Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 4 tuần 11

Môn: HỌC VẦN: Bài 44: on - an

I.MỤC TIÊU

- HS đọc được: on, an, mẹ con, nhà sàn; từ và câu ứng dụng.

- Viết được: on, an, mẹ con, nhà sàn

- Luyện nói từ 1-3 câu theo chủ đề: Bé và bạn bè

- Tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

GV: Bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt lớp 1.Tranh SGK phóng to.

HS: Bảng con ,bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt 1

III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc4 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1384 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 4 tuần 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 4: Ngày soạn: 15/10/13 Ngày giảng; 16/10/13 Môn: HỌC VẦN: Bài 44: on - an I.MỤC TIÊU - HS đọc được: on, an, mẹ con, nhà sàn; từ và câu ứng dụng. - Viết được: on, an, mẹ con, nhà sàn - Luyện nói từ 1-3 câu theo chủ đề: Bé và bạn bè - Tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: Bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt lớp 1.Tranh SGK phóng to. HS: Bảng con ,bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt 1 III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ổn định 2.KT: 5’ 3. BM: 30’ HĐ1. 23 Dạy chữ ghi âm: HĐ2. 7’ Luyện viết HĐ3.15’ Luyện tập HĐ4. 10 Luyện nói HĐ5. 5’ Luyện viết 4. Củng cố, 5’ Dặn dò: - Gọi HS đọc BC: yêu quý, ao bèo - Gọi HS đọc bài SGK, 3 phần - Cho HS viết: cá sấu, kì diệu - Nhận xét, ghi điểm - Giới thiệu bài: Ghi đề: on - an +.Nhận diện vần: on - Gọi HS phân tích vần: on. - Cho HS ghép: on, ghép, viết: on lên bảng - YC học sinh phát âm: on - Theo dõi chỉnh sửa cho HS H: có vần on muốn có tiếng con ta thêm âm, dấu thanh gì? - YC học sinh ghép: con. - Ghép, viết bảng: con - Cho HS ĐV, đọc trơn: cờ - on – con -con - Cho học sinh quan sát tranh. H: tranh vẽ gì? - Nhận xét rút ra từ khóa mẹ con - YC học sinh đọc: mẹ con. - Cho HS đọc : on – con – mẹ con - Nhận xét, điều chỉnh + Vần: an ( quy trình TT vần on) - Cho HS so sánh 2 vần: on - an - Gọi HS đọc lại hai vần: - Nhận xét bổ sung +.Luyện đọc từ ứng dụng: - Gọi HS đọc từ. rau non thợ hàn hòn đá bàn ghế - Cho HS thảo luận nhóm đôi tìm tiếng có vần on, an - Gọi đại diện nêu tiếng có âm vừa học - YC học sinh đọc tiếng, từ ứng dụng. - Theo dõi nhận xét tuyên dương + HDHS viết BC - Vừa viết vừa HDHS quy trình viết chữ - YC học sinh viết bC, BL. - Nhận xét sửa sai. Tiết 2 + Luyện đọc: - YCHS luyện đọc lại bài của tiết 1 - GV chỉ bảng, gọi HS đọc: - Treo tranh minh hoạ. H? tranh vẽ gì? - Rút ra câu ứng dụng ghi bảng. - Đọc mẫu, HD đọc câu có dấu chấm. - YCHS tìm ghạch chân tiếng mới. - Gọi HS đọc tiếng mới, câu. - HDHS đọc bài SGK. - Theo dõi bổ sung. GIẢI LAO + HDHS luyện nói - Yêu cầu HS quan sát tranh nêu chũ đề. - Gọi ý câu hỏi cho HS thảo luận hỏi. - Cho HS luyện nói theo cặp - Gọi đại diện luyện nói trước lớp. - Theo dõi nhận xét bổ sung. - Liên hệ GD: + Gọi HS đọc lại chữ trong vở TV. - HDHS viết đúng độ cao, khoảng cách, nối nét giưa các con chữ. - YC học sinh viết từng dòng. - Chấm bài nhận xét, tuyên dương. - Cho HS thi tìm tiếng, từ có vần: on – an, nhận xét tuyên dương - Nhận xét tiết học. - Về học bài chuẩn bị bài: ân – ă, ăn - lớp hát - 2 em đọc. - 3 em đọc - lớp viết BC. - Lớp đọc đề - CN phân tích - Lớp ghép đọc ĐT: on - CN, N, lớp - CNTL, NX - Lớp ghép đọc ĐT: con - CN, N, lớp ĐT - Lớp quan sát - CNTL, NX - CN, N, lớp ĐT. - CN, N , lớp ĐT - CNSS, NX - CN, N, lớp ĐT - CN đọc - Các cặp thảo luận - Đạo diện nêu kết quả - CN, N, lớp ĐT - chú ý - lớp viết BC, 1 em viết BL. - CN, N, lớp ĐT - CNTL, NXBS - Lắng nghe - Cn xung phong tìm ghạch - CN, N, lớp ĐT - CN,N, Lớp đọc - Lớp quan sát - Các cặp luyện nói . - Đại diện vài cặp nói trước lớp, NXTD - Lắng nghe - Cn đọc - Chú ý - lớp viết vở từng dòng. - CN tham gia chơi. - lắng nghe. Môn: Toán: LUYỆN TẬP I/ MỤC TIÊU: - Giúp HS thực hiện được phép trừ hai số bằng nhau, phép trừ một số cho số 0,; biết làm tính trừ trong phạm vi đã học. - Rèn kĩ năng viết số thẳng cột, thẳng hàng cho HS. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: BP, 5 con chim, 5 chiếc xe HS: - SGK Toán 1, BC, bút, phấn III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ổn định: 1’ 2. KTBC: 2’ 2.Bài mới: 1’ HĐ1: 24 Thực hành 3.Củng cố dặn dò 2’: - Gọi HS đọc bảng trừ trong phạm vi 3,4,5,0. - Nhận xét ghi điểm - Giới thiệu – ghi đề bài + HDHS làm bài tập Bài 1: Tính. Gọi HS nêu YC - Y/CHS làm miệng cột 1,2,3 5 – 4 = 4 – 0 = 3 – 3 = \ 5 – 5 = 4 – 4 = 3 – 1 = - Theo dõi HD nhận xét Bài 2: Tính: - gọi HS nêu YC - Làm mẫu, HDHS làm - Y/CHS làm BC, BL - Theo dõi giúp đỡ HS yếu Bài 3: Tính: - gọi HS nêu YC - Làm mẫu, HDHS làm - YCHS làm SGK, BL, cột 1,2 2 – 1 – 1 = 3 – 1 – 2 = 4 – 2 – 2 = 4 – 0 – 2 = - Gọi HS nhắc lại cách tính các bài trên - Nhận xét bổ sung Bài 4:- , =. Nêu YC - HDHS tính rồi so sánh, điền dấu - Y/CHS thảo luận nhóm đôi, làm phiếu 5 – 3...2 3 – 3...1 5 – 1...3 3 – 2...1 - Chấm bài nhận xét tuyên dương Bài 5: - Gọi HS nêu bài toán - Y/CHS làm vở - Thu 7 bài nhanh nhất chấm nhận xét tuyên dương - Nhận xét tiết học - Về học thuộc bảng cộng BC: - CN đọc , NX - Lớp đọc đề - CN nêu YC - Lớp làm miệng. - CN nêu yêu cầu - Lắng nghe - Lớp làm BC, BL - CN nêu - Chú ý - Lớp làm SGK. BL. NX - CN nêu - Nghe - Nghe - Các cặp thảo luận làm phiếu - CN nêu BT - Lớp làm vở - Lắng nghe Môn : THỦ CÔNG XÉ, DÁN HÌNH CON GÀ CON (T2) I.MỤC TIÊU: - HS biết cách xé, dán hình con gà con. - Xé, dán được hình con gà con. Đường xé có thể bị răng cưa. Hình dán tương đối phẳng, Mỏ, mắt, chân gà có thể dùng bút để vẽ. - GDHS tính cẩn thân khi xé, dán, vệ sinh sạch sẽ khi HTSP. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: Hình con gà con, các bước mẫu HS: Vở thủ công, hồ dán, bút chì III.HOẠT ĐỘNG DẠYHỌCỌC: HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ổn định: 1’ 2.Kiểm tra: 3’ 3.Bài mới 25’: HĐ1:10’ Nêu lại các bước xé dán HĐ2: 10’ Thực hành xé dán HĐ3: 5’ Trò chơi. 4. Củng cố dặn dò - Kiểm tra đồ dùng : Vở thủ công, giấy màu, hồ dán - GTB: - ghi đề - Cho HS nhắc lại các bước xé ở tiết 1 a) xé thân gà, b) xé đầu gà c) xé đuôi gà d) ì xé chân. e) -Vẽ tiếp hình mỏ, mắt - HDHS cách xé từng bộ phận của con gà, dùng bút vẽ mỏ, mắt, chân gà - Y/CHS thực hành theo các bước GVHD - HD HS dán từng bộ phận vào vở thủ công - Khuyến khích các em khá, giỏi trang trí cảnh vật cho sinh động. - Chấm bài nhận xét tuyên dương “ nhóm nhanh nhất” - Nêu tên trò chơi, HDCC, LC - Cho HS chơi 3 nhóm. - Nhận xét đánh giá SP của 3 nhóm, TD - Nhận xét chung tiết học - Chuẩn bị giấy thủ công các màu để xé, dán hình con mèo - Chuẩn bị lên bàn - Nhiều HS nêu lại các bước xé, dán - Cả lớp theo dõi bổ sung - Chú ý - Lớp thực hành theo GVHD - Chú ý dán con gà con - K, G trang trí thêm cảnh vật - Nghe - 3 nhóm thi - Nhận xét tuyên dương

File đính kèm:

  • docThứ 4.doc
Giáo án liên quan