Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 5 tuần 30

Môn: TOÁN: CỘNG TRỪ TRONG PHẠM VI 100 ( không nhớ)

- HS biết cộng trừ các số có hai chữ số không nhớ; cộng; trừ nhẩm; nhận biết bước đầu về quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.

- HS giải được bài toán có lời vă trong phạm vi các phép tính đã học.

- Rèn kĩ năng đặt tính, trình bày bày, giải toán vào vở cho HS.

* HS làm được bài 1,2

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

GV: 5 bó que tính, và 10 quê tính rời

HS: 5 bó que tính, và 10 quê tính rời

 

doc6 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1301 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 5 tuần 30, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 5: Ngày soạn: 02/04//14 Ngày giảng: 03/04/14 Môn: TOÁN: CỘNG TRỪ TRONG PHẠM VI 100 ( không nhớ) - HS biết cộng trừ các số có hai chữ số không nhớ; cộng; trừ nhẩm; nhận biết bước đầu về quan hệ giữa phép cộng và phép trừ. - HS giải được bài toán có lời vă trong phạm vi các phép tính đã học. - Rèn kĩ năng đặt tính, trình bày bày, giải toán vào vở cho HS. * HS làm được bài 1,2 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: 5 bó que tính, và 10 quê tính rời HS: 5 bó que tính, và 10 quê tính rời III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ổn định 2.KT: 5’ 3. BM: 30’ HĐ 1. 15; HD Luyện tập 4. Củng cố, 5’ Dặn dò: H: +1 tuần lễ có mấy ngày? + Đọc tên các ngày trong tuần. - Nhận xét: - ghi điểm - GTB: - ghi đề Bài 1: Tính nhẫm - Y/CHS thảo luận nhóm đôi. - Gọi HS làm miệng. - Nhận xét chữa bài - Hỏi: + Con có nhận xét gì về các số trong 3 phép tính này? + Vị trí các số trong phép tính này như thế nào? - Đây chính là mối quan hệ giữa phép tính cộng và phép tính trừ. Cô có: 60 + 4 = 64 Vậy: 64 - 4 = ? 64 - 60 = ? * Làm vở bài 1 Bài 2: Đặt tính rồi tính - Y/CHS làm BC, BL * TT làm bài 1. - Theo dõi nhận xét sửa sai H : Em có nhận xét gì về 3 phép tính trên. - Nhận xét kết luận: 3 phép tính trên có mối quan hệ giửa phép cộng và phép trừ Bài 3: - Gọi 1 hs đọc đề toán - HDHS phân tích đề toán - Gọi HS đọc tóm tắt trong SGK - Y/CHS làm bài vở, BL - Nhận xét, chữa bài * làm bài 2 Bài 4: Gọi 1 hs đọc đề toán - HDHS phân tích đề toán - Gọi HS đọc tóm tắt trong SGK - Y/CHS làm bài vở, BL - Nhận xét, chấm bài - Nêu cách đặt tính và thực hiện phép tính cộng, trừ trong phạm vi 100. - Nhận xét tiết học - Về làm bài 1, 2 cột 2 chuẩn bị bài sau  Luyện tập -1 hs kể tên các ngày trong tuần. - Nêu yêu cầu: Tính nhẩm - Các cặp thảo luận - CN làm miệng, NX - Các số trong 3 phép tính này giống nhau - Thay đổi vị trí - Lắng nghe * Long, Nhật làn vở bài 1 - Nêu yêu cầu - Lớp làm BC, 1 em làm BL - lớp nhận xét bổ sung - TL; NX - Lắng nghe - CN đọc đề - CNTL, NX - Cn đọc - Lớp làm vở, 1 BL, NX * Nhật, long làm vở bài 2. - CN đọc đề - CNTL, NX - Cn đọc - Lớp làm vở, 1 BL, NX - CN nêu, NX - lắng nghe CHÍNH TẢ: MÈO CON ĐI HỌC I/Mục tiêu: - Nhìn bảng, chép lại đúng 6 dòng đầu bài thơ Mèo con đi học 24 chữ trong khoảng 10....15’. - Điền đúng chữ: r,d,gi ; vần in, iên vào chỗ trống. - Làm được BT (2) a hoặc b SGK. * Chép được bài chính tả BL II/Chuẩn bị: GV: bảng lớp viết bài viết, bảng phụ ghi BT 2,3. HS: BC, vở chính tả. III/Các hoạt động dạy học: HĐ và TG Người thực hiện Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1)Ổn định:1’ 2KTBC: 4’ 3)Bài mới: 32’ HĐ1: 20’ HD HS tập chép HĐ2:HD làm bài tập. 8’ phút 4. Củng cố dặn dò: 2 phút - Cho HS viết: chẳng nhớ, ở lớp, đã ngoan. - NX ghi điểm. - GTB: - ghi đề a. HDHS chuẩn bị. - Đọc bài chép - Gọi Hs đọc bài chép H: + Bài chép có mấy câu? + Bài chép nói về con gì? 2. HDHS nhận xét. H: + Bài chép những chữ nào viết hoa? + Bài có những dấu câu gì? + Bài chép có những chữ nào các em thường viết sai? - Chỉ cho HS đọc và phân tích tiếng đó. - HDHS viết các tiếng khó. - Cho HS viết từ khó vào BC. - Theo dõi uốn nắn. 3HDHS viết bài - HD trình bày vở - Cho HS chép bài vào vở * Y/CHS nhìn bảng chép bài vào vở - Đọc lại cho HS kiểm tra - Cho HS tự chấm lỗi - Chấm bài nhận xét sửa lỗi sai. Bài 2. Điền chữ r,d hay gi - Gọi HS nêu yêu cầu BT2 - Cho HSQS tranh SGK. - HDHS điền chữ vào chỗ chấm. Thầy giáo dạy học - Cho HS làm BT vào vở, BN. - NXKL: cho HS đọc lại từ hoàn chỉnh Bài 3. Điền vần iên hay in - Gọi HS nêu yêu cầu BT3 - Cho HSQS tranh SGK. - HDHS điền vần vào chỗ chấm. - Cho HS làm BT vào vở, BL. - NXKL: cho HS đọc lại từ hoàn chỉnh. - Nhận xét tiết học - Về nhà luyện viết vào vở BTTV, xem lại các bài đã học tiết sau. Hát tập thể - 1 HS viết bảng, lớp viết BC. - Nghe - 2HS đọc - TL: có 10 câu - TL: con Thỏ, Nai - TL, NX - Đọc, phân tích tiếng - Viết từ khó BC - Theo dõi - Viết bài vào vở * Long, nhật chép bài. - Kiểm tra lại bài -Tự chấm lỗi - Nêu yêu cầu - Lớp quan sát tranh - Chú ý - 1 HS làm bảng, lớp làm vở, - NX - Đọc cá nhân,ĐT - Nêu yêu cầu - 1 HS làm bảng N, lớp làm vở, NX - Đọc cá nhân,ĐT - Nghe KỂ CHUYỆN: SÓI VÀ SÓC I/Mục tiêu: - Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh. - Hiểu nội dung của câu chuyện: Sóc là con vật thông minh nên thoát được nguy hiểm. * Hiểu trả lời được vài câu hỏi đơn giản trong bài + KNS: Nhận biết được ý nghĩa câu chuyện , từ đó xác định được không làm điều ác dẫn đến tổn thương người khác. II/Chuẩn bị: GV: Hình ảnh SGK phóng to, băng giấy ghi câu hỏi gợi ý. HS: SGK. III/Hoạt động dạy học: HĐ và TG Người thược hiện Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1)Ổn định:1’ 2)Bàimới:30’ HĐ1: 8’ Nghe kể chuyện HĐ2: 22’ HDHS kể từng đoạn câu chuyện theo tranh. 3.Củng cố dặn dò: - GTB: - ghi đề. - Kể chuyện lần 1 - Kể chuyện lần 2-3 kết hợp chỉ tranh - Cho HSQS tranh 1 SGK, đọc câu hỏi SGK + Chuyện gì xảy ra khi sóc đang chuyền trên cành cây? - Cho HS kể lại đoạn 1. - NX khen ngợi. Tranh 2 Cho HSQS tranh 2 SGK, đọc câu hỏi SGK H: + Lão Sói định làm gì? + Sóc đã làm gì? - Gọi 2 HS kể lại ND đoạn 2 * Y/CHS quan sát thảo luận câu hỏi + Tranh vẽ cảnh gì? + Sói và Sóc đang làm gì? - Theo dõi nhận xét bổ sung, TD Tranh 3 Cho HSQS tranh 1 SGK, đọc câu hỏi SGK + Sói YC Sóc làm gì? + Sóc nói với Sói như thế nào? - Gọi 2 HS kể lại ND đoạn 3 - Theo dõi nhận xét bổ sung, TD Tranh 4 Cho HSQS tranh 1 SGK, đọc câu hỏi SGK + Được sói thả Sóc làm gì? + Sói nói gì với Sóc? - Gọi 2 HS kể lại ND đoạn 4 * Gọi HS trả lời câu hỏi - Theo dõi nhận xét bổ sung, TD H: + Câu chuyện có mấy nhân vật? + Em thích nhân vật nào nhất ? vì sao? - Nhận xét tiết học - Chốt lại nội nung và ý nghĩa câu chuyện Sóc là con vật thông minh nên thoát được nguy hiểm. Không nên làm điều ác dẫn đến tổn thương người khác. - Về nhà kể lại câu chuyện, xem trước câu chuyện Dê con nghe lời mẹ. - Hát tập thể - Lớp theo dõi, nghe - lớp QS tranh 1 và đọc câu hỏi - HS trả lời, HSNX - 2 HS kể tranh 1, lớp NX - lớp QS tranh 2 và đọc câu hỏi - HS trả lời, HSNX - 2 kể tranh 2, lớp NX * Long, Nhật QS suy nghỉ - lớp QS tranh 3 và đọc câu hỏi - HS trả lời, HSNX - 2 HS kể tranh 1, lớp NX - lớp QS tranh 1 và đọc câu hỏi - HS trả lời, HSNX - 2 HS kể tranh 1, lớp NX Môn: TOÁN: CŨNG CỐ PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 100 (KN) I/ MỤC TIÊU: - Giúp HS biết củng cố phép trừ trong phạm vi 100 KN - Rèn kĩ năng đặt tính, tính nhẫm, trình bày bài giải vào vở cho HS. - GDHS tính cẩn thận khi làm bài. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: nội dung các TT bài tập 1,2,4/ 122 HS: 1 bó chục que tính và 9 que tính rời, SGK,VBT III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ/TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. KTBC: 4’ 2. Bài mới 30’ HĐ1. 30’ Thực hành 4.Củng cố, dặn dò: 2’ - Y/CHS làm bài tập: 15+23 14+25 47-23 28-15 - NX ghi điểm . – GTB: - ghi đề . B1. –Tính: - Gọi HS nêu yêu cầu 45 65 85 74 98 74 56 24 + - - + - + - + 23 32 21 14 23 25 45 14 - Y/CHS làm BC, Bl - Theo dõi bổ sung, NX sửa sai. B2: Đặt tính rồi tính - Gọi HS nêu yêu cầu 25+43 47+51 65+42 81+24 54 24 87-71 71- 11 54+12 69-54 98-42 - YCHS làm vở, BL Bài 3. gọi HS đọc đề H: + Bài toán cho biết gì? + Bài toán hỏi gì? + Theo câu hỏi ta đi tìm gì? - Gọi HS đọc tóm tắt viết trên bảng Tóm tắt: Có : …bạn nam Thêm : …bạn nữ Có tất cả: …bức tranh - Y/CHS dựa vài TT, BT làm bài 3 - Theo dõi bổ sung, NX sửa sai. - NX tiết học . - Về nhà học lại bài và xem trước bài. LT - Lớp làm BC - CN đọc đề - CN nêu yêu cầu - Lớp làm BC 1 lamg BL, NX - CN nêu yêu cầu - lớp làm vở, 1 em làm BL. - CN đọc đề - CNTL, LNX - CN đọc TT - lớp làm vở, BL - Lắng nghe .

File đính kèm:

  • docThứ 5.doc