Giáo án Lớp 1 Tuần 1 Trường TH Lý Tự Trọng – Long Điền

- HS biết được:

Trẻ em có quyền có họ tên ,có quyền được đi học

Vào lớp 1, em có thêm nhiều bạn mới, có thầy giáo –cô giáo mới,trường lớp mới em sẽ học thêm được nhiều điều lạ

- HS có thái độ :

Vui vẻ phấn khởi đi học, tự hào đã trở thành HS lớp 1

Biết yêu quý bạn bè,t hầy cô giáo, trường lớp.

 

doc25 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1156 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 1 Tuần 1 Trường TH Lý Tự Trọng – Long Điền, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hình tròn bằng bìa, có kích thước khác nhau 1 số vật thật có mặt là hình vuông, hình tròn III.Các hoạt động dạy học chủ yếu GV HS 1.Ổn định 2.KTBC Tiết học trước các em đã học bài gì ? GV gắn lên bảng 1 số thìa và 1 số muỗng. Yêu cầu HS so sánh xem nhóm nào nhiều hơn, ít hơn ? GV nhận xét, ghi điểm 3.Bài mới GV giới thiệu – ghi tựa *Giới thiệu hình vuông GV giơ lần lượt từng tấm bìa hình vuông GV yêu cầøu HS lấy từ hộp đồ dùng tất cả các hình vuông đặt trên bàn *Giới thiệu hình tròn GV giơ lần lượt từng tấm bìa hình tròn, nói: Đây là hình tròn GV yêu cầu HS lấy từ hộp đồ dùng tất cả các hình tròn đặt trên bàn GV đi từng bàn kiểm tra GV yêu cầu HS nêu tên những đồ vật có dạng hình vuông, hình tròn. Thực hành Bài 1:GV yêu cầu HS dùng bút chì đỏ để tô các hình vuông Bài 2:GV yêu cầu HS dùng bút chì vàng để tô các hình tròn Bài 3: GV yêu cầu HS dùng bút chì màu khác nhau để tô các hình vuông, hình tròn. 4.Củng cố, dặn dò GV treo tranh đã vẽ sẵn các hình vuông, hình tròn GV yêu cầu HS nêu tên các vật hình vuông, hình tròn có trong lớp. GV tuyên dương HS nào nêu được nhiều GV nhận xét tiết học, dặn dò Lớp hát Nhiều hơn, ít hơn 5 HS lên thực hiện theo yêu cầu của GV 1 số HS nhắc HS quan sát 1 số HS nhận dạng hình vuông HS cả lớp thực hiện theo yêu cầu của GV HS quan sát 1 số HS nhận dạng hình vuông HS cả lớp thực hiện theo yêu cầu của GV HS thảo luận theo nhóm Đại diện nhóm lên trình bày HS làm bài theo yêu cầu của giáo viên HS làm bài theo yêu cầu của giáo viên HS làm bài theo yêu cầu của giáo viên HS quan sát 2 HS lên tìm hình 1 số HS thực hiện Ngày soạn 15 - 08 TNXH: CƠ THỂ CHÚNG TA I.Mục tiêu Sau bài học này HS biết: -Kể tên các bộ phận chính của cơ thể. -Biết 1 số cử động của đầu và cổ, mình, tay , chân. -Rèn luyện thói quen ham thích hoạt động để cơ thể phát triển tốt. II.Đồdùng dạy học Các hình trong sách giáo khoa III.Hoạt động dạy học GV HS GV giới thiệu- ghi tựa Hoạt động1:Quán sát tranh trang 4SGK tìm các bộ phận bên ngoài của cơ thể Bước 1: Thực hiện hoạt động GV yêu cầu HS chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể. GV theo dõi và giúp đỡ các em hoàn thành Bước 2: Kiểm tra kết quả hoạt động GV treo tranh phóng to lên bảng, gọi HS bất kỳ lên chỉ vào tranh để nêu tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể Kết luận: GV gọi 1 số HS nhắc lại các bộ phận bên ngoài của cơ thể Hoạt động 2: Quan sát tranh để nhận biết được cơ thể chúng ta gồm những bộ phận nào Bước 1: Làm việc theo nhóm nhỏ GV yêu cầu HS quan sát tranh ở trang 5, hãy chỉ và nói xem các bạn trong từng tranh đang làm gì ? Bước 2: Kiểm tra kết quả hoạt động GV gọi các nhóm lên trình bày GV hỏi: Cơ thể gồm mấy phần, là những phần nào? Kết luận: Cơ thể chúng ta gồm 3 phầnchính là đầu, mình và tay chân. Để cơ thể luôn khỏe mạnh, hoạt động hnanh nhẹn hàng ngày các em cần biết bảo vệ cơ thể giữ gìn vệ sinh thân thể và tập thể dục Hoạt động 3: Tập thể dục GV h/d HS hát bài “Cúi mãi mỏi lưng” -GV làm mẫu từng động tác: Vừa làm vừa hát -GV yêu cầu 1 số HS biểu diễn GV kết luận: Muốn cơ thể phát triển tốt cần tạp thể dục hàng ngày. 1 số HS nhắc HS cả lớp quan sát HS hoạt động nhóm(2 HS), khi em này chỉ thì em kia làm nhiệm vụ kiểm tra và ngược lạị 1 số HS lên thực hiện, HS nào nói đúng thì nói tiếp, nếu sai thì lớp sửa lại. 1 số nhóm lên trình bày: 1 HS chỉ vào tranh, 1 HS gọi tên các bộ phận và ngược lại 1 số HS thực hiện HS hoạt động nhóm: 4 HS Các nhóm làm việc theo yêu cầu của GV: ngửa ổ, cúi đầu, cúi mình,… Mỗi nhóm 2 HS lên trình bày theo đôïng tác của từng bức tranh HS vừa trả lời vừa chỉ và giải thích trên cơ thể mình: Cơ thể gồm 3 phần là đầu, mình và tay chân HS lắng nghe HS cả lớp hát HS theo dõi 1 số HS lên thực hiện Cả lớp vùa tập vừa hát Ngày soạn 15 - 08 TIẾNG VIỆT : / I.Mục tiêu HS nhận biíet được dấu và thanh sắc. Biết ghép tiếng bé Biết được dấu và thanh sắc(/ ) ở tiếng chỉ sự vật, đồ vật. Phát triển lời nói tự nhiên theo nọi dung. II.Đồ dùng dạy học Bảng kẻ ô, các vật tựa như hình dấu sắc. Tranh minh họa các tiếng: bé, cá, lá, chó, khế. Tranh minh họa phần luyện nói III.Các hoạt động dạy học GV HS 1.Ổn định 2.KTBC Các em đã học bài gì ? GV gọi HS đọc bài ở SGK, kết hợp đọc bài ở bảng: b, e, be GV cho HS viết bảng con: be GV nhận xét tiết học 3.Bài mới GV treo tranh hỏi: Các tranh này vẽ ai và vẽ gì ? Các tiếng giống nhau ở chỗ là đều có dấu và thanh sắc( / ) GV viết lên bảng dấu sắt và nói: Dấu sắc là 1 nét nghiêng phải. GV đưa các hình, mẫu vật để HS có ấn tượng Dấu sắc ( / ) giống cái gì ? GV viết lên bảng chữ: bé GV chữa lỗi phát âm cho HS GV h/d HS viết dấu / : Đặt phấn và kéo 1 nét từ trên xuống xiên qua trái GV h/d viết chữ bé: Viết chư ghi âm b, sau đó viết nối nét với chữ e. Cuối cùng viết dấu / trên e. 4.Củng cố, dặn dò TIẾT 2 GV nhận xét – tuyên dương 1.Ổn định 2.KTBC Ỏû tiết 1 các em học bài gì ? GV gọi HS đọc bài ở tiết 1 3.Luyện tập *Luyện nói: Nói về các sinh họat thường gặp của các em bé ở tuổi đến trường -Quan sát tranh các em thấy những gì ? -Các bức tranh này đều có gì giống nhau ? -Các bức tranh này đều có gì khác nhau ? -Em thích bức tranh nào nhất ? vì sao ? -Em vàcác bạn em ngoài các hoạt động kể trên còn có các hoạt động nào nữa ? -Ngoài giờ học tập em thích làm gì nhất ? *Luyện đọc GV yêu cầu HS đọc bài ở SGK, kết hợp đọc bài ở bảng *Luyện viết GV yêu cầu HS viết bài vào vở 4.Củng cố, dặn dò GV yêu cầu HS tìm tiếng và từ vừa học được GV nhận xét – tuyên dương Về nhà học bài Lớp hát Âm b Đọc + pt : 6 HS HS viết vào bảng con bé, cá, lá, chó, khế HS quan sát và lắng nghe HS quan sát Cái thước đặt nghiêng HS ghép tiếng bé ĐV+ PT: 15HS Đọc : 8 HS – nhóm HS viết vào bảng con HS viết vào bảng con Lớp hát Dấu / Đọc : 5 HS – đồng thanh Các ban gnồi học trong lớp, hai bạn gái nhảy dây, bạn gái đi học; đang vẫy tay tạm biệt chó mèo; bạn gái tưới rau. Đều có các bạn Các hoạt động: học, đi học, nhảy dây, tưới rau. 1 số HS trả lời Đá cầu, chơi bi, … Quét nhà, xem ti vi, … Đọc + PT: 15 HS – ĐT HS thực hiện 1 số HS tìm Ngày soạn 15 - 08 TOÁN : HÌNH TAM GIÁC I.Mục tiêu Giúp HS: Nhận ra và nêu đúng tên của hình tam giác Bước đầu nhận ra hình tam giác từ các vật thật II.Đồ dùng dạy học 1 số hình tam giác có kích thước khác nhau 1 số vật thật có mặt là hình tam giác III.Các hoạt động dạy học chủ yếu GV HS 1.Ổn định 2.KTBC Tiết học trước các em đã học bài gì ? GV yêu cầu HS tìm hình vuông, hình tròn trong các hình mà GV đặt trên bàn GV nhận xét, ghi điểm 3.Bài mới GV giới thiệu – ghi tựa *Giới thiệu hình tam giác GV giơ lần lượt từng tấm bìa hình tam giác, mỗi lần giơ đều nói: “Đây là hình tam giác” GV yêu cầøu HS lấy từ hộp đồ dùng tất cả các hình vuông đặt trên bàn GV đặt 1 số hình lên bàn (hình vuông, hình tròn, hình tam giác ) THỰC HÀNH GV chia lớp thành 4 nhóm, yêu cầu các nhóm tìm các hình tam giác, hình vuông có màu sắc khác nhau để xếp thành các hình GV nhận xét – tuyên dương Hoạt động nối tiếp: Tìm trong lớp các vật các dạng hình tam giác 4.Củng cố, dặn dò GV gắn lên bảng các hình đã học(5hình tam giác, 5 hình vuông, 5 hình tròn )không thứ tự GV yêu cầu HS chọn ra các hình GV tuyên dương HS nào chọn đúng và nhiều Lớp hát hình vuông, hình tròn 5 HS lên thực hiện theo yêu cầu của GV 1 số HS nhắc HS quan sát 1 số HS nhận dạng hình tam giác HS cả lớp thực hiện theo yêu cầu của GV HS quan sát 1 số HS lên chọn ra các hình vuông 1 số HS lên chọn ra các hình tròn 1 số HS lên chọn ra các hình tam giác HS cả lớp thực hiện theo yêu cầu của GV Nhóm 1 xếp: cái nhà Nhóm 2 xếp: cái thuyền Nhóm 3 xếp: chong chóng Nhóm 4 xếp: con cá HS làm bài theo yêu cầu của giáo viên HS quan sát 3 HS lên chọn hình Ngày soạn 15 - 08 THỦ CÔNG : GIỚI THIỆU MỘT SỐ LOẠI GIẤY, BÌA VÀ DỤNG CỤ THỦ CÔNG I.Mục tiêu. HS biết 1 số loại giấy, bìa và dụng cụ thủ công II.Chuẩn bị Các loại giấy, bìa và dụng cụ thủ công để học: Kéo , hồ , thước III.Các hoạt động dạy học: GV HS 1.Giới thiệu giấy, bìa Giấy bìa được làm từ bột của nhiều loại cây: tre, nứa, … Giấy là phần ở bên trong mỏng, bìa được đóng ở ngoài dày hơn. Sau đó GV lấy giấy màu để học thủ công ( mặt trước là các màu, mặt sau có kẻ ô ) 2.Giới thiệu dụng cụ học tập môn thủ công -Thước kẻ: Được làm bằng nhựa hay bằng gỗ, dùng để đo chiều dài, trên mặt thước có chia vacïh và đánh số -Bút chì: Dùng để kẻ đường thẳng -Kéo: Sùng để cắt giấy bìa -Hồ dán: Dùng để dán thành sản phẩm GV nhận xét tiết học Về nhà chuẩn bị giấy, hồ HS lắng nghe HS theo dõi HS theo dõi và lắng nghe HS theo dõi và lắng nghe HS theo dõi và lắng nghe HS theo dõi và lắng nghe

File đính kèm:

  • docTuan 1k.doc
Giáo án liên quan