Môn: HỌC VẦN - Bài 11 ÔN TẬP
I. MỤC TIÊU:
- Hs đọc, viết được các âm: ê, v, l, h, o, c, ô, ơ, các từ ngữ và câu ứng dụng từ bài 7-11
- Nghe kể câu chuyện Hổ qua tranh ; một vài em kể lại được một đoạn trong câu chuyện.
- Phải biết ơn người đã giúp mình
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bảng ôn (trang 24 SGK)
- Tranh minh hoạ câu ứng dụng: bé vẽ cô, bé vẽ cờ, truyện kể: Hổ (SGK)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
4 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1279 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 5 tuần 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 2/9/2013
Ngày giảng: 4/9/2013
Môn: HỌC VẦN - Bài 11 ÔN TẬP
I. MỤC TIÊU:
- Hs đọc, viết được các âm: ê, v, l, h, o, c, ô, ơ, các từ ngữ và câu ứng dụng từ bài 7-11
- Nghe kể câu chuyện Hổ qua tranh ; một vài em kể lại được một đoạn trong câu chuyện.
- Phải biết ơn người đã giúp mình
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bảng ôn (trang 24 SGK)
- Tranh minh hoạ câu ứng dụng: bé vẽ cô, bé vẽ cờ, truyện kể: Hổ (SGK)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ/TG
Tên HĐ
Người thực hiện
Giáo viên
Học sinh
1.Bài củ 5'
2 Bài mới 1
Hoạt động
1: 25'
Hinh thành
bảng ôn
Hoạt động 2: 5'
Trò chơi ghép chữ
Hoạt động 3: 25' Luyện tập
HĐ4. Trò chơi (5’)
3.Củng cố -dặn dò:5'
Tiết 1
- Gọi HS đọc Lại bài đã học SGK, BC
- Đọc cho HS viết: ô, ơ, cô, cờ
- Nhận xét, tuyên dương.
- GTB: ghi đề: Ôn tập
a) Hình thành bảng 1
-H: +Vừa qua em đã học những âm nào?
- Ghi hàng ngang: e, ê, o, ô, ơ
hàng dọc : b, v, l, h, c.
-Hd hs đọc âm ôn
-Hd ghép chữ chỉ âm để hs ghép thành tiếng và đọc lên.
b) Hình thành bảng 2
-Nhắc lại các dấu thanh đã học
-Ghép tiếng “bê” với dấu thanh.
-Ghép tiếng “ vo” với dấu thanh.
Giải lao
c) Luyện đọc từ
-Hd đọc: lò cò, vó cỏ
-Theo dõi uốn nắn
d) Luyện viết bảng con lò cò, vơ cỏ
Nhận xét sửa sai
- Nêu tên TC, HDCC, luật chơi.
- YC học sinh thi ghép chữ nhanh
- Nhận xét tuyên dương
Tiết 2
a) luyện đọc
-Hd đọc bảng ôn 1, 2
-Đọc câu ứng dụng
-Xem tranh: hd đọc SGK
-Đọc mẫu -Gọi hs đọc
e) Luyện nghe- nói:
-Kể chuyện: Hổ kèm tranh
-Y.cầu từng nhóm chỉ vào tranh và kể đúng tình tiết mà tranh đã thể hiện.
+ T1: Hổ xin mèo truyền cho võ nghệ, Mèo nhận lời.
+ T2: Hằng ngày Hổ đến lớp học tập chuyên cần
+ T3: Một lần, Hổ phục sẵn khi thấy Mèo đi qua, nó liền nhảy ra vồ Mèo rồi định ăn thịt.
+ T4: Nhân lúc Hổ sơ ý Mèo nhảy tót lên cây cao Hổ dưới đất gầm gào tức giận.
-HD kể theo nhóm – sau đó cho lên kể theo nhóm
- Nhóm nào kể đúng đủ tình tiết nhất, nhóm đó được tuyên dương khen thưởng.
-Nhận xét tuyên dương
-G.D: Các em cần phải biết ơn những người đã giúp mình
b) Luyện viết vở tập viết
-Hd viết: lò cò, vó cỏ
- Chấm, nhận xét
- Tìm tiếng có vần vừa học
- Nêu tên trò chơi, HD cách chơi.
- YCHS chơi theo tồ.
- Theo dõi nhận xét tuyên dương.
-Chỉ bảng ôn gọi hs đọc.
- Nhận xét tiết học.
-Về học lại bài, chuẩn bị bài sau: i, a
- 4 hs đọc
- lớp viết bảng con
- CN lần lượt nêu
-Đọc c.n,nhóm,đ. thanh.
-Đọc tiếng do ghép âm (đọc bảng 1) c.n nhóm,lớp
- CN nhắc \ , / , ? , ~
-HS ghép và đọc
-Đọc cá nhân, nhóm, ĐT
-Viết bảng con
-HS ghép và lên xếp trên lớp
- CN, N, lớp ĐT
- CN, N, lớp ĐT
- Lớp mở SGK
-Đọc cá nhân- nhóm- lớp
-Lắng nghe, q.sát tranh.
- Kể theo nhóm
- Cả lớp nhận xét
-Viết vào vở tập viết.
- Lắng nghe.
- 3 tổ chơi, lớp cổ vũ nhận xét TD.
- CN, lớp ĐT
- Nghe
Môn: TOÁN(T12) LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU:
-Những khái niệm ban đầu về bé hơn, lớn hơn.
-Về sử dụng các dấu và các từ “ bé hơn”, “ lớn hơn “ khi so sánh hai số.
-Bước đầu giới thiệu quan hệ giữa bé hơn và lớn hơn khi so sánh hai số.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Bảng phụ
HS: BC, vở, bút,...
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ/TG
Người thực hiện
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 Bài củ 3’
2Bài mới 1
Hoạt động 1: 25’
luyện tập
Hoạt động 2: 5’
trò chơi
3 Củng cố dặn dò
- Gọi HS đọc lại dấu bé, lớn.
- Nhận xét bố sung.
- GTB: Ghi đề
Bài 1: Nêu yêu cầu bài
- làm mẫu, Hd làm
- YC học sinh làm BC, BL.
- Nhận xét tuyên dương
Bài 2: Viết ( theo mẫu) Nêu yêu cầu bài
- làm mẫu, HD cách làm.
- Quan sát đếm có bao nhiêu hình tròn, hình tam giác, so sánh 2 số điền dấu.
- Yc học sinh làm vở.
- Chấm bài nhận xét tuyên dương.
- Thi điền số đúng, nhanh.
- nêu tên trò chơi, HD cách chơi, luật chơi.
- YCHS chơi cả lớp.
- Nhận xét tuyên dương 5 em nhanh, đùng nhất.
- Nhận xét tiết học
- Về nhà xem lại bài, chuẩn bị bài sau
- CN, lớp ĐT.
- Đọc đề
-Điền dấu >, <
- Chú ý
-Làm bảng con, 1 làm BL
-Chữa bài
-Viết (theo mẫu)
-Theo dõi
- Quan sát, đếm, so sánh, làm SGK
- Lắng nghe
- Tham gia chơi
- Nhận xét tuyên dương
- Nghe
Môn: TOÁN LUYỆN TOÁN (BC)
I. MỤC TIÊU:
- Giúp HD củng cố những khái niệm về bé hơn, lớn hơn.
- HS làm được bài tập về “ bé hơn”, “ lớn hơn »
- HS cẩn thận khi làm bài
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Bảng phụ
HS: BC, vở, bút,...
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ/TG
Tên hoạt động
Người thực hiện
Giáo viên
Học sinh
1 Bài củ 3’
2Bài mới 1
Hoạt động 1: 25’
luyện tập
Hoạt động 2: 5’
trò chơi
3 Củng cố dặn dò
- Gọi HS đọc lại dấu bé, lớn.
- Nhận xét bố sung.
- GTB: Ghi đề
Bài 1: Nêu yêu cầu bài
- làm mẫu, Hd làm
- YC học sinh làm BC, BL.
- Nhận xét tuyên dương
Bài 2: >,<, nêu yêu cầu.
3...4 5......2 1....3 2....4
2....5 4.....1 1.....2 5....3
- làm mẫu, HD cách làm.
- Yc học sinh làm vở.
- Chấm bài nhận xét tuyên dương.
- Thi đọc số đúng, nhanh.
- nêu tên trò chơi, HD cách chơi, luật chơi.
- YCHS chơi cả lớp.
- Nhận xét tuyên dương 5 em nhanh, đùng nhất.
- Nhận xét tiết học
- Về nhà xem lại bài, chuẩn bị bài sau
- CN, lớp ĐT.
- Đọc đề
-Điền dấu >, <
- Chú ý
-Làm bảng con, 1 làm BL
-Chữa bài
- CN nêu lại
- lớp làm vở, 1 làm BL, NX
- Lắng nghe
- Tham gia chơi
- Nhận xét tuyên dương
- Nghe
File đính kèm:
- Thu 5.doc