TOÁN (T1) NHIỀU HƠN , ÍT HƠN
I.Mục tiêu:
- Giúp hs biết so sánh số lượng của hai nhóm đồ vật.
- Giúp hs sử dụng các từ “ Nhiều hơn”, “ít hơn” để so sánh các nhóm đồ vật .
II.Đồ dùng dạy học:
- Sử dụng tranh SGK, 1 số cốc và thìa; một số hình con vật :thỏ, trâu, gà.
III.Các hoạt động dạy học:
3 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1238 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 3 tuần 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba ngày 20 tháng 8 năm 2013
TOÁN (T1) NHIỀU HƠN , ÍT HƠN
I.Mục tiêu:
- Giúp hs biết so sánh số lượng của hai nhóm đồ vật.
- Giúp hs sử dụng các từ “ Nhiều hơn”, “ít hơn” để so sánh các nhóm đồ vật .
II.Đồ dùng dạy học:
- Sử dụng tranh SGK, 1 số cốc và thìa; một số hình con vật :thỏ, trâu, gà...
III.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định: 3'
Ổn định lớp
2. Bài mới:Giới thiệu bài
Hoạt động 1:10' So sánh số lượng cốc và số lượng thìa
- Chỉ vào cốc (5 cái) và cầm một nắm thìa (4 cái) trong tay, nói:
- Có một số cốc một số thìa mời em nào lên đặt vào mỗi cốc 1 cái thìa.
Kết luận: Khi đặt mỗi cái cốc một cái thìa thì vẫn còn cốc chưa có thìa. Ta nói “ số cốc nhiều hơn số thìa”.
- Khi đặt mỗi cái cốc một cái thìa thì không còn thìa để đặt vào cốc còn lại. Ta nói “ số thìa ít hơn số cốc”.
Hoạt động2 :10'Hd hs quan sát hình vẽ SGK
-Hd hs quan sát hình vẽ SGK
-Hd hs so sánh số lượng hai đồ vật.
Cho HS mở sách so sánh
-Số chai so với số nút như thế nào?
Nhận xét tuyên dương
Hoạt động 3: 5'Trò chơi c. cố
-Cho 2 nhóm lên chơi. Mỗi nhóm có một số đồ vật khác nhau về số lượng.
-Hs của nhóm nào nêu nhanh số lượng đồ vật của nhóm mình” nhiều hơn “ hay “ ít hơn” nhóm bạn (đúng) thì nhóm đó thắng.
Nhận xét tuyên dương.
HĐNT:3' Dặn dò:
-Tập so sánh số lượng các đồ vật chung quanh.
Cbị bài “Hình vuông- hình tròn.
-Hát
-Quan sát lắng nghe
-Hs xung phong lên đặt thìa vào cốc.
-HS khác nhận xét trả lời
-Lắng nghe
-Nhắc lại - 3 hs
-Mở SGK q,sát hình vẽ trả lời
-Hs tham gia chơi
-Hs của nhóm nào nêu nhanh số lượng đồ vật của nhóm mình” nhiều hơn “ hay “ ít hơn” nhóm bạn (đúng) thì nhóm đó thắng.
HỌC VẦN(T2) TIẾP TỤC ỔN ĐỊNH VÀ HD CÁC NÉT CƠ BẢN
I.Mục tiêu:
- :Nắm vững các nét cơ bản. Biết viết các nét cơ bản đúng qui định
- Nắm vững tên gọi của các nét
- tập trung chú ý trong học tập .
II.Chuẩn bị
- Một số nét mẫu đã viết ở bảng con.
- HS: bảng con- vở tập viết in sẵn.
III.Hoạt động dạy - học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Tiết 1
1.Bài cũ: 5'Kiểm tra SGK- vở tập viết- mũi tên báo bài ở SGK.
2 .Bài mới :Giới thiệu
Hoạt động:15' Giới thiệu tên các nét cơ bản.
Gthiệu lần lượt từng nét:
- Nét ngang - Nét sổ
Nét xiên phải - Nét xiên trái
Nét móc xuôi - Nét móc ngược
Nét móc hai đầu - Nét cong hở phải
Nét cong hở trái - Nét cong kín
Nét khuyết trên - Nét khuyết dưới Nét thắt
- Hd hs đọc tên các nét
- Hd hsinh viết.
-Viết mẫu từng nét theo qui trình.
-Theo dõi và hướng dẫn thêm.
Hoạt động 2: 10'Trò chơi:
-HS lên tìm được các nét vừa học và nêu tên các nét tìm được.
-Nhận xét tuyên dương
Tiết 2
HĐ3 25'.Luyện tập:
-Hd hs đọc được tên các nét cơ bản.
-Hd hs viết ở vở tập viết in sẵn.
-Các em tự lên bảng chỉ và nói tên các nét: qui trình, cách viết.
-Hd hs cách viết
-Theo dõi hướng dẫn
-GV chấm bài, nhận xét tuyên dương
.3. Củng cố dặn dò: 25'
Gv chỉ bảng hs xung phong đọc.
-Về nhà học và nhớ được tên các nét cơ bản.
-HS lấy theo yêu cầu của giáo viên.
Quan sát - Lắng nghe
-Đọc theo nhóm- đôi bạn- dãy bàn, cá nhân, đ. Thanh
-Viết vào bảng con.
-Lớp nhận xét.
-HS tham gia
-Đọc nhóm,bàn,dãy,cnhân
-Viết vào vở tập viết in sẵn
HS tham gia nêu tên, nói qui trình.
TỰ NHIÊN & XÃ HỘI (T4) CƠ THỂ CHÚNG TA
I.Mục tiêu
- Giúp học sinh nhận ra ba phần chính của cơ thể : đầu mình chân tay và một số bộ phận bên ngoài như tóc, tai, mắt, mũi, miệng, lưng, bụng.
- Các hình vẽ trong SGK trang 5, SGK Tự nhiên và xã hội
II.Các hoạt động dạy học:
HĐ của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ:2'
-Kiểm tra sách TN& XH, . Nhận xét.
2.Bài mới 1' :Giới thiệu bài
H.động1:10'Kể tên các bộ phận
Bước 1: G.V nêu câu hỏi: Hãy chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài cơ thể.
Bước 2: Hoạt động cả lớp:
-Giáo viên treo tranh lên bảng.
-G.viên h.dẫn, gợi ý để HS n.xét trả lời.
-G.viên k.luận:Các bộ phận bên ngoài cơ thể là: “ đầu, cổ, mình, chân, tay...”
H. động 2:12': HS quan sát tranh
HD HS quan sát tranh về hoạt động của một số bộ phận cơ thể người
Bước 1 : Giáo viên nêu câu hỏi:
“ Quan sát các hình vẽ trang 5 SGK. Hãy chỉ và nói xem các bạn trong từng hình đang làm gì?”Qua hoạt động của các bạn trong từng hình, các em hãy nói với nhau cơ thể chúng ta gồm mấy phần ?
Bước 2: Hoạt động cả lớp:
Yêu cầu HS trình bày trước lớp.
-Cơ thể của chúng ta gồm mấy phần?
Kể tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể
-Nhận xét tuyên dương
-GV kết luận: Cơ thể chúng ta gồm 3 phần: đầu, mình và tay chân. ngoài ra còn có các bộ phận như: tóc, tai, mắt, mũi, miệng, lưng, bụng...Các em nên hoạt động để giúp chúng ta khoẻ mạnh và nhanh nhẹn.
3.Củngcố dặn dò 5'
-Gv yêu cầu: 2 em: một em nêu tên bộ phận, một em chỉ đúng vào bộ phận vừa nêu.
-Gv theo dõi, nhận xét.
-Về nhà tự nhớ và chỉ lại tên các bộ phận ở trên cơ thể các em.
-Bài sau: “ Chúng ta đang lớn”.
-Q.sát các hình ở SGK trang 4. H.động theo nhóm đôi.
-Học sinh xung phong lên nói tên các bộ phận cơ thể
- H.S khác bổ sung
- Lắng nghe
-Học sinh hoạt động nhóm đôi. Thảo luận và trả lời từng nội dung của tranh.
-Học sinh xung phong lên trình bày trước lớp
-Học sinh trả lời
.
-Hs dưới lớp theo dõi. Nhận xét nhóm nào nói đúng, chỉ đúng và nhanh.
File đính kèm:
- thu 3.doc