Yêu cầu HS đọc viết : bánh ngọt, chẻ lạt. 
 Đọc câu ứng dụng 
- Giới thiệu bài: Các em đã được học những vần ot, at, hôm nay các em học hai vần mới là vần: ăt, ât
Giáo viên ghi đề lên bảng
-Dạy vần iêu
GV ghi vần iêu lên bảng 
Gọi HS đọc 
Vần ăt được tạo bởi những âm nào?
Hướng dẫn học sinh đọc
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 16 trang
16 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1243 | Lượt tải: 1 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 Tuần 17 Trường tiểu học số 2 Võ Ninh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
V hệ thống lại
Bài 2: Đọc bài: Chim Sâu và Rau Cải.
Giáo viên đọc mẫu, hướng dẫn học sinh đọc
Lưu ý các em cách ngắt nghỉ
Bài 3: Viết
Hướng dẫn học sinh viết từng từ một
Lưu ý khoảng cách, nối nét
Theo dõi, nhận xét
3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
Học sinh đọc bài
Học sinh làm bài
Học sinh trả lời miệng
Học sinh đọc bài
Học sinh đọc bài
Viết bài
 Thứ năm Ngày soạn: 21/12/2010
 Ngày dạy: 23/12/2010
Ôn luyện toán: Thực hành(T1) 
I. Mục tiêu:
- Củng cố cho các em nắm chắc các phép cộng, phép trừ đã học.
- Rèn kỹ năng tính và thực hiện phép tính.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
- Kiểm tra các bảng cộng, bảng trừ đã học
- Nhận xét
2. Bài mới 
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: 
a. Thực hiện các phép tính theo cột dọc
- Củng cố cách ghi kết quả
b. Thực hiện phép tính
- Củng cố cách thực hiện: 2 + 3 + 4 =
GV củng cố lại bài
Bài 2: Viết số theo thứ tự
Theo dõi học sinh làm bài
GV củng cố lại bài
Bài 3: Điền dấu , =
Bài 4: Viết phép tính
Củng cố cách thực hiện
Bài 5: Viết phép tính thích hợp vào ô trống
Yêu cầu đọc bài toán
3. Củng cố, dặn dò
Học sinh đọc
Lớp nhận xét
Học sinh làm bài
Học sinh nêu cáh làm
Học sinh tự làm bài
Đọc kết quả
Học sinh làm bài
Học sinh làm bài
Học sinh nêu miệng
Học vần : Bài 72: ut- ưt
I. Mục tiêu : 
- Đọc được: ut, ưt, bút chì, mứt gừng; từ và các câu ứng dụng.
- Viết được: ut, ưt, bút chì, mứt gừng.
- Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề : Ngón út, em út, sau rốt. 
II. Đồ dùng dạy học  - Bộ ghép chữ Tiếng Việt 
 - Tranh minh hoạ 
III. Các hoạt động dạy học 
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ 
Yêu cầu HS đọc viết : sấm sét, kết bạn 
Đọc câu ứng dụng 
2. Dạy học bài mới: Giới thiệu bài
HĐ1: Dạy vần mới
- Dạy vần ut
GV ghi vần ut lên bảng 
Gọi HS đọc 
Vần ut có cấu tạo như thế nào?
 Hướng dẫn đánh vần 
Gọi HS đọc đánh vần tiếng : bút 
Đọc trơn từ : bút chì 
Gọi HS đọc lại bài vần ut 
- Vần ưt ( Qui trình tương tự vần ut)
HĐ2: Hướng dẫn viết
GV viết mẫu HS theo dõi quan sát 
Yêu cầu HS viết vào bảng con 
HĐ3: Đọc từ ứng dụng 
GV đọc mẫu
 Giảng nghĩa từ ứng dụng
Gọi HS đọc các từ ứng dụng trên bảng 
 Tiết 2: Luyện tập 
Luyện đọc: 
-Yêu cầu HS đọc bài tiết 1
- Giới thiệu tranh vẽ câu ứng dụng 
Ghi câu ứng dụng lên bảng
Giảng nghĩa từ ứng dụng 
GV theo dõi giúp HS đọc 
Luyện viết : Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết 
GV giúp HS viết bài 
Luyện nói : Gọi HS đọc tên bài luyện nói 
Yêu cầu HS luyện nói theo cặp 2 em 
GV gợi ý giúp HS luyện nói 
- Gọi đại diện các nhóm trình bày trước lớp 
Củng cố : Trò chơi : Tìm và ghi từ mới có vần ut, ưt trên bảng 
3. Tổng kết dặn dò 
Đọc viết trên bảng con 
2 em đọc câu ứng dụng 
HS đọc cá nhân, đồng thanh
HS trả lời – Lớp nhận xét bổ sung 
HS đánh vần tiếng, và đọc trơn từ 
Đọc cá nhân, nhóm, lớp 
Viết vào bảng con 
HS đọc bài lớp nhận xét bổ sung 
Gọi HS đọc lại vần ở tiết 1
- Đọc câu ứng dụng
Viết vài vở tập viết 
Đổi vở dò bài viết 
HS luyện nói theo cặp 2 em 
Mỗi đội 4 em lên chơi , đội nào tìm nhanh sẽ thắng 
Ôn luyện TV: thực hành (T2)
I. Mục tiêu:
- Giúp học sinh củng cố vần et, êt. 
- Đọc được bài: Ve Sầu, Vẹt và Gà Trống thi hát; viết đúng câu: Má gói bánh tét.
- Giáo dục lòng say mê học tập.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
Đọc lại bài vần et, êt.
Giáo viên theo dõi, nhận xét
2. Bài mới 
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Hướng dẫn học sinh quan sát các hình ảnh và điền vần còn thiếu vào chỗ chấm
Đọc các từ đã điền được
Từ nào có vần et?
Từ nào có vần êt? 
Gọi học sinh đọc lại bài
GV hệ thống lại
Bài 2: Đọc bài: Ve Sầu, Vẹt và Gà Trống thi hát.
Giáo viên đọc mẫu, hướng dẫn học sinh đọc
Lưu ý các em cách ngắt nghỉ
Bài 3: Viết
Hướng dẫn học sinh viết từng từ một
Lưu ý khoảng cách, nối nét
Theo dõi, nhận xét
3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
Học sinh đọc bài
Học sinh làm bài
Học sinh trả lời miệng
Học sinh đọc bài
Học sinh đọc bài
Viết bài
 Thứ sáu Ngày soạn: 22/12/2010
 Ngày dạy: 24/12/2010
Tập viết: Thanh kiếm, âu yếm, ao chuôm, bánh ngọt
I. Mục tiêu : 
- Viết đúng các chữ: Thanh kiếm âu yếm, ao chuôm, bánh ngọt theo kiểu chữ viết thường.
- Rèn luyện kỹ năng viết đúng , viết đẹp cho HS. 
- Giáo dục ý thức giữ vở sạch viết chữ đẹp. 
II. Chuẩn bị: 
 - Chuẩn bị các chữ mẫu
 - Bảng phụ có viết sẵn 
III. Các hoạt động dạy học 
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ 
GV kiểm tra bài viết ở nhà và sự chuẩn bị của HS 
2. Dạy bài mới 
HĐ1: Hướng dẫn viết 
GV treo chữ mẫu lên bảng
Yêu cầu HS theo dõi quan sát 
Các con chữ nào được viết cao 5 li? 
Các chữ nào được viết cao 3 li? 
Chữ nào viết cao 2 li 
- GV viết mẫu trên bảng 
Lưu ý các nét nối giữa các con chữ trong 1 tiếng 
- Khoảng cách giữa các tiếng 
Hướng dẫn HS viết trên bảng con 
GV giảng nghĩa 1 số từ 
HĐ2: Luyện viết vào vở 
GV nhắc lại cách đặt vở cầm bút 
Khoảng cách từ mắt đến vở 
Yêu cầu HS viết vào vở tập viết
Viết tốc độ nhanh, đều đẹp 
GV theo dõi giúp HS viết bài 
Thu vở chấm bài – Nhận xét 
Tuyên dương một số bạn viết đẹp 
3. Tổng kết dặn dò 
HS đặt bài viết ở nhà lên bàn 
HS theo dõi quan sát 
HS trả lời - lớp nhận xét 
Theo dõi quan sát 
HS viết trên bảng con 
Viết vào vở tập viết- Đổi vở dò bài viết 
Tập viết: Xay bột, nét chữ, kết bạn, chim cút.
I. Mục tiêu : 
- Viết đúng các chữ: Thanh kiếm âu yếm, ao chuôm, bánh ngọt theo kiểu chữ viết thường.
- Rèn luyện kỹ năng viết đúng , viết đẹp cho HS. 
- Giáo dục ý thức giữ vở sạch viết chữ đẹp. 
II. Chuẩn bị: 
 - Chuẩn bị các chữ mẫu
 - Bảng phụ có viết sẵn 
III. Các hoạt động dạy học 
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ 
GV kiểm tra bài viết ở nhà và sự chuẩn bị của HS 
2. Dạy bài mới 
HĐ1: Hướng dẫn viết 
GV treo chữ mẫu lên bảng
Yêu cầu HS theo dõi quan sát 
Các con chữ nào được viết cao 5 li? 
Các chữ nào được viết cao 3 li? 
Chữ nào viết cao 2 li 
- GV viết mẫu trên bảng 
Lưu ý các nét nối giữa các con chữ trong 1 tiếng 
- Khoảng cách giữa các tiếng 
Hướng dẫn HS viết trên bảng con 
GV giảng nghĩa 1 số từ 
HĐ2: Luyện viết vào vở 
GV nhắc lại cách đặt vở cầm bút 
Khoảng cách từ mắt đến vở 
Yêu cầu HS viết vào vở tập viết
GV theo dõi giúp HS viết bài 
Thu vở chấm bài – Nhận xét 
3. Tổng kết dặn dò 
HS đặt bài viết ở nhà lên bàn 
HS theo dõi quan sát 
HS trả lời - lớp nhận xét 
Theo dõi quan sát 
HS viết trên bảng con 
Viết vào vở tập viết- Đổi vở dò bài viết 
Ôn luyện TV: thực hành (T3)
I. Mục tiêu:
- Giúp học sinh củng cố vần ut, ưt. 
- Đọc được bài: Món ăn của lợn đất; viết đúng câu: Thỏ bứt lên, lao vun vút.
- Giáo dục lòng say mê học tập.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
Đọc lại bài vần ut, ưt.
Giáo viên theo dõi, nhận xét
2. Bài mới 
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Hướng dẫn học sinh quan sát các hình ảnh và điền vần còn thiếu vào chỗ chấm
Đọc các từ đã điền được
Từ nào có vần ut?
Từ nào có vần ưt? 
Gọi học sinh đọc lại bài
GV hệ thống lại
Bài 2: Đọc bài: Món ăn của lợn đất.
Giáo viên đọc mẫu, hướng dẫn học sinh đọc
Lưu ý các em cách ngắt nghỉ
Bài 3: Viết
Hướng dẫn học sinh viết từng từ một
Lưu ý khoảng cách, nối nét
Theo dõi, nhận xét
3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
Học sinh đọc bài
Học sinh làm bài
Học sinh trả lời miệng
Học sinh đọc bài
Học sinh đọc bài
Viết bài
Toán: Kiểm tra định kỳ 
I. Mục tiêu:
- Đánh giá về đọc viết, so sánh các số trong phạm vi 10, nhận dạng các hình đã học.
- Viết phép tính thích hợp với hình vẽ.
- Giáo dục ý thức làm bài cẩn thận.
II. Các hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Giới thiệu bài
2. Giáo viên ra đề cho học sinh ôn tập
Bài 1: Tính
6 + 3 = 10 - 9 =
7 + 3 = 9 - 1 =
5 + 5 = 6 - 6 =
Bài 2: Đặt tính rồi tính
2 + 8 10 - 9
6 + 3 9 - 7
Bài 3: Ghi phép tính
 Có : 9 que tính
 Cho: 6 que tính
 Còn: ... que tính
Theo dõi học sinh làm và chữa bài
3. Tổng kết : Nhận xét dặn dò 
Học sinh lần lượt làm vào vở ô ly
Chữa bài 
Ôn luyện toán: Thực hành(T2) 
I. Mục tiêu:
- Củng cố cho các em nắm chắc số lớn nhất, số bé nhất, cộng trừ, viết phép tính.
- Rèn kỹ năng tính và thực hiện phép tính.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
Làm bài: 4 + 6 = 9 + 0 =
 3 + 5 = 6 + 2 =
Nhận xét, chỉnh sửa bài học sinh
2. Bài mới 
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: củng cố về số lớn nhất, số bé nhất
GV ghi lên bảng
Bài 2: Tính
Theo dõi học sinh làm bài
Bài 3: Điền dấu >, <, =
Củng cố cách thực hiện
Bài 4: Viết phép tính
Yêu cầu nhìn tóm tắt đọc bài toán
Vì sao em viết phép trừ?
Bài 5: Đố vui
Tổ chức làm miệng
3. Củng cố, dặn dò
Học sinh làm bảng con
Nhận xét bài của bạn
Học sinh làm bài
Học sinh làm bài
Học sinh làm và nêu cách thực hiện
Học sinh nêu bài toán và ghi phép tính
Học sinh nêu miệng
Sinh hoạt lớp
I. Mục tiêu: 
- HS thấy được ưu điểm và nhợc điểm của lớp trong tuần. 
- Phát huy những ưu điểm đạt được. 
- Khắc phục 1 số nhược điểm còn tồn tại trong tuần. 
II. Các hoạt động:
 Hoạt động 1: GV thay mặt lớp đánh giá lại một số hoạt động trong tuần . 
Học tập: Có nhiều tiến bộ 
 Học bài ở nhà tốt, trong lớp hăng say phát biểu ý kiến xây dựng bài.
 Có ý thức giữ vỡ sạch, viết chữ đẹp. 
Nề nếp : Đi hoc chuyên cần 
 Trang phục gọn gàng sạch sẽ
 Vệ sinh cá nhân gọn gàng sạch sẽ
 Hoạt động 2: Phương hướng tuần tới : Thi đua học tốt, lập thành tích cao nhất mừng ngày quốc phòng toàn dân và ngày thành lập quân đội 22- 12
- Tập tác phong nhanh nhẹn của anh bộ đội cụ Hồ 
III. Tổng kết : Nhận xét dặn dò 
            File đính kèm:
 dkjafhkadjfo;aikdlfjjkaSHDFUKWAHF (18).doc dkjafhkadjfo;aikdlfjjkaSHDFUKWAHF (18).doc