Giáo án lớp 1 Tuần 14 Trường tiểu học số 2 Võ Ninh

I. Mục tiêu :

- Đọc được : eng, iêng, tiếng kẻng, trống chiêng, từ và câu ứng dụng.

- Viết được: eng, iêng, tiếng kẻng, trống chiêng.

- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: Ao, hồ, giếng.

- Giáo dục ý thức học bài tốt.

II. Đồ dùng dạy học

 - Bộ ghép chữ Tiếng Việt

 - Tranh minh hoạ từ khoá

 

doc17 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1055 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 Tuần 14 Trường tiểu học số 2 Võ Ninh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ướng dẫn học sinh làm bài Bài 1: Yêu cầu học sinh tính và ghi kết quả Hướng dẫn các em cách ghi kết quả GV củng cố lại phép cộng, phép trừ trong phạm vi 8 Bài 2: Yêu cầu học sinh tính nhẩm và ghi kết quả Theo dõi học sinh làm bài Bài 3: Củng cố cách thực hiện phép tính 8 - 3 + 2 = Nêu cách thực hiện? Bài 4: Viết phép tính 3. Củng cố, dặn dò Học sinh làm bảng con Nhận xét bài của bạn Học sinh làm bài Đọc bài làm của mình Học sinh đọc bảng cộng, bảng trừ Học sinh tự làm bài Đọc bảng cộng Học sinh làm bài và nêu cách thực hiện Học sinh làm bài Học vần : Bài 58: inh , ênh I. Mục tiêu : - Đọc được : inh, ênh, máy vi tính, dòng kênh, từ và câu ứng dụng. - Viết được: inh, ênh, máy vi tính, dòng kênh. - Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề : máy cày, máy nổ, máy khâu, máy tính. II. Đồ dùng dạy học - Bộ ghép chữ Tiếng Việt - Tranh minh hoạ III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ Yêu cầu HS đọc viết : hải cảng, bánh chưng, Đọc đoạn thơ ứng dụng 2. Dạy học bài mới: Giới thiệu bài HĐ1: Dạy vần mới: - Dạy vần inh GV ghi vần inh lên bảng Gọi HS đọc Nêu cấu tạo của vần inh? Hướng dẫn đánh vần Gọi HS đọc đánh vần tiếng :tính Đọc trơn từ : Máy vi tính GV chỉnh sữa nhịp đọc cho HS Gọi HS đọc lại bài vần inh - Vần ênh ( Qui trình tương tự vần inh) HĐ2: Hướng dẫn viết GV viết mẫu HS theo dõi quan sát Yêu cầu HS viết vào bảng con HĐ3: Đọc từ ứng dụng GV đọc mẫu Giảng nghĩa từ ứng dụng Gọi HS đọc các từ ứng dụng trên bảng Tiết 2: Luyện tập Luyện đọc: -Yêu cầu HS đọc bài tiết 1 - Giới thiệu tranh vẽ câu ứng dụng Ghi câu ứng dụng lên bảng Giảng nghĩa từ ứng dụng Gọi HS đọc GV theo dõi giúp HS đọc GV lưu ý chỗ ngắt hơi chỉnh sửa nhịp đọc cho HS Luyện viết : Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết GV giúp HS viết bài Luyện nói : Gọi HS đọc tên bài luyện nói Yêu cầu HS luyện nói theo cặp 2 em GV gợi ý giúp HS luyện nói - Gọi đại diện các nhóm trình bày trước lớp Củng cố : Trò chơi : Tìm từ mới có vần inh, ênh 3. Tổng kết dặn dò Đọc viết trên bảng con 2 em đọc đoạn thơ ứng dụng HS đọc cá nhân, đồng thanh HS trả lời – Lớp nhận xét bổ sung HS đánh vần tiếng, và đọc trơn từ Đọc cá nhân, nhóm, lớp Viết vào bảng con HS đọc bài lớp nhận xét bổ sung Gọi HS đọc lại vần ở tiết 1 - Đọc câu ứng dụng - Lớp nhận xét bổ sung Viết vài vở tập viết Đổi vở dò bài viết HS luyện nói theo cặp 2 em Ôn luyện TV: thực hành (T2) I. Mục tiêu: - Giúp học sinh củng cố vần uông, ương. - Đọc được bài ; viết đúng câu: Trường có trống, có chuông. - Giáo dục lòng say mê học tập. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ Đọc lại bài vần uông, ương. Giáo viên theo dõi, nhận xét 2. Bài mới - Hướng dẫn học sinh làm bài Bài 1: Hướng dẫn học sinh quan sát các hình ảnh và điền vần còn thiếu vào chỗ chấm Đọc các từ đã điền được Tiếng nào có vần uông? Tiếng nào có vần ương? ... Gọi học sinh đọc lại bài GV hệ thống lại Bài 2: Đọc bài Giáo viên đọc mẫu, hướng dẫn học sinh đọc Lưu ý các em cách ngắt nghỉ Bài 3: Viết Hướng dẫn học sinh viết từng từ một Lưu ý khoảng cách, nối nét Theo dõi, nhận xét 3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học Học sinh đọc bài Học sinh làm bài Học sinh trả lời miệng Học sinh đọc bài Học sinh đọc bài Viết bài Thứ sáu Ngày soạn: 1/12/2010 Ngày dạy: 3/12/2010 Học vần : Bài 59: Ôn tập I. Mục tiêu: - Đọc được các vần đã học có kết thúc bằng ng và nh, các từ ngữ, câu ứng dụng từ bài 52-59. - Viết được các vần, các từ ngữ ứng dụng từ bài 52 đến bài 59. - Nghe hiểu và kể lại theo tranh truyện : Quạ và Công II. Đồ dùng dạy học : - Bộ ghép chữ Tiếng Việt - Tranh minh hoạ III. Các hoạt động: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ. Yêu cầu HS đọc viết GV theo dõi giúp HS làm bài 2. Bài mới - Giới thiệu bài: GV giới thiệu bài ôn Trong tuần các em đã được học những vần gì có âm ng, nh ở cuối GV treo bảng ôn đã học lên bảng GV theo dõi giúp HS đọc bài. HĐ1: Ghép chữ và vần thành tiếng Hướng dẫn HS ghép chữ ở cột dọc với chữ ở cột ngang để tạo thành tiếng có nghĩa Theo dõi giúp HS ghép và đọc bài HĐ2: Đọc từ ngữ ứng dụng Gọi HS đọc từ ngữ ứng dụng trên bảng GV giải thích 1 số từ GV theo dõi uốn nắn HS đọc HĐ3: Tập viết từ ngữ ứng dụng Yêu cầu HS viết vào bảng con Lưu ý HS nét nối giữa các con chữ trong một tiếng GV theo dõi giúp HS viết Tiết 2: Luyện tập a. Luyện đọc: Hướng dẫn HS đọc các tiếng ở bảng ôn Yêu cầu HS vừa chỉ vừa đọc , hoặc 1 em chỉ 1 em đọc Hướng dẫn đọc câu ứng dụng GV hướng dẫn , uốn nắn những em đọc sai Khuyến khích đọc trơn tiếng với tốc độ nhanh b. Luyện viết: GV viết mẫu trên bảng Yêu cầu HS viết trên vở tập viết - Quan sát giúp HS viết bài. c. Kể chuyện :GV kể toàn bộ nội dung câu chuyện Yêu cầu mỗi tổ kể 1 nội dung tranh - Trò chơi : Tìm nhanh tiếng mới 3. Tổng kết: Nhận xét và dặn dò Đọc viết : Đọc câu ứng dụng Nhận xét – Bổ sung HS chỉ và đọc các chữ vừa học trong tuần HS đọc các chữ được ghép ở cột dọc và cột ngang ở bảng ôn Đọc cá nhân, nhóm, lớp HS viết trên bảng con HS đọc bài trên bảng tiết 1 – Lớp nhận xét bổ sung HS viết vào vở tập viết Đổi vở dò bài viết HS chú ý lắng nghe,kể lại nội dung từng tranh Mỗi tổ 5 bạn tổ nào tìm được nhiều tiếng sẽ thắng cuộc Ôn luyện TV: thực hành (T3) I. Mục tiêu: - Giúp học sinh củng cố vần ang, inh, ênh. - Đọc đợc bài: Vì sao miệng bồ nông có túi; viết đúng câu: Voi to kềnh, cáo tinh ranh. - Giáo dục lòng say mê học tập. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ Đọc lại bài vần ang, inh, ênh. Giáo viên theo dõi, nhận xét 2. Bài mới - Hướng dẫn học sinh làm bài Bài 1: Hướng dẫn học sinh quan sát các hình ảnh và điền vần còn thiếu vào chỗ chấm Đọc các từ đã điền được Tiếng nào có vần ang? Tiếng nào có vần inh, ênh? ... Gọi học sinh đọc lại bài GV hệ thống lại Bài 2: Đọc bài: Vì sao miệng bồ nông có túi. Giáo viên đọc mẫu, hướng dẫn học sinh đọc Lưu ý các em cách ngắt nghỉ Bài 3: Viết Hướng dẫn học sinh viết từng từ một Lưu ý khoảng cách, nối nét Theo dõi, nhận xét 3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học Học sinh đọc bài Học sinh làm bài Học sinh trả lời miệng Học sinh đọc bài Học sinh đọc bài Viết bài Toán : T. 56 Phép trừ trong phạm vi 9 I. Mục tiêu: - Thuộc bảng trừ, biết làm tính trừ trong phạm vi 9. - Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ. - Giáo dục ý thức học bài tốt. II. Đồ dùng dạy học : Bộ đồ dùng học toán lớp 1 III. Các hoạt động : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ GV ghi lên bảng 3 + 4 + 2 = 5 + 4 + 0 = 8 – 1 - 2 = 8 – 4 - 2 = Gọi HS lên bảng làm 2. Dạy bài mới: Giới thiệu bài HĐ1: Hình thành khái niệm về phép trừ GV gắn lên bảng 9 chấm tròn Trên bảng có mấy chấm tròn? Bớt đi 1 chấm tròn còn lại mấy chấm tròn? Em nào có thể thay từ bớt bằng từ khác? GV ghi : 8 – 1 = 8 Tương tự hình thành phép trừ 9 – 8 = 1 Gọi vài HS nhắc lại Hướng dẫn HS hình thành phép trừ 9 – 2 = 7 9 – 3 = 6 9 – 4 = 5 9 – 7 = 2 9 – 6 = 3 9 – 5 = 4 Gọi HS đọc lại các công thức trên HĐ2: Hướng dẫn HS nhận ra mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ HĐ3: Luyện tập Bài 1: Gọi HS đọc đề bài GV hướng dẫn HS đặt tính thẳng cột , tính đúng kết quả Bài 2: Gọi HS đọc đề toán Hướng dẫn HS tính nhẩm rồi ghi kết quả vào sau dấu bằng GV theo dõi giúp HS làm bài Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu Hướng dẫn HS điền số thích hợp vào ô Muốn điền được số đúng vào ô ta phải nắm được cấu tạo của số 9? - Làm các phép tính cộng trừ trong phạm vi 9 Bài 4: Yêu cầu HS nhìn vào tranh vẽ đọc bài toán rồi ghi phép tính vào ô vuông GV hướng dẫn HS làm bài 3. Tổng kết : Nhận xét dặn dò 2 HS lên bảng làm cả lớp làm bảng con Có 9 chấm tròn Còn lại 8 chấm tròn ( bỏ đi, bóc đi, lấy đi, trừ đi…) HS đọc 9 trừ 1 bằng 8 , cá nhân - đồng thanh Đọc cá nhân đồng thanh Tính : HS làm trên bảng con - Tính : HS làm vào vở - Đọc bài làm - HS làm vào vở Đổi vở dò bài làm Làm vào vở Ôn luyện toán: Thực hành(T2) I. Mục tiêu: - Củng cố cho các em nắm chắc phép cộng, phép trừ trong phạm vi 9. - Rèn kỹ năng tính và thực hiện phép tính. - Giáo dục ý thức học bài tốt. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ Làm bài: 5 + 4 = 9 + 0 = 2 + 7 = 6 + 3 = Nhận xét, chỉnh sửa bài học sinh 2. Bài mới - Hướng dẫn học sinh làm bài Bài 1: Yêu cầu học sinh tính và ghi kết quả Hướng dẫn các em cách ghi kết quả GV củng cố lại cách ghi phép tính theo cột dọc Bài 2: Yêu cầu học sinh tính nhẩm và ghi kết quả Theo dõi học sinh làm bài Bài 3: Củng cố cách điền dấu >, <, = 9 - 8 …1 Nêu cách thực hiện? Bài 4: Viết phép tính Bài 5: Đố vui Giáo viên vẽ hình lên bảng hướng dẫn làm 3. Củng cố, dặn dò Học sinh làm bảng con Nhận xét bài của bạn Học sinh làm bài Đọc bài làm của mình Học sinh tự làm bài Đọc bảng cộng Học sinh làm bài và nêu cách thực hiện Học sinh làm bài Sinh hoạt lớp I. Mục tiêu: - HS thấy được ưu điểm và nhược điểm của lớp trong tuần. - Phát huy những ưu điểm đạt được. - Khắc phục 1 số nhược điểm còn tồn tại trong tuần. II. Các hoạt động: * Hoạt động 1: GV thay mặt lớp đánh giá lại một số hoạt động trong tuần Học tập: Có nhiều tiến bộ Học bài ở nhà tốt, trong lớp hăng say phát biểu ý kiến xây dựng bài Có ý thức giữ vỡ sạch, viết chữ đẹp Nền nếp : Đi hoc chuyên cần Trang phục gọn gàng sạch sẽ Vệ sinh cá nhân gọn gàng sạch sẽ Vệ sinh chuyên vệ sinh lớp học đảm bảo * Hoạt động 2: Phương hướng tuần tới : Thi đua học tốt, lập thành tích cao nhất mừng ngày thành lập quân đội 22- 12 - Tập tác phong nhanh nhẹn của anh bộ đội cụ Hồ III. Tổng kết : Nhận xét dặn dò

File đính kèm:

  • docdkjafhkadjfo;aikdlfjjkaSHDFUKWAHF (15).doc
Giáo án liên quan