Giáo án Lớp 1 - Tuần 15 - Năm học 2012-2013

1. Kiểm tra:

- Cho 2 – 4 HS đọc và viết: bình minh, nhà rông, nắng chang chang.

- 1 HS đọc các câu ứng dụng

2. Bài mới:

a) Giới thiệu bài: (Tương tự các bài trước)

- GV: Chúng ta học vần: om am. GV viết lên bảng: om am

b. Phát triển bài :

Dạy vần: om

* Nhận diện vần:

- Vần om được tạo nên từ o và m.

- So sánh om với on:

Giống: bắt đầu bằng o. Khác: om kết thúc là m

- Cho HS cài bảng cài.

* Đánh vần:

+ Vần: HD đánh vần: o – mờ – om / om

+ Tiếng khóa, từ ngữ khóa

- Nêu vị trí của các chữ trong tiếng: xóm (x đứng trước, om đứng sau, dấu sắc trên om).

+ Đánh vần và đọc trơn:

 

doc23 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 437 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 1 - Tuần 15 - Năm học 2012-2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n xét - Làm bài vào phiếu cá nhân - Đổi phiếu kiểm tra chéo - 1 em chữa bài bảng lớp - HS nêu - Làm bảng con - 3 em chữa bài bảng lớp - Học sinh làm bài theo hướng dẫn - Viết phép tính vào bảng con và nêu bài toán. - HS đọc bài Thứ sáu ngày 14 tháng 12 năm 2012 Tập viết T 13: nhà trường, buôn làng, I. Mục đích, yêu cầu: - HS viết đúng các chữ: nhà trường, buôn làng, hiền lành, đình làng, bệnh viện, đom đóm. - Rèn kĩ năng viết đúng, viết đẹp cho HS. - Giáo dục ý thức rèn chữ, giữ vở sạch đẹp. II. Thiết bị dạy học: Chữ mẫu. Vở Tập viết 1/1, bút chì. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra: - Đọc cho HS viết: cây thông, vầng trăng, cây sung. - Lớp viết bảng con - Nhận xét - cho điểm. 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: - Giới thiệu chữ mẫu. Ghi bảng. b. Phát triển bài : Hướng dẫn viết bảng con: - Viết mẫu - Hướng dẫn quy trình viết. - Nhận xét – sửa sai cho HS. * Hoạt động giữa giờ: c) Hướng dẫn HS viết vở Tập viết - Yêu cầu HS mở vở Tập viết. Hướng dẫn HS viết. - Chấm 1 số bài- Nhận xét bài viết của HS. 3. Kết luận : * Trò chơi: “Thi viết chữ đẹp” + Tổ chức trò chơi. + Nhận xét – Phân thắng thua. - Về nhà xem lại bài đã học - Chuẩn bị bài giờ sau. - 3 HS viết bảng lớp - Lớp viết bảng con mỗi tổ 1 từ. - Quan sát chữ mẫu. Đọc chữ mẫu. - Quan sát - Viết bảng con (lần lượt từng từ). - Tập bài thể dục tại chỗ. - Nhìn vở đọc tên từng từ. - Luyện viết mỗi từ 1 dòng theo mẫu. - Chơi thi đua giữa các tổ. Tập viết T 14: đỏ thắm, mầm non, I. Mục đích, yêu cầu:- HS viết : -Đúng các chữ: đỏ thắm, mầm non, chôm chôm, trẻ em, ghế đệm, mũm mĩm. - Rèn kĩ năng viết đúng, viết đẹp cho HS. - Giáo dục ý thức rèn chữ, giữ vở sạch đẹp. II. Thiết bị dạy học: Chữ mẫu. Vở Tập viết 1/1, bút chì. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra: -Đọc choHSviết:nhà trường, buôn làng, hiền lành. - Lớp viết bảng con - Nhận xét - cho điểm. 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: - Giới thiệu chữ mẫu. Ghi bảng. b. Phát triển bài : b) Hướng dẫn viết bảng con: - Viết mẫu - Hướng dẫn quy trình viết. - Nhận xét – sửa sai cho HS. * Hoạt động giữa giờ: c) Hướng dẫn HS viết vở Tập viết - Yêu cầu HS mở vở Tập viết. Hướng dẫn HS viết. - Chấm 1 số bài- Nhận xét bài viết của HS. 3. Kết luận : * Trò chơi: “Thi viết chữ đẹp” + Tổ chức trò chơi. + Nhận xét – Phân thắng thua. - Về nhà xem lại bài đã học - Chuẩn bị bài giờ sau. - 3 HS viết bảng lớp - Lớp viết bảng con mỗi tổ 1 từ. - Quan sát chữ mẫu. Đọc chữ mẫu. - Quan sát - Viết bảng con (lần lượt từng từ). - Tập bài thể dục tại chỗ. - Nhìn vở đọc tên từng từ. - Luyện viết mỗi từ 1 dòng theo mẫu. - Chơi thi đua giữa các tổ. . Tự nhiên và Xã hội Lớp học I. Mục tiêu : *Giúp học sinh biết : - Lớp học là nơi các em đến học hàng ngày . - Nói về các thành viên có trong lớp học và các đồ dùng có trong lớp học .Nói được tên lớp và tên cô giáo chủ nhiệm và các bạn có trong lớp . - Nhận dạng và phân loại ( ở mức độ đơn giản ) đồ dùng trong lớp học - Kính trọng thầy cô giáo , đoàn kết với các bạn và yêu quý lớp học . -GDKNS :Có kĩ năng tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn. II. Đồ dùng dạy học : - Giáo viên : một số tấm bìa ghi tên đồ dùng có trong lớp học -Học sinh : vở BTTN – XH -Vở BTTH KNS :Lớp1Trang 20-21 III. các hoạt động dạy học chủ yếu : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ : - Em học ở lớp nào , trường nào ? - GV nhận xét . 2. Bài mới : a. Giới thiệu bài : Ghi tên bài b. Phát triển bài : a. Hoạt động 1:Quan sát Mục tiêu : Biết các thành viên của lớp học và các đồ dùng có trong lớp học . B1: GV chia lớp thành 2 nhóm - Trong lớp học có những ai và có những gì ? - Bạn thích lớp học nào trong các hình đó ? B2: HS trả lời trước lớp B3: HS kể tên thầy cô giáo và các bạn mình ? - Trong lớp em thường chơi với ai? - Trong lớp có những thứ gì ? - Dùng để làm gì ? *KL : SGV (58) b. Hoạt động 2: Thảo luận theo cặp . - Mục tiêu : Giới thiệu lớp học của mình với bạn . B1: Thảo luận . B2: HS kể về lớp học trước lớp . KL: Em cần nhớ tên lớp , tên trường và yêu quý lớp học của mình . c. Hoạt động 3: Trò chơi : Ai nhanh , ai đúng . -MT:: Nhận dạng và phân loại đồ dùng trong lớp . B1. HS nhận bộ bìa . B2. HS dán tấm bìa theo yêu cầu lên bảng . B3.HS nhận xét , đánh giá 3. Kết luận : a- Cho HS nhắc lại nội dung bài . b. GV nhận xét giờ - Nhiều em nêu – nhận xét . - HS quan sát các bạn ở trong lớp và các đồ dùng . - HS quan sát H32, 33 SGK - HS nêu ( tùy theo ý kiến của từng em ) - HS trao đổi theo cặp đôi. - Đại diện các nhóm lên kể tên cô giáo chủ nhiệm và cô giáo bộ môn - HS phát biểu cá nhân - Bảng , bàn ghế , quạt . - HS bày tỏ ý kiến của mình . - HS thảo luận theo cặp đôi - Đại diện các nhóm lên kể - HS tham gia nhiệt tình vào trò chơi - HS nhận bộ bìa - Dán tấm bìa lên bảng . - Nêu kết quả đúng – nhận xét - 2 HS nhắc lại - HS lắng nghe Hoạt động tập thể Thi đua lập thành tích chào mừng ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam 22-12 GDKNS :chủ đề 2:( Kĩ năng quản lí thời gian) I. Mục tiêu: - Học sinh hiểu và thể hiện lòng biết ơn và kính yêu chú bộ đội thông qua việc làm cụ thể: “Nói lời hay làm việc tốt”. - Rèn kỹ năng giao tiếp - Giáo dục học sinh biết ơn và kính yêu chú bộ đội - GDKNS: HS có kĩ năng tự quản lí thời gian để làm việc,học tập,vui chơi II.Chuẩn bị: -Nội dung sinh hoạt . --Vở BTTH KNS : Bài tập 1,2,3 Trang 13-14,15,16 III. các hoạt động dạy học chủ yếu : 1.Hoạt động 1: Hoạt động tập thể a. ổn định: Hát b. Kiểm tra: Đồ dùng học tập, sách vở. Vở ghi môn toán c. Hướng dẫn nội dung bài - Tổ chức hoạt động nhóm Chia lớp thành 4 nhóm. Thảo luận nhóm theo các câu hỏi: + Tháng 12 có ngày lễ lớn gì ? + Ngày đó có ý nghĩa gì? + Bản thân em sẽ làm gì? Thi đua làm những việc như thế nào ? để thể hiện lòng biết ơn và kính yêu chú bộ đội . - Các nhóm cử đại diện nêu nội dung thảo luận. + Ngày 22/12 là ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam 22-12 - Hoạt động chung cả lớp Giáo viên hướng dẫn học sinh tới nội dung: Học sinh có nhiều cách thể hiện lòng biết ơn và kính yêu chú bộ đội: Nói lời hay, làm việc tốt là một trong những cách đó: Thi đua học tập tốt d.Liên hoan văn nghệ: Hát về chú bộ đội 2.Hoạt động 2: GDKNS: chủ đề 2: ( Kĩ năng quản lí thời gian) GV hướng dẫn HS làm bài tập Bài tập 1,2,3-Vở BTTH KNS :Trang 13-14,15,16. Sinh hoạt lớp Sơ kết tuần 15 I. Mục đíc, yêu cầu: - Tập hợp ưu, khuyết điểm của lớp trong tuần. - Đánh giá, xếp loại. - Phát động thi đua chào mừng ngày 22 - 12. -GDKNS :chủ đề 2:( Kĩ năng quản lí thời gian) II. Chuẩn bị: - Nội dung sinh hoạt. -Vở BTTH KNS :Trang 13-15,16. III. Tiến hành: 1. ổn định: Hát tập thể 2. Lớp tự nhận xét: - Tổ trưởng, lớp trưởng báo cáo ưu khuyết điểm của tổ, của lớp trong tuần. - Xếp loại thi đua. - Cá nhân bổ sung. - Giáo viên theo dõi, ghi nhận. 3. Giáo viên nhận xét: * Nhận xét, nhắc nhở: - Ưu điểm: . ......... - Tồn tại:. . -Phương hướng tuần tới:.. ...................................................................................................................................... ..... * Tiếp tục thi đua: chào mừng ngày 22 - 12 . 4. Văn nghệ: - Hát cá nhân. Thủ công Gấp cái quạt I - Mục tiêu : - Học sinh biết cách gấp cái quạt -Gấp và dán nối được cái quạt bằng giấy. Các nếp gấp có thể chưa đều, chưa thẳng theo đường kẻ. - Rèn cho học sinh kỹ năng gấp quạt giấy đẹp , phẳng . - Giáo dục học sinh có ý thức khi học tập. II -Thiết bị dạy học : 1. GV : giấy màu , sợi chỉ , bút chì , hồ dán , quạt mẫu . 2. HS : Giấy màu, hồ dán, sợi chỉ vở thủ công III - Các hoạt động dạy - học chủ yếu : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định tổ chức - Hát 2. Kiểm tra : Sự chuẩn bị của học sinh - HS mở sự chuẩn bị của mình 3.Bài mới : a. giới thiệu bài : Ghi tên bài b. Phát triển bài : GV hướng dẫn học sinh quan sát NX a. GV cho học sinh quan sát mẫu - HS quan sát mẫu b. GVhướng dẫn mẫu : - HS chú ý cô thao tác từng bước . - GV thực hiện từng bớc : * bước thứ nhất : đặt giấy màu lên mặt bàn và gấp các nếp gấp cách đều . * bước thứ hai : gấp đôi hình để lấy dấu giữa sau đó dùng chỉ hay len buộc Chặt phần giữa và phết hồ dán lên nếp gấp ngoài cùng . *Bước 3: Gấp đôi 2 phần lại dùng tay ép chặt để 2 phần đã phết hồ dính sát vào nhau .Khi hồ khô , mở ra đợc chiếc quạt nh hình mẫu c. Học sinh thực hành - GVnhắc lại quy trình gấp cái quạt - GV quan sát và giúp đỡ em yếu - GV cho HS tổ chức cách trình bày sản phẩm c. Kết luận : - Giáo viên nhận xét giờ học . Tuyên dơng em có ý thức học tập tốt - Đánh giá sản phẩm có kết quả cao - Dặn dò : chuẩn bị giấy màu cho bài sau. - Học sinh thực hành gấp cái quạt giấy theo các bước cô đã hớng dẫn . - HS thi trình bày sản phẩm đẹp ___________________________ Hoạt động tập thể Thi đua lập thành tích chào mừng ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam 22-12 I. Mục tiêu: - Học sinh hiểu và thể hiện lòng biết ơn và kính yêu chú bộ đội thông qua việc làm cụ thể: “Nói lời hay làm việc tốt”. - Rèn kỹ năng giao tiếp - Giáo dục học sinh biết ơn và kính yêu chú bộ đội II. Cách tiến hành: 1. ổn định: Hát 2. Kiểm tra: Đồ dùng học tập, sách vở. Vở ghi môn toán 3. Hướng dẫn nội dung bài - Tổ chức hoạt động nhóm Chia lớp thành 4 nhóm. Thảo luận nhóm theo các câu hỏi: + Tháng 12 có ngày lễ lớn gì ? + Ngày đó có ý nghĩa gì? + Bản thân em sẽ làm gì? Thi đua làm những việc như thế nào để thể hiện lòng biết ơn và kính yêu chú bộ đội . - Các nhóm cử đại diện nêu nội dung thảo luận + Ngày 22/12 là ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam 22-12 - Hoạt động chung cả lớp Giáo viên hướng dẫn học sinh tới nội dung: Học sinh có nhiều cách thể hiện lòng biết ơn và kính yêu chú bộ đội: Nói lời hay, làm việc tốt là một trong những cách đó: Thi đua học tập tốt 4. Liên hoan văn nghệ: Hát về chú bộ đội

File đính kèm:

  • docgiao an lop 1(1).doc
Giáo án liên quan