Giáo án lớp 1 Tuần 12

A.Mục tiu:

 - Đọc được: ân, ă, ăn, cái cân, con trăn; từ và câu ứng dụng.

 - Viết được: ân, ă, ăn, cái cân, con trăn.

 - Luyện nói từ 1- 3 câu theo chủ đề: Nặn đồ chơi.

 - HS khá, giỏi biết đọc trơn.

B.Đồ dùng dạy học :

 - GV : Bảng nỉ, bộ chữ ci, thẻ từ, vở BTTV, Tranh minh họa từ, câu ứng dụng, phần luyện nói.

 - HS: SGK, vở tập viết, vở BTTV, bảng con , Bộ đồ dùng học tập.

 

doc22 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1398 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 Tuần 12, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
3. Hoạt động 3 : Luyện viết iên, yên, đèn điện, con yến. - GV giới thiệu chữ in, chữ viết - hướng dẫn cách viết - viết mẫu vần iên. - HS viết bảng con – GV nhận xét, sửa sai. - HD viết vần yên ( HD tương tự vần iên ) - GV hướng dẫn viết từ đèn điện – GV hướng dẫn cách viết - viết mẫu - HS viết bảng con – GV nhận xét, sửa sai. - GV hướng dẫn viết từ : con yến ( HD tương tự từ: đèn điện.) II. TIẾT 2: 1. Hoạt động 1: Luyện đọc a. Đọc bảng lớp ND tiết 1. GV gọi HS đọc ( 3-5 em ) - Lớp đồng thanh 1 lần b. Đọc câu: Treo tranh giới thiệu câu :Tranh vẽ gì ? ( Vẽ đàn kiến đang tha lá cây về xây tổ trên cành cây..) - GV ghi câu ứng dụng: Sau cơn bão, Kiến đen lại xây nhà. Cả đàn kiên nhẫn chở lá khơ về tổ mới. - Nhận biết tiếng cĩ vần iên, yên ( Kiến, kiên.) - GV hướng dẫn HS đọc tiếng, từ, cụm từ khĩ. - GV đọc mẫu - HS đọc tồn bài ( 3-5 em ) c. Đọc SGK: - HS đọc bài trang 1+ 2 SGK (3-5 em ) – NX - sửa sai 2. Hoạt động 2: Luyện nĩi - 1 HS đọc chủ đề: Biển cả - GV treo tranh hỏi:Tranh vẽ những gì? Trên biển thường cĩ gì? ( Vẽ biển, cánh buồm, gợn sĩng.) - HS làm việc theo nhĩm 2 - đại diện nhĩm trả lời – NX - sửa sai. - GV nêu câu hỏi – HSTL cá nhân: + Nước biển mặn hay ngọt? Người ta dùng nước biển làm gì? + Em đã được bố mẹ cho đi biển lần nào chưa? - Nhắc lại chủ đề : Biển cả * NGHỈ GIỮA TIẾT 3. Hoạt động 3: Làm VBT / 50 - GV hướng dẫn HS làm các BT : * Bài 1: Nối ( miền núi, chiến đấu, đàn yến) * Bài 2: Điền iên hay yên? ( bãi biển, đàn kiến, yên xe) * Bài 3: Viết: viên phấn, yên vui. - Thu vở chấm vài em - NX sửa sai. 4. Hoạt động 4: Củng cố - Dặn dị - HS đọc lại tồn bài ( 2 em ) - Dặn HS về đọc bài - Tìm tiếng cĩ vần iên, yên – xem bài : uơn, ươn. - NX tiết học. D. BỔ SUNG: ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................ T3 TỐN TIẾT: 47 PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 6 SGK/67 TGDK: 37’ A.Mục tiêu: - Thuộc bảng trừ, biết làm tính trừ trong phạm vi 6; biết viết phép tính thích hợp với tình huống trong hình vẽ. - Làm BT : 1 ; 2 ; 3 cột 1, 2 ; 4 / VBT 50. B.Đồ dùng dạy học: Que tính, bảng phụ. C.Các hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: Bài cũ: Bài 2:Tính 4 + 2 = 5 + 1 = 5 + 0 = 2 + 2 = 2 + 4 = 1 + 5 = 0 + 5 = 3 + 3 = - Gọi 2 HS lên làm – Lớp làm bảng con. Bài 3: Tính 4 + 1 + 1 = 5 + 1 + 0 = 3 + 2 + 1 = 4 + 0 + 2 = - Gọi 2 HS lên bảng làm bài. - Nhận xét bài cũ. 2. Hoạt động 2: Bài mới a. Hoạt động 2.1: Hình thành kiến thức mới: * Hướng dẫn HS thành lập và ghi nhớ bảng trừ trong phạm vi 6: - HDHS thành lập cơng thức 6 – 1 = 5, 6 – 5 = 1 - GV đính tranh: Cĩ mấy quả cam? ( 6 quả cam ). Bớt đi mấy quả cam? ( 1 quả cam). Cịn lại mấy quả cam? ( 5 quả cam ) Bớt đi ta làm tính gì? ( tính trừ ) - HS đính phép tính lên bảng cài. HS đọc. GV ghi phép tính lên bảng. - HS đọc lại: 6 – 1 = 5, 6 – 5 = 1 - Tương tự cho phép tính: 6 – 5 = ? - GV hướng dẫn HS hình thành: 6 – 2 = 4, 6 – 4 = 2, 6 – 3 = 3. b. Hoạt động 2.2 : Hướng dẫn HS ghi nhớ về bảng trừ. - HDHS nhận biết về mối quan hệ giữa cộng và trừ * NGHỈ GIỮA TIẾT c. Hoạt động 2.3: Thực hành VBT/50 * Bài 1/VBT: Tính - 1HS nêu yêu cầu-HS làm việc cá nhân - 3 em lên bảng làm và đọc kết quả - Nhận xét, sửa sai * Bài 2/VBT: Viết số thích hợp vào chỗ chấm - 1HS nêu yêu cầu - GV hướng dẫn cách làm - HS làm việc cá nhân – 2 em lên bảng làm. Nhận xét, sửa sai, chú ý cho HS mối liên hệ giữa phép cộng và phép trừ. * Bài 3/VBT: Tính ( cột 1, 2 ) - 1HS nêu yêu cầu -GV hướng dẫn cách làm - HS làm việc cá nhân – 2 em lên bảng làm.Nhận xét, sửa sai. * Bài 4/VBT: Viết phép tính thích hợp - 1HS nêu yêu cầu - GV hướng dẫn cách đặt đề tốn. - HS làm việc cá nhân. 2 HS lên bảng làm - Nhận xét, sửa sai. - cho HS nêu lại đề tốn. 3. Hoạt động 3: Củng cố - Dặn dị: - Thi đọc thuộc bảng cộng trong phạm vi 6 - Nhận xét tiết học D. BỔ SUNG: ………………………………………………………………………………..............................……………………………………………………………………………………………….. T4 ÂM NHẠC TIẾT :12 ƠN TẬP BÀI HÁT: ĐÀN GÀ CON. SGK: 13 TGDK 35’ A.Mục tiêu: - Hát đúng giai điệu và thuộc lời 1 + 2 của bài. - Biết hát kết hợp vận động phụ họa đơn giản. - Biết hát đúng 2 lời của bài hát. * Lồng ghép GDNGLL : TC: Giả tiếng gà kêu. B.Đồ dùng dạy học: Song loan, các động tác phụ hoạ. C.Các hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: Ơn bài hát. - GV bắt nhịp cho lớp hát lại bài hát: CN, lớp. - Chú ý nghe và sửa sai cho HS. 2. Hoạt động 2: Hát kết hợp vận động phụ hoạ. - GV tập một số động tác phụ hoạ sau khi gõ đệm và hát theo nhịp phách: * HS đứng hát kết hợp vận động phụ hoạ: + Trơng kia…ăn trong vườn: 1 tay chống hơng, tay cịn lại chỉ phía trước từ trái sang phải và chân nhún theo nhịp phách - phách mạnh nhún chân trái, phách nhẹ nhún chân phải. + Cùng tìm …đàn gà con đi lon ton: Đứng nhún chân và vỗ tay. - Tổ chức biểu diễn trước lớp - Tuyên dương nhĩm biểu diễn tốt. 3. Hoạt động 3:Củng cố - Dặn dị. * Hoạt động vui chơi :Trị chơi “Giả tiếng gà kêu”: - Chuẩn bị: Tranh ảnh về gà con; gà mái; gà trống. - Tiến hành: + Hoạt động cả lớp. + GV cho học sinh tự nhận biết ( gà con, gà trống, gà mái ) thơng qua tranh ảnh, đồng thời cho các em tự giả tiếng gà con, gà mái và gà trống. + GV nhận xét - Tuyên dương. + GV nêu cách chơi : GV sẽ gọi bất kỳ một HS đứng lên và nĩi tên một trong ba loại gà ( gà con, gà mái, gà trống ) thì HS sẽ giả tiếng gà đĩ. Ví dụ: GV gọi: “ HS A , gà con” thì HS A nĩi nhanh: “ Chiếp, chiếp,…” + Cứ như thế GV gọi nhiều em. + Nhận xét - Tuyên dương. * HS hát lại lời cả bài hát. - Nhận xét tiết học. D.BỔ SUNG : ................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................. *BUỔI CHIỀU: T1 TIẾNG VIỆT ( BS ) IÊN - YÊN A. Mục tiêu: - Củng cố các vần iên,yên đã học. - Rèn học sinh nắm chắc vần iên,yên và đọc, viết chính xác các tiếng, từ cĩ vần iên,yên B. Các hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: Đọc và tìm tiếng từ. - Đọc, so sánh vần : iên # yên - 2 em/ nhĩm kiểm tra đọc bài vần iên,yên trong SGK(Chú ý HS yếu). - Ghép âm và thêm dấu thanh vào vần iên,yên để được tiếng. - Tìm từ mới cĩ vần iên,yên - Viết từ ngữ cĩ vần iên,yên . 2. Hoạt động 2: Rèn viết. - Viết vở chính tả : Đèn điện, con yến,cá biển,viên phấn, yên ngựa, yên vui, biển cả Sau cơn bão, Kiến đen lại xây nhà. Cả nhà kiên nhẫn chở lá khơ về tổ mới. 3.Hoạt động 3 : Bồi dưỡng HS giỏi. Thi viết đúng, đẹp câu ứng dụng : Sau cơn bão, Kiến đen lại xây nhà. Cả nhà kiên nhẫn chở lá khơ về tổ mới. C.Củng cố - dặn dị: - Về tập viết thêm , rèn viết chính tả - Học thuộc bài: in, un. - Chuẩn bị bài sau. T2 TỐN (BS) PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 6 A. Mục tiêu: - Củng cố kiến thức phép trừ trong phạm vi 6. - Rèn học sinh nắm chắc cơng thức trừ trong phạm vi 6. - Rèn HS làm tính thành thạo, chính xác về phép trừ trong phạm vi 6. B.Các hoạt động dạy học: 1.Hoạt động 1: Củng cố về phép trừ trong phạm vi 6. - HS đọc thuộc bảng trừ trong phạm vi 6. - Thi trả lời nhanh: 6 - 3 = ? 6- 1 = ? 6 - 4 = ? 2.Hoạt động 2:Thực hành bài tập SGK/ 66. * Bảng con: Bài 3: Tính (Cột 1,ghi kết quả hàng ngang). * Bảng lớp: Bài 4: Nhìn tranh đặt đề tốn – Viết phép tính thích hợp. a/ 6 - 1 = 5 b/ 6 - 2 = 6. * Vở 2: Bài 1: Tính (Thực hiện theo cột dọc – trang 66). - 1HS nêu yêu cầu -HS làm việc cá nhân. - 3 em lên bảng làm và đọc kết quả - Nhận xét, sửa sai Bài 2:Tính 5 + 1 = 4 + 2 = 3 + 3 = 6 – 5 = 6 – 2 = 6 - 3 = 6 – 1 = 6 – 4 = 6 – 6 = - 1HS nêu yêu cầu -HS làm việc cá nhân. - 2 em lên bảng làm và đọc kết quả - Nhận xét, sửa sai 3. Hoạt động 3: Tốn nâng cao.(GVHD bảng lớp). - Bài 2: Hình vẽ sau cĩ mấy hình tam giác? C. Củng cố - Dặn dị: - Về xem lại bài. Học thuộc cơng thức trừ trong phạm vi 6. - Chuẩn bị bài: Luyện tập T3 SINH HOẠT TẬP THỂ TIẾT: 12 TUẦN 12 I. Tổng kết tuần 12: 1.Đã làm được: ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… 2. Tồn tại: ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… 3. Tuyên dương: ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… II. Phương hướng tuần 13: 1.Hạnh kiểm: ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… 2.Học lực: ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… 3.Hoạt động giáo dục khác: * Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM: - Kể chuyện về Bác: Câu chuyện “ Các em sạch và ngoan thật”. ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… * Phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện - Học sinh tích cực”: - Nhắc học sinh xưng hơ với nhau đúng mực. Thực hiện ứng xử tốt với bạn, khơng gây gổ, khơng đánh nhau. - Hướng dẫn học sinh chơi trị chơi dân gian : Tâng cầu. * An tồn giao thơng – Tai nạn học đường: - Giáo dục nhắc nhở HS thực hiện tốt ATGT: Đi bộ đúng qui định, khơng tự ý qua đường, đội mũ BH khi ngồi xe máy, khơng chơi hoặc đùa giỡn dưới lịng đường, khi qua đường cĩ rào chắn phải hết sức cẩn thận.... - Ra chơi cấm leo trèo, rượt đuổi, chạy nhảy quá sức. III. Vui chơi giải trí: * Kể chuyện cổ tích cho HS nghe.

File đính kèm:

  • docTuần 12.doc