Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 4 tuần 9

HỌC VẦN: Bài 22: ÔN TẬP

I.MỤC TIÊU:

- Hs đọc được p, ph,nh, g, gh, q, qu, gi, ng, ngh, y, tr; từ, câu ứng dụng từ bài 22 đến bài 27.

- HS viết được: p,ph,nh, g, gh, q, qu, gi, ng, ngh, y, tr các từ ngữ ứng dụng.

- Nghe hiểu và kể lại một đoạn truyện theo tranh truyện kể: tre ngà

II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

GV- Tranh minh hoạ câu ứng dụng, phần kể chuyện

HS: BC, phấn, bút, vở,.

III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc5 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1059 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 4 tuần 9, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 4: Ngày soạn: 15/10/13 Ngày giảng; 16/10/13 HỌC VẦN: Bài 22: ÔN TẬP I.MỤC TIÊU: - Hs đọc được p, ph,nh, g, gh, q, qu, gi, ng, ngh, y, tr; từ, câu ứng dụng từ bài 22 đến bài 27. - HS viết được: p,ph,nh, g, gh, q, qu, gi, ng, ngh, y, tr các từ ngữ ứng dụng. - Nghe hiểu và kể lại một đoạn truyện theo tranh truyện kể: tre ngà II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV- Tranh minh hoạ câu ứng dụng, phần kể chuyện HS: BC, phấn, bút, vở,.. III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ và TG Người thực hiện Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1)Ổn định :1’ 2)KTBC: 5’ 3)Bài mới: 29’ HĐ1: 20’ Ôn tập . HĐ2. 5’ Trò chơi HĐ3: 30’ Luyện tập HĐ4. 10’ Kể chuyện HĐ5. 5’ Luyện viết 4. Củng cố. 5’ Dặn dò - Gọi HS đọc lại bài y - tr . - Viết: y tá, tre ngà - GV nhận xét ghi điểm . - Giới thiệu bài : ghi đề + Cho HSQS hình ảnh SGK. H: Tranh vẽ gì ? - Viết lên bảng cho HS đánh vần đọc: phố - quê H: + Tuần qua học âm và chữ gì mới ? - GT bảng ôn ở bảng. a)Các chữ và âm vừa học - Đọc âm và gọi HS chỉ chữ - Gọi HS chỉ chữ và đọc âm - Chỉ chữ ở bảng b)Ghép chữ thành tiếng. - Chỉ bảng HD đọc - Theo dõi sửa sai phát âm . GIẢI LAO c)Đọc từ ngữ ứng dụng. - GT từ ứng dụng - HD đánh vần từng tiếng rồi ghép từ - Theo dõi sửa sai kết hợp giải nghĩa từ. d)HD viết từ. - Viết mẫu kết hợp HD viết - Cho HS viết BC - Theo dõi giúp đỡ HS viết - Nhận xét sửa lỗi sai + Thi ghép tiếng có âm đã học. - Nêu tên trò chơi, HDCC, luật chơi - Cho HS chơi theo 3 tổ - Nhận xét tuyên dương TIẾT 2: a)Luyện đọc . - Gọi HS đọc lại bài ôn tiết 1 - Theo dõi sửa sai cách phát âm từng em. - Đọc câu ứng dụng - Cho HSQS tranh H: + Tranh vẽ gì ? - NXKL rút ra câu ứng dung ghi bảng GT. - Cho HS đánh vần và đọc trơn câu - Theo dõi sửa sai . - HDHS đọc bài SGK - YCHS đọc bài SGK. - Nhận xét tuyên dương GIẢI LAO - Cho HS đọc tên chuyện kể: tre ngà - Kể chuyện 3 lần - HDHS kể từng đoạn chuyện theo tranh - Theo dõi bổ sung. - YC học sinh (K,G) kể lại toàn truyện theo tranh - Theo dõi nhận xét bổ sung từng em H:+ Câu chuyện này có mấy nhân vật? + Qua câu chuyện em hiểu được điều gì? - Liên hệ GDHS: Các em phải hay ăn chóng lớn để có sức khoẻ tốt mà học tập tốt hơn. +Gọi HS đọc chữ trong vở TV. - HDHS viết từ vào vở TV - YCHS viết vở. - Theo dõi giúp đỡ HS yếu . - Chấm bài nhận xét sửa saI. - Thi Đọc lại bài - NX khen ngợi - ghi điểm . -Về nhà học bài, viết bài, CB bài p-ph,nh - Hát tập thể - 2 HS đọc bài - Lớp viết BC, 1 HS BL. - HSQS - TL: vẽ con phố, quê - Đọc cá nhân, cả lớp . - CNTL. - 2 HS chỉ chữ - Đọc cá nhân - Cả lớp đọc âm - Đọc cá nhân, cả lớp - Cá nhân, nhóm, cả lớp - Theo dõi . - Lớp viết BC - Lắng nghe - 3 tổ thi ghép, NXTD - Đọc cá nhân, cả lớp - lớp QS tranh - CNTL, NX. - Đọc cá nhân, nhóm, cả lớp - lắng nghe - HS đọc cá nhân, cả lớp - CN đọc, lớp ĐT - Theo dõi, nghe. - CN xung phong kể - K,G kể. - CNTL, lớp nhận xét. - Lắng nghe - CN đọc - Chú ý - Viết vở. - CN thi đọc - Nghe Nôm: TOÁN: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 3 I/ MỤC TIÊU - Giúp HS biết làm tính trừ trong phạm vi 3; biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ. - Rèn kĩ năng làm tính, trình bày bài cho HS. - GDHS tính cẩn thận khi làm bài II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: 3 con cá, 3 HT, 3 HT HS: SGK, gút, vở III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ổn định: 1’ 2.Kiểm tra: 3’ 3.Bài mới 25’: HĐ1:10’ GT bảng trừ trong phạm vi 3 HĐ2: 10’ Thực hành 4. Củng cố dặn dò - Gọi HS làm bT: 2+3=; 4+1=; 1+2=; - Nhận xét ghi điểm - GTB: - ghi đề + GT bảng trừ - Đính bảng 2 con cà H: Có mấy con cá? - Bớt đi 1 con cá H: cô bớt đi mấy con cá? - Em nào nhìn hình vẽ nêu bài toán cho cô? - Nhận xét bổ sung - Em nào dựa vào bài toán nêu cho cô câu giải? - Em nào dựa vào câu giải nêu cho cô phép tính tương ứng - Ghi bảng: 2 – 2 = 1, gọi HS đọc - Nêu: phép trừ ta viết bằng dấu trừ ( - ), trừ là bớt đi, bỏ đi. N: Cô có 3 HT, cô bớt đi 1 HT. + Em nào nêu cho cô bài toán - Gọi HS nêu phép tính - Ghi bảng cho HS đọc: 3 – 1 = 2 - Các phép tính còn lại TT phép tính: 3 – 1 = 2 - Gọi HS đọc lại bảng trừ đã lập xong - Nhận xét tuyên dương. GIẢI LAO Bài 1: Tính: gọi HS nêu YC - Y/CHS làm vở. - Gọi HS nêu mệng kết quả - Nhận xét tuyên dương Bài 2: Tính - HDHS tính viết kết quả thẳng cột - Y/CHS làm BC, BL - Nhận xét tuyên dương Bài 3 Viết phép tính thích hợp - Goị HS nêu bài toán - Y/CHS làm vở, BL - Theo dõi chấm bài nhận xét. - Gọi HS đọc lại bảng trừ. - Nhận xét tiết học - Về làm bài 1 chuẩn bị bài sau ( LT) - Lớp làm BC, 1 BL - Đọc đề TL: có 2 con gà - Cô bớt đi 1 con gà - CN nêu: Cô có 2 con cá, cô bớt đi 1 con cá , hỏi còn lại mấy con cá. - CN nêu câu trả lời - CN nêu: 2-1=1 - CN đọc - CN nêu - CN: 3-1=2 - CN, N, lớp - CN, N, lớp - CN nêu C - Lớp làm vở - CN nêu miệng - Nêu YC - Chú ý - Lớp làm vở, 1 BL - CN đọc đề - CN nêu bài toán. - Lớp làm vở, 1BL - CN , N, lớp - Nghe Môn : THỦ CÔNG XÉ, DÁN HÌNH CÂY ĐƠN GIẢN (T2) I.MỤC TIÊU: - HS biết cách xé, dán hình cây đơn giản. - Xé, dán được hình tán lá cây, thân cây.. Đường xé có thể bị răng cưa. Hình dán tương đối phẳng, cân đối. - GDHS tính cẩn thân khi xé, dán, vệ sinh sạch sẽ khi HTSP. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: Hình mẫu, các bước mẫu HS: Vở thủ công, hồ dán, bút chì III.HOẠT ĐỘNG DẠYHỌCỌC: HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ổn định: 1’ 2.Kiểm tra: 3’ 3.Bài mới 25’: HĐ1:10’ Quan sát và nhận xét. HĐ2: 10’ Hướng dẫn mẫu : HĐ3: 5’ Thực hành 4. Củng cố dặn dò - Kiểm tra vật liệu, đồ dùng học tập - Nhận xét - Giới thiệu bài: ghi đề - Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét. - Cho HS xem bài mẫu - Đặt câu hỏi: về đặc điểm, hình dáng, màu sắc của cây... - Nêu thêm: Em nào biết thêm đặc điểm của cây mà em đã nhìn thấy? Vậy khi xé, dán tán cây em có thể chọn màu em thích a) Xé dán hình tán lá: - Xé tán lá cây dài: b) Xé hình thân cây: Lấy giấy màu nâu, vẽ và xé hìnhCN khác c) Hướng dẫn dán hình:- - Bôi hồ và lần lượt dán ghép hình thân cây, tán lá. - Sau đó cho HS q.sát 2 hình cây đã dán xong + H.dẫn HS thực hành: - Gọi HS nhắc lại các bước xé, dán hình. - Y/CHS thực hành trên giấy trắng, màu. - Theo dõi nhận xét bổ sung -Nhận xét chung tiết học. - Về chuẩn bị tiết 2 - Hát - Giấy ô li, bút chì - Quan sát và nhận xét mẫu theo HD - Cây có dán hình khác nhau: cây to, nhỏ, thấp. - CN nêu, lớp bổ sung -Cả lớp theo dõi cách xé dán - CN nhắc lại - Lớp thực hành - Nghe

File đính kèm:

  • docThứ 4.doc
Giáo án liên quan