Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 4 tuần 24

Môn: HỌC VẦN: Bài 102: uynh - uych

I.MỤC TIÊU

- HS đọc được: uynh, uych, phụ huynh, ngã huỵch; từ và câu ứng dụng.

- Viết được: uynh, uych, phụ huynh, ngã huỵch;

- Luyện nói từ 1-3 câu theo chủ đề: Đèn dầu, đèn điện, đèn huỳnh quang.

* HS đọc được: uynh, uych, phụ huynh, ngã huỵch;.

- Tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

GV: Bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt lớp 1.Tranh SGK phóng to.

HS: Bảng con ,bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt 1

 

doc4 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1097 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 4 tuần 24, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 4: Ngày soạn: 16/02/14 Ngày giảng; 17/02/14 Môn: HỌC VẦN: Bài 102: uynh - uych I.MỤC TIÊU - HS đọc được: uynh, uych, phụ huynh, ngã huỵch; từ và câu ứng dụng. - Viết được: uynh, uych, phụ huynh, ngã huỵch; - Luyện nói từ 1-3 câu theo chủ đề: Đèn dầu, đèn điện, đèn huỳnh quang. * HS đọc được: uynh, uych, phụ huynh, ngã huỵch;. - Tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: Bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt lớp 1.Tranh SGK phóng to. HS: Bảng con ,bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt 1 III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ổn định 2.KT: 5’ 3. BM: 30’ HĐ1. 23 Dạy chữ ghi âm: HĐ2. 7’ Luyện viết HĐ3.15’ Luyện tập HĐ4. 10 Luyện nói HĐ5. 5’ Luyện viết 4. Củng cố, 5’ Dặn dò: - Gọi HS đọc BC: nghệ thuật,tuyệt đẹp - Gọi HS đọc bài SGK, 3 phần - Cho HS viết: sản xuất, duyệt binh - Nhận xét, ghi điểm - Giới thiệu bài: Ghi đề: uynh +.Nhận diện vần: uynh - Gọi HS phân tích vần: uynh. - Cho HS ghép: uynh, ghép, viết: uynh lên bảng - YC học sinh phát âm: uynh - Theo dõi chỉnh sửa cho HS H: có vần uynh muốn có tiếng huynh ta thêm âm, dấu thanh gì? - YC học sinh ghép: huynh. - Ghép, viết bảng: huynh - Cho HS ĐV, đọc trơn: hờ - uynh – huynh – huynh - Cho học sinh quan sát tranh. H: tranh vẽ gì? - Nhận xét rút ra từ khoá: phụ huynh - YC học sinh đọc: phụ huynh - Cho HS đọc : uynh – huynh – phụ huynh - Nhận xét, điều chỉnh + Vần: uych ( quy trình TT vần uyh) - Cho HS so sánh 2 vần: uynh - uych - Gọi HS đọc lại hai vần: - Nhận xét bổ sung +.Luyện đọc từ ứng dụng: - Gọi HS đọc từ. luýnh quýnh huỳnh huỵch khuỳnh tay uynh uỵch - Cho HS thảo luận nhóm đôi tìm tiếng có vần on, an - Gọi đại diện nêu tiếng có âm vừa học - YC học sinh đọc tiếng, từ ứng dụng. - Theo dõi nhận xét tuyên dương * Y/CHS đọc: vần, tiếng, từ khóa + HDHS viết BC - Vừa viết vừa HDHS quy trình viết chữ - YC học sinh viết bC, BL. - Nhận xét sửa sai. Tiết 2 + Luyện đọc: - YCHS luyện đọc lại bài của tiết 1 - GV chỉ bảng, gọi HS đọc: * Y/CHS đọc: vần, tiếng, từ khóa - Treo tranh minh hoạ. H? tranh vẽ gì? - Rút ra câu ứng dụng ghi bảng. - Đọc mẫu, HD đọc câu có dấu chấm. - YCHS tìm ghạch chân tiếng mới. - Gọi HS đọc tiếng mới, câu. - HDHS đọc bài SGK. - Theo dõi bổ sung. GIẢI LAO + HDHS luyện nói - Yêu cầu HS quan sát tranh nêu chũ đề. - Gọi ý câu hỏi cho HS thảo luận hỏi. - Cho HS luyện nói theo cặp - Gọi đại diện luyện nói trước lớp. - Theo dõi nhận xét bổ sung. - Liên hệ GD: + Gọi HS đọc lại chữ trong vở TV. - HDHS viết đúng độ cao, khoảng cách, nối nét giưa các con chữ. - YC học sinh viết từng dòng. - Chấm bài nhận xét, tuyên dương. - Cho HS thi tìm tiếng, từ có vần: Uynh - uych, nhận xét tuyên dương - Nhận xét tiết học. - Về học bài chuẩn bị bài: ôn tập - lớp hát - 2 em đọc. - 3 em đọc - lớp viết BC. - Lớp đọc đề - CN phân tích - Lớp ghép đọc ĐT:uynh - CN, N, lớp - CNTL, NX - Lớp ghép đọc ĐT: huynh - CN, N, lớp ĐT - Lớp quan sát - CNTL, NX - CN, N, lớp ĐT. - CN, N , lớp ĐT - CNSS, NX - CN, N, lớp ĐT - CN đọc - Các cặp thảo luận - Đạo diện nêu kết quả - CN, N, lớp ĐT * CN đọc - chú ý - lớp viết BC, 1 em viết BL. - CN, N, lớp ĐT * CN đọc - CNTL, NXBS - Lắng nghe - Cn xung phong tìm ghạch - CN, N, lớp ĐT - CN,N, Lớp đọc - Lớp quan sát và nêu: Đèn dầu, đèn điện, đèn huynh quang - Các cặp luyện nói . - Đại diện vài cặp nói trước lớp, NXTD - Lắng nghe - Cn đọc - Chú ý - lớp viết vở từng dòng. - CN tham gia chơi. - lắng nghe. Môn: TOÁN: LUYỆN TẬP I/ MỤC TIÊU: - Giúp HS thực hiện được cộng, trừ nhẩm, so sánh các số trong phạm vi 20; vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước; biết giải bài toán có nội dung hình học. - Rèn kĩ năng làm bài và trình bày bài giải vào vở cho HS. - GDHS tính cẩn thận khi làm bài. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: nội dung các TT bài tập 1,2,3/ 121 HS: 1 bó chục que tính và 9 que tính rời, SGK,VBT III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ/TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. KTBC: 4’ 2. Bài mới 30’ HĐ1. 23’ Thực hành HDD: 7’ Trò chơi 4.Củng cố, dặn dò: 2’ - Y/CHS làm bài tập: 15+3 14+5 17-4 18-5 - NX ghi điểm . – GTB: - ghi đề . B1. Đặt tính rồi tính – Gọi HS đọc yêu cầu bài 1 - Gọi HS nhắc lại cách đặt tính, cách tính. - Y/CHS làm BC, BL. - Theo dõi bổ sung, NX sửa sai. B2. Tính nhẩm – Gọi HS đọc yêu cầu bài2 - Y/CHS thảo luận nhóm đôi. - Gọi HS nêu miệng kết quả. - Theo dõi bổ sung, NX sửa sai. Bài 3: - gọi HS đọc đề bài - HDHS phân tích đề toán. - HDHS viết câu lời giải. - Y/CHS làm vở, BL. - theo dõi nhận xét bổ sung. Bài 4: - Nối theo mẫu + Tiếp sức - nêu tên trò chơi, HDCC, PB luật chơi - Cho HS chơi 2 nhóm - Theo dõi nhận xét tuyên dương. - NX tiết học . - Về nhà học lại bài và xem trước bài. Trừ các số tròn chục. - Lớp làm BC - CN đọc đề - CN đọc yêu cầu - CN nhắc - Lớp làm BC, BL - Nêu yêu cầu - Các cặp thảo luận - Xung phong nêu miệng - Lớp nhận xét bổ sung. - Cn đọc đề - CN trả lời câu hỏi GV nêu. - Chú ý - Lớp làm vở, 1 BL - CN nêu yêu cầu - Lắng nghe - 2 nhóm chơi, lớp nhận xét tuyên dương. - Lắng nghe . Môn : THỦ CÔNG CẮT DÁN HÌNH CHỮ NHẬT I.MỤC TIÊU: - Giúp HS biết cách kẻ, cắt, dán hình chữ nhật. - HS kẻ, cắt, dán được hình chữ nhật.Có thể kẻ, cắt, dán được hình chữ nhật theo cách đơn giải. Đường cắt tương đối thẳng. Hình dáng tương đỗi phẳng. - GDHS biết thu gom giấy rác khi thực hành xong. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Giáo viên: Bút chì, thước kẻ, kéo Học sinh: Bút chì, thước kẻ, kéo III.HOẠT ĐỘNG DẠYHỌCỌC: HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1.ỔĐ 1’ 2.BC 2’ 3.BM 30’: HĐ1:10’ Quan sát mẫu HĐ 2: 10’ H.dẫn cách kẻ , cắt hình chữ nhật. HĐ 3: 10’ Thực hành 4.Củng cố dặn dò 2’ - K .tra đồ dùng học tập - Nhận xét tuyên dương - GTB: ghi đề + Hướng dẫn học sinh quan sát: - Hình c.nhật có mấy cạnh? - Độ dài các cạnh như thế nào? (2 cạnh 5 ô và 2 cạnh 7 ô). - Hình chữ nhật có hai cạnh dài bằng nhau và 2 cạnh ngắn = nhau. - Để kẻ hình chữ nhật, ta phải làm thế nào? Kẻ các đoạn thẳng cách đều. - Làm mẫu từng bước, yêu cầu HS quan sát. - Ghi tờ giấy kẻ ô lên bảng.- Lấy 1 điểm A -> từ điểm A đếm xuống dưới 5 ô theo đường kẻ, ta được điểm D. - Từ A và D đếm sang phải 7 ô theo đường kẻ, ta được điểm B và C. - Nối lần lượt các điểm A -> B, B -> C, C -> D, D -> A, ta được hình chữ nhật ABCD. - H.dẫn cắt rời hình chữ nhật và dán: - Cắt theo cạnh AB, BC, CD, DA được hình chữ nhật. - Bôi 1 lớp hồ mỏng, dán cân đối, phẳng. + HDHS thực hành sản phẩm. - Gọi HS nhắc lại các bước cắt, dán HCN. - Theo dõi nhận xét bổ sung, nhắc lại các bước. - Cho HS kẻ, cắt hình chữ nhật trên tờ giấy vở. - Hướng dẫn cách kẻ hình chữ nhật đơn giản hơn. - Tận dụng 2 cạnh của tờ giấy làm 2 cạnh của hình chữ nhật. - Chỉ cần cắt 2 cạnh còn lại. - Theo dõi nhận xét - Nhận xét tiết học. - Ch.bị đồ dùng cho tiết học sau. . - Chuẩn bị lên bàn - Cn đọc đề - Cả lớp quan sát.và nêu nhận xét - Cả lớp quan sát. - - Cả lớp quan sát. - CN nhắc lại căc bước - lắng nghe - Thực hành trên giấy kẻ ô. - lắng nghe

File đính kèm:

  • docThứ 4.doc
Giáo án liên quan