Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 4 tuần 12

Môn: HỌC VẦN: Bài 48: in - un

I.MỤC TIÊU

- HS đọc được: in, un, đèn pin, con giun; từ và câu ứng dụng.

- Viết được: in, un, đèn pin, con giun

- Luyện nói từ 1-3 câu theo chủ đề: Nói lời xin lỗi.

* HS đọc được: in, un, đèn pin, con giun

- Tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

GV: Bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt lớp 1.Tranh SGK phóng to.

HS: Bảng con ,bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt 1

III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc4 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1259 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 4 tuần 12, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 4: Ngày soạn: 05/11/13 Ngày giảng; 06/11/13 Môn: HỌC VẦN: Bài 48: in - un I.MỤC TIÊU - HS đọc được: in, un, đèn pin, con giun; từ và câu ứng dụng. - Viết được: in, un, đèn pin, con giun - Luyện nói từ 1-3 câu theo chủ đề: Nói lời xin lỗi. * HS đọc được: in, un, đèn pin, con giun - Tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: Bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt lớp 1.Tranh SGK phóng to. HS: Bảng con ,bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt 1 III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ổn định 2.KT: 5’ 3. BM: 30’ HĐ1. 23 Dạy chữ ghi âm: HĐ2. 7’ Luyện viết HĐ3.15’ Luyện tập HĐ4. 10 Luyện nói HĐ5. 5’ Luyện viết 4. Củng cố, 5’ Dặn dò: - Gọi HS đọc BC: áo lên, khen ngợi - Gọi HS đọc bài SGK, 3 phần - Cho HS viết: lá sen, con nhện - Nhận xét, ghi điểm - Giới thiệu bài: Ghi đề: in - un +.Nhận diện vần: in - Gọi HS phân tích vần: in. - Cho HS ghép: in, ghép, viết: in lên bảng - YC học sinh phát âm: in - Theo dõi chỉnh sửa cho HS H: có vần in muốn có tiếng pin ta thêm âm, dấu thanh gì? - YC học sinh ghép: pin. - Ghép, viết bảng: pin - Cho HS ĐV, đọc trơn: pờ - in – pin - pin - Cho học sinh quan sát tranh. H: tranh vẽ gì? - Nhận xét rút ra từ khóa đèn pin - YC học sinh đọc: đèn pin. - Cho HS đọc : in – pin- đèn pin - Nhận xét, điều chỉnh + Vần: un ( quy trình TT vần ion) - Cho HS so sánh 2 vần: in - un - Gọi HS đọc lại hai vần: - Nhận xét bổ sung +.Luyện đọc từ ứng dụng: - Gọi HS đọc từ. nhà in mưa phùn xin lỗi vun xới - Cho HS thảo luận nhóm đôi tìm tiếng có vần on, an - Gọi đại diện nêu tiếng có âm vừa học - YC học sinh đọc tiếng, từ ứng dụng. - Theo dõi nhận xét tuyên dương * Y/CHS đọc: vần, tiếng, từ khóa + HDHS viết BC - Vừa viết vừa HDHS quy trình viết chữ - YC học sinh viết bC, BL. - Nhận xét sửa sai. Tiết 2 + Luyện đọc: - YCHS luyện đọc lại bài của tiết 1 - GV chỉ bảng, gọi HS đọc: * Y/CHS đọc: vần, tiếng, từ khóa - Treo tranh minh hoạ. H? tranh vẽ gì? - Rút ra câu ứng dụng ghi bảng. - Đọc mẫu, HD đọc câu có dấu chấm. - YCHS tìm ghạch chân tiếng mới. - Gọi HS đọc tiếng mới, câu. - HDHS đọc bài SGK. - Theo dõi bổ sung. GIẢI LAO + HDHS luyện nói - Yêu cầu HS quan sát tranh nêu chũ đề. - Gọi ý câu hỏi cho HS thảo luận hỏi. - Cho HS luyện nói theo cặp - Gọi đại diện luyện nói trước lớp. - Theo dõi nhận xét bổ sung. - Liên hệ GD: + Gọi HS đọc lại chữ trong vở TV. - HDHS viết đúng độ cao, khoảng cách, nối nét giưa các con chữ. - YC học sinh viết từng dòng. - Chấm bài nhận xét, tuyên dương. - Cho HS thi tìm tiếng, từ có vần: in - un, nhận xét tuyên dương - Nhận xét tiết học. - Về học bài chuẩn bị bài: iên - yên - lớp hát - 2 em đọc. - 3 em đọc - lớp viết BC. - Lớp đọc đề - CN phân tích - Lớp ghép đọc ĐT: in - CN, N, lớp - CNTL, NX - Lớp ghép đọc ĐT: pin - CN, N, lớp ĐT - Lớp quan sát - CNTL, NX - CN, N, lớp ĐT. - CN, N , lớp ĐT - CNSS, NX - CN, N, lớp ĐT - CN đọc - Các cặp thảo luận - Đạo diện nêu kết quả - CN, N, lớp ĐT * CN đọc - chú ý - lớp viết BC, 1 em viết BL. - CN, N, lớp ĐT * CN đọc - CNTL, NXBS - Lắng nghe - Cn xung phong tìm ghạch - CN, N, lớp ĐT - CN,N, Lớp đọc - Lớp quan sát - Các cặp luyện nói . - Đại diện vài cặp nói trước lớp, NXTD - Lắng nghe - Cn đọc - Chú ý - lớp viết vở từng dòng. - CN tham gia chơi. - lắng nghe. Ngày soạn: 05/11/13 Ngày giảng; 06/11/13 Môn: Toán: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 6 I/ MỤC TIÊU: - HS thuộc bảng trừ, biết làm tính trừ trong phạm vi 6; biết viết phép tính thích hợp với tình huống trong tranh vẽ. - Rèn kĩ năng viết số thẳng cột, thẳng hàng cho HS. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: BP, 6 HV, 6 HT, 6 HTG HS: - SGK Toán 1, BC, bút, phấn III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ổn định: 1’ 2. KTBC: 2’ 2.Bài mới: 1’’ HĐ1: 15’ Lập bảng trừ HĐ2: 15’ Thực hành 3.Củng cố dặn dò 2’: - Gọi HS đọc bảng trừ trong phạm vi 3,4,5. - Nhận xét ghi điểm Giới thiệu – ghi đề bài + Giới thiệu các phép tính. - Đính 6 con cá lên bảng Hỏi: cô có mấy con cá? + Cô bớt đi 1 con cá H: cô bớt đi mấy con cá? - Gọi HS nêu bài toán - Gọi HS nêu câu trả lời. - Gọi HS nhìn hình vẽ nêu phép tính tương ứng; ghi bảng: 6 – 1 = 5 - Gọi HS đọc 6 - 1 = 5 - GT phép tính: 6-2=4; 6-3=3; 6-4=2; 6-5=1 TT giới thiệu phép tính; 6 – 1 = 5 - Y/CHS đọc thuộc bảng trừ - Gọi HS học thuộc bảng trừ. - Nhận xét tuyên dương + HDHS làm bài tập Bài 1: Tính Gọi HS nêu YC H: Bài 1 YC làm cột gì? + Khi làm bài toán cột dọc ta phải thực hiện NTN? - Nhận xét nêu lại cho HS nhớ - Y/CHS làm BC, BL - Theo dõi KQ, nhận xét Bài 2: Tính, gọi HS nêu YC - Y/CHS thảo luận nhóm đôi - Gọi đại diên làm miệng - Theo dõi giúp đỡ HS yếu Bài 3: Tính: - Gọi HS nêu YC; C 1,2 H: trong phép tính: 6 – 4 – 2 = có mẫy dấu T? + Khi thực hiện bài có hai dấu tính ta thực hiện NTN? - Nhận xét tuyên dương - Y/CHS làm phiếu BT nhóm đôi. - Chấm bài nhận xét kết quả Bài 4: Nêu Viết phép tính thích hợp. - Y/CHS quan sát tranh nêu BT - Gọi HS nêu câu TL - Y/CHS làm bài SGK, BL, NX - Nhận xét tiết học - Về học thuộc bảng cộng BC: - Hát - CN đọc - 3 em làm miệng, NX - CN đọc đề - TL: 6 con gà - bớt đi 1 con gà - TL: cô còn 5 con gà - CN nêu - CN nêu - CN nêu: 6 – 1 = 5 - CN, N, lớp - Lớp , N, tổ - CN đọc thuộc - CN nêu YC - CNTL, NX - Lớp làm BC - CN nêu yêu cầu - Các cặp thảo luận - CN làm miệng, NX - CN nêu - CNTL, NX - Chú ý - Lớp làm N 2, 2 BL. - Nghe - Cn nêu BT - CN nêu - Lớp làm vở, 6 – 1 = 5; 6 – 2 = 4 - Lắng nghe Ngày soạn: 05/11/13 Ngày giảng; 06/11/13 Môn : THỦ CÔNG ÔN TẬP CHỦ ĐỀ XÉ DÁN I.MỤC TIÊU: - HS nắm được kĩ thuật xé dán giấy. Chọ được màu phù hợp, xé dán được các hình và biết cách ghép, dán, trình bày sản phẩm. - Rèn khéo tay hay làm. - Giáo dục HS yêu, thích môn thủ công, cẩn thận, tỉ mỉ trong học tập. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: Các hình mẫu đã chuẩn ở các bài trước để cho HS xem laị, giấy màu. HS: Giấy thủ công, hồ dán, vở thủ công. III.HOẠT ĐỘNG DẠYHỌCỌC: HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ổn định: 1’ 2.Kiểm tra: 2’ 3.Bài mới 25’: HĐ1:15’ Ôn các bài đã học HĐ2: 15’ Thực hành xé dán 4. Củng cố dặn dò 2’ - Kiểm tra dụng cụ HT của HS nhận xét sản phẩm bài trước GT B: - ghi đề GV cho HS nhắc lại các bài HS đã làm ở chương xé dán - Ghi lên bảng. + Xé dán hình ngôi nhà. + Xé dán hình một các vật mà em thích + Xé dán hình quả cam. + Xé dán hình con gà. - Trong các bài trên em thích bài xé , dàn gì nhất - Cho HS thực hành xé một bài mà em thích trên giấy màu tự chọn thoe nhóm. - HDHS dán cho cân đối, đẹp. - Cho HS tự trình bày sản phẩm theo nhóm. - YC các nhóm nhận xét - Cho HS nhắc lại các bước thực hiện. - Nhận xét chung tiết học. - Về nhà tập xé dán. Chuẩn bị giấy màu, hồ dán, bút chì cho tiết sau. - lớp hát - HS nhắc lại các bài HS đã làm ở chương xé dán - CN đọc đề. - CN xung phong nêu - Lớp nhận xét - CNTL - HS thực hành xé một bài mà em thích trên giấy màu tự chọn theo nhóm - HS dán sản phẩm cân đối, đẹp - HS tự trình bày sản phẩm trên bảng theo nhóm - Các nhóm nhận xét - Thu dọn giấy thừa và rửa tay sạch khi hoàn thành bài - CN nhắc lại - Lắng nghe

File đính kèm:

  • docThứ 4.doc
Giáo án liên quan