Môn: TOÁN: LUYỆN TẬP
- HS biết xem giờ đúng; xác định và quay kim đồng hồ đúng vị trí tương ứng với giờ
- Bước đầu nhận biết các thời điểm trong sinh hoạt hàng ngày.
* HS làm được bài 1,2
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: 5 bó que tính, và 10 quê tính rời
HS: 5 bó que tính, và 10 quê tính rời
4 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1235 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 5 tuần 31, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 5: Ngày soạn: 09/04//14 Ngày giảng:01/04/14
Môn: TOÁN: LUYỆN TẬP
- HS biết xem giờ đúng; xác định và quay kim đồng hồ đúng vị trí tương ứng với giờ
- Bước đầu nhận biết các thời điểm trong sinh hoạt hàng ngày.
* HS làm được bài 1,2
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: 5 bó que tính, và 10 quê tính rời
HS: 5 bó que tính, và 10 quê tính rời
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định
2.KT: 5’
3. BM: 30’
HĐ 1. 15;
HD Luyện tập
4. Củng cố, 5’
Dặn dò:
- Gọi HS làm bài tập sau
+ Em đi học lúc mấy giờ?
+ Em ra chơi lúc mấy giờ?
+ Em ra về lúc mấy giờ?
- Nhận xét gi điểm
- GTB: -ghi đề.
HĐ 2. Luyện tập:17 phút
BT1.Nối đồng hồ với số chỉ giờ đúng:
- YCHS làm vở, nêu kết quả.
- NX sửa sai.
BT2 Quay các kim trên mặt đồng hồ để đồng hồ chỉ: 11,5,3,6,7,8,10,12 giờ.
- YCHS thảo luận nhóm 2
- Gọi HS thực hành trước lớp.
- NX tuyên dương, sửa sai.
Bài 3 . Nối các câu với đồng hồ thích hợp ( theo mẫu):
TC “ tiếp sức “
- Nêu tên trò chơi, HD cách chơi, PB luật chơi.
- Cho HS chơi theo 2 nhóm.
- The dõi nhận xét tuyên dương
- GVNX tiết học.
- Về nhà xem bài Phép cộng trong phạm vi 100 không nhớ.
- Hát tập thể
- CNTL, NX tuyên dương
- CN nêu yêu cầu
- Lớp làm vở, CN nêu kết quả
- Nêu yêu cầu
- Các cặp thảo luận
- CN thực hành, nhận xét
- Nêu yêu cầu
- Nghe
-2 nhóm chơi, lớp nhận xét TD.
- Lắng nghe.
CHÍNH TẢ: KỂ CHO BÉ NGHE
I/Mục tiêu:
- Nghe – viết chính xác 8dòng đầu bài thơ Kể cho bé nghe trong khoảng 10....15’.
- Điền đúng chữ: g, ngh ; vần ươc, ươt vào chỗ trống.
- Làm được BT 2,3 SGK.
* Chép được bài chính tả BL
II/Chuẩn bị:
GV: bảng lớp viết bài viết, bảng phụ ghi BT 2,3.
HS: BC, vở chính tả.
III/Các hoạt động dạy học:
HĐ và TG
Người thực hiện
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1)Ổn định:1’
2KTBC: 4’
3)Bài mới: 32’
HĐ1: 20’
HD HS tập chép
HĐ2:HD làm bài tập. 8’ phút
4. Củng cố
dặn dò: 2 phút
- Cho HS viết: chẳng nhớ, ở lớp, đã ngoan.
- NX ghi điểm.
- GTB: - ghi đề
a. HDHS chuẩn bị.
- Đọc bài chép
- Gọi Hs đọc bài chép
H: + Bài chép có mấy câu?
+ Bài chép nói về con gì?
2. HDHS nhận xét.
H: + Bài chép những chữ nào viết hoa?
+ Bài có những dấu câu gì?
+ Bài chép có những chữ nào các em thường viết sai?
- Chỉ cho HS đọc và phân tích tiếng đó.
- HDHS viết các tiếng khó.
- Cho HS viết từ khó vào BC.
- Theo dõi uốn nắn.
3HDHS viết bài
- HD trình bày vở
- Cho HS chép bài vào vở
* Y/CHS nhìn bảng chép bài vào vở
- Đọc lại cho HS kiểm tra
- Cho HS tự chấm lỗi
- Chấm bài nhận xét sửa lỗi sai.
Bài 2. Điền vần ươc hay ươt
- Gọi HS nêu yêu cầu BT3
- Cho HSQS tranh SGK.
- HDHS điền vần vào chỗ chấm.
- Cho HS làm BT vào vở, BL.
Bài 3. Điền chữ ng hay ngh
- Gọi HS nêu yêu cầu BT2
- NXKL: cho HS đọc lại từ hoàn chỉnh
- Cho HSQS tranh SGK.
- HDHS điền chữ vào chỗ chấm.
- Cho HS làm BT vào vở, BN.
- NXKL: cho HS đọc lại từ hoàn chỉnh.
- Nhận xét tiết học
- Về nhà luyện viết vào vở BTTV, xem lại các bài đã học tiết sau.
Hát tập thể
- 1 HS viết bảng, lớp viết BC.
- Nghe
- 2HS đọc
- TL: có 8 câu
- CNTL, NX
- TL, NX
- Đọc, phân tích tiếng
- Viết từ khó BC
- Theo dõi
- Viết bài vào vở
* Long, nhật chép bài.
- Kiểm tra lại bài
-Tự chấm lỗi
- Nêu yêu cầu
- Lớp quan sát tranh
- Chú ý
- 1 HS làm bảng, lớp làm vở,
- NX
- Đọc cá nhân,ĐT
- Nêu yêu cầu
- 1 HS làm bảng N, lớp làm vở, NX
- Đọc cá nhân,ĐT
- Nghe
KỂ CHUYỆN: SÓI VÀ SÓC
I/MỤC TIÊU:
- Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh.
- Hiểu nội dung của câu chuyện: Dê con do biết nghe lời mẹ nên đã không mắc mưu Sói. Sói bị thất bại, tiu nghỉu bỏ đi
II/CHUẨN BỊ
GV: Hình ảnh SGK phóng to, băng giấy ghi câu hỏi gợi ý.
HS: SGK.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HĐ và TG
Người thược hiện
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1)Ổn định:1’
2)Bàimới:30’
HĐ1: 8’
Nghe kể chuyện
HĐ2: 22’
HDHS kể từng đoạn câu chuyện theo tranh.
3.Củng cố dặn dò:
- GTb: - ghi đề.
- Kể chuyện lần 1
- Kể chuyện lần 2-3 kết hợp chỉ tranh
- GV cho HSQS tranh SGK, đọc câu hỏi SGK
+ Tranh 1 vẽ cảnh gì?
+ Trước khi đi dê mẹ dặn con NTN?
+ Chuyện gì đã xảy ra sau đó?
- Cho HS kể lại tranh 1.
- NX khen ngợi.
- Tranh 2,3,4 tương tự
- Kể toàn bộ câu chuyện (HSK-G)
- NX khen ngợi.
- Câu chuyện này cho em biết điều gì?
NXKL: Dê con do biết nghe lời mẹ nên đã không mắc mưu Sói. Sói bị thất bại, tiu nghỉu bỏ đi
H: + Câu chuyện có mấy nhân vật?
+ Em thích nhân vật nào nhất ? vì sao?
- Nhận xét tiết học
- GD đạo đức liên hệ thực tế.
- Về nhà kể lại câu chuyện, xem trước câu chuyện Con Rồng cháu Tiên
- Hát tập thể
- Lớp theo dõi, nghe
-lớp QS tranh 1 và đọc câu hỏi
- HS trả lời, HSNX
- 2 HS kể tranh 1, lớp NX
- CN TL, kể theo tranh 2,3,4
- 1-2 HS kể, lớp NX
HSTL
- Nghe
- HS trả lời
- Lắng nghe.
Môn: TOÁN: CŨNG CỐ PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 100 (TT)
I/ MỤC TIÊU:
- Giúp HS biết củng cố phép trừ trong phạm vi 100 KN
- Rèn kĩ năng đặt tính, tính nhẫm, trình bày bài giải vào vở cho HS.
- GDHS tính cẩn thận khi làm bài.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: nội dung các TT bài tập 1,2,4/ 122
HS: 1 bó chục que tính và 9 que tính rời, SGK,VBT
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ/TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. KTBC: 4’
2. Bài mới 30’
HĐ1. 30’
Thực hành
4.Củng cố,
dặn dò: 2’
- Y/CHS làm bài tập:
15+23 14+25 47-23 28-15
- NX ghi điểm .
– GTB: - ghi đề .
B1. –Tính: - Gọi HS nêu yêu cầu
45 65 85 74 98 74 56 24
+ - - + - + - +
23 32 21 14 23 25 45 14
- Y/CHS làm BC, Bl
- Theo dõi bổ sung, NX sửa sai.
B2: Đặt tính rồi tính
- Gọi HS nêu yêu cầu
25+43 47+51 65+42 81+24 54 24
87-71 71- 11 54+12 69-54 98-42
- YCHS làm vở, BL
Bài 3. gọi HS đọc đề
H: + Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán hỏi gì?
+ Theo câu hỏi ta đi tìm gì?
- Gọi HS đọc tóm tắt viết trên bảng
Tóm tắt:
Có : …bạn nam
Thêm : …bạn nữ
Có tất cả: …bức tranh
- Y/CHS dựa vài TT, BT làm bài 3
- Theo dõi bổ sung, NX sửa sai.
- NX tiết học .
- Về nhà học lại bài và xem trước bài. LT
- Lớp làm BC
- CN đọc đề
- CN nêu yêu cầu
- Lớp làm BC 1 lamg BL, NX
- CN nêu yêu cầu
- lớp làm vở, 1 em làm BL.
- CN đọc đề
- CNTL, LNX
- CN đọc TT
- lớp làm vở, BL
- Lắng nghe .
File đính kèm:
- Thứ 5.doc