Môn: HỌC VẦN: Bài 83 ÔN TẬP
I.MỤC TIÊU
- HS đọc được các vần,từ ngữ, câu ứng dụng từ bài 77 đến bài 83.
- HS viết được các vần, các từ ngữ ứng dụng từ bài 68 đến bài 75.
- Nghe hiểu và kể lại một đoạn truyện theo tranh truyện kể: Anh chàng ngốc và con ngỗng vàng.
* HS đọc được các vần, từ ngữ trong bài ôn tập.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV- Tranh minh hoạ câu ứng dụng, phần kể chuyện
HS: BC, phấn, bút, vở,.
4 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1226 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 4 tuần 20, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 4: Ngày soạn: 06/01/14 Ngày giảng; 07/01/14
Môn: HỌC VẦN: Bài 83 ÔN TẬP
I.MỤC TIÊU
- HS đọc được các vần,từ ngữ, câu ứng dụng từ bài 77 đến bài 83.
- HS viết được các vần, các từ ngữ ứng dụng từ bài 68 đến bài 75.
- Nghe hiểu và kể lại một đoạn truyện theo tranh truyện kể: Anh chàng ngốc và con ngỗng vàng.
* HS đọc được các vần, từ ngữ trong bài ôn tập.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV- Tranh minh hoạ câu ứng dụng, phần kể chuyện
HS: BC, phấn, bút, vở,..
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1)Ổn định 1’
2)KTBC: 5’
3)Bài mới: 30’
HĐ1: 24’
Ôn tập
.
HĐ2. 5’
Trò chơi
HĐ3: 15’
Luyện tập
HĐ4. 13’
Kể chuyện
HĐ5. 7’
Luyện viết
4. Củng cố.
Dặn dò: 5’
- Gọi HS đọc BC: vở kịch, mũi hếch
- Viết: tờ lịch, con ếch
- GV nhận xét ghi điểm .
- Giới thiệu bài : ghi đề
+ Cho HSQS hình ảnh SGK.
H: Tranh vẽ gì ?
- Viết lên bảng cho HS đánh vần đọc:
a
c
a
ch
ac
ach
H: + Tuần qua học âm và chữ gì mới ?
- GT bảng ôn ở bảng.
a)Các chữ và âm vừa học
- Đọc âm và gọi HS chỉ chữ
- Gọi HS chỉ chữ và đọc âm
- Chỉ chữ ở bảng
b)Ghép chữ thành tiếng.
- Chỉ bảng HD đọc
- Theo dõi sửa sai phát âm .
GIẢI LAO
c)Đọc từ ngữ ứng dụng.
- GT từ ứng dụng
Thác nước chúc mừng ích lợi
- HD đánh vần từng tiếng rồi đọc từ
- Theo dõi sửa sai kết hợp giải nghĩa từ.
d)HD viết từ.
- Viết mẫu kết hợp HD viết
- Cho HS viết BC
- Theo dõi giúp đỡ HS viết
- Nhận xét sửa lỗi sai
+ Thi ghép tiếng có âm đã học.
- Nêu tên trò chơi, HDCC, luật chơi
- Cho HS chơi theo 3 tổ
- Nhận xét tuyên dương
TIẾT 2:
a)Luyện đọc .
- Gọi HS đọc lại bài ôn tiết 1
- Theo dõi sửa sai cách phát âm từng em.
- Đọc câu ứng dụng
- Cho HSQS tranh
H: + Tranh vẽ gì ?
- NXKL rút ra câu ứng dung ghi bảng GT.
- Cho HS đánh vần và đọc trơn câu
- Theo dõi sửa sai .
- YCHS đọc bài SGK.
- Nhận xét tuyên dương
GIẢI LAO
- Cho HS đọc tên chuyện kể: Anh chàng ngốc và con ngỗng vàng
- Kể chuyện 2 - 3 lần
- HDHS kể từng đoạn chuyện theo tranh
- Theo dõi bổ sung.
- YC học sinh (K,G) kể lại toàn truyện theo tranh
- Theo dõi nhận xét bổ sung từng em
H: + Câu chuyện này có mấy nhân vật?
+ Qua câu chuyện em hiểu được điều gì?
- Liên hệ GDHS:
+ Gọi HS đọc chữ trong vở TV.
- HDHS viết từ vào vở TV
- YCHS viết vở.
- Theo dõi giúp đỡ HS yếu .
- Chấm bài nhận xét sửa saI.
- Thi Đọc lại bài
- NX khen ngợi - ghi điểm .
-Về nhà học bài, viết bài, CB bài oc - ac
- Hát tập thể
- 2 HS đọc bài
- Lớp viết BC, 1 HS BL.
- CN đọc đề
- HSQS
- TL: vẽ bác sĩ, cuốn sách
- Đọc cá nhân, cả lớp .
- CNTL.
- 2 HS chỉ chữ
- Đọc cá nhân
- Cả lớp đọc âm
- Đọc cá nhân, cả lớp
- Cá nhân, nhóm, cả lớp
- Theo dõi .
- Lớp viết BC
- Lắng nghe
- 3 tổ thi ghép, NXTD
- Đọc cá nhân, cả lớp
- lớp QS tranh
- CNTL, NX.
- Đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
- lắng nghe
- HS đọc cá nhân, cả lớp
- CN đọc, lớp ĐT
- Theo dõi, nghe.
- CN xung phong kể
- K,G kể.
- CNTL, lớp nhận xét.
- Lắng nghe
- CN đọc
- Chú ý
- Viết vở.
- CN thi đọc
- Nghe
Môn: TOÁN: PHÉP TRỪ DẠNG 17 - 3
I/ MỤC TIÊU:
- Giúp HS biết làm các phép trừ ( không nhớ) trong hpạm vi 20.
- Biết trừ nhẫm dạng 17 - 3
- Rèn kĩ năng đọc, viết số cho HS.
- GDHS tính cẩn thận khi làm bài.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: thẻ bó 1chục que tính và que tính rời bảng lớp kẻ bài học
HS: 1 bó chục que tính và 9 que tính rời, SGK,VBT
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ/TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. KTBC: 4’
2Bài mới 30’
HĐ1. 15’
GT cách làm tính trừ dạng 17- 3.
HĐ: 15’ Thực hành.
4.Củng cố,
dặn dò: 2’
- Gọi HS làm bài tâp : 16 + 1 + 2 =
12 + 3 + 4 =
- GVNX ghi điểm .
- GTB: - ghi đề .
- YCHS lấy 1 bó 1 chục và 7 que tính rời
- Đính que tính ở bảng.
- YCHS lấy đi 3 que tính .
- Lấy 3 que tính .
H: + Còn lại bao nhiêu que tính?
- Thể hiện ở trên bảng như SGK.
H: Làm thế nào để ta tìm ra kết quả
17-3=?
- GVHD cách đặt tính và tính, tính.
17 . 7 trừ 3 bằng 4, viết 4
-
3 . Hạ 1, viết 1
14
H: Vậy 17-3=?
- Ghi bảng: 17-3=10
GIẢI LAO
BT1. Tính. dòng 1
- Gọi HS nêu yêu cầu.
- YCHS làm BC, BL.
- GVNX sửa sai .
BT2. ( C1,3)Tính.
- Gọi HS nêu yêu cầu
- Cho HS thảo luận nhóm 2
- Gọi HS hỏi đáp trước lớp.
- GVNXKL.
BT3.(B1)Điền số thích hợp vào ô trống.
- Gọi HS nêu yêu cầu.
- Trò chơi thi tiếp sức.
- GV nêu tên trò chơi,HD cách chơi
- Cho HS chơi 2 nhóm
- GVNX khen ngợi .
- GVNX tiết học.
- Về nhà học bài, xem bài Luyện tập
- 2 HS làm bảng lớp ,lớp làm BC
- HS lấy que tính đặt ở bàn
- HS lấy 3 que tính
- HS đếm và TL
- TL đặt tính và tính nhẩm.
- Chú ý
- Nhắc lại cách tính
- nêu yêu cầu .
- 2 HS làm bảng,lớp làm BC
- CN nêu
- Các cặp thảo luận
- CN hỏi đáp, NX
- nêu yêu cầu .
- Nghe
- 2 tổ chơi, lớp NXTD.
- Lắng nghe.
Môn : THỦ CÔNG GẤP MŨ CA LÔ ( t2)
I.MỤC TIÊU:
- Biết cách gấp muc ca lô bằng giấy.
- Gấp được muc ca lô bằng giấy. Các nếp gấp tương đối phẳng, thẳng.
- Rèn cho HS tính thẩm mỹ, khéo léo.
- GDHS biết thu gom giấy rác khi thực hành xong.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên: bài mẫu, các bước gấp
- Học sinh: giấy màu , chỉ màu, hồ dán
III.HOẠT ĐỘNG DẠYHỌCỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định: 1’
2.Kiểm tra: 2’
3.Bài mới 30’:
HĐ1:8’
Nhắc lại quy trìng gấp mũ
HĐ 2:7’
HD lại các bước gấp
HĐ 3: 10’
Thực hành
HĐ4: 5’
Trò chơi
4. Củng cố
dặn dò 2’
- Kiểm tra giấy vở, đồ dung của HS
-Nhận xét tuyên dương
- GTB: -ghi đề
- Cho HS xem mũ ca lô thật.
- Gọi HS nhắc lại các bước gấp mũ ca lô.
B1: Lấy đường dấu giữa .
B2: Gấp 2 mép mũ .
B3: Gấp hai bên lên.
B4: Gấp cái mũ ca lô.
- Gắn vật mẫu lên khung bảng
- Thao tác lại các bước cho HS năm.
H: + Muốn gấp mũ ca lô ta thực hiện mấy bước ?
+ Muốn gấp đường dấu giữa ta làm thế nào ?
+ Muốn gấp 2 mép nũ ta gấp như thế nào ?
+ Cho HS thực hành.
- Y/CHS thực hành bảng giấy màu.
- Theo dõi giúp đỡ từng em
- HDHS dán sản phẩm vào vở
- Nhận xét đánh giá một số sản phẩm đã xong.
- Thi làm mũ ca lô nhanh, đẹp
- Nhận xét tuyên dương sản phẩm đẹp.
- Nhận xét tiết học
- Về chuẩn bị giấy màu (tiết 2) tuần 20
- Lớp hát
- để đồ dùng lên bàn
- HS quan sát
- CN nhắc lại các bước
- Quan sát
- CNTL, lớp nhận xét.
- HS thực hành giấy màu
- Dán sản phẩ vào vở
- Lắng nghe.
- 3 tổ thi, nhận xét tuyên dương
- Lắng nghe
File đính kèm:
- Thứ 4.doc