Môn: HỌC VẦN: Bài 67: ÔN TẬP
I.MỤC TIÊU
- HS đọc được các vần kết thúc bằng âm m các từ ngữ, câu ứng dụng từ bài 60 đến bài 67.
- HS viết được các vần, các từ ngữ ứng dụng từ bài 60 đến bài 67.
- Nghe hiểu và kể lại một đoạn truyện theo tranh truyện kể: Đi tìm bạn
* HS đọc được các vần, từ ngữ trong bài ôn tập.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV- Tranh minh hoạ câu ứng dụng, phần kể chuyện
HS: BC, phấn, bút, vở,.
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
4 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1610 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 5 tuần 16, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 5: Ngày soạn: 04/12/13 Ngày giảng: 05/12/13
Môn: HỌC VẦN: Bài 67: ÔN TẬP
I.MỤC TIÊU
- HS đọc được các vần kết thúc bằng âm m các từ ngữ, câu ứng dụng từ bài 60 đến bài 67.
- HS viết được các vần, các từ ngữ ứng dụng từ bài 60 đến bài 67.
- Nghe hiểu và kể lại một đoạn truyện theo tranh truyện kể: Đi tìm bạn
* HS đọc được các vần, từ ngữ trong bài ôn tập.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV- Tranh minh hoạ câu ứng dụng, phần kể chuyện
HS: BC, phấn, bút, vở,..
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1)Ổn định 1’
2)KTBC: 5’
3)Bài mới: 30’
HĐ1: 24’
Ôn tập
.
HĐ2. 5’
Trò chơi
HĐ3: 15’
Luyện tập
HĐ4. 13’
Kể chuyện
HĐ5. 7’
Luyện viết
4. Củng cố.
Dặn dò: 5’
- Gọi HS đọc BC: cánh buồm, đàn bướm
- Viết: ao chuôm, cháy đượm.
- GV nhận xét ghi điểm .
- Giới thiệu bài : ghi đề
+ Cho HSQS hình ảnh SGK.
H: Tranh vẽ gì ?
- Viết lên bảng cho HS đánh vần đọc:
a
m
am
H: + Tuần qua học âm và chữ gì mới ?
- GT bảng ôn ở bảng.
a)Các chữ và âm vừa học
- Đọc âm và gọi HS chỉ chữ
- Gọi HS chỉ chữ và đọc âm
- Chỉ chữ ở bảng
b)Ghép chữ thành tiếng.
- Chỉ bảng HD đọc
- Theo dõi sửa sai phát âm .
GIẢI LAO
c)Đọc từ ngữ ứng dụng.
- GT từ ứng dụng
- HD đánh vần từng tiếng rồi ghép từ
- Theo dõi sửa sai kết hợp giải nghĩa từ.
d)HD viết từ.
- Viết mẫu kết hợp HD viết
- Cho HS viết BC
- Theo dõi giúp đỡ HS viết
- Nhận xét sửa lỗi sai
+ Thi ghép tiếng có âm đã học.
- Nêu tên trò chơi, HDCC, luật chơi
- Cho HS chơi theo 3 tổ
- Nhận xét tuyên dương
TIẾT 2:
a)Luyện đọc .
- Gọi HS đọc lại bài ôn tiết 1
- Theo dõi sửa sai cách phát âm từng em.
- Đọc câu ứng dụng
- Cho HSQS tranh
H: + Tranh vẽ gì ?
- NXKL rút ra câu ứng dung ghi bảng GT.
- Cho HS đánh vần và đọc trơn câu
- Theo dõi sửa sai .
- HDHS đọc bài SGK
- YCHS đọc bài SGK.
- Nhận xét tuyên dương
GIẢI LAO
- Cho HS đọc tên chuyện kể: Đi tìm bạn
- Kể chuyện 2 - 3 lần
- HDHS kể từng đoạn chuyện theo tranh
- Theo dõi bổ sung.
- YC học sinh (K,G) kể lại toàn truyện theo tranh
- Theo dõi nhận xét bổ sung từng em
H: + Câu chuyện này có mấy nhân vật?
+ Qua câu chuyện em hiểu được điều gì?
- Liên hệ GDHS: Các em biết trồng cây và chăm sóc cây trong sân trường và bồn hoa của lớp mình, không bẻ cành, hái hoa nơi công cộng.
+ Gọi HS đọc chữ trong vở TV.
- HDHS viết từ vào vở TV
- YCHS viết vở.
- Theo dõi giúp đỡ HS yếu .
- Chấm bài nhận xét sửa saI.
- Thi Đọc lại bài
- NX khen ngợi - ghi điểm .
-Về nhà học bài, viết bài, CB bài ot, at
- Hát tập thể
- 2 HS đọc bài
- Lớp viết BC, 1 HS BL.
- HSQS
- TL: vẽ quả cam
- Đọc cá nhân, cả lớp .
- CNTL.
- 2 HS chỉ chữ
- Đọc cá nhân
- Cả lớp đọc âm
- Đọc cá nhân, cả lớp
- Cá nhân, nhóm, cả lớp
- Theo dõi .
- Lớp viết BC
- Lắng nghe
- 3 tổ thi ghép, NXTD
- Đọc cá nhân, cả lớp
- lớp QS tranh
- CNTL, NX.
- Đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
- lắng nghe
- HS đọc cá nhân, cả lớp
- CN đọc, lớp ĐT
- Theo dõi, nghe.
- CN xung phong kể
- K,G kể.
- CNTL, lớp nhận xét.
- Lắng nghe
- CN đọc
- Chú ý
- Viết vở.
- CN thi đọc
- Nghe
Ngày soạn: 04/12/13 Ngày giảng: 05/12/13
Môn: Toán: LUYỆN TẬP CHUNG
I/ MỤC TIÊU:
- Giúp HS biết đếm, so sánh, thứ tự các số từ 0 đến 10; biết làm tính cộng, trừ trong phạm vi 10; viết được phép tính thích hợp với tóm tắt bài toán.
- GDHS chú ý nghe giảng, phát biểu bài sôi nổi.
* HDHS làm bài 1,2 vào vở
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: viết TT bài 1, 5 lên bảng.
HS: - SGK Toán 1, BC, bút, phấn
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ/TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định: 1’
2. KTBC: 4’
2.Bài mới: 30’
HĐ1. 15’
Thực hành
4.Củng cố,
dặn dò: 2’
- Đọc bảng cộng trong phạm vi 3,4,5,6,7,8.
- Gọi HS làm miệng: 4 + 6 =; 6 + 4 =; 10- 2 10 - 4 =
- Nhận xét ghi điểm
- Giới thiệu bài: ghi đề:
Bài 1: Viết số thích hợp theo mẫu
- Gọi HS Nêu yêu cầu bài tập:
- Làm mẫu. HDHS làm
- YC học sinh làm SGK, BL
- Theo dõi nhận xét bổ sung
Bài 2. Đọc các số từ 0…10, từ 10….0.
- Gọi học sinh yêu cầu.
- YC học sinh làm miệng.
- Theo dõi nhận xét, bổ sung
Bài 3. ( C4,5,6,7) Tính:
- Gọi HS nêu YC
- Y/CHS làm BC, BL.
- Theo dõi nhận xét bổ sung.
Bài 4. Số ?
- Y/CHS làm SGK, BL.
- Theo dõi chấm bài bổ sung.
Bài 4. Viết PT thích hợp
- Gọi HS đọc yêu cầu
- Gọi HS đọc TT bài 5a,b
- YC học sinh làm vở, PBT
- Chấm bài nhận xét bổ sung
- Nhận xét tiết học.
- Dặn học bài sau. Bảng trừ….9.
- HS hát
- CN đọc, lớp NX
- CN làm miệng, lớp NX
- CN đọc đề
- Nêu YC
- Chú ý nghe
- lớp làm SGK, 1 BL
- CN đọc
- CN làm miệng
- nêu yêu cầu
- Lớp làm BC, 1 BL.
- Cn nêu YC
- CN làm SGK, NX
- CN nêu yêu cầu
- Nêu lại bài toán
- Nghe
- lớp làm SGK, BL.
- Nghe
- Chuẩn bị bài học sau.
Ngày soạn 04/12/13 Ngày giảng: 05/12/13
Môn: LUYỆN TOÁN (BC): LUYỆN TẬP CHUNG
I/ MỤC TIÊU:
- Giúp HS biết làm tính cộng, trừ trong phạm vi 10
- Rèn kĩ năng tàm tính, trình bày bài vào vở cho HS
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: BT 1,2,3
HS: vở, bút, BC
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định: 1’
2. KTBC: 4’
2.Bài mới: 1’
HĐ1. 25’
Thực hành:
4.Củng cố,
dặn dò: 5’
- Gọi HS đọc bảng trừ trong phạm vi 10
- Nhận xét ghi điểm
- Giới thiệu bài: ghi đề:
- HDHS làm bài tập
Bài 1 : Tính
- Nêu yêu cầu bài tập:
10 5 10 4 10 1
2 5 0 6 6 9
- YC học sinh làm BC, BL
- Theo dõi nhận xét bổ sung
Bài 2. Tính
Làm mẫu : 5+5=10 ; 10-6=4
- YC học sinh làm vở, BL.
5+5= 4+3= 10-2= 10-7=
5+0= 6+3= 9-2= 9-4=
- Nhận xét tuyên dương
Bài 3: Tính :- gọi HS nêu yêu cầu
- YHDHS cách làm bài
10 - 4 + 2 = 9 – 2 + 1 = 10 – 2 + 1 =
4 + 3 + 2 = 9 + 1 – 4 = 9 + 1 – 5 =
- YCHS làm vở, BL
- Nhận xét tuyên dương
- Gọi HS đọc lại bảng cộng 6
- Nhận xét tiết học.
- Dặn học bài sau. Phép cộng trong phạm vi 7.
- HS hát
- 3em đọc, 2 em đếm
- lớp làm BC, BL, NX
- Cn đọc đề
- nêu yêu cầu
- lớp viết BC, 1 em viết BL.
- Cn nêu YC
- Chú ý
- Lớp làm vở, 1 BL
- Nêu YC
- Chú ý
- Lớp làm vở, 1 làm BL
- CN, N, lớp
- Nghe
- Chuẩn bị bài học sau.
File đính kèm:
- Thứ 5.doc