Môn: HỌC VẦN: Bài 29: ia
I.MỤC TIÊU
- HS đọc được: ia, lá tía tô từ và câu ứng dụng.
- Viết được: ia, lá tía tô
- Luyện nói từ 1-3 câu theo chủ đề: Chia quà
- Tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt lớp 1.Tranh SGK phóng to.
HS: Bảng con ,bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt 1
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
4 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1975 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 4 tuần 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 01/10/13 Ngày giảng; 02/10/13
Môn: HỌC VẦN: Bài 29: ia
I.MỤC TIÊU
- HS đọc được: ia, lá tía tô từ và câu ứng dụng.
- Viết được: ia, lá tía tô
- Luyện nói từ 1-3 câu theo chủ đề: Chia quà
- Tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt lớp 1.Tranh SGK phóng to.
HS: Bảng con ,bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt 1
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định
2.KT: 5’
3. BM: 25’
HĐ1. 15
Dạy chữ ghi âm:
HĐ2. 7’
Luyện viết
HĐ3.30’
Luyện tập
HĐ4. 10
Luyện nói
HĐ5. 5’
Luyện viết
4. Củng cố, 5’
Dặn dò:
- Gọi HS đọc và viết bài 26,
- Cho HS viết: Ba vì.
- Nhận xét, ghi điểm
- Giới thiệu bài: Ghi đề: ia
+.Nhận diện vần: ia
- Nêu cấu tạo vần: ia.
- Vần ia có 2 âm, âm i đứng trước, a đứng sau.
- Cho HS ghép: ia, ghép, viết:âi lên bảng
- YC học sinh phát âm: ia
- Theo dõi chỉnh sửa cho HS
H: co ia muốn có tía ta thêm âm, dấu thanh gì?
- YC học sinh ghép: tía.
- Ghép, viết bảng: tía
- Cho HS ĐV, đọc trơn: tờ - ia – tia – sắc – tía - tía
- Cho học sinh quan sát tranh.
H: tranh vẽ gì?
- Nhận xét rút ra từ khóa: lá tía tô
- YC học sinh đọc: lá tía tô.
- Cho HS đọc lạ: ia – tía – lá tía tô
- Nhận xét, điều chỉnh
- Nhận xét bổ sung
+.Luyện đọc từ ứng dụng:
tờ bìa vỉa hè
lá mía tỉa lá
- Gọi HS đọc từ.
- Cho HS tìm gạch chân tiếng có âm vừa học
- YC học sinh đọc tiếng, từ ứng dụng.
- Theo dõi nhận xét tuyên dương
+ HDHS viết BC
- Vừa viết vừa HDHS quy trình viết chữ
- YC học sinh viết bC, BL.
- Nhận xét sửa sai.
Tiết 2
+ Luyện đọc:
- YCHS luyện đọc lại bài của tiết 1
- GV chỉ bảng, gọi HS đọc:
- Treo tranh minh hoạ.
H? tranh vẽ gì?
- Rút ra câu ứng dụng ghi bảng.
- Đọc mẫu, HDHS đọc câu có dấu phẩy.
- YCHS tìm ghạch chân tiếng mới.
- Gọi HS đọc tiếng mới, câu.
- Liên hệ GDHS: Các em thường xuyên nhổ cỏ, bắt sâu ở bồn hoa lớp mình và ở sân trường để cây và hoa trong trường thêm đẹp hơn.
- HDHS đọc bài SGK.
- Theo dõi bổ sung.
GIẢI LAO
+ HDHS luyện nói
- Yêu cầu HS quan sát tranh.
- Cho HS luyện nói theo cặp
- Gọi ý câu hỏi cho HS hỏi.
H: + Trong tranh vẽ gì ?
+ Bà đang làm gì?+ Bé đang làm gì?
+ Em có được bà chia qua không
+ khi nhận quà em nhương phần hơn cho em không?
- Gọi đại diện luyện nói trước lớp.
- Theo dõi nhận xét bổ sung.
+ Gọi HS đọc lại chữ trong vở TV.
- HDHS viết đúng độ cao, khoảng cách, nối nét giưa các con chữ.
- YC học sinh viết từng dòng.
- Chấm bài nhận xét, tuyên dương.
- Nhận xét tiết học.
Về học bài chuẩn bị bài sau: y - tr.
- lớp hát
- 4 em đọc, lớp viết BC.
- Lớp đọc đề
- lắng nghe
- Lớp ghép đọc ĐT: ia
- CN, N, lớp
- CNTL, NX
- Lớp ghép đọc ĐT: tía
- CN, N, lớp ĐT
- Lớp quan sát
- CNTL, NX
- CN, N, lớp ĐT.
- CN, N , lớp ĐT
- CN đọc
- Cn xung phong tìm
- CN, N, lớp ĐT
- chú ý
- lớp viết BC, 1 em viết BL.
- CN, N, lớp ĐT
- CNTL, NXBS
- Lắng nghe
- Cn xung phong tìm ghạch
- CN, N, lớp ĐT
- Lắng nghe
- CN đọc
- Lớp quan sát
- Các cặp luyện nói theo GV gợi ý.
- Đại diện vài cặp nói trước lớp, NXTD
- Cn đọc
- Chú ý
- lớp viết vở
- lắng nghe.
Môn: Toán: LUYỆN TẬP
I/ MỤC TIÊU:
- Giúp HS biết làm tính cộng trong phạm vi 3
- Rèn kĩ năng viết số thẳng cột, thẳng hàng cho HS.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: 2 con gà, 3 HT, 3 chiếc xe
HS: - SGK Toán 1, BC, bút, phấn
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định: 1’
2. KTBC: 2’
2.Bài mới: 1’’
HĐ1: 29
Thực hành
3.Củng cố
dặn dò 2’:
-Nhận xét bài kiểm tra tiết trước
Giới thiệu – ghi đề bài
+ HDHS làm bài tập
Bài 1: Số, Gọi HS nêu YC
H: + 3 gồm 2 và mấy?
+ 2 cộng 1 bằng mấy?
- Y/CHS làm SGK, BL
- Theo dõi HD nhận xét
Bài 2: Tính, gọi HS nêu YC
- HD phép cộng theo cột dọc
- YC làm bài BC, BL
-Theo dõi giúp đỡ HS yếu
Bài 3: Số( cột 1) ( cột 2 NC) ,
- Gọi HS nêu YC
- HDHS làm SGK, BL, NX
Bài 4: Tính ( NC) HDHS làm SGK
Bài 5: Nêu Viết phép tính thích hợp.
- H: + có 1 QB, thêm 2 QB, có tất cả 3 QB
+ Thêm làm phép tính gì?
+ PT cộng có dấu gì?
- Y/CHS làm bài SGK, BL, NX
Bài 5b: (NC) HDHS làm SGK.
- Nhận xét tiết học
- Về học thuộc bảng cộng BC:
-Lắng nghe
- CN nêu YC
- TL: 3 gồm 2 và 1
- TL: 2+1=3
- Lớp làm SGK, 1 BL
1 + 2 = 3; 2 + 1 = 3
- CN nêu yêu cầu
- Lắng nghe
- Lớp làm BC, 1 làm BL.
- CN nêu
- Lớp làm cột 1 SGK, K,G làm cột 2,3
- K,G làm SGK
- Nghe
TL: 1 thêm 2 được 3
- TL: làm PT cộng
- TL: dấu +
- Lớp làm vở, 1 BL.
- K, G làm vở
- Lắng nghe
Ngày soạn: 01/10/13 Ngày giảng; 02/10/13
Môn : THỦ CÔNG XÉ, DÁN HÌNH QUẢ CAM (T2)
I.MỤC TIÊU:
- HS biết cách xé, dán hình quả cam
- Xé, dán được hình quả cam. Đường xé có thể chưa thẳng và bị răng cưa. Hình dán tương đối phẳng. Có thể dùng bít màu để vẽ cuống và lá.
- GDHS tính cẩn thân khi xé, dán, vệ sinh sạch sẽ khi HTSP.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Một số quả cam mẫu có hình dáng khác nhau.
HS: Giấy thủ công màu , Vở thủ công, hồ dán, bút chì
III.HOẠT ĐỘNG DẠYHỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định: 1’
2.Kiểm tra: 3’
3.Bài mới 25’:
HĐ1:10’
Quan sát và nhận xét.
HĐ2: 10’
Hướng dẫn mẫu :
HĐ3: 5’
Thực hành
HĐ4. 5’ trưng bày sản phẩm
4. Củng cố
dặn dò
- Nhận xét bài tiết 1
- K.tra vật liệu, d.cụ của HS.
- Giới thiệu bài: ghi đề “XDHQC”
- Đính hình quả cam lên bảng.
- Cho HS xem mẫu rồi gợi ý để HS trả
- Những quả cam trên có dạng hinhg gì?
- Nhận xét bổ sung.
- cho HS nhắc lại các bước xé, dán hình quả cam
+Vẽ và xé.
- Lật mặt sau tờ giấy màu đếm ô và vẽ hình vuông
- Xé hình vuông rời khỏi tờ giấy màu.
- Xé 4 góc HV theo đường vẽ, sau xé chỉnh sửa thành hình tròn. để thành QC
- Theo dõi nhận xét bổ sung
+ HDHS thực hành xé H quả cam
- Nhắc lại các bước xé H quả cam
- YC học sinh đếm, kẻ, xé hình quả cam
- Theo dõi bổ sung từng em.
+ HDHS cách dán HV.
- Cho HS trưng bày theo nhóm
- Đánh giá, NX sản phẩm, tuyên dương.
- Nhận xét tiết học
-Về nhà tập xé thêm hình QC cho đẹp.
- Lớp hát
- HS chuẩn bị lên bàn
- Đọc đề
- quan sát nhận xét mẫu
- Xung phong trả lời
- CN nhắc lại
- Quan sát, lắng nghe
- Lắng nghe
- Lớp thực hành
- Các nhóm trưng bày SP, NXTD
- Nghe
- Nghe
File đính kèm:
- Thứ 4.doc