|.Mục đích: HS đọc được :ăc , âc , mắc áo , quả gấc
HS đọc được từ ứng dụng , câu ứng dụng
Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề
||.Chuẩn bị: Thanh chữ gắn bìa
Vật mẫu : mắc áo , quả gấc
Tranh minh hạ từ ứng dụng , câu ứng dụng
Tranh minh hoạ phần luyện nói
21 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1185 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 1 Tuần 19 Trường TH Lý Tự Trọng – Long Điền, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
giới thiệu và ghi tựa bài
* Hoạt động 1 : Viết bảng con.
-Gv giới thiệu từng từ :
-Gv viết mẫu : tuốt lúa , hạt thóc , màu sắc, giấc ngủ, máy xúc .
-Gv cho hs viết.
Nhận xét.
* Hoạt động 2 : Viết vở.
-Gv yêu cầu hs viết từng từ vào vở.
-Gv lưu ý : tư thế ngồi, cách cầm bút, khỏang cách giữa các chữ, các con chữ, vị trí đặt dấu thanh.
Nhận xét.
4. Củng cố.
-Thi đua viết đẹp từ màu sắc
Nhận xét tuyên dương.
5 . Dặn dò:
-Tập viết các từ còn lại.
-Rèn viết bảng con.
-Nhận xét tiết học.
Hát.
-Hs quan sát, viết trên không.
-Hs viết bảng con.
-Hs viết bài theo hướng dẫn của gv
-Hs lên thi đua.
Ngày soạn 17 – 12
TẬP VIẾT
CON ỐC, ĐÔI GUỐC,…
| Mục đích yêu cầu
HS viết đúng vàđẹp
||.Chuẩn bị
GV viết trước nội dung bài lên bảng
|||.Các hoạt động dạy học
1.Ổn định
2.KTBC
GV cho hs viết lần lượt vào bảng con : chòm râu, cánh buồm , thôn bản , …
GV nhận xét
3.Bài mới
GV giới thiệu – ghi tựa
GV gọi hs đọc bài trên bảng
GV hướng dẫn cách viết
con ốc : Viết chữcon , cách 1 nét cong kín viết chữ ốc
đôi guốc : Viết chữ đôi , cách 1 nét cong kín viết chữ guốc
rước đèn : Viết chữ rước , cách 1 nét cong kín viết chữ đèn
kênh rạch : Viết chữ kênh , cách 1 nét cong kín viết chữ rạch
vui thích : viết chữ vui , cách 1 nét cong kín viết chữ thích
xe đạp : viết chữ x ,cách 1 nét cong kín viết chữ đạp
GV cho hs viết bài vào vở
GV theo dõi , uốn nắn hs cách ngồi viết , cách cầm bút, cách để vở
GV chấm điểm
4.Củng cố
GV nhận xét chữ viết của hs
GV phân tích và viết lại những chữ mà hs viết sai
5.Dặn dò
GV nhận xét tiết học
Về nhà viết bài ( nếu viết chưa xong )
Viết những chữ sai ra vở (mỗi chữ 1 dòng )
Lớp hát
HS viết vào bảng con
1 số hs nhắc
3 hs đọc
HS viết vào bảng con
HS viết vào bảng con
Hs viết ào bảng con
HS viết vào bảng con
HS viết vào bảng con
HS viết vào bảng con
10 hs nộp vở
HS theo dõi
Ngày soạn 17 – 12
BÀI: ÔN TẬP VÀ THỰC HÀNH KĨ NĂNG
CUỐI HỌC KỲ
I . Mục tiêu :
-Ôn tập các bài đã học nhằm giúp Hs nắm chắc các bài đã học.
Giúp các em có kĩ năng thực hiện tốt những điều đã học vào trong cuộc sống.
II . Chuẩn bị :
-Một số câu hỏi về nội dung các bài ôn.
Một số câu chuyện kể về những bạn biết thực hiện tốt những điều đã học.
III . Các hoạt động :
1 . ổn dịnh :
2 . Bài cũ :
-Khi ra vào lớp phải xếp hàng như thế nào?
Mất trật tự trong lớp có hại gì?
3.Bài mới:
Giới thiệu bài.
Gv giới thiệu và ghi tựa bài
* Hoạt động 1 :
G v nêu câu hỏi
Khi chào cờ cần phải như thế nào?
Tại sao phải nghiêm trang khi chào cờ?
Để đi học đều đúng giờ em cần phải làm gì?
Hoạt động 2:
Hs thảo luận nhóm
Đi học đều đúng giờ có lợi gì?
Khi xếp hàng ra vào lớp em phải như thế nào ?
Anh chi em trong gia đình phải như thế nào?
4. Củng cố, dặn dò:
Thực hành theo nội dung bài học.
Nhận xét tiết học.
Hát.
2Hs trả lời
Hs trả lời
.Đại diện nhóm trả lời
.
Ngày soạn 17 – 12
ĐẠO ĐỨC:
LỄ PHÉP, VÂNG LỜI THẦY, CÔ GIÁO
|. Mục tiêu
- HS hiểu : Thầy giáo và cô giáo là những người đã không quản khó nhọc , chăm sóc dạy dỗ em . Vì vậy , các em cần lễ phép , vâng lời thầy cô giáo .
- HS biết lễ phép , vâng lời thầy cô giáo .
||. Chuẩn bị
- Vở bài tập , tranh , bút chì màu
- Điều 12 công ước Quốc tế về quyền trẻ em
|||.Các hoạt động dạy học.
1.Ổn định
2.KTBC
Các em đã học bài gỉ ?
GV treo lên bảng 3 bức tranh
GV yêu cầu hs đánh dấu X vào bức tranh thực hiện đúng theo bài học .
GV hỏi : Em hãy nêu tác hại của việc mất trật tự trong trường học ?
GV nhận xét
3.Bài mới
GV giới thiệu – ghi tựa
Hoạt động 1 :GV yêu cầu hs đóng vai theo tình huống của bài tập 1
GV yêu cầu hs đóng vai
GV yêu cầu hs thảo luận :
-Nhóm nào thể hiện được lễ phép và vâng lời thầy , cô giáo ?
-Cần làm gì khi gặp thầy , cô gáo ?
-Cần làm gì khi đưa hoặc nhận sách vở từ tay thầy cô giáo ?
GV kết luận :
-Khi gặp thầy cô giáo cầ phải chào hỏi lễ phép .
-Khi đưa hoặc nhận vạt gì từ thầy , cô giáo cần đưa (nhận ) bằng 2 tay
-Lời nói khi đưa : Thưa thầy( cô)đây ạ !
Em cảm ơn thầy ( cô)
Hoạt động 2 : GV yêu cầu hs tô màu bài tập 2
GV yêu cầu hs giải thích vì lí do , vì sao lại tô màu vào quần áo bạn đó ?
GV kết luận : Thầy (cô ) giáo đã không quản khó nhọc , chăm sóc , dạy dỗ các em . Để tỏ lòng biết ơn thầy (cô ) giáo các em cần lễ phép , lắng nghe và làm theo lời thầy giáo , cô giáo dạy bảo .
4.Củng cố
GV yêu cầu hs kể về 1 bạn lễ phép và vâng lời thầy (cô ) giáo
5.Dặn dò
GV nhận xét tiết học
Thực hiện theo bài học
Lớp hát
Trật tự trong trường học
Hs quan sát
3 hs lên thực hiện
3 hs khác nhận xét
không nghe giảng , không hiểu bài , làm mất thời gian của cô giáo , ảnh hưởng đến các bạn xung quanh
1 số hs nhắc
Các nhóm thảo luận chuẩn bị đóng vai theo 1 tình huống của bài tập 1
1 số nhóm lên đóng vai trước lớp
1 số hs trả lời
Chào hỏi
Đưa bằng 2 tay
HS lắng nghe
HS ô màu vào bài tập 2
1 số hs giải thích
HS lắng nghe
1 số hs kể
Ngày soạn 17 – 12
Bài: CUỘC SỐNG XUNG QUANH
I . Mục tiêu :
- Giúp HS quan sát và nói một số nét chính về h đ sinh họat của nhân dân địa phương và hiểu được mọi ngượi đều phải làm việc góp phần phục vụ cho người khác
II . Chuẩn bị :
-SGK , Tranh
III . Các hoạt động :
1 .Ổn định:.
2 . Bài cũ:
-Vì sao phải giữ gìn lớp học sạch đẹp ?
-Em đã làm gì để giữ gìn lớp học sạch đẹp ?
Nhận xét
3. Bài mới:
a. Giới thiệu: ghi tựa
+ Họat động 1:
Đi tham quan họat động sinh sống của nhân dân khu vực xunh quanh trường.
Yêu cầu quan sát nhận xét về quang cảnh trên đường người đi qua lại đông hay ít?
Nhận xét quan cảnh 2 bên đường.
Nội quy:
Đi theo hàng , trật tự nghe theo hướng dẫn cũa giáo viên
Khi tham quan nêu một số câu hỏi để học sinh trả lời
+ Họat động 2:
- Thảo luận về hành động sinh sống của nhân dân.
Nhận xét
Nhắc lại Những ý đúng
Liên hệ đến công việc cũa nhưng người trong gia đỉnh
Me em thường làm những công việc gì ?
Bố em thường làm những công việc gì ?
Kết luận ai cũng phải làm việc để nuơi sống bản thân mình và phục vụ cho người khác
+ Họat động 3: Sách
Tranh vẽ những cảnh gì?
Tranh vẽ cảng nông thôn hay thành phố ?
Vì sao em biết ?
Emthích cảnh gì ?
Có cảnh gì giống cảnh các em vừa tham quan không?
4. Củng cố :
Hỏi lại bài
5. Nhận xét dặn dò
Dặc dò về học bài
Nhận xét chung
Hát
4 em
Nhắc tựa
Cả lớp
Xếp 2 hàng
Cả lớp
Nghe
Trả lời
Trả lời
Quan sát
Trả lới
Cá nhân
Ngày soạn 17 – 12
BÀI: CUỘC SỐNG XUNG QUANH {tt}
I . Mục tiêu :
- HS biết yêu qúy gắn bó yêu quê hương mình
II . Chuẩn bị :
- Chuẩu bị tranh vẽ cuộc sống nông thôn và thành thị
III . Các hoạt động :
1 .Ổn định :
2 . Bài cũ:
- Ở nông thôn người ta thường làm gì ?
Những công việc chũ yếu nào mà đa số người dân ở đây thường làm
Nhận xét
3. Bài mới:
a. Giới thiệu : ghi tựa
Bức tranh vẽ cảng thành phố
Yêu cần quan sát tranh vẽ những gì ?
Hãy giới thiệu nơi em đang sống
Yêu cầu giới thiệu tranh ảnh đã siêu tầm
Nhận xét
Hướng dẫn đóng vai khách về thăm quê yêu cầu kể cuộc sống ở đây
Giáo dục HS tình yêu quê hương
4. Củng cố
Hỏi lại bài
5. Dặn dò : về nhà học bài, xem trước bài
Nhận xét chung
Hát.
3 em
Nhắc tựa
Quan sát
Trả lới
Cá nhân
Cá nhân
2 em
Cả lớp theo dõi
3 em
Nghe
Ngày soạn 17 – 12
Thủ công
GẤP MŨ CA - LÔ
|. Mục tiêu
HS biết cách gấp mũ ca – lô bằng giấy
||. Chuẩn bị
1 cái mũ ca – lô có kích thước lớn
1 tờ giấy hình vuông to
|||. Các hoạt động dạy học
1/ Oån định.
2/ KTBC
3/ Bài mới
* Giới thiệu bài.
Gv giới thiệu và ghi tựa bài
1.GV h/d hs quan sát và nhận xét
GV cho hs xem mũ ca – lô mẫu
GV cho hs đội mũ ca – lô để cả lớp xem
2.GV hướng dẫn mẫu
* GV h/d hs thao tác gấp mũ ca – lô
-GV hướng dẫn hs cách tạo tờ giấy hình vuông
+gấp chéo tờ giấy hình chữ nhật ( H1a )
+gấp tiếp theo H1b
+Miết nhiều lần đường vừa gấp . Sau đó xé bỏ phần giấy thừa ta sẽ đuợc tờ giấy hình vuông ( H2 )
-GV cho hs gấp mũ ca – lô từ tờ giấy màu
+Đặt tờ giấy máu HCN trước mặt ( mặt màu úp xuống )
+Gấp đôi hình vuông theo đường gấp chéo ở H2 được H3
+Gấp đôi H3 để lấy dường dầu giữa , sau đó mở ra , gấp 1 phần của cạnh bên phải vào sao cho phần mép giấy cách đều với cạnh trên và điểm đầu của cạnh đó chạm vào đường dấu giữa H4
+Lật H4 ra măt sau và cũng gấp tương tự ta được H5
+Gấp 1 lớp giấy phần dưới của hình 5 lên sao cho sát với cạnh bên vừa mới gấp như H6 .Gấp theo đường dấu và gấp vào trong phần vừa gấp lên H7 được H8
+Lật H8 ra mặt sau , cũng làm tương tự như
vậy H9 được H10
GV yêu cầu hs gấp mũ ca – lô
4. Nhận xét, dặn dò
GV nhận xét tiết học
GV dặn dò hs về nhà chuẩn bị cho bài học sau.
HS theo dõi
HS theo dõi
HS theo dõi
HS thực hiện gấp cái mũ ca – lô trên giấy nháp
File đính kèm:
- Tuan 19.doc