Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 5 tuần 29

Môn: TOÁN: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 100( trừ không nhớ)

I.MỤC TIÊU

- HS biết đặt tính và làm tính trừ( không nhớ ) số có hai chữ số; biết giải toán có phép trừ số có hai chữ số.

- Rèn kĩ năng đặt tính, trình bày bày, giải toán vào vở cho HS.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

GV: 5 bó que tính, và 10 quê tính rời

HS: 5 bó que tính, và 10 quê tính rời

 

doc5 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1462 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 5 tuần 29, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 5: Ngày soạn: 26/03//14 Ngày giảng: 27/03/14 Môn: TOÁN: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 100( trừ không nhớ) I.MỤC TIÊU - HS biết đặt tính và làm tính trừ( không nhớ ) số có hai chữ số; biết giải toán có phép trừ số có hai chữ số. - Rèn kĩ năng đặt tính, trình bày bày, giải toán vào vở cho HS. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: 5 bó que tính, và 10 quê tính rời HS: 5 bó que tính, và 10 quê tính rời III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ổn định 2.KT: 5’ 3. BM: 30’ HĐ 1. 15; GT phép trừ 57-23 HĐ3:15’ Thực hành 4. Củng cố, 5’ Dặn dò: - Gọi HS làm bài tập sau 53+14= 35+22= 44+33= - Nhận xét gi điểm - GTB: -ghi đề. - GV cho HS lấy 57 que tính. - GV đính 57 que tính ở bảng. H: Em đã lấy bao nhiêu QT? – Ghi 57 - GV cho HS lấy ra 2 bó que tính và 3 QT rời. - GV đính 23 que tính . H: + Em vừa tách ra bao nhiêu que tính? - Viết bảng 23 cùng hàng 57 H: + Sau khi tách ra 23 que tính còn lại bao nhiêu que tính? ( 32 QT ) + Vì sao em biết điều đó? - Đó là phép trừ 57-23=34 - Chúng ta thực hiện phép tính trừ này NTN? - YCHS lên bảng làm, lớp làm BC. 57 . 7 trừ 3 bằng 4, viết 4 - 23 . 5 trừ 2 bằng 3, viết 3 - Theo dõi nhận xét bổ sung. H: Vậy 57-23=? - Ghi bảng: 57-23=34 - Gọi HS nhắc lại cách tính như trên. + HDHS là bài tập BT1.Tính - YCHS làm BC, BL - NX sửa sai. BT2 Đúng ghi Đ, sai ghi S - Làm mẫu, HD học sinh làm - YCHS làm vở, BN - NX chấm 1 số bài, sửa sai. Bài 3 Giải toán - Gọi HS đọc đề - HDHS phân tích tóm tắt đề. - YCHS làm vở, BL. - The dõi nhận xét tuyên dương - GVNX tiết học. - Về nhà xem bài Phép cộng trong phạm vi 100 không nhớ. - Hát tập thể - 1HS làm bảng, lớp làm vở, NX - Lớp lấy 57 QT - TL: 57 QT - Lấy theo yêu cầu - TL: 23 QT - TL: 34 QT - CNTL, NX - CN, N, lớp đọc - CNTL, NX - Lớp thực hiện BC, 1 em BL - TL: 57-23=34 - CN, lớp - CN nêu yêu cầu - Lớp làm BC, 3 em BL - Nêu yêu cầu - Chú ý - CN làm vở, 1 BL - Nêu yêu cầu - Chú ý - TL tóm tắt đề - CN làm vở, 1 BL - Lắng nghe. CHÍNH TẢ: MỜI VÀO I/Mục tiêu: - Nhìn bảng, chép lại đúng khổ thơ 1,2 bài Mời vào khoảng 15 phút. - Điền đúng chữ: ng hay ngh; vần ong hay oong vào chỗ trống. - Làm được BT2,3SGK. II/Chuẩn bị: GV: bảng lớp viết bài viết, bảng phụ ghi BT 2,3. HS: BC, vở chính tả. III/Các hoạt động dạy học: HĐ và TG Người thực hiện Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1)Ổn định:1’ 2KTBC: 4’ 3)Bài mới: 32’ HĐ1: 20’ HD HS tập chép HĐ2:HD làm bài tập. 8’ phút 4. Củng cố dặn dò: 2 phút - Cho HS viết: con nghé, củ nghệ, bé ngủ. - NX ghi điểm. - GTB: - ghi đề 1 HDHS chuẩn bị. - Đọc bài chép - Gọi Hs đọc bài chép H: + Bài chép có mấy câu? + Bài chép nói về con gì? 2. HDHS nhận xét. H: + Bài chép những chữ nào viết hoa? + Bài có những dấu câu gì? + Bài chép có những chữ nào các em thường viết sai? - Chỉ cho HS đọc và phân tích tiếng đó. - HDHS viết các tiếng khó. - Cho HS viết từ khó vào BC. - Theo dõi uốn nắn. 3HDHS viết bài - HD trình bày vở - Cho HS chép bài vào vở - Đọc lại cho HS kiểm tra - Cho HS tự chấm lỗi - Chấm bài nhận xét sửa lỗi sai. Bài 2. Điền vần ong hay oong - Gọi HS nêu yêu cầu BT2 - Cho HSQS tranh SGK. - HDHS điền vần vào chỗ chấm. - Cho HS làm BT vào vở, BL. - NXKL: cho HS đọc lại từ hoàn chỉnh. Bài 3. Điền chữ ng hay ngh - Gọi HS nêu yêu cầu BT3 - Cho HSQS tranh SGK. - HDHS điền chữ vào chỗ chấm. - Cho HS làm BT vào vở, BN. - NXKL: cho HS đọc lại từ hoàn chỉnh. - Nhận xét tiết học - Về nhà luyện viết vào vở BTTV, xem lại các bài đã học tiết sau. Hát tập thể - 1 HS viết bảng, lớp viết BC. - Nghe - 2HS đọc - TL: có 10 câu - TL: con Thỏ, Nai - TL, NX - Đọc, phân tích tiếng - Viết từ khó BC - Theo dõi - Viết bài vào vở - Kiểm tra lại bài -Tự chấm lỗi - Nêu yêu cầu - 1 HS làm bảng, lớp làm vở, - NX - Đọc cá nhân,ĐT - Nêu yêu cầu - 1 HS làm bảng N, lớp làm vở, - NX - Đọc cá nhân,ĐT - Nghe KỂ CHUYỆN: NIỀM VUI BẤT NGỜ I/Mục tiêu: - Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh. - Hiểu nội dung của câu chuyện: Bác Hồ rất yêu thiếu nhi và thiếu nhi cũng rất yêu quý Bác Hồ. II/Chuẩn bị: GV: Hình ảnh SGK phóng to, băng giấy ghi câu hỏi gợi ý. HS: SGK. III/Hoạt động dạy học: HĐ và TG Người thược hiện Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1)Ổn định:1’ 2)Bàimới:30’ HĐ1: 8’ Nghe kể chuyện HĐ2: 22’ HDHS kể từng đoạn câu chuyện theo tranh. 3.Củng cố dặn dò: - GTB: - ghi đề. - GV kể chuyện lần 1 - GV kể chuyện lần 2-3 kết hợp chỉ tranh - GV cho HSQS tranh SGK, đọc câu hỏi SGK + Tranh 1 vẽ cảnh gì? + Các bạn nhỏ xin cô giáo điều ghì khi đi qua cổng phủ Chủ tịch? - Cho HS kể lại tranh 1. - NX khen ngợi. - Tranh 2,3,4 tương tự - Theo dõi nhận xét booe sung - Kể toàn bộ câu chuyện (HSK-G) - NX tuyên dương. - Câu chuyện này cho em biết điều gì? NXKL: Bác Hồ rất yêu thiếu nhi và thiếu nhi cũng rất yêu quý Bác Hồ. H: + Câu chuyện có mấy nhân vật? + Em thích nhân vật nào nhất ? vì sao? - Nhận xét tiết học - NXKL, GD đạo đức liên hệ thực tế. - Về nhà kể lại câu chuyện, xem trước câu chuyện Niềm vui bất ngờ - Hát tập thể - Lớp theo dõi, nghe - lớp QS tranh 1 và đọc câu hỏi - HS trả lời, HSNX - 2 HS kể tranh 1, lớp NX - CN TL, kể tiếp tranh 2,3,4 - 1-2 HS kể, lớp NX - HSTL - Nghe - HS trả lời - Lắng nghe. Môn: TOÁN: CŨNG CỐ PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 100 (KN) I/ MỤC TIÊU: - Giúp HS biết củng cố phép trừ trong phạm vi 100 KN - Rèn kĩ năng đặt tính, tính nhẫm, trình bày bài giải vào vở cho HS. - GDHS tính cẩn thận khi làm bài. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: nội dung các TT bài tập 1,2,4/ 122 HS: 1 bó chục que tính và 9 que tính rời, SGK,VBT III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ/TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. KTBC: 4’ 2. Bài mới 30’ HĐ1. 30’ Thực hành 4.Củng cố, dặn dò: 2’ - Y/CHS làm bài tập: 15+23 14+25 47-23 28-15 - NX ghi điểm . – GTB: - ghi đề . B1. –Tính: - Gọi HS nêu yêu cầu 45 65 85 74 98 74 56 24 + - - + - + - + 23 32 21 14 23 25 45 14 - Y/CHS làm BC, Bl - Theo dõi bổ sung, NX sửa sai. B2: Đặt tính rồi tính - Gọi HS nêu yêu cầu 25+43 47+51 65+42 81+24 54 24 87-71 71- 11 54+12 69-54 98-42 - YCHS làm vở, BL Bài 3. gọi HS đọc đề H: + Bài toán cho biết gì? + Bài toán hỏi gì? + Theo câu hỏi ta đi tìm gì? - Gọi HS đọc tóm tắt viết trên bảng Tóm tắt: Có : …bạn nam Thêm : …bạn nữ Có tất cả: …bức tranh - Y/CHS dựa vài TT, BT làm bài 3 - Theo dõi bổ sung, NX sửa sai. - NX tiết học . - Về nhà học lại bài và xem trước bài. LT - Lớp làm BC - CN đọc đề - CN nêu yêu cầu - Lớp làm BC 1 lamg BL, NX - CN nêu yêu cầu - lớp làm vở, 1 em làm BL. - CN đọc đề - CNTL, LNX - CN đọc TT - lớp làm vở, BL - Lắng nghe .

File đính kèm:

  • docThứ 5.doc
Giáo án liên quan