A.Mục tiu:
- Đọc được: eo, ao, chú mèo, ngôi sao; từ và đoạn thơ ứng dụng.
- Viết được: eo, ao, chú mèo, ngôi sao.
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: Gió, mây, mưa, bo, lũ.
- HS khá, giỏi biết đọc trơn.
B. Đồ dùng dạy học:
- GV : SGK, Bảng nỉ, bộ chữ ci, thẻ từ, vở BTTV, tranh .
- HS: SGK, vở BTTV, bảng con, Bộ đồ dùng học tập .
22 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1387 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 Tuần 10, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Cá nhân – Đồng thanh )
+ Ba lô, chổi chà, tuổi thơ, pha trà, ngày hội, chào cờ. Mẹ đưa bé về nhà bà ở quê.Bé trai đi chơi phố với bố mẹ.
2.Hoạt động 2: Rèn viết.
- Viết vở chính tả: ba lô, chổi chà, tuổi thơ, pha trà, ngày hội, chào cờ.
Mẹ đưa bé về nhà bà ở quê.
Bé trai đi chơi phố với bố mẹ.
3.Hoạt động 3: Bồi dưỡng học sinh giỏi.
- Thi viết nhanh, đúng, đẹp câu ứng dụng:
Mẹ đưa bé về nhà bà ở quê.
Bé trai đi chơi phố với bố mẹ.
C.Củng cố - dặn dị:
- Về nhà ôn bài - Chuẩn bị : KTĐK lần 1.
T2 TỐN ( BS )
PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 4
A. Mục tiêu:
- Củng cố phép trừ trong phạm 4.
- Rèn học sinh nắm chắc bảng trừ trong phạm 4 và vận dụng làm tính chính xác, thành thạo.
- Rèn HS đọc thuộc bảng trừ trong phạm vi 4.
B.Các hoạt động dạy học:
1.Hoạt động 1: Củng cố bảng trừ trong phạm 4.
- Đọc bảng cộng trừ trong phạm vi 4.
- Thi trả lời miệng: 4 - 1 = ? 4 - ? = 3, 4 - 3 = ? 4 = ? – 0
2. Hoạt động 2: Rèn kỹ năng vận dụng bảng trừ, làm tính chính xác, thành thạo.
- HS làm bài tập SGK trang 56.
* Vở 2:
Bài 1: Tính
4 – 1 = 4 – 2 = 3 + 1 = 1 + 2 =
3 – 1 = 3 – 2 = 4 – 3 = 3 – 1 =
2 – 1 = 4 – 3 = 4 – 1 = 3 – 2 =
Bài 2: Đặt tính theo cột dọc.
- GV hướng dẫn HS đặt thật thẳng cột
* Bảng lớp:
Bài 3 : a/ Viết phép tính thích hợp ( Nhìn hình vẽ, đặt đề tốn – điền phép tính ).
3. Hoạt động 3: Tốn nâng cao.( GVHD bảng lớp).
* Tính.
2 + 2 – 3 + 3 – 2 = ?
4 = 2 + ? + ? – 1 .
C.Củng cố - dặn dị:
- Về xem lại bài.
- Chuẩn bị bài: Luyện tập.
T3 MĨ THUẬT (BS)
XEM TRANH PHONG CẢNH.
A.Mục tiêu:
- Củng cố cho Học sinh nhận biết được tranh phong cảnh, yêu thích tranh phong cảnh.
- Mơ tả được những hình vẽ và màu sắc chính trong tranh.
B. Các hoạt động dạy học:
1. Hoạt động 1: Củng cố kiến thức
GV hỏi:
- Tranh phong cảnh thường vẽ những hình ảnh gì? Hình ảnh cây cối, nhà cửa,...
- Ngồi những hình ảnh đĩ ra chúng ta cịn cĩ thể vẽ thêm những hình ảnh gì nữa?
- GV hỏi: Tranh thường dùng những chất liệu gì để vẽ tranh?
- Cho HS xem 1 số tranh phong cảnh đẹp.
2. Hoạt động 2: Luyện tập thực hành
- HS chọn 1 bức tranh phong cảnh mà mình thích để vẽ.
- Thực hành vẽ - Trưng bày sản phẩm.
Chia lớp thành 4 nhĩm( các nhĩm vẽ và tơ màu).
Trưng bày sản phẩm- Nhận xét cách vẽ màu từng nhĩm- Tuyên dương nhĩm vẽ đẹp. Động viên những nhĩm chưa vẽ đẹp.
C. Củng cố - Dặn dị:
Chuẩn bị bài sau.
Thứ sáu ngày 25 tháng 10 năm 2013
* BUỔI SÁNG:
T1,2
HỌC VẦN
TIẾT: 87,88
KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I.
TGDK: 80’
( Đề do CM trường ra )
T3
TỐN
TIẾT: 39
LUYỆN TẬP.
SGK/57
TGDK: 35’
A.Mục tiêu:
- Biết làm tính trừ trong phạm vi các số đã học; biết biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính thích hợp.
- Làm bài tập: 1, 2 (dịng 1)/ 42 VBT + 5a/ 57 SGK
B.Đồ dùng dạy học:
- GV: nội dung bài, tranh vẽ phóng to của bài 5.
- HS: sách, bảng con.
C.Các hoạt động dạy học:
1.Hoạt động 1: Bài cũ. KT bảng trừ ( 3 em ).
- Hỏi thêm:
3 + 1 = ? 3 - ? =1 4 – 3 = ?
4 - ? = 3 ? – 2 = 2 4 -1 -? = 2
? -1 = 2 4 – 1 -3 = ? 3 -1 -1 = ?
- Nhận xét bài cũ.
2.Hoạt động 2: Luyện tập.
* Bài 1 VBT/42: Tính:
a.
- Lưu ý: Viết dấu trừ ngay ngắn, kết quả phải viết thẳng cột với các số.
b. 4 – 2 -1 = 4 – 1 – 1 = 4 – 1 – 2 =
* Bài 2 VBT/42 ( Dòng 1 ) Viết số thích hợp vào ô trống:
- Người ta đã cho phép tính, các số ở trong ô tròn, mũi tên. Chúng ta phải tính và điền kết quả vào trong ô vuông.
- GV hướng dẫn HS làm bài – Nhận xét, sửa sai
* NGHỈ GIỮA TIẾT.
* Bài 5a SGK / 57 ( Làm miệng )Treo tranh a.
- Gọi HS nêu đề toán. Có 3 con vịt thêm 1 con vịt nữa chạy đến. Hỏi có tất cả mấy con?
- Gọi HS trả lời. (4 con vịt.)
- H: Làm phép tính gì ? Cộng. Nêu phép tính.( 3 + 1 = 4 )
3.Hoạt động 3: Củng cố - dặn dò
- Học thuộc bảng trừ trong phạm vi 3,4.
- Chuẩn bị bài: Phép trừ trong phạm vi 5.
D. BỔ SUNG:
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
T4
ÂM NHẠC
TIẾT: 10
ƠN TẬP HAI BÀI HÁT: TÌM BẠN THÂN, LÝ CÂY XANH.
SGK/ 11
TGDK: 35’
A. Mục tiêu:
- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca của 2 bài hát.
- Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát. - Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ đơn giản.
* Lồng ghép GDNGLL: Trị chơi: “Tìm nhạc trưởng”.
B. Đồ dùng dạy học:
- Song loan, thanh phách.
C.Các hoạt động dạy học:
1.Hoạt động 1: Bài cũ ( Lý cây xanh ).
- Gọi học sinh hát trước lớp.
- GV nhận xét phần KTBC.
2.Hoạt động 2: Bài mới
a.Hoạt động 2.1: Ơn bài hát “Tìm bạn thân”.
- GV bắt nhịp cho lớp hát lại bài hát.
- GV cho HS vỗ tay theo phách.
- Tập hát kết hợp vận động phụ họa.
- Tổ chức biểu diễn trước lớp.
b.Hoạt động 2.2: Ơn tập bài “Lý cây xanh”.
- GV bắt nhịp cho lớp hát lại bài hát.
- GV cho HS vỗ tay theo phách.
- Tập hát kết hợp vận động phụ họa.
- Tổ chức biểu diễn trước lớp.
- Tập nĩi thơ 4 chữ theo tiết tấu của bài “Lý cây xanh”
3.Hoạt động 3: Củng cố - Dặn dị.
- HS hát lại hai bài vừa ơn.
* GDNGLL: Hoạt động vui chơi - Thời gian: 10’
- Nơi tổ chức: Trong lớp học.
- Chuẩn bị: học sinh phải thuộc một số bài hát đã học.
- Thực hiện: học sinh đứng vịng trịn, chọn một học sinh đi tìm nhạc trưởng, chọn một nhạc trưởng ( khơng để học sinh tìm nhạc trưởng biết)
- Giáo viên bắt bài hát, các học sinh trong lớp vừa hát vừa làm theo hiệu lệnh của nhạc trưởng, nhạc trưởng phải thường xuyên thay đổi hiệu lệnh. Người đi tìm nhạc trưởng. nếu tìm đúng nhạc trưởng phải làm người tìm nhạc trưởng.
D. BỔ SUNG:
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................
* BUỔI CHIỀU:
T1 TIẾNG VIỆT ( BS )
ƠN TẬP
A. Mục tiêu:
- Tiếp tục củng cố cho học sinh các âm ,vần, tiếng ,từ và câu có chứa âm vần đã học.
- Rèn kỹ năng đọc trơn chính xác và viết chính xác các vần, tiếng, từ, câu được ôn.
B.Các hoạt động dạy học:
1. Hoạt động 1: Củng cố cho học sinh âm, vần, tiếng, từ.
- GV viết bảng âm, vần, tiếng( HS đọc cá nhân, đồng thanh ).
+ ưi, ươi, ây, ôi, ơi, uôi, ưa, ua, ai, oi, ay.
+ mới, cày, trôi, xuôi, bìa, dưa, nghĩ, chữ, sao, mía, mèo.
+ đi bộ, thợ mỏ, chả cá, rổ khế, qua đò, ngà voi.
- Mẹ đi chợ mua khế, mía, dừa, thị cho bé.Dì Na gửi thư về cả nhà vui quá.
2. Hoạt động 2: Rèn viết
- HS viết vào vở 1: đi bộ, thợ mỏ, chả cá, rổ khế, qua đò, ngà voi.
Mẹ đi chợ mua khế, mía, dừa, thị cho bé.
Dì Na gửi thư về cả nhà vui quá.
3.Hoạt động 3: Bồi dưỡng học sinh giỏi.
- Thi viết nhanh, đúng, đẹp câu ứng dụng: Mẹ đi chợ mua khế, mía, dừa, thị cho bé.
Dì Na gửi thư về cả nhà vui quá.
C.Củng cố - dặn dị:
- Về nhà ôn bài : Chuẩn bị bài vần iêu - yêu
T2 TỐN (BS)
LUYỆN TẬP.
A.Mục tiêu:
- Củng cố phép trừ trong phạm vi 3 và 4.
- Rèn học sinh nắm chắc bảng trừ trong phạm vi 3, 4 và vận dụng làm tính chính xác, thành thạo.
- Rèn HS đọc thuộc bảng trừ trong phạm vi 3, 4.
B.Các hoạt động dạy học:
1.Hoạt động 1: Củng cố bảng trừ trong phạm vi 3, 4.
- Đọc bảng cộng trừ trong phạm vi 3, 4.
- Thi trả lời miệng: 4 - 1 = ? 3 - ? = 1, 4 - ? = 3, 3 - ? =2, 4 - 3 = ? 3 = ? - 1 4 = ? – 3 3 – 1 = ?
2. Hoạt động 2:Rèn kỹ năng vận dụng bảng trừ, làm tính chính xác, thành thạo.
HS làm bài tập SGK trang 57.
* Bảng con:
Bài 3: Thực hiện dãy tính cĩ 2 phép tính.
* Vở 2:
Bài 1: Đặt tính theo cột dọc.
Bài 4: Điền dấu >, <, = ( Thực hiện phép tính sau đĩ so sánh rồi ghi kết quả ).
* Bảng lớp:
Bài 2: Số - Ghi kết quả vào ơ trống.
Bài 5 : a/ Viết phép tính thích hợp ( Nhìn hình vẽ, đặt đề tốn – điền phép tính ).
b/ Đọc miệng đề - Ghi phép tính thích hợp.
3. Hoạt động 3: Tốn nâng cao.( GVHD bảng lớp).
* Điền dấu +, - vào dấu 3 chấm.
4 … 1 … 1 … 1 = 1
1 … 2 … 1 … 2 = 4
C. Củng cố - Dặn dị:
- Về đọc thuộc lịng cơng thức – Xem lại bài.
- Chuẩn bị bài: Phép trừ trong phạm vi 5.
T3
SINH HOẠT TẬP THỂ
TIẾT: 10
TUẦN 10
I. Tổng kết tuần 10:
1.Đã làm được:
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
2. Tồn tại:
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
3. Tuyên dương:
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
II. Phương hướng tuần 11:
1.Hạnh kiểm:
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
2.Học lực:
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
3.Hoạt động giáo dục khác:
* Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM:
- Kể chuyện về Bác: Bác Hồ với thiếu nhi Thủ Đơ.
- Nhắc nhở hs thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, nhiệm vụ của người hs tiểu học.
* Phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”:
- Nhắc học sinh xưng hơ với nhau đúng mực.Thực hiện ứng xử tốt với bạn, khơng gây gỗ, khơng đánh nhau.
- Hướng dẫn học sinh chơi trị chơi dân gian : Tâng cầu
* An tồn giao thơng – Tai nạn học đường:
- Giáo dục nhắc nhở HS thực hiện tốt ATGT: Đi bộ đúng qui định, khơng tự ý qua
đường, đội mũ BH khi ngồi xe máy, khơng chơi hoặc đùa giỡn dưới lịng đường, khi qua
đường cĩ rào chắn phải hết sức cẩn thận....
- Ra chơi cấm leo trèo, rượt đuổi, chạy nhảy quá sức.
III. Vui chơi giải trí:
* Hát các bài hát về chủ đề mẹ và cơ giáo.
File đính kèm:
- TUẦN 10.doc