Giáo án lớp 1 tuần 11, 12

 TUẦN 11

TIẾT:1+2

 TẬP ĐỌC. Tiết bài: 31+32

 BÀ CHÁU Sgk/ 86; TGDK: 70’

I/ MỤC TIÊU.

- Giúp hs hiểu nghĩa từ mới : rau cháo nuôi nhau,đầm ấm,màu nhiệm,và hiểu nội dung bài.

- Đọc trơn, ngắt nghỉ hơi đúng chỗ. Bước đầu đọc phân biệt lời kể chuyện với lời nhân vật.

- GD học sinh phải hiếu thảo và yêu quý ông bà .

-HSKK:An đọc được từ khó:rau cháo nuôi nhau,và đọc được hai câu trong bài(Bà cháu)

 

doc39 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1397 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 11, 12, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Cờ lễ hội màu gì? - Màu ngũ sắc. * kết luận:Lá cờ có màu sắc khác nhau. b/ Hoạt động 2:Cách vẽ lá cờ * Mục tiêu:HS biết cách vẽ lá cờ. * Cách thực hiện:GV hướng dẫn cách vẽ - HS chú ý. - GV nêu yêu cầu của bài. - Vẽ lá cờ vừa với phần giấy. - Ngôi sao vẽ giữa nền cờ. - Vẽ nền cờ đỏ,ngôi sao vàng. * Kết luận:Các em cần nên vẽ ngôi sao 3 cánh ở trên. c/ Hoạt động 3:Thực hành. *Mục tiêu:Học sinh vẽ và tô màu đựơc lá cờ. * Cách thực hiện: GV nhắc lại cách vẽ - HS chú ý. - HS vẽ vào vở- gv theo dõi sửa. - hs vẽ vào vở. - GV cho hs trình bày bài vẽ của mình. * Kết luận: / 3/ Hoạt động cuối: - HS trung bày sản phẩm lên bảng lớp. - hs trung bày sàn phẩm. - GV nhận xét đánh giá, tuyên dương. IV/ PHẦN BỔ SUNG: TUẦN :12 TỰ NHIÊN- XÃ HỘI Tiết:12 TIẾT:5 ĐỒ DÙNG TRONG GIA ĐÌNH Sgk/ 23 TGDK:35’ I/ MỤC TIÊU -HS biết kể tên và nêu công dụng của một số đồ dùng trong gia đình. - Hs biết phân loại đồ dùng theo vật liệu làm ra. - HS biết bảo quản và sử dụng một số đồ dùng trong gia đình. II/ ĐỒ DUNG DẠY HỌC:Tranh minh hoạ III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1/ Hoạt động đầu tiên:Gia đình. - Kể tên những người trong gia đình em. 2/ Hoạt động bài mới:Đồ dùng trong gia đình - Giới thiệu bài ,ghi bảng - HS nhắc lại a/ Hoạt động 1:Làm việc với sgk * Mục tiêu: HS nhận biết kể tên và nêu công dụng của 1 số đồ dùng trong gia đình * Cách thực hiện: - GV chia lớp thành 4 nhóm và thảo luận theo tranh. - 4 nhóm thảo luận. +Tranh vẽ gì? Nêu tác dụng của đồ dùng trong tranh? - Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét bổ sung. - HS trình bày * Kết luận: Các đồ dùng trong mỗi gia đình không giống nhau Là do nhu cầu kinh tế của mỗi gia đình b/ Hoạt động 2:Bảo quản và giữ gìn một số đồ dùng trong gia đình. * Mục tiêu:Biết sử dụng và bảo quản đồ dùng trong gia đình. * Cách thực hiện:Làm việc theo cặp - GV : Nói với bạn xem ở nhà mình thường sử dụng những đồ Dùng nào? Nêu cách bảo quản? -hs làm việc theo cặp - Muốn sử dụng các đồ dùng bằng gỗ ta cần lưu ý điều gì? * Kết luận Muốn cho đồ dùng sạch đẹp ta phải thường xuyên Lau chùi và cọ rửa và bảo quản đúng c/ Hoạt động 3:Đố em. * Mục tiêu: HS kể được đồ dùng trong nhà mình. */ Cách thực hiện: GV chia lớp thành 2 nhóm thi đố - VD:Tôi luôn đem gió mát cho mùa hè. - Quạt gió. - Nhóm nào nêu được nhiều nhóm đó thắng. * Kết luận:Gv nhận xét tuyên dương. * Hoạt động cuối: - HS kể lại những đồ dùng trong nhà mình. . – cá nhân kể. - GV nhận xét tuyên dương. IV/ PHẦN BỔ SUNG: TUẦN 12 Thứ sáu ngày 30 tháng 11 năm 2007 Tiêt 1. THỂ DỤC Tiết: 23 TRÒ CHƠI NHÓM BA NHÓM BẢY- ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG SGV/ 66 TGDK:35’ I/ MỤC TIÊU: - Giúp hs làm quen với trò chơi nhóm ba nhóm bảy và ôn lại bài thể dục phát triển chung. - HS tập thành thạo các động tác và tham gia chơi nhiệt tình. - HS tự giác ,tích cực trong khi chơi và tập luyện. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: còi. III/ NỘI DUNG PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG ĐLVĐ BIỆN PHÁP TỔ CHỨC A/ MỞ ĐẦU: Tập hợp lớp - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học, cho hs vỗ tay và hát. -Dóng hàng dồn hàng nghiêm nghỉ, quay phải , quay trái. - khởi động tay,chân,đầu gối. B/ CƠ BẢN: - GV phổ biến nội dung bài học :Trò chơi nhóm ba nhóm bảy- Ôn bài thể dục phát triển chung. Gv chia tổ và chia khu vực tập luyện. - Từng nhóm lên tập thi trước lớp. - GV nhận xét sửa sai tuyên dương nhóm tập đúng ,đều. - GV giới thiệu trò chơi:Nhóm ba nhóm bảy - Nêu tên trò chơi hướng dẫn cách chơi ,luật chơi cho hs chơi thử,hs chơi thật. C/ KẾT THÚC: - Cúi người thả lỏng, hít thở sâu. - Hệ thống bài học. - Nhận xét – dăn dò. - BT về nhà: Ôn tập các động tác đã học. 5 phút 20 phút 5 phút 5 phút 4 hàng ngang - lớp trưởng điều khiển. -HS chú ý. - hs thực hiện theo lệnh hô của giáo viên. Tổ trưởng điều khiển. - Đội hình vòng tròn -HS đứng thành 4 hàng ngang IV/ PHẦN BỔ SUNG : TUẦN 12 Tiết 2: TẬP ĐỌC Tiết bài: 36 MẸ SGK/ 101 TGDK: 35’ I/ MỤC TIÊU: - HS hiểu nghĩa từ mới : Nắng oi, giấc tròn, ngọn gió và hiểu nội dung bài. - HS đọc bài lưu loát và trả lời đúng nội dung của bài. - HS cảm nhận nỗi vất vả của người mẹ dành cho con. - HSKK: An đọc được từ khó:mẹ ru, quạt,đánh vần và đọc được 4 dòng thơ trong bài. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: III/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Hoạt động đầu tiên: Sự tích cây vú sữa - HS nhắc lại. - Gọi HS đọc bài + câu hỏi 1, 2/ 97 - HS đọc 2. Hoạt động bài mới: Mẹ a. Hoạt động 1: Hướng dẫn đọc * Mục tiêu: Đọc ngắt nghỉ hơi đúng và đọc diễn cảm toàn bài. * Cách thực hiện: GV đọc mẫu - HS chú ý - Đọc từng dòng thơ nối tiếp - mỗi em 2 dòng thơ - Từ khó: quạt,giấc tròn, suốt đời - HSKK:An đọc 2 từ. - Đọc từng khổ thơ trước lớp. - mỗi em 1khổ thơ - Từ mới: ngọn gió, giấc tròn,nắng oi. - Đọc từng đoạn trong nhóm. - HSKK:An đọc 1 đoạn. - Thi đọc giữa các nhóm. - các nhóm thi đọc - Cả lớp đọc - Đồng thanh * Kết luận: / b. Hoạt động 2: Tìm hiểu bài * Mục tiêu: HS trả lới đúng các câu hỏi của bài. * Cách thực hiện: GV hướng dẫn. Câu 1/102 - con ve cũng mệt.. Câu 2/ 102 - hát ru quạt cho con ngủ. Câu 3/ 102 - so sánh với ngôi sao.. * Kết luận: Cảm nhận nỗi vất vả của mẹ dành cho con . c.Hoạt động 3: Luyện đọc lại a/ MT;Giúp học sinh đọc đúng và đọc hay . b/ CTT;HS đọc lại toàn bài theo nhóm - HS thi nhau đọc. - Từng nhón thi nhau đọc c/ KL: GV nhận xét tuyên dương. 3. Hoạt động cuối: Củng cố dặn dò. - Cho Hs đọc lại bài . - Dặn dò: về nhà xem bài mới. IV/ PHẦN BỔ SUNG. TUẦN 1 Tiết 3. TOÁN. Tiết bài: 58 33 – 5 Sgk/ 58; TGDK: 35’ I/ MỤC TIÊU: Học sinh biết vận dụng vào bảng trừ và thực hiện được phép trừ:33 – 5. HS vận dụng vào làm các bài toán nhẩm ,tính viết, giải toán có lời văn . GD học sinh tính cẩn thận chính xác khi làm bài. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Bộ biểu diễn toán. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1/ Hoạt động đầu tiên: 13 trừ đi một số; 13 - 5 - Hs nhắc lại. Gọi Hs làm BT 2/ sgk/ 57 - 2 em. 2/ Hoạt động bài mới: 33 - 5 Giới thiệu bài: Gv ghi đề bài. Hoạt động 1: Giới thiệu phép tính:33 -5 - Hs chú ý Mục tiêu: Hs biết đặt tính và thực hiện phép tính . Cách thực hiện: GV thao tác que tính trên bảng cài. - HS thao tác que tính 3 3 - 3 không trừ được 5 lấy 13 trừ 5 bằng 8 viết 8 - 5 - 3 trừ 1 bằng 2 viết 2. 2 8 Vậy: 33 – 5 = 28 * Kết luận: Khi trừ chú ý viết số thẳng hàng - Hs nhắc lại b/ Hoạt động 2: Thực hành. * Mục tiêu: Học sinh làm được các bài tập. * Cách thực hiện:Gv hướng dẫn làm. Bài tập 1: tính. 45 33 7 3 9 3 2 3 - 9 - 5 - 5 - 8 - 4 3 4 2 8 6 8 8 5 1 9 Bai 2:Tìm x - GV hướng dẫn làm x + 7 = 63 8 + x = 83 x + 9 = 24 X = 63 – 7 x= 83-8 x = 24-9 X = 56 x= 75 x = 15 - GV theo dõi sửa sai - HS làm vbt + bảng lớp Bài tập 3; Toán giải số học sinh còn lại là : Tóm tắt 33 - 4 = 29 ( hs) Huệ : 33 học sinh Đáp số:29hs Chuyển : 4 học sinh Còn : ? học sinh Kết luận: / Hoạt động cuối cùng: Trò chơi: điền kết quả. ND: 40 – 18 60 – 9 40 – 9 - hs lên chơi - GV nhận xét tuyên dương Nhận xét tiết học. Về nhà xem bài mới IV/ PHẦN BỔ SUNG. / TUẦN 12 Tiết 4. LUYỆN TỪ VÀ CÂU. Tiết bài: 12 TỪ NGỮ VỀ TÌNH CẢM - DẤU PHÂY SgK/ 99, TGDK: 35’ I/ MỤC TIÊU: Học sinh hệ thống hoá vốn từ:về Tình cảm,và cách sử dụng dấu phẩy HS tìm được các từ nói về tình cảm và điền đúng dấu phẩy. GDHS tính chính xác khi tìm từ và điền đúng dấu. HSKK:An tìm được 3 từ nói về tình cảm và điền đúng 2 dấu phẩy. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Bảng phụ. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1/ Hoạt động đầu tiên: Từ ngữ về đồ dùng và công việc trong nhà. - GV gọi hs nêu từ chỉ đồ dùng trong nhà . - 3 em 2/ Hoạt động bài mới: Từ ngữ về tình cảm- Dấu phẩy - Giới thiệu bài –ghi bảng - HS nhắc lại *Hoạt động 1: Thực hành. Mục tiêu: Hs làm đúng các dạng bài tập *.Cách thực hiện: Gv hướng dẫn hs làm bài. - Bài 1;Ghép các tiếng sau thành từ có 2 tiếng. - GV làm mẫu:yêu quí. - thương yêu, kính yêu, - GV nhận xét sửa sai. -HSKK:An ghépđược 2 từ Bài 2:em chọn từ ngữ nào điền vào chỗ trống để tạo thành Câu hoàn chỉnh. VD: Cháu kính yêu ông bà. Con kính yêu cha mẹ. - HS tự làm bài vào vở - HS làm miệng + vbt. - GV theo dõi sửa sai -HSKK:An đặt được 2 câu. Bài 3:Nhìn tranh nói 2 câu về hoạt động của mẹ và con. - GV cho hs nói với nhau theo cặp. - 2 em 1 cặp. VD:Bạn hs đưa cho mẹ xem quyển vở ghi điểm mười. Lâm đưa mẹ xem bài toán đạt - Gọi hs lên đọc lại bài làm. điểm mười. - GV nhận xét tuyên dương. Kết luận: / Hoạt động cuối cùng. Củng cố dặn dò. - Tìm từ chỉ tình cảm. - Hs trả lời. Nhận xét tiết học, về nhà làm bài tập. IV/ PHẦN BỔ SUNG. SGV/ 65 TGDK:35’ SINH HOẠT TIẾT:12 CHỦ NHIỆM TUẦN 12 I / MỤC TIÊU:- - HS thấy được ưu khuyết điểm của mình trong tuần. - HS noi theo ưu điểm, khắc phục những khuyết điểm tồn tại. - GDHS tính thật thà lễ phép. II / Đánh giá tình hình học tập trong tuần: 1/ Hạnh kiểm: Nhìn chung các em đều có tác phong gọn gàng sạch sẽ, nói năng lễ phép cư xử tốt với bạn bè,tôn trọng thầy cô và người lớn tưổi. - Bên cạnh những mặc đạt được vẫn còn tồn tại một số khuyết điểm: các em vẫn còn nói chuỵên riêng trong giờ học. 2/ Học lực: Qua một tuần thực học cô nhận thấy các em có sự chuẩn bị tốt , nhất là khâu sách vở và đồ Dùng học tập .Trong giờ học chú ý nghe giảng và phát biểu xây dưng bài.Chuẩn bị bài cũ bài mới trước khi đến lớp. Bên cạnh những mặt đạt được vẫn còn tồn tại một số khuýêt điểm như: nhiều em viết còn chậm đọc bài còn ngập ngừng chưa lưu loát do thời gian nghỉ hè nên các em đã quên mặt chữ. 3/ Hoạt động khác: Nhìn chung các em làm tốt khâu vệ sinh trực nhật do trường lớp phân Công. III/ Phương hướng tới: 1/ Hạnh kiểm: - Nói năng lễ phép hoà nhã vói bạn bè, an mặt gọn gàng sạch sẽ, đầu tóc và móng tay Luôn cắt ngắn.Không nói chuyện trong lóp, giữ gìn vệ sinh cá nhân. 2 /Học lực: - Học bài và chuẩn bị bài mới trước khi đến lớp ,trong giờ học chú ý nghe giảng và giơ tay phát biểu.Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ học tập đúng theo thời khoá biểu. 3/ Công tác khác: - Tham gia làm tốt khâu vệ sinh trực nhật do trường lớp phân công.

File đính kèm:

  • docgiao an the duc.doc
Giáo án liên quan