Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 2 tuần 29

Môn: TOÁN: PHÉP CỘNG TRONG PhẠM VI 100 ( cộng không nhớ)

I/ MỤC TIÊU:

- Giúp HS nắm được cách cộng có hai chữ số; biết đặt tính và làm tính cộng ( không nhớ) số có hai chữ số; vận dụng để giải toán

- Rèn kĩ năng làm tính giải toán có lời văn vào vở cho HS

- GDHS chú ý nghe giảng, phát biểu bài sôi nổi.

II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

GV: Nội dung các bài tập 1,2,3

 

doc4 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1202 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 2 tuần 29, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 29 Thứ hai: Ngày soạn 23/03/14 Ngày giảng 24/01/14. Môn: TOÁN: PHÉP CỘNG TRONG PhẠM VI 100 ( cộng không nhớ) I/ MỤC TIÊU: - Giúp HS nắm được cách cộng có hai chữ số; biết đặt tính và làm tính cộng ( không nhớ) số có hai chữ số; vận dụng để giải toán - Rèn kĩ năng làm tính giải toán có lời văn vào vở cho HS - GDHS chú ý nghe giảng, phát biểu bài sôi nổi. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: Nội dung các bài tập 1,2,3. HS: SGK, bút. II/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ/TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. KTBC: 4’ 2Bài mới 30’ HĐ1:Giới thiệu cách tính cộng không nhớ. HĐ2: HD luyện tập 4.Củng cố, dặn dò: 2’ - Đưa mô hình yêu cầu hs lên bảng tóm tắt và giải. - Theo dõi hs làm, chấm - Chữa bài, nhận xét. Trường hợp phép cộng dạng 35 + 24. Bước1: Thao tác trên que tính - Hdẫn hs lấy 35 que tính và 24 quetính. +Chúng ta vừa lấy mấy que tính? - Viết bảng : 35 +Chúng ta vừa lấy thêm bao nhiêu que tính nữa? - Viết bảng: 24 - Vậy, ta đã lấy tất cả mấy que tính? - Vì sao con biết? - Có cách nào tính nhanh hơn mà vẫn tìm ra số q.tính 2 lần lấy đó không? Bước 2: Hdẫn hs đặt tính và thực hiện phép tính cộng. - Gọi HS nhắc lại cách đặt tính: - Viết bảng 35 . + 24 - Gọi HS nêu cách tính. - Viết bảng, gọi HS đọc lại. 35 5 cộng 4 bằng 9 ghi 9 24 3 cộng 2 bằng 5 ghi 5 59 - Như vậy: 35 + 24 = 59 b) Trường hợp phép cộng 35 + 20 - Yêu cầu hs cả lớp đặt tính 35 + 20 - Cho hs nhắc lại cách đặt tính 35 5 cộng 0 bằng 5 ghi 5 20 3 cộng 2 bằng 5 ghi 5 55 - Y/CHS làm BC, nhận xét bổ sung Vậy 35 + 20 = 55 c) T.hợp phép cộng có dạng 35 + 2 - Gọi hs nêu lại cách cộng(Cộng số có 2 chữ số với số có 1 chữ số) - Chú ý khi đặt tính: ghi 2 thẳng hàng với 5 (hàng đơn vị thẳng cột với hàng đơn vị) - Nhận xét Bài 1: Tính - Gọi 3 HS lên bảng ( mỗi hs 3 phép tính) - Chữa bài Bài 2: Đặt tính rồi tính -Yêu cầu: 2 hs lên bảng lớp làm vở. - Gọi hs nhắc lại cách đặt tính. - Chữa bài Bài 3: - Gọi HS đọc đề toán H: + Bài toán cho biết gì? + Bài tóa hỏi gì? - Y/CHS làm vở, BL, NX Bài 4: - Cho HS về nhà làm - Gọi HS nhắc lại cách đặt tính và cách tính. - Nhân xét tiết học - Về làm bài 4 vào vở, chuẩn bị bài sau. - CN tóm tắt bài toán - Lớp booe sung - Lấy que tính -TL: 35 que tính - TL: 24 que tính. - TL: 59 que tính - Vì con gộp số q tính lại được 5 chục và 9 que. - TL: Đặt tíh rồi tính - Theo dõi - Nhạn nhắc lại - CN nêu như SGK - CN, N, lớp nhắc lại - TL: 35+24=59 - Nghe, nhắc lại cách thực hiện phép tính - Lớp làm BC, 1 BL, NX - CNTL, NX - Nêu lại - lắng nghe - Hs xung phong nêu -1 hs lên bảng làm, lớp làm bảng con - CN nêu YC - Lớp làm bài vở, 3 em BL. - CN đọc đề - CNTL, NX - Lớp làm vở, 1 em làm BL, lớp nhận xét - Về nhà làm. - CN nhắc lại - lắng nghe Môn: TẬP ĐỌC: ĐẦM SEN I.MỤC TIÊU - HS đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ; xanh mát, ngan ngát, thanh khiết, dẹt lại, bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu. - Hiểu nội dung bài: vẽ đẹp của lá, hoa, hương sắc loài sen. - Trả lời được câu hỏi SGK. * Đọc thuộc 1..2 câu trong bài đọc. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV- Tranh minh hoạ câu ứng dụng, phần kể chuyện HS: BC, phấn, bút, vở,.. III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ và TG Người thực hiện Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1)Ổn định 1’ 2)KTBC: 5’ 3)Bài mới: 30’ HĐ1: HD luyện đọc 16phút . HĐ2: Ôn vần en, oen 13 phút HĐ3: 30’ Tìm hiểu bài đọc và luyện nói. 4. Củng cố. Dặn dò: 5’ - Gọi HS đọc bài Quà của bố - GV nhận xét ghi điểm . - Giới thiệu bài : ghi đề a) Đọc mẫu HD đọc - Đọc mầu lần 1 – Gọi HS giỏi đọc - Luyện đọc tiếng, từ ngữ: - Gạch chân tiềng, từ HS đọc sai, GV chọn ra - YCHS đọc, phân tích tiếng. - Theo dõi giải nghĩa từ. b) luyện đọc tiếp nối câu H: bài có mẫy câu? - YCHS đọc nối tiếp câu. - Theo dõi nhận xét TD. c) Luyện đọc đoạn, bài. H: bài có mấy đoạn? - YCHS đọc tiếp nối từng đoạn. - Theo dõi bổ sung. - Y/CHS đọc đoạn trong nhóm. - Gọi HS nhận xét bạn đọc - YCHS đọc toàn bài. - GV theo dõi sửa lỗi. GIẢI LAO 1/ Tìm tiếng trong bài có vần en. - HDHS tìm và gạch chân. - YCHS đọc phân tích tiếng trên. - Theo dõi nhận xét bổ sung 2/ Tìm tiếng ngoài bài có vần en hoặc oen. - Gọi HS đọc câu mẫu. - Tổ chức thi tiếng. - Theo dõi nhận xét bổ sung TD. 3. Nói câu chữa tiếng có vầ en, oen. - Gọi HS đọc câu mẫu - Cho HS thi nói theo tổ. - Nhận xét tuyên dương trổ thắng. TIẾT 2 1)Tìm hiểu bài đọc . (16phút) - Đọc bài lần 2 - Gọi HS đọc lại bài tập đọc. - Gọi HS đọc từng đoạn trong bài, nêu câu hỏi gọi HSTL lần lượt. + Khi nở, hoa sen trong đẹp như thế nào? + Đọc câu vă tả hương sen. - Theo dõi nhận xét kết luận - Gọi HS đọc lại cả bài H: ND bài nói lên điều gì? - Theo dõi nhận xét, bổ sung. GVNXKL: -. Vẽ đẹp của lá, hoa, hương sắc loài sen. - Gọi HS đọc lại ND bài. GIẢI LAO - Luyện nói về sen. - Y/CHS luyện nói theo cặp về sen. - Gọi đại diện nói trước lớp - Theo dõi nhận xét bổ sung - Gọi HS đọc lại bài. - GVNX tiết học. - Về nhà đọc lại bài và đọc trước . Mời vào - Hát tập thể - 2 HS đọc bài - Lớp NX - CN đọc đề - HS theo dõi - CN đọc - Đọc cá nhân, ĐT - TL: có 8 câu - Nối tiếp theo CN, N. -TL: có 3 đoạn. - Đọc trơn từng đoạn CN, N. - Luyện đọc nhóm 3 - CN nhận xét - CN đọc cả bài thơ, Lớp ĐT. - HS nêu yêu cầu - 1 HS lên bảng gạch chân, lớp NX - Đọc cá nhân, ĐT - HS nêu yêu cầu - Đọc câu mẫu - HS thi theo tổ, NXTD. - CN nêu YC - Đọc câu mẫu - 3 nhóm thi tìm, NXTD - Nghe - 2 HS đọc - CN đọc đoạn, nghe câu hỏi - Xung phong trả lời, lớp NX - 2 HS đọc - HS trả lời, HS khác NX bổ sung - CN đọc - Các cặp luyện nói - Đại diện nói trước lớp - CN đọc - Lắng nghe.

File đính kèm:

  • docThu 2.doc
Giáo án liên quan