âm tiếng ứng dụng vào vở. + GV hướng dẩn HS viết theo dòng. 4.Củng cố dặn dò: - Tóm tắt nội dung bài. - Nhận xét giờ. - VN: Đọc viết o, c, bò,cỏ Đọc cá nhân, nhóm, bàn, lớp Viết bảng con : ê, v, l, h, o, c, o, ơ, cô cờ HS viết vở tập viết : ê, v, l, h, o, c, o, ơ, cô cờ Tự học Toán: ÔN LƠN HƠN, DẤU > I. Mục tiêu: - Củng cố những khái niệm ban đầu về bé hơn, lớn hơn, về sử dụng các dấu và các từ bé hơn , lớn hơn khi so sánh 2 số II. Đồdùng dạy học: + Bộ thực hành. Vẽ Bài tập 3 lên bảng phụ + Học sinh có bộ thực hành III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu: 1. Ổn định tổ chức: + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập -Sách Giáo khoa , vở BTT 2. Kiểm tra bài cu : + Trong dãy số từ 1 đến 5 số nào lớn nhất? Số 5 lớn hơn những số nào ? + Từ 1 đến 5 số nào bé nhất? Số 1 bé hơn những số nào ? + Gọi 3 em lên bảng làm toán. 3 . 4 5 . 4 2 . 3 4 . 3 4 . 5 3 . 2 + Học sinh nhận xét – giáo viên bổ sung 3. Bài mới: Hoạt động của GV Hoạt động của GV Hoạt động 1 : Củng cố dấu -Giáo viên cho học sinh sử dụng bộ thực hành. Ghép các phép tính theo yêu cầu của giáo viên. Giáo viên nhận xét giới thiệu bài và ghi đầu bài Hoạt động 2 : Học sinh thực hành -Cho học sinh mở sách giáo khoa và vở bài tập toán . Bài 1 : Diền dấu vào chỗ chấm – -Giáo viên hướng dẫn 1 bài mẫu -Giáo viên nhận xét chung. -Cho học sinh nhận xét từng cặp tính. Giáo viên kết luận : 2 số khác nhau khi so sánh với nhau luôn luôn có 1 số lớn hơn và 1 số bé hơn ( số còn lại ) nên có 2 cách viết khi so sánh 2 số đó Ví dụ : 3 3 Bài 2 : So sánh 2 nhóm đồ vật ghi 2 phép tính phù hợp -Giáo viên cho học sinh nêu yêu cầu của bài. Hướng dẫn mẫu -Cho học sinh làm vào vở Bài tập Bài 3 : Nối £ với số thích hợp . - treo bảng phụ đã ghi sẵn Bài tập 3 /VBT -Giáo viên hướng dẫn ,giải thích cách làm 1 2 3 4 5 1 < £ 2< £ 4 < £ 2 > £ 3 > £ 5 > £ - Giáo viên nhận xét 1 số bài làm của học sinh 4.Củng cố dặn dò : - Nhận xét tiết học.- Tuyên dương học sinh hoạt động tốt. - Dặn học sinh ôn bài . -Học sinh ghép theo yêu cầu của giáo viên : 12 , 5 >3 , 4 < 5 -Học sinh mở sách giáo khoa và vở Bài tập toán -Học sinh nêu yêu cầu của bài -Học sinh tự làm bài và chữa bài - 1 em đọc lại bài làm của mình –Có 2 số khác nhau khi so sánh với nhau bao giờ cũng có số lớn hơn và 1 số bé hơn -Học sinh nêu yêu cầu của bài -Quan sát nhận xét theo dõi -Học sinh tự làm bài tập và chữa bài -Học sinh quan sát lắng nghe -Học sinh tự làm bài -Sửa bài trên bảng lớp Thể dục: ÔN: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG GV bộ môn soạn giảng Ngày soạn: 10/09/2009 Ngày dạy: Thứ năm ngày 18 tháng 09 năm 2009 Toán LUYỆN TẬP

File đính kèm:

  • docgiao an lop 1 buoi chieu tuan 3456.doc
Giáo án liên quan