Môn: TOÁN: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 100( trừ không nhớ)
I.MỤC TIÊU
- HS biết đặt tính và làm tính trừ( không nhớ ) số có hai chữ số; biết giải toán có phép trừ số có hai chữ số.
- Rèn kĩ năng đặt tính, trình bày bày, giải toán vào vở cho HS.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: 5 bó que tính, và 10 quê tính rời
HS: 5 bó que tính, và 10 quê tính rời
5 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1450 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 5 tuần 29, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 5: Ngày soạn: 26/03//14 Ngày giảng: 27/03/14
Môn: TOÁN: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 100( trừ không nhớ)
I.MỤC TIÊU
- HS biết đặt tính và làm tính trừ( không nhớ ) số có hai chữ số; biết giải toán có phép trừ số có hai chữ số.
- Rèn kĩ năng đặt tính, trình bày bày, giải toán vào vở cho HS.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: 5 bó que tính, và 10 quê tính rời
HS: 5 bó que tính, và 10 quê tính rời
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định
2.KT: 5’
3. BM: 30’
HĐ 1. 15;
GT phép trừ 57-23
HĐ3:15’
Thực hành
4. Củng cố, 5’
Dặn dò:
- Gọi HS làm bài tập sau
53+14= 35+22= 44+33=
- Nhận xét gi điểm
- GTB: -ghi đề.
- GV cho HS lấy 57 que tính.
- GV đính 57 que tính ở bảng.
H: Em đã lấy bao nhiêu QT? – Ghi 57
- GV cho HS lấy ra 2 bó que tính và 3 QT rời.
- GV đính 23 que tính .
H: + Em vừa tách ra bao nhiêu que tính?
- Viết bảng 23 cùng hàng 57
H: + Sau khi tách ra 23 que tính còn lại bao nhiêu que tính? ( 32 QT )
+ Vì sao em biết điều đó?
- Đó là phép trừ 57-23=34
- Chúng ta thực hiện phép tính trừ này NTN?
- YCHS lên bảng làm, lớp làm BC.
57 . 7 trừ 3 bằng 4, viết 4
-
23 . 5 trừ 2 bằng 3, viết 3
- Theo dõi nhận xét bổ sung.
H: Vậy 57-23=?
- Ghi bảng: 57-23=34
- Gọi HS nhắc lại cách tính như trên.
+ HDHS là bài tập
BT1.Tính
- YCHS làm BC, BL
- NX sửa sai.
BT2 Đúng ghi Đ, sai ghi S
- Làm mẫu, HD học sinh làm
- YCHS làm vở, BN
- NX chấm 1 số bài, sửa sai.
Bài 3 Giải toán
- Gọi HS đọc đề
- HDHS phân tích tóm tắt đề.
- YCHS làm vở, BL.
- The dõi nhận xét tuyên dương
- GVNX tiết học.
- Về nhà xem bài Phép cộng trong phạm vi 100 không nhớ.
- Hát tập thể
- 1HS làm bảng, lớp làm vở, NX
- Lớp lấy 57 QT
- TL: 57 QT
- Lấy theo yêu cầu
- TL: 23 QT
- TL: 34 QT
- CNTL, NX
- CN, N, lớp đọc
- CNTL, NX
- Lớp thực hiện BC, 1 em BL
- TL: 57-23=34
- CN, lớp
- CN nêu yêu cầu
- Lớp làm BC, 3 em BL
- Nêu yêu cầu
- Chú ý
- CN làm vở, 1 BL
- Nêu yêu cầu
- Chú ý
- TL tóm tắt đề
- CN làm vở, 1 BL
- Lắng nghe.
CHÍNH TẢ: MỜI VÀO
I/Mục tiêu:
- Nhìn bảng, chép lại đúng khổ thơ 1,2 bài Mời vào khoảng 15 phút.
- Điền đúng chữ: ng hay ngh; vần ong hay oong vào chỗ trống.
- Làm được BT2,3SGK.
II/Chuẩn bị:
GV: bảng lớp viết bài viết, bảng phụ ghi BT 2,3.
HS: BC, vở chính tả.
III/Các hoạt động dạy học:
HĐ và TG
Người thực hiện
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1)Ổn định:1’
2KTBC: 4’
3)Bài mới: 32’
HĐ1: 20’
HD HS tập chép
HĐ2:HD làm bài tập. 8’ phút
4. Củng cố
dặn dò: 2 phút
- Cho HS viết: con nghé, củ nghệ, bé ngủ.
- NX ghi điểm.
- GTB: - ghi đề
1 HDHS chuẩn bị.
- Đọc bài chép
- Gọi Hs đọc bài chép
H: + Bài chép có mấy câu?
+ Bài chép nói về con gì?
2. HDHS nhận xét.
H: + Bài chép những chữ nào viết hoa?
+ Bài có những dấu câu gì?
+ Bài chép có những chữ nào các em thường viết sai?
- Chỉ cho HS đọc và phân tích tiếng đó.
- HDHS viết các tiếng khó.
- Cho HS viết từ khó vào BC.
- Theo dõi uốn nắn.
3HDHS viết bài
- HD trình bày vở
- Cho HS chép bài vào vở
- Đọc lại cho HS kiểm tra
- Cho HS tự chấm lỗi
- Chấm bài nhận xét sửa lỗi sai.
Bài 2. Điền vần ong hay oong
- Gọi HS nêu yêu cầu BT2
- Cho HSQS tranh SGK.
- HDHS điền vần vào chỗ chấm.
- Cho HS làm BT vào vở, BL.
- NXKL: cho HS đọc lại từ hoàn chỉnh.
Bài 3. Điền chữ ng hay ngh
- Gọi HS nêu yêu cầu BT3
- Cho HSQS tranh SGK.
- HDHS điền chữ vào chỗ chấm.
- Cho HS làm BT vào vở, BN.
- NXKL: cho HS đọc lại từ hoàn chỉnh.
- Nhận xét tiết học
- Về nhà luyện viết vào vở BTTV, xem lại các bài đã học tiết sau.
Hát tập thể
- 1 HS viết bảng, lớp viết BC.
- Nghe
- 2HS đọc
- TL: có 10 câu
- TL: con Thỏ, Nai
- TL, NX
- Đọc, phân tích tiếng
- Viết từ khó BC
- Theo dõi
- Viết bài vào vở
- Kiểm tra lại bài
-Tự chấm lỗi
- Nêu yêu cầu
- 1 HS làm bảng, lớp làm vở,
- NX
- Đọc cá nhân,ĐT
- Nêu yêu cầu
- 1 HS làm bảng N, lớp làm vở,
- NX
- Đọc cá nhân,ĐT
- Nghe
KỂ CHUYỆN: NIỀM VUI BẤT NGỜ
I/Mục tiêu:
- Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh.
- Hiểu nội dung của câu chuyện: Bác Hồ rất yêu thiếu nhi và thiếu nhi cũng rất yêu quý Bác Hồ.
II/Chuẩn bị:
GV: Hình ảnh SGK phóng to, băng giấy ghi câu hỏi gợi ý.
HS: SGK.
III/Hoạt động dạy học:
HĐ và TG
Người thược hiện
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1)Ổn định:1’
2)Bàimới:30’
HĐ1: 8’
Nghe kể chuyện
HĐ2: 22’
HDHS kể từng đoạn câu chuyện theo tranh.
3.Củng cố dặn dò:
- GTB: - ghi đề.
- GV kể chuyện lần 1
- GV kể chuyện lần 2-3 kết hợp chỉ tranh
- GV cho HSQS tranh SGK, đọc câu hỏi SGK
+ Tranh 1 vẽ cảnh gì?
+ Các bạn nhỏ xin cô giáo điều ghì khi đi qua cổng phủ Chủ tịch?
- Cho HS kể lại tranh 1.
- NX khen ngợi.
- Tranh 2,3,4 tương tự
- Theo dõi nhận xét booe sung
- Kể toàn bộ câu chuyện (HSK-G)
- NX tuyên dương.
- Câu chuyện này cho em biết điều gì?
NXKL: Bác Hồ rất yêu thiếu nhi và thiếu nhi cũng rất yêu quý Bác Hồ.
H: + Câu chuyện có mấy nhân vật?
+ Em thích nhân vật nào nhất ? vì sao?
- Nhận xét tiết học
- NXKL, GD đạo đức liên hệ thực tế.
- Về nhà kể lại câu chuyện, xem trước câu chuyện Niềm vui bất ngờ
- Hát tập thể
- Lớp theo dõi, nghe
- lớp QS tranh 1 và đọc câu hỏi
- HS trả lời, HSNX
- 2 HS kể tranh 1, lớp NX
- CN TL, kể tiếp tranh 2,3,4
- 1-2 HS kể, lớp NX
- HSTL
- Nghe
- HS trả lời
- Lắng nghe.
Môn: TOÁN: CŨNG CỐ PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 100 (KN)
I/ MỤC TIÊU:
- Giúp HS biết củng cố phép trừ trong phạm vi 100 KN
- Rèn kĩ năng đặt tính, tính nhẫm, trình bày bài giải vào vở cho HS.
- GDHS tính cẩn thận khi làm bài.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: nội dung các TT bài tập 1,2,4/ 122
HS: 1 bó chục que tính và 9 que tính rời, SGK,VBT
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ/TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. KTBC: 4’
2. Bài mới 30’
HĐ1. 30’
Thực hành
4.Củng cố,
dặn dò: 2’
- Y/CHS làm bài tập:
15+23 14+25 47-23 28-15
- NX ghi điểm .
– GTB: - ghi đề .
B1. –Tính: - Gọi HS nêu yêu cầu
45 65 85 74 98 74 56 24
+ - - + - + - +
23 32 21 14 23 25 45 14
- Y/CHS làm BC, Bl
- Theo dõi bổ sung, NX sửa sai.
B2: Đặt tính rồi tính
- Gọi HS nêu yêu cầu
25+43 47+51 65+42 81+24 54 24
87-71 71- 11 54+12 69-54 98-42
- YCHS làm vở, BL
Bài 3. gọi HS đọc đề
H: + Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán hỏi gì?
+ Theo câu hỏi ta đi tìm gì?
- Gọi HS đọc tóm tắt viết trên bảng
Tóm tắt:
Có : …bạn nam
Thêm : …bạn nữ
Có tất cả: …bức tranh
- Y/CHS dựa vài TT, BT làm bài 3
- Theo dõi bổ sung, NX sửa sai.
- NX tiết học .
- Về nhà học lại bài và xem trước bài. LT
- Lớp làm BC
- CN đọc đề
- CN nêu yêu cầu
- Lớp làm BC 1 lamg BL, NX
- CN nêu yêu cầu
- lớp làm vở, 1 em làm BL.
- CN đọc đề
- CNTL, LNX
- CN đọc TT
- lớp làm vở, BL
- Lắng nghe .
File đính kèm:
- Thứ 5.doc