Môn: HỌC VẦN: Bài 48: in - un
I.MỤC TIÊU
- HS đọc được: in, un, đèn pin, con giun; từ và câu ứng dụng.
- Viết được: in, un, đèn pin, con giun
- Luyện nói từ 1-3 câu theo chủ đề: Nói lời xin lỗi.
* HS đọc được: in, un, đèn pin, con giun
- Tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt lớp 1.Tranh SGK phóng to.
HS: Bảng con ,bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt 1
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
4 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1259 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 4 tuần 12, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 4: Ngày soạn: 05/11/13 Ngày giảng; 06/11/13
Môn: HỌC VẦN: Bài 48: in - un
I.MỤC TIÊU
- HS đọc được: in, un, đèn pin, con giun; từ và câu ứng dụng.
- Viết được: in, un, đèn pin, con giun
- Luyện nói từ 1-3 câu theo chủ đề: Nói lời xin lỗi.
* HS đọc được: in, un, đèn pin, con giun
- Tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt lớp 1.Tranh SGK phóng to.
HS: Bảng con ,bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt 1
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định
2.KT: 5’
3. BM: 30’
HĐ1. 23
Dạy chữ ghi âm:
HĐ2. 7’
Luyện viết
HĐ3.15’
Luyện tập
HĐ4. 10
Luyện nói
HĐ5. 5’
Luyện viết
4. Củng cố, 5’
Dặn dò:
- Gọi HS đọc BC: áo lên, khen ngợi
- Gọi HS đọc bài SGK, 3 phần
- Cho HS viết: lá sen, con nhện
- Nhận xét, ghi điểm
- Giới thiệu bài: Ghi đề: in - un
+.Nhận diện vần: in
- Gọi HS phân tích vần: in.
- Cho HS ghép: in, ghép, viết: in lên bảng
- YC học sinh phát âm: in
- Theo dõi chỉnh sửa cho HS
H: có vần in muốn có tiếng pin ta thêm âm, dấu thanh gì?
- YC học sinh ghép: pin.
- Ghép, viết bảng: pin
- Cho HS ĐV, đọc trơn: pờ - in – pin - pin
- Cho học sinh quan sát tranh.
H: tranh vẽ gì?
- Nhận xét rút ra từ khóa đèn pin
- YC học sinh đọc: đèn pin.
- Cho HS đọc : in – pin- đèn pin
- Nhận xét, điều chỉnh
+ Vần: un ( quy trình TT vần ion)
- Cho HS so sánh 2 vần: in - un
- Gọi HS đọc lại hai vần:
- Nhận xét bổ sung
+.Luyện đọc từ ứng dụng:
- Gọi HS đọc từ.
nhà in mưa phùn
xin lỗi vun xới
- Cho HS thảo luận nhóm đôi tìm tiếng có vần on, an
- Gọi đại diện nêu tiếng có âm vừa học
- YC học sinh đọc tiếng, từ ứng dụng.
- Theo dõi nhận xét tuyên dương
* Y/CHS đọc: vần, tiếng, từ khóa
+ HDHS viết BC
- Vừa viết vừa HDHS quy trình viết chữ
- YC học sinh viết bC, BL.
- Nhận xét sửa sai.
Tiết 2
+ Luyện đọc:
- YCHS luyện đọc lại bài của tiết 1
- GV chỉ bảng, gọi HS đọc:
* Y/CHS đọc: vần, tiếng, từ khóa
- Treo tranh minh hoạ.
H? tranh vẽ gì?
- Rút ra câu ứng dụng ghi bảng.
- Đọc mẫu, HD đọc câu có dấu chấm.
- YCHS tìm ghạch chân tiếng mới.
- Gọi HS đọc tiếng mới, câu.
- HDHS đọc bài SGK.
- Theo dõi bổ sung.
GIẢI LAO
+ HDHS luyện nói
- Yêu cầu HS quan sát tranh nêu chũ đề.
- Gọi ý câu hỏi cho HS thảo luận hỏi.
- Cho HS luyện nói theo cặp
- Gọi đại diện luyện nói trước lớp.
- Theo dõi nhận xét bổ sung.
- Liên hệ GD:
+ Gọi HS đọc lại chữ trong vở TV.
- HDHS viết đúng độ cao, khoảng cách, nối nét giưa các con chữ.
- YC học sinh viết từng dòng.
- Chấm bài nhận xét, tuyên dương.
- Cho HS thi tìm tiếng, từ có vần:
in - un, nhận xét tuyên dương
- Nhận xét tiết học.
- Về học bài chuẩn bị bài: iên - yên
- lớp hát
- 2 em đọc.
- 3 em đọc
- lớp viết BC.
- Lớp đọc đề
- CN phân tích
- Lớp ghép đọc ĐT: in
- CN, N, lớp
- CNTL, NX
- Lớp ghép đọc ĐT: pin
- CN, N, lớp ĐT
- Lớp quan sát
- CNTL, NX
- CN, N, lớp ĐT.
- CN, N , lớp ĐT
- CNSS, NX
- CN, N, lớp ĐT
- CN đọc
- Các cặp thảo luận
- Đạo diện nêu kết quả
- CN, N, lớp ĐT
* CN đọc
- chú ý
- lớp viết BC, 1 em viết BL.
- CN, N, lớp ĐT
* CN đọc
- CNTL, NXBS
- Lắng nghe
- Cn xung phong tìm ghạch
- CN, N, lớp ĐT
- CN,N, Lớp đọc
- Lớp quan sát
- Các cặp luyện nói .
- Đại diện vài cặp nói trước lớp, NXTD
- Lắng nghe
- Cn đọc
- Chú ý
- lớp viết vở từng dòng.
- CN tham gia chơi.
- lắng nghe.
Ngày soạn: 05/11/13 Ngày giảng; 06/11/13
Môn: Toán: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 6
I/ MỤC TIÊU:
- HS thuộc bảng trừ, biết làm tính trừ trong phạm vi 6; biết viết phép tính thích hợp với tình huống trong tranh vẽ.
- Rèn kĩ năng viết số thẳng cột, thẳng hàng cho HS.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: BP, 6 HV, 6 HT, 6 HTG
HS: - SGK Toán 1, BC, bút, phấn
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định: 1’
2. KTBC: 2’
2.Bài mới: 1’’
HĐ1: 15’
Lập bảng trừ
HĐ2: 15’
Thực hành
3.Củng cố
dặn dò 2’:
- Gọi HS đọc bảng trừ trong phạm vi 3,4,5.
- Nhận xét ghi điểm
Giới thiệu – ghi đề bài
+ Giới thiệu các phép tính.
- Đính 6 con cá lên bảng
Hỏi: cô có mấy con cá?
+ Cô bớt đi 1 con cá
H: cô bớt đi mấy con cá?
- Gọi HS nêu bài toán
- Gọi HS nêu câu trả lời.
- Gọi HS nhìn hình vẽ nêu phép tính tương ứng; ghi bảng: 6 – 1 = 5
- Gọi HS đọc 6 - 1 = 5
- GT phép tính: 6-2=4; 6-3=3; 6-4=2; 6-5=1
TT giới thiệu phép tính; 6 – 1 = 5
- Y/CHS đọc thuộc bảng trừ
- Gọi HS học thuộc bảng trừ.
- Nhận xét tuyên dương
+ HDHS làm bài tập
Bài 1: Tính Gọi HS nêu YC
H: Bài 1 YC làm cột gì?
+ Khi làm bài toán cột dọc ta phải thực hiện NTN?
- Nhận xét nêu lại cho HS nhớ
- Y/CHS làm BC, BL
- Theo dõi KQ, nhận xét
Bài 2: Tính, gọi HS nêu YC
- Y/CHS thảo luận nhóm đôi
- Gọi đại diên làm miệng
- Theo dõi giúp đỡ HS yếu
Bài 3: Tính: - Gọi HS nêu YC; C 1,2
H: trong phép tính: 6 – 4 – 2 = có mẫy dấu T?
+ Khi thực hiện bài có hai dấu tính ta thực hiện NTN?
- Nhận xét tuyên dương
- Y/CHS làm phiếu BT nhóm đôi.
- Chấm bài nhận xét kết quả
Bài 4: Nêu Viết phép tính thích hợp.
- Y/CHS quan sát tranh nêu BT
- Gọi HS nêu câu TL
- Y/CHS làm bài SGK, BL, NX
- Nhận xét tiết học
- Về học thuộc bảng cộng BC:
- Hát
- CN đọc
- 3 em làm miệng, NX
- CN đọc đề
- TL: 6 con gà
- bớt đi 1 con gà
- TL: cô còn 5 con gà
- CN nêu
- CN nêu
- CN nêu: 6 – 1 = 5
- CN, N, lớp
- Lớp , N, tổ
- CN đọc thuộc
- CN nêu YC
- CNTL, NX
- Lớp làm BC
- CN nêu yêu cầu
- Các cặp thảo luận
- CN làm miệng, NX
- CN nêu
- CNTL, NX
- Chú ý
- Lớp làm N 2, 2 BL.
- Nghe
- Cn nêu BT
- CN nêu
- Lớp làm vở,
6 – 1 = 5; 6 – 2 = 4
- Lắng nghe
Ngày soạn: 05/11/13 Ngày giảng; 06/11/13
Môn : THỦ CÔNG ÔN TẬP CHỦ ĐỀ XÉ DÁN
I.MỤC TIÊU:
- HS nắm được kĩ thuật xé dán giấy. Chọ được màu phù hợp, xé dán được các hình và biết cách ghép, dán, trình bày sản phẩm.
- Rèn khéo tay hay làm.
- Giáo dục HS yêu, thích môn thủ công, cẩn thận, tỉ mỉ trong học tập.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: Các hình mẫu đã chuẩn ở các bài trước để cho HS xem laị, giấy màu.
HS: Giấy thủ công, hồ dán, vở thủ công.
III.HOẠT ĐỘNG DẠYHỌCỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định: 1’
2.Kiểm tra: 2’
3.Bài mới 25’:
HĐ1:15’
Ôn các bài đã học
HĐ2: 15’
Thực hành xé dán
4. Củng cố
dặn dò 2’
- Kiểm tra dụng cụ HT của HS nhận xét sản phẩm bài trước
GT B: - ghi đề
GV cho HS nhắc lại các bài HS đã làm ở chương xé dán
- Ghi lên bảng.
+ Xé dán hình ngôi nhà.
+ Xé dán hình một các vật mà em thích
+ Xé dán hình quả cam.
+ Xé dán hình con gà.
- Trong các bài trên em thích bài xé , dàn gì nhất
- Cho HS thực hành xé một bài mà em thích trên giấy màu tự chọn thoe nhóm.
- HDHS dán cho cân đối, đẹp.
- Cho HS tự trình bày sản phẩm theo nhóm.
- YC các nhóm nhận xét
- Cho HS nhắc lại các bước thực hiện.
- Nhận xét chung tiết học.
- Về nhà tập xé dán. Chuẩn bị giấy màu, hồ dán, bút chì cho tiết sau.
- lớp hát
- HS nhắc lại các bài HS đã làm ở chương xé dán
- CN đọc đề.
- CN xung phong nêu
- Lớp nhận xét
- CNTL
- HS thực hành xé một bài mà em thích trên giấy màu tự chọn theo nhóm
- HS dán sản phẩm cân đối, đẹp
- HS tự trình bày sản phẩm trên bảng theo nhóm
- Các nhóm nhận xét
- Thu dọn giấy thừa và rửa tay sạch khi hoàn thành bài
- CN nhắc lại
- Lắng nghe
File đính kèm:
- Thứ 4.doc