Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 4 tuần 15

Môn: HỌC VẦN: Bài 61: ăm - âm

I.MỤC TIÊU

- HS đọc được: ăm, âm, nuôi tằm, hái nấm; từ và câu ứng dụng.

- Viết được: ăm, âm, nuôi tằm, hái nấm

- Luyện nói từ 1-3 câu theo chủ đề: Thứ, ngày, tháng, năm.

* HS đọc được: ăm, âm, nuôi tằm, hái nấm.

- Tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

GV: Bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt lớp 1.Tranh SGK phóng to.

HS: Bảng con ,bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt 1

III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc4 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1439 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 4 tuần 15, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 4: Ngày soạn: 18/11/13 Ngày giảng; 19/11/13 Môn: HỌC VẦN: Bài 61: ăm - âm I.MỤC TIÊU - HS đọc được: ăm, âm, nuôi tằm, hái nấm; từ và câu ứng dụng. - Viết được: ăm, âm, nuôi tằm, hái nấm - Luyện nói từ 1-3 câu theo chủ đề: Thứ, ngày, tháng, năm. * HS đọc được: ăm, âm, nuôi tằm, hái nấm. - Tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: Bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt lớp 1.Tranh SGK phóng to. HS: Bảng con ,bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt 1 III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ổn định 2.KT: 5’ 3. BM: 30’ HĐ1. 23 Dạy chữ ghi âm: HĐ2. 7’ Luyện viết HĐ3.15’ Luyện tập HĐ4. 10 Luyện nói HĐ5. 5’ Luyện viết 4. Củng cố, 5’ Dặn dò: - Gọi HS đọc BC: làng xóm, rừng tràm. - Gọi HS đọc bài SGK, 3 phần - Cho HS viết: đom đóm, trái cam - Nhận xét, ghi điểm - Giới thiệu bài: Ghi đề: ăm - âm +.Nhận diện vần: ăm - Gọi HS phân tích vần: ăm. - Cho HS ghép: ăm, ghép, viết: ăm lên bảng - YC học sinh phát âm: ăm - Theo dõi chỉnh sửa cho HS H: có vần ăm muốn có tiếng tằm ta thêm âm, dấu thanh gì? - YC học sinh ghép: tằm. - Ghép, viết bảng: tằm - Cho HS ĐV, đọc trơn: tờ - ăm - tăm – huyền – tằm – tằm - Cho học sinh quan sát tranh. H: tranh vẽ gì? - Nhận xét rút ra từ khầ: cây bàng - YC học sinh đọc: nuôi tằm. - Cho HS đọc : ăm, tằm, nuôi tằm - Nhận xét, điều chỉnh + Vần: âm ( quy trình TT vần ăm) - Cho HS so sánh 2 vần: ăm - âm - Gọi HS đọc lại hai vần: - Nhận xét bổ sung +.Luyện đọc từ ứng dụng: - Gọi HS đọc từ. tăm tre mầm non đỏ thắm đường hầm - Cho HS thảo luận nhóm đôi tìm tiếng có vần on, an - Gọi đại diện nêu tiếng có âm vừa học - YC học sinh đọc tiếng, từ ứng dụng. - Theo dõi nhận xét tuyên dương * Y/CHS đọc: vần, tiếng, từ khóa + HDHS viết BC - Vừa viết vừa HDHS quy trình viết chữ - YC học sinh viết bC, BL. - Nhận xét sửa sai. Tiết 2 + Luyện đọc: - YCHS luyện đọc lại bài của tiết 1 - GV chỉ bảng, gọi HS đọc: * Y/CHS đọc: vần, tiếng, từ khóa - Treo tranh minh hoạ. H? tranh vẽ gì? - Rút ra câu ứng dụng ghi bảng. - Đọc mẫu, HD đọc câu có dấu chấm. - YCHS tìm ghạch chân tiếng mới. - Gọi HS đọc tiếng mới, câu. - HDHS đọc bài SGK. - Theo dõi bổ sung. GIẢI LAO + HDHS luyện nói - Yêu cầu HS quan sát tranh nêu chũ đề. - Gọi ý câu hỏi cho HS thảo luận hỏi. - Cho HS luyện nói theo cặp - Gọi đại diện luyện nói trước lớp. - Theo dõi nhận xét bổ sung. - Liên hệ GD: + Gọi HS đọc lại chữ trong vở TV. - HDHS viết đúng độ cao, khoảng cách, nối nét giưa các con chữ. - YC học sinh viết từng dòng. - Chấm bài nhận xét, tuyên dương. - Cho HS thi tìm tiếng, từ có vần: ôm, ơm, nhận xét tuyên dương - Nhận xét tiết học. - Về học bài chuẩn bị bài: ôm, ơm - lớp hát - 2 em đọc. - 3 em đọc - lớp viết BC. - Lớp đọc đề - CN phân tích - Lớp ghép đọc ĐT: ăm - CN, N, lớp - CNTL, NX - Lớp ghép đọc ĐT: tằm - CN, N, lớp ĐT - Lớp quan sát - CNTL, NX - CN, N, lớp ĐT. - CN, N , lớp ĐT - CNSS, NX - CN, N, lớp ĐT - CN đọc - Các cặp thảo luận - Đạo diện nêu kết quả - CN, N, lớp ĐT * CN đọc - chú ý - lớp viết BC, 1 em viết BL. - CN, N, lớp ĐT * CN đọc - CNTL, NXBS - Lắng nghe - Cn xung phong tìm ghạch - CN, N, lớp ĐT - CN,N, Lớp đọc - Lớp quan sát và nêu: Bữa cơm - Các cặp luyện nói . - Đại diện vài cặp nói trước lớp, NXTD - Lắng nghe - Cn đọc - Chú ý - lớp viết vở từng dòng. - CN tham gia chơi. - lắng nghe. Ngày soạn: 26/11/13 Ngày giảng; 2711/13 Môn: Toán: LUYỆN TẬP I/ MỤC TIÊU: - Giúp HS THỰC HIỆN ĐƯỢC TÍNH CỘNG TRONG PHẠM VI 10; viết được phép tính thích hợp với hình vẽ. - Rèn kĩ năng viết số thẳng cột, thẳng hàng, rõ ràng. - GDHS chú ý nghe giảng, phát biểu bài sôi nổi. * HDHS làm bài 1,2 vào vở II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: BP, 9 con chim, 9 chiếc xe, 9 con cá HS: - SGK Toán 1, BC, bút, phấn III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ/TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ổn định: 1’ 2. KTBC: 4’ 2.Bài mới: 30’ HĐ1. 15’ Thực hành 4.Củng cố, dặn dò: 2’ - Đọc bảng cộng trong phạm vi 3,4,5,6,7,8. - Gọi HS làm miệng: 1 + 6 =; 3 + 4 =; 5+ 2 =; 4 + 2 = - Nhận xét ghi điểm - Giới thiệu bài: ghi đề: + HDHS làm bài tập Bài 1. Tính - Y/CHS thảo luận nhóm đôi - Gọi học sinh làm miệng, BL. - Theo dõi ghi kết quả bổ sung Bài 2: Tính. Nêu yêu cầu bài tập: - Bài tập 2 YC tính theo cột dọc, các em tính và viết kết quả sao cho các số thẳng với nhau - Làm mẫu. HDHS làm - YC học sinh làm BC, BL - Theo dõi nhận xét bổ sung Bài 3 : (NC) – HDHS làm vở. Bài 4 : Tính -Gọi HS nhắc lại cách thực hiện PT,tính - Y/CHS làm SGK, BL. - Theo dõi nhận xét bổ sung. Bài 5. Viết PT thích hợp - Gọi HS nêu lại bài toán - YC học sinh làm SGK, BL - theo dõi bổ sung - Nhận xét tiết học. - Dặn học bài sau. Bảng trừ cộng …10. - HS hát - CN đọc, lớp NX - CN làm miệng, lớp NX - CN đọc đề - Nêu YC - Các nhóm thảo luận - Xung phong làm miệng - CN nêu yêu cầu. - Lắng nghe - Chú ý - lớp làm BC, 1 BL - (K, G) làm SGK - nêu yêu cầu - CN nhắc lại , lớp NX - Lớp làm SGK, 1BL, NX - CN đọc đề - Nêu lại bài toán  - lớp làm SGK, BL. 8 - Nghe Ngày soạn: 26/11/13 Ngày giảng; 28/11/13 Môn : THỦ CÔNG GẤP CÁI QUẠT (t1) I.MỤC TIÊU: - HS biết cách gấp cái quạt. - Gấp và dán nối được cài quạtbằng giấy - Gấp các nếp gấp có thể chưa chưa đều, chưa thẳngtheo đường kẻ. . II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: - Cái quạt mẫu, 1 tờ giấy màu có ô ly HS: Giấy màu có kẻ ô và tờ giấy vở học sinh III.HOẠT ĐỘNG DẠYHỌCỌC: HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ổn định: 1’ 2.Kiểm tra: 2’ 3.Bài mới 30’: HĐ1: 8’ - Giới thiệu quạt mẫu HĐ 2: 11’ Hướng dẫn mẫu HĐ 3: 11’ Thực hành 4. Củng cố dặn dò 2’ - KT đồ dùng học tập của học sinh - Nhận xét tuyên dương - GTB: - ghi đề - Cho HS xem hình cái quạt. H: + Quạt giấy dùng để làm gì? + Quạt giấy thường được dùng khi nào? + Để gấp được quạt giấy trứơc tiên ta phải làm gì? Bước 1: Đặt giấy màu lên mặt bàn và gấp các nếp gấp cách đều Bước 2: Gấp đôi hình vừa gấp được để lấy dấu giữa, lấy chỉ buộc chặt phần giữa và bôi hồ dán lên nếp gấp ngoài cùng Bước 3: Gấp đôi nếp gấp, dùng tay ép chặt để hai phần dính chặt vào nhau. Khi khô, mở ra ta có chiếc quạt. - H.dẫn thực hành gấp. - Y/CHS thực hành gấp cá nhân. - Theo dõi giúp đơ từng em. - Nhận xét tiết học - Về nhà tập gấp để tiết sau làm (T2) - Chuẩn bị đầy đủ: giấy màu, chỉ màu, hồ dán - Nhắc lại đề bài - Quạt mát - CNTL, NX Chú ý, qoan sát. - Chú ý - Thực hành trên giấy vở

File đính kèm:

  • docThứ 4.doc
Giáo án liên quan