Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 6 tuần 4

Môn: TẬP VIẾT( Tiết 3) LỄ, CỌ, BỜ HỒ

I.MỤC TIÊU:

- Viết đúng các chữ: lễ, cọ, bờ hồ, bi ve. kiểu chữ thường, cỡ vừa theo vở tập viết tập 1.

II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Mẫu chữ, BC, Bảng kẻ ô

III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc4 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1255 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 6 tuần 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 11/9/2013 Ngày dạy: 13/9/2013 Môn: ÂM NHẠC (Cô Tứ dạy nhạc) Môn: TẬP VIẾT( Tiết 3) LỄ, CỌ, BỜ HỒ I.MỤC TIÊU: - Viết đúng các chữ: lễ, cọ, bờ hồ, bi ve. kiểu chữ thường, cỡ vừa theo vở tập viết tập 1. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Mẫu chữ, BC, Bảng kẻ ô III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ/TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ô định: 1’ 2.Kiểm tra: 4’ 2.Bài mới: 25’ HĐ1: 10’ Phân tích cấu tạo chữ HĐ2: 15 HD luyện viết 3.củng cố, 5’ dặn dò - đọc cho HS viết: bé - Nhận xét, ghi điểm - Giới thiệu – ghi đề bài: lễ, cọ, bờ hồ - GV viết chữ mẫu lên bảng: lễ - Gọi HS phân tích chữ lễ, - nêu độ cao, của từng con chữ và khoảng cách - Tương tự HD phân tích chữ: cọ, bờ hồ, bi ve - HD đọc các chữ ghi tiếng chuẩn bị viết - HD viết BC các chữ: lễ, cọ, bờ hồ, bi ve - Theo dõi nhận xét chỉnh sửa cho từng HS - Yc viết vào vở - Theo dõi uốn nắn chú ý tư thế Ngồi viết, điểm đặt bút , điểm dừng bút và đọ cao khoảng cách của chữ - Chấm nhận xét - Nhận xét tiết học – HD viết bài ở nhà - Hát -Cả lớp viết BC -Theo dõi phân tích chữ -Đọc chữ ghi tiếng mình thích -Cả lớp viết BC -Cả lớp viết vào vở - Nhận xét, TD ......................................................................... Ngày soạn: 11/9/2013 Ngày dạy: 13/9/2013 Môn: TẬP VIẾT( Tiết 4) mơ, do, ta, thợ , thợ mỏ I.MỤC TIÊU - Viết đúng các chữ: mơ, do, ta, thơ, thợ mỏ. kiểu chữ thường, cỡ vừa theo vở tập viết tập 1. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Mẫu chữ, BC, Bảng kẻ ô III. CÁC HỌCT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ/TG Người thục hiện GV HS 1.Kiểm tra: 1’ 2.Bài mới: 4’ HĐ1: 10’ Phân tích cấu tạo chữ HĐ2: 15’ HD luyện viết 3.Nhận xét - dặn dò: 5’ - Cho HS viết: bé - Nhận xét, ghi điểm - Giới thiệu – ghi đề bài: ởm, do, ta, thơ, thợ mỏ - GV viết chữ mẫu lên bảng: mơ - Gọi HS phân tích chữ mơ - nêu độ cao, của từng con chữ và khoảng cách - Tương tự HD phân tích chữ: mơ, do, ta, thơ, thợ mở - Đọc các chữ ghi tiếng theo ý thích - HD viết BC các chữ: ơm, do, ta thơ, thợ mỏ - Theo dõi nhận xét chỉnh sửa cho từng HS - Yc viết vào vở - Theo dõi uốn nắn chú ý tư thế ngồi viết, điểm đặt bút , điểm dừng bút và đọ cao khoảng cách của chữ - Chấm nhận xét - Nhận xét tiết học – HD viết bài ở nhà -Cả lớp viết BC - Theo dõi phân tích chữ - Đọc một trong các tiếng theo ý thích -Cả lớp viết BC -Cả lớp viết vào vở - Lắng ngh Ngày soạn: 11/9/2013 Ngày dạy: 13/9/2013 Môn : ATGT: Bài 2: THỰC HÀNH TÌM HIỂU ĐƯỜNG PHỐ I.Mục tiêu: -Nhớ tên đường phố mà em biết. Nêu được đặc điểm con đường này và phận biệt được sự khác nhau giữa lòng đường và vĩa hè qua tranh ảnh: lòng đường dành cho xe cộ đi lại, vĩa hè để cho người đi bộ. -Mô tả được con đường nơi em ở , quan sát và phân biết được các âm thanh của các loại xe và hướng xe đi tới - Không chơi dưới lòng đường và đi bộ dưới lòng đường. II.Chuẩn bị: -Tranh ảnh, SGK III.Hoạt động dạy - học HĐ/TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS HĐ1: Quan sát và thảo lụân HĐ2: Kể về con đường nơi em ở HĐ3: Trò chơi: Hỏi đường HĐ nối tiếp: Củng cố - dặn dò -Giới thiệu tranh HD quan sát, sau đó YC thảo luận -Theo dõi giúp đỡ HS + Tên đường phố đó là. + Đường phố rộng hay hẹp + Đường làm bằng gì? + Đường có vỉa hè hay không? + Các loại xe nào ? -YC làm việc cả lớp, nêu những gì nhìn thấy trong tranh + Kết luận: Đường phố có tên gọi Mặt đường trải nhựa hoặc bê tông; Có lòng đường( dành cho xe các loại), vỉa hè (dành cho người đi bộ), có các loại xe đi theo một chiều và có đường hai chiều, đường phố có nơi có đèn tín hiệu, có nơi chưa có đèn tín hiệu, đường phố còn có đèn sáng vào ban đêm. -HD nêu bên phỉa, bên trái - YC nói với nhau về con đường các em đi hằng ngày -Gợi ý cho HS phát biểu: + Đường này như thế nào? + Khác đường phố không, rộng hay hẹp, làm bằng gì? + Các laọi xe nào thường đi trên đường này? + Có đền tín hiệu như ở phố không? + Vậy khi đi bộ thì đi ở đâu? -Nhận xét và kết luận -Cho HS quan sát tranh đường phố có nhà có số để quan sát và hỏi: +Biển đề tên phố đẻ làm gì? +Số nhà để làm gì? +Muốn tìm nhà ở phố thì lamf thế nào? + Ở nơi em ở có dễ tìm nhà không? Vì sao? -Cho HS đóng vai tìm hỏi nhà của bạn ở phố Nhận xét và tổng kết Tổng kết tiết học: Đường phố thường có vỉa hè cho người đi bộ và lòng đường cho các loại xe, có đường một chiều, hai chiều,có tên các đường phố, em cần nhớ tên phố nơi em ở để biết đường về -Khi đi đường em nhớ quan sát đèn tín hiệu và các biển báo, nhớ đi bộ trên vỉa hè. -Quan sát tranh và thảo luận nhóm đôi -Lần lượt phát biểu, cả lớp theo dõi bổ sung. -Lắng nghe -Phát biểu -Liên hệ và phát biểu -HS khác bổ sung -Lắng nghe và phát biểu -Tham gia trò chơi SINH HOẠT LỚP I .Mục tiêu : - HD HS biết cách sinh hoạt lớp - HDnhận xét đánh giá các hoạt động trong tuần qua - HS biết được ưu khuyết điểm để sửa chữa II. Nội dung hoạt động: 1.Ổn định lớp hát 2.Nội dung Hoạt động 1: Các tổ trưởng lần lượt lên nhận xét về:( Có sự hướng dẫn của GV) -Ăn mặc trang phục - Nề nếp sinh hoạt , xếp hàng ra vào lớp - VS lớp, vệ sinh cá nhân, vệ sinh khu vực - Chuẩn bị đồ dùng học tập có đầy đủ - Thực hiện ATGT Hoạt động 2: Hướng dẫn nhận xét chung GV hướng dẫn cho lớp trưởng lên nhận xét chung GV nhận xét đánh giá lại toàn bộ các hoạt động Tuyên dương những em học tập tích cực trong lớp Nhắc nhở những em chưa làm tốt công việc Hoạt động 3 Chuẩn bị công việc tuần đến Vệ sinh lớp, vệ sinh cá nhân, vệ sinh khu vực Chuẩn bị ĐDHT đầy đủ, học bài và làm bài cũ Tiếp tục thực hiện tốt ATGT Hoạt động 4:Văn nghệ Cả lớp hát , từng tổ, cá nhân 3. Tổng kết : Nhận xét chung tiết học

File đính kèm:

  • docThu 6.doc
Giáo án liên quan