Môn: TẬP ĐỌC: MỜI VÀO
I.MỤC TIÊU
- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ do HS đọc sai GV ghi bảng.
- Bước đầu biết nghỉ hơi ở cuối mỗi dòng thơ, khổ thơ.
- Hiểu ND bài: Chủ nhà hiếu khách, niềm nở đón những người bạn tốt đến chơi.
- Trả lời được câu hỏi 1,2 SGK
- Học thuộc lòng 2 khổ thơ đầu.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt lớp 1.Tranh SGK phóng to.
HS: Bảng con ,bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt 1
4 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1161 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 4 tuần 29, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 4: Ngày soạn: 23/01/14 Ngày giảng; 24/01/14
Môn: TẬP ĐỌC: MỜI VÀO
I.MỤC TIÊU
- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ do HS đọc sai GV ghi bảng.
- Bước đầu biết nghỉ hơi ở cuối mỗi dòng thơ, khổ thơ.
- Hiểu ND bài: Chủ nhà hiếu khách, niềm nở đón những người bạn tốt đến chơi.
- Trả lời được câu hỏi 1,2 SGK
- Học thuộc lòng 2 khổ thơ đầu.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt lớp 1.Tranh SGK phóng to.
HS: Bảng con ,bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt 1
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định
2.KT: 5’
3. BM: 30’
HĐ1: HD luyện đọc 16’
HĐ2: Ôn vần ong, oong 13 phút
HĐ3: 30’
Tìm hiểu bài đọc và luyện nói.
4. Củng cố, 5’
Dặn dò:
- Gọi HS đọc bài: Đầm sen và trả lời câu hỏi:
- GVNX ghi điểm.
- GTB: - ghi đề
a) Đọc mẫu HD đọc
- Đọc mãu lần 1.
- Gọi HS giỏi đọc
- Luyện đọc tiếng, từ ngữ:
- Gạch chân tiềng, từ HS đọc sai, GV chọn ra
- YCHS đọc, phân tích tiếng.
- Theo dõi giải nghĩa từ.
b) luyện đọc tiếp nối câu
H: bài thơ có mẫy câu?
- YCHS đọc nối tiếp câu.
- Theo dõi nhận xét TD.
c) Luyện đọc khổ thơ, bài.
H: bài có mấy khổ thơ.
- YCHS đọc tiếp nối từng khổ thơ.
- Theo dõi bổ sung.
- YCHS đọc toàn bài thơ.
- GV theo dõi sửa lỗi.
GIẢI LAO
1/ Tìm tiếng trong bài có vần ong.
- HDHS tìm và gạch chân.
- YCHS đọc phân tích tiếng trên.
- Theo dõi nhận xét bổ sung
2/ Tìm tiếng trong bài có vần ong hoặc oong.
- Gọi HS đọc câu mẫu.
- Tổ chức thi tiếng.
- Theo dõi nhận xét bổ sung. TD.
TIẾT 2
1)Tìm hiểu bài đọc . (16phút)
- Đọc bài lần 2.
- Gọi HS đọc lại bài thơ.
- Nêu câu hỏi.
+ Những ai đã đến gõ cữa ngôi nhà?
- Theo dõi nhận xét kết luận
- Gọi HS đọc khổ thơ 3.
H: Gió được chử nhà mời vào để cùng làm gì?
- Theo dõi bổ sung.
- Gọi HS đọc lại cả bài
H: ND bài thơ nói lên điều gì?
- Theo dõi nhận xét, bổ sung.
GVNXKL:
- Chủ nhà hiếu khách, niềm nở đón những người bạn tốt đến chơi.
- Gọi HS đọc lại ND bài thơ
GIẢI LAO
2)Học thuộc lòng bài thơ. (16 phút)
- GV chỉ bảng cho HS đọc thuộc hình thức xoá dần bảng
- Thi đọc thuộc lòng bài thơ
- NX khen ngợi.
- Nhận xét TD.
- Gọi HS đọc lại bài thơ.
- NX tiết học.
- Về nhà đọc lại bài và đọc trước . Chú công
- Hát tập thể
- 2HS đọc, TLCH, NX
- Lớp NX
- HS theo dõi
- CN đọc
- Đọc cá nhân, ĐT
- TL: có 12 câu
- Nối tiếp nhau đọc từng câu thơ trong bài theo CN, N.
-TL: có 3 khổ
- Đọc trơn từng khổ thơ theo CN, N.
- CN đọc cả bài thơ, Lớp ĐT.
- HS nêu yêu cầu
- 1 HS lên bảng gạch chân, lớp NX
- Đọc cá nhân, ĐT
- HS nêu yêu cầu
- Đọc câu mẫu
- HS thi theo tổ, NXTD.
- 2 HS đọc
- Nghe
- Xung phong trả lời, lớp NX
- 2 HS đọc
- HS trả lời, HS khác NX bổ sung
- CN đọc
- CNTL,NX
\
- 3 HS đọc, lớp NX
- Đọc cả lớp, cá nhân
- CN đọc, lớp NX
- Cn đọc lại bài
- Lắng nghe.
Môn: TOÁN: LUYỆN TẬP
I/ MỤC TIÊU:
- Giúp học sinh biết làm tính cộng ( không nhớ ) trong phạm vị 100; biết tính nhẩm, vận dụng để ộng các số đo độ dài.
- Rèn kĩ năng làm tính, giải toán, trình bày bài giải cho HS.
- Cẩn thận khi làm, trình bày bài.
* HS làm được bài tập 1,2/ SGK trang 156
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: SGK, BL
HS: SGK,VBT
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ/TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định: 2’
2. KTBC: 4’
3. Bài mới 30’
4.Củng cố,
dặn dò: 2’
- Y/CHS làm bài tập:
35+12; 60+38; 22+40; 54+2
- NX ghi điểm .
- GTB: - ghi đề .
Bài 1.Tính
- Gọi HS nhắc lại cách thực hiện phép tính.
- YCHS làm BC, BL.
- Theo dõi nhận xét bổ sung.
Bài 2. Tính
- Làm mẫu: 20cm+10cm=30cm
- YCHS làm vở, BN.
- Theo dõi nhận xét bổ sung.
Bài 4 . Giải TT bài toán
- Gọi HS đọc đề và TT.
H: + bài toán cho biết gì?
+ bài toán hỏi gì?
+ Muốn biết ……ta phải làm thế nào?
- YCHS làm vở, BL
- Theo dõi nhận xét bổ sung.
- Nhận xét tiết học.
- Về làm bài 4, chuẩn bị bài sau: Phép trừ trong phạm vi 10 ( không nhớ )
- Hát tập thể
- 2HS làm bảng, lớp làm BC
- CN nêu yêu cầu
- CN nhắc lại
- 1HS làm lớp, lớpBC
- CN nêu yêu cầu
- Chú ý
- 1 em BN, lớp vở.
- CN đọc đề
- CNTL, NXBS.
- Lớp làm vở, 1 làm BL, lớp NX.
- Lắng nghe.
Môn : THỦ CÔNG CẮT, DÁN HÌNH TAM GIÁC
I.MỤC TIÊU:
- Giúp HS biết cách kể, cắt và dán hình tam giác..
- HS kẻ, cắt, dán được hình tam giác. Đường cắt tương đối thẳng. Hình dán tương đối phẳng..
- GDHS biết thu gom giấy rác khi thực hành xong.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Giáo viên: Bút chì, thước kẻ, kéo
Học sinh: Bút chì, thước kẻ, kéo
III.HOẠT ĐỘNG DẠYHỌCỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1.ỔĐ 1’
2.BC 2’
3.BM 30’:
HĐ1:10’
Ôn cách kẻ,cắt, dán hình tam giác
HĐ2: 16’
Thực hành:
HĐ2: 5’
Trưng bày sản phẩm
4.Củng cố
dặn dò 2’
-Kiểm tra dụng cụ học sinh.
- Giới thiệu bài: - ghi đề
- Cho hs quan sát lại hình mẫu
và nhận xét nhắc lại cách kẻ cắt, dán:
- Hỏi: Hình tam giác có mấy canh?
- Hình tam giác này có 3 cạnh trong đó một cạnh là cạnh của hình nào?
- Hình tam giác là một phần của hình chữ nhật có độ dài 1 cạnh 8ô.
- Muốn vẽ hình tam giác cần xác định 3 đỉnh, trong đó 2 đỉnh là 2 điểm đầu của cạnh hình chữ nhật có độ dài 8ô, sau đó lấy điểm giữa của cạnh đối diện là đỉnh thứ 3.
- Nối 3 đỉnh với nhau ta được hình tam giác.
- Chúng ta có thể cắt theo hai cách.
+ HDHS thực hành
- Gọi HS nhắc lại các bước GCHD.
- Gọi một hs lên bảng thực hành
- Cho hs thực hành kẻ cắt dán hình tam giác trên giấy màu
- GV theo dõi giúp đỡ.
+ HDHS trưng bày sản phẩm theo 3 nhóm
- Nhận xét tuyên dương nhóm nhiều em có sản phẩm đẹp.
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị cho tiết sau ( Cắt dán hàng rào đơn giản)
- HS hát
- TRưng bày dụng cụ lên bàn
- CN đọc đề
- Quan sát hính mẫu
- TL có 3 cạnh
- CNTL và chỉ lên hình.
- Lắng nghe
- CN nhắc lại
-1 HS thực hành trên bảng.
Theo dõi nhận xét
-Thực hành trên giấy màu và dán vào vở.
- Các nhóm trưng bày sản phẩm. Nhận xét tuyên dương.
- Nhận xét tiết học.
File đính kèm:
- Thứ 4.doc