Giáo án lớp 1 Tuần 16 Trường tiểu học số 2 Võ Ninh

I. Mục tiêu:

- Đọc được : im, um, chim câu, trùm khăn ; từ và câu ứng dụng.

- Viết được: im, um, chim câu, trùm khăn.

- Luyện nói từ 2 - 4 câu theo chủ đề: Xanh, đỏ, tím, vàng.

- Giáo dục ý thức học bài tốt.

II. Đồ dùng dạy học

 - Bộ ghép chữ Tiếng Việt

 - Tranh minh hoạ

 

doc16 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 945 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 Tuần 16 Trường tiểu học số 2 Võ Ninh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
inh 2. Bài mới - Hướng dẫn học sinh làm bài Bài 1: Yêu cầu học sinh ghi các số từ 0 đến 10 GV ghi lên bảng Hướng dẫn các em quan sát dãy số trên bảng để tìm ra số bé nhất, lớn nhất,… GV củng cố lại bài Bài 2: Tính Theo dõi học sinh làm bài Bài 3: Học sinh tự làm bài Bài 4: Điền số Củng cố cách thực hiện Bài 5: Viết phép tính Yêu cầu nhìn tranh đọc bài toán Vì sao em viết phép trừ? 3. Củng cố, dặn dò Học sinh làm bảng con Nhận xét bài của bạn Học sinh làm bài Học sinh đọc dãy số trên bảng và làm bài Học sinh tự làm bài Học sinh làm bài Học sinh nêu miệng Học sinh nêu bài toán Học vần : Bài 67: Ôn tập I. Mục tiêu: - Đọc và viết một cách chắc chắn các vần đã học có kết thúc bằng m. - Viết được các từ đã học có kết thúc bằng âm m. - Nghe hiểu và kể lại theo tranh truyện : Đi tìm bạn. II. Đồ dùng dạy học : - Bộ ghép chữ Tiếng Việt - Tranh minh hoạ III. Các hoạt động: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của giáo viên 1. Kiểm tra bài cũ Yêu cầu HS đọc viết GV theo dõi giúp HS làm bài 2. Bài mới - Giới thiệu bài: GV giới thiệu bài ôn Trong tuần các em đã được học những vần gì có âm m ở cuối GV treo bảng ôn đã học lên bảng GV theo dõi giúp HS đọc bài. HĐ1: Ghép chữ và vần thành tiếng Hướng dẫn HS ghép chữ ở cột dọc với chữ ở cột ngang để tạo thành tiếng có nghĩa Theo dõi giúp HS ghép và đọc bài HĐ2: Đọc từ ngữ ứng dụng Gọi HS đọc từ ngữ ứng dụng trên bảng GV giải thích 1 số từ GV theo dõi uốn nắn HS đọc HĐ3:Tập viết từ ngữ ứng dụng Yêu cầu HS viết vào bảng con Lưu ý HS nét nối giữa các con chữ trong một tiếng GV theo dõi giúp HS viết Tiết 2: Luyện tập a. Luyện đọc: Hướng dẫn HS đọc các tiếng ở bảng ôn Yêu cầu HS vừa chỉ vừa đọc , hoặc 1 em chỉ 1 em đọc Hướng dẫn đọc câu ứng dụng GV hướng dẫn , uốn nắn những em đọc sai Khuyến khích đọc trơn tiếng với tốc độ nhanh b. Luyện viết: GV viết mẫu trên bảng Yêu cầu HS viết trên vở tập viết - Quan sát giúp HS viết bài. c. Kể chuyện: GV kể toàn bộ nội dung câu chuyện Yêu cầu mỗi tổ kể 1 nội dung tranh - Trò chơi : Tìm nhanh tiếng mới 3. Tổng kết: Nhận xét và dặn dò Đọc viết trên bảng con: Đọc câu ứng dụng HS chỉ và đọc các chữ vừa học trong tuần HS đọc các chữ được ghép ở cột dọc và cột ngang ở bảng ôn Kết hợp với dấu thanh Tập viết từ ngữ ứng dụng. Đọc cá nhân, nhóm, lớp HS viết trên bảng con HS đọc bài trên bảng tiết 1 – Lớp nhận xét bổ sung HS viết vào vở tập viết Đổi vở dò bài viết HS chú ý lắng nghe,kể lại nội dung từng tranh Mỗi tổ 5 bạn tổ nào tìm được nhiều tiếng sẽ thắng cuộc Ôn luyện TV: thực hành (T2) I. Mục tiêu: - Giúp học sinh củng cố vần am, ăm, âm.. - Đọc đợc bài: Vì sao miệng bồ nông có túi; viết đúng câu: Bồ nông chăm làm. - Giáo dục lòng say mê học tập. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ Đọc lại bài vần am, ăm, âm. Giáo viên theo dõi, nhận xét 2. Bài mới - Hớng dẫn học sinh làm bài Bài 1: Hớng dẫn học sinh quan sát các hình ảnh và điền vần còn thiếu vào chỗ chấm Đọc các từ đã điền đợc Từ nào có vần am? Từ nào có vần ăm? ... Gọi học sinh đọc lại bài GV hệ thống lại Bài 2: Đọc bài: Vì sao miệng bồ nông có túi. Giáo viên đọc mẫu, hớng dẫn học sinh đọc Lu ý các em cách ngắt nghỉ Bài 3: Viết Hớng dẫn học sinh viết từng từ một Lu ý khoảng cách, nối nét Theo dõi, nhận xét 3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học Học sinh đọc bài Học sinh làm bài Học sinh trả lời miệng Học sinh đọc bài Học sinh đọc bài Viết bài Thứ sáu Ngày soạn: 15/12/2010 Ngày dạy: 17/12/2010 Học vần: Bài 68: ot- at I. Mục tiêu: - Đọc được: ot, at, tiếng hót, ca hát; từ và câu ứng dụng. - Viết được: ot, at, tiếng hót, ca hát. - Luyện nói 2-4 câu theo chủ đề : Gà gáy, chim hót, chúng em ca hát. II. Đồ dùng dạy học - Bộ ghép chữ Tiếng Việt - Tranh minh hoạ III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của giáo viên 1. Kiểm tra bài cũ Yêu cầu HS đọc viết :lưỡi liềm, xâu kim. Đọc câu ứng dụng 2. Dạy học bài mới: Giới thiệu bài HĐ1: Dạy vần mới - Dạy vần ot GV ghi vần ot lên bảng Gọi HS đọc Vần ot có cấu tạo như thế nào? Hướng dẫn đánh vần Gọi HS đọc đánh vần tiếng : hót Đọc trơn từ : tiếng hót Gọi HS đọc lại bài vần ot - Vần at ( Qui trình tương tự vần ot) HĐ2: Hướng dẫn viết GV viết mẫu HS theo dõi quan sát Yêu cầu HS viết vào bảng con HĐ3: Đọc từ ứng dụng GV đọc mẫu Giảng nghĩa từ ứng dụng Gọi HS đọc các từ ứng dụng trên bảng Tiết 2: Luyện tập Luyện đọc: -Yêu cầu HS đọc bài tiết 1 - Giới thiệu tranh vẽ câu ứng dụng Ghi câu ứng dụng lên bảng Gọi HS đọc GV lưu ý chỗ ngắt hơi chỉnh sửa nhịp đọc cho HS Luyện viết : Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết GV giúp HS viết bài Luyện nói : Gọi HS đọc tên bài luyện nói Yêu cầu HS luyện nói theo cặp 2 em GV gợi ý giúp HS luyện nói - Gọi đại diện các nhóm trình bày trước lớp Củng cố : Trò chơi : Tìm và ghi từ mới có vần uôm, ươm trên bảng 3. Tổng kết dặn dò Đọc viết trên bảng con 2 em đọc câu ứng dụng HS đọc cá nhân, đồng thanh HS trả lời – Lớp nhận xét bổ sung HS đánh vần tiếng, và đọc trơn từ Đọc cá nhân, nhóm, lớp Viết vào bảng con HS đọc bài lớp nhận xét bổ sung Gọi HS đọc lại vần ở tiết 1 - Đọc câu ứng dụng - Lớp nhận xét bổ sung Viết vài vở tập viết Đổi vở dò bài viết HS luyện nói theo cặp 2 em Mỗi đội 4 em lên chơi , đội nào tìm nhanh sẽ thắng Ôn luyện TV: thực hành (T3) I. Mục tiêu: - Giúp học sinh củng cố vần am, ăm, âm.. - Đọc đợc bài: Vì sao miệng bồ nông có túi; viết đúng câu: Bồ nông chăm làm. - Giáo dục lòng say mê học tập. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ Đọc lại bài vần am, ăm, âm. Giáo viên theo dõi, nhận xét 2. Bài mới - Hớng dẫn học sinh làm bài Bài 1: Hớng dẫn học sinh quan sát các hình ảnh và điền vần còn thiếu vào chỗ chấm Đọc các từ đã điền đợc Từ nào có vần am? Từ nào có vần ăm? ... Gọi học sinh đọc lại bài GV hệ thống lại Bài 2: Đọc bài: Vì sao miệng bồ nông có túi. Giáo viên đọc mẫu, hớng dẫn học sinh đọc Lu ý các em cách ngắt nghỉ Bài 3: Viết Hớng dẫn học sinh viết từng từ một Lu ý khoảng cách, nối nét Theo dõi, nhận xét 3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học Học sinh đọc bài Học sinh làm bài Học sinh trả lời miệng Học sinh đọc bài Học sinh đọc bài Viết bài Toán: T. 64 Luyện tập chung I. Mục tiêu: - Biết đếm so sánh các số trong phạm vi từ 0 đến 10. - Biết làm phép tính cộng trừ trong phạm vi từ 0 đến 10. - Viết được phép tính phù hợp với tóm tắt bài toán. II. Đồ dùng dạy học - Một số hình tròn bìa cứng - Phấn màu, bảng phụ III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của giáo viên 1. Kểm tra bài cũ Yêu cầu 2 HS lên bảng thực hiện 2 phép tính 5 + 3 = 10 + 0 = 10 – 1 = 2 + 8 = 10 – 0 = 9 + 1 = Cả lớp làm bảng con Gọi HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng 2. Dạy học bài mới - Hướng dẫn HS làm các bài tập trong SGK Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu bài Hướng dẫn HS đếm số chấm tròn ghi số thích hợp vào ô - Gọi 1 em lên bảng làm cả lớp làm vào vở Bài 2: Yêu cầu HS đọc các số từ 0 đến 10 và ngược lại - Lớp nhận xét bổ sung Bài 3: Tính Yêu cầu HS viết thẳng cột khi tính được kết quả Gọi 2 em lên bảng làm Cả lớp làm bảng con Bài 4: Điền số vào ô Hướng dẫn HS làm vào vở Theo dõi giúp HS làm bài Bài 5: Viết phép tính thích hợp Có : 5 quả Thêm : 3 quả Có tất cả : …. quả GV theo dõi giúp HS bài 3. Tổng kết: Nhận xét làm bài 2 em lên bảng làm Lớp nhận xét bổ sung Lớp làm bảng con 1 em lên bảng làm Cả lớp làm bài vào vở Đọc bài làm – Lớp nhận xét Hoạt động cá nhân Lớp nhận xét - 2em lên bảng làm – Cả lớp làm bảng con HS làm vào vở - Đổi vở dò bài làm 1 em dựa vào tóm tắt đọc bài toán Ghi phép tính thích hợp vào ô Đọc bài làm – Lớp nhận xét Ôn luyện toán: Thực hành(T1) I. Mục tiêu: - Củng cố cho các em nắm chắc phép cộng, phép trừ trong phạm vi 9, 10. - Rèn kỹ năng tính và thực hiện phép tính. - Giáo dục ý thức học bài tốt. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ Làm bài: 4 + 6 = 9 + 0 = 3 + 7 = 8 + 2 = Nhận xét, chỉnh sửa bài học sinh 2. Bài mới - Hớng dẫn học sinh làm bài Bài 1: Yêu cầu học sinh tính và ghi kết quả Hớng dẫn các em cách ghi kết quả GV củng cố lại phép cộng, phép trừ trong phạm vi 9, 10 Bài 2: Điền số thích hợp vào chỗ chấm Theo dõi học sinh làm bài Chữa miệng từng phép tính 6 + … = 9 Vì sao em điền số 3 Bài 3: Học sinh tự làm bài Bài 4: Điền dấu , = Củng cố cách thực hiện Bài 5: Viết phép tính Vì sao em viết phép cộng? 3. Củng cố, dặn dò Học sinh làm bảng con Nhận xét bài của bạn Học sinh làm bài Đọc bài làm của mình Học sinh đọc bảng cộng, bảng trừ Học sinh tự làm bài Học sinh nêu miệng Vì 6 + 3 = 9 Học sinh làm bài và nêu cách thực hiện Học sinh làm bài Học sinh nêu HĐTT: Sinh hoạt sao I.Mục tiêu : - HS nắm được các bớc sinh hoạt sao, có kỹ năng sinh hoạt sao thành thạo. - Thấy được ưu điểm tồn tại của lớp trong tuần , từ đó phát huy những thành tích đạt được, khắc phục 1 số tồn tại còn mắc phải. II. Các hoạt động : Hoạt động 1: Tổ chức sinh hoạt sao Các sao trưởng tập hợp và tiến hành sinh hoạt sao. Bớc 1: Tập hợp sao thành 1 vòng tròn , kiểm tra vệ sinh trang phục. Bớc 2: Hát bài sao của em Bớc 3: Gọi các sao viên nêu các công việc mà mình đã làm đợc trong tuần. Toàn sao tuyên dơng các bạn làm nhiều việc tốt Bổ sung cho những sao còn mắc khuyết điểm Bớc 4 : Nêu phương hướng hoạt động nối tiếp , tổ chức 1số trò chơi GV theo dõi bổ sung cho những sao cha thành thạo Tuyên dương 1 số sao sinh hoạt tốt Hoạt động 2: Sinh hoạt lớp GV đánh giá lại 1 số hoạt động của lớp trong tuần. III. Tổng kết : Nhận xét dặn dò

File đính kèm:

  • docdkjafhkadjfo;aikdlfjjkaSHDFUKWAHF (17).doc
Giáo án liên quan