Môn: TOÁN: PHÉP CỘNG TRONG PhẠM VI 100 ( cộng không nhớ)
I/ MỤC TIÊU:
- Giúp HS nắm được cách cộng có hai chữ số; biết đặt tính và làm tính cộng ( không nhớ) số có hai chữ số; vận dụng để giải toán
- Rèn kĩ năng làm tính giải toán có lời văn vào vở cho HS
- GDHS chú ý nghe giảng, phát biểu bài sôi nổi.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: Nội dung các bài tập 1,2,3
4 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1202 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 2 tuần 29, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 29
Thứ hai: Ngày soạn 23/03/14 Ngày giảng 24/01/14.
Môn: TOÁN: PHÉP CỘNG TRONG PhẠM VI 100 ( cộng không nhớ)
I/ MỤC TIÊU:
- Giúp HS nắm được cách cộng có hai chữ số; biết đặt tính và làm tính cộng ( không nhớ) số có hai chữ số; vận dụng để giải toán
- Rèn kĩ năng làm tính giải toán có lời văn vào vở cho HS
- GDHS chú ý nghe giảng, phát biểu bài sôi nổi.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: Nội dung các bài tập 1,2,3.
HS: SGK, bút.
II/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ/TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. KTBC: 4’
2Bài mới 30’
HĐ1:Giới thiệu cách tính cộng không nhớ.
HĐ2: HD luyện tập
4.Củng cố,
dặn dò: 2’
- Đưa mô hình yêu cầu hs lên bảng tóm tắt và giải.
- Theo dõi hs làm, chấm
- Chữa bài, nhận xét.
Trường hợp phép cộng dạng
35 + 24.
Bước1: Thao tác trên que tính
- Hdẫn hs lấy 35 que tính và 24 quetính.
+Chúng ta vừa lấy mấy que tính?
- Viết bảng : 35
+Chúng ta vừa lấy thêm bao nhiêu que tính nữa?
- Viết bảng: 24
- Vậy, ta đã lấy tất cả mấy que tính?
- Vì sao con biết?
-
Có cách nào tính nhanh hơn mà vẫn tìm ra số q.tính 2 lần lấy đó không?
Bước 2: Hdẫn hs đặt tính và thực hiện phép tính cộng.
- Gọi HS nhắc lại cách đặt tính:
- Viết bảng 35 .
+
24
- Gọi HS nêu cách tính.
- Viết bảng, gọi HS đọc lại.
35 5 cộng 4 bằng 9 ghi 9
24 3 cộng 2 bằng 5 ghi 5
59
- Như vậy: 35 + 24 = 59
b) Trường hợp phép cộng 35 + 20
- Yêu cầu hs cả lớp đặt tính 35 + 20
- Cho hs nhắc lại cách đặt tính
35 5 cộng 0 bằng 5 ghi 5
20 3 cộng 2 bằng 5 ghi 5
55
- Y/CHS làm BC, nhận xét bổ sung
Vậy 35 + 20 = 55
c) T.hợp phép cộng có dạng 35 + 2
- Gọi hs nêu lại cách cộng(Cộng số có 2 chữ số với số có 1 chữ số)
- Chú ý khi đặt tính: ghi 2 thẳng hàng với 5 (hàng đơn vị thẳng cột với hàng đơn vị)
- Nhận xét
Bài 1: Tính
- Gọi 3 HS lên bảng ( mỗi hs 3 phép tính)
- Chữa bài
Bài 2: Đặt tính rồi tính
-Yêu cầu: 2 hs lên bảng lớp làm vở.
- Gọi hs nhắc lại cách đặt tính.
- Chữa bài
Bài 3: - Gọi HS đọc đề toán
H: + Bài toán cho biết gì?
+ Bài tóa hỏi gì?
- Y/CHS làm vở, BL, NX
Bài 4: - Cho HS về nhà làm
- Gọi HS nhắc lại cách đặt tính và cách tính.
- Nhân xét tiết học
- Về làm bài 4 vào vở, chuẩn bị bài sau.
- CN tóm tắt bài toán
- Lớp booe sung
- Lấy que tính
-TL: 35 que tính
- TL: 24 que tính.
- TL: 59 que tính
- Vì con gộp số q tính lại được 5 chục và 9 que.
- TL: Đặt tíh rồi tính
- Theo dõi
- Nhạn nhắc lại
- CN nêu như SGK
- CN, N, lớp nhắc lại
- TL: 35+24=59
- Nghe, nhắc lại cách thực hiện phép tính
- Lớp làm BC, 1 BL, NX
- CNTL, NX
- Nêu lại
- lắng nghe
- Hs xung phong nêu
-1 hs lên bảng làm, lớp làm bảng con
- CN nêu YC
- Lớp làm bài vở, 3 em BL.
- CN đọc đề
- CNTL, NX
- Lớp làm vở, 1 em làm BL, lớp nhận xét
- Về nhà làm.
- CN nhắc lại
- lắng nghe
Môn: TẬP ĐỌC: ĐẦM SEN
I.MỤC TIÊU
- HS đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ; xanh mát, ngan ngát, thanh khiết, dẹt lại, bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- Hiểu nội dung bài: vẽ đẹp của lá, hoa, hương sắc loài sen.
- Trả lời được câu hỏi SGK.
* Đọc thuộc 1..2 câu trong bài đọc.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV- Tranh minh hoạ câu ứng dụng, phần kể chuyện
HS: BC, phấn, bút, vở,..
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1)Ổn định 1’
2)KTBC: 5’
3)Bài mới: 30’
HĐ1: HD luyện đọc 16phút
.
HĐ2: Ôn vần en, oen 13 phút
HĐ3: 30’
Tìm hiểu bài đọc và luyện nói.
4. Củng cố.
Dặn dò: 5’
- Gọi HS đọc bài Quà của bố
- GV nhận xét ghi điểm .
- Giới thiệu bài : ghi đề
a) Đọc mẫu HD đọc
- Đọc mầu lần 1
– Gọi HS giỏi đọc
- Luyện đọc tiếng, từ ngữ:
- Gạch chân tiềng, từ HS đọc sai, GV chọn ra
- YCHS đọc, phân tích tiếng.
- Theo dõi giải nghĩa từ.
b) luyện đọc tiếp nối câu
H: bài có mẫy câu?
- YCHS đọc nối tiếp câu.
- Theo dõi nhận xét TD.
c) Luyện đọc đoạn, bài.
H: bài có mấy đoạn?
- YCHS đọc tiếp nối từng đoạn.
- Theo dõi bổ sung.
- Y/CHS đọc đoạn trong nhóm.
- Gọi HS nhận xét bạn đọc
- YCHS đọc toàn bài.
- GV theo dõi sửa lỗi.
GIẢI LAO
1/ Tìm tiếng trong bài có vần en.
- HDHS tìm và gạch chân.
- YCHS đọc phân tích tiếng trên.
- Theo dõi nhận xét bổ sung
2/ Tìm tiếng ngoài bài có vần en hoặc oen.
- Gọi HS đọc câu mẫu.
- Tổ chức thi tiếng.
- Theo dõi nhận xét bổ sung TD.
3. Nói câu chữa tiếng có vầ en, oen.
- Gọi HS đọc câu mẫu
- Cho HS thi nói theo tổ.
- Nhận xét tuyên dương trổ thắng.
TIẾT 2
1)Tìm hiểu bài đọc . (16phút)
- Đọc bài lần 2
- Gọi HS đọc lại bài tập đọc.
- Gọi HS đọc từng đoạn trong bài, nêu câu hỏi gọi HSTL lần lượt.
+ Khi nở, hoa sen trong đẹp như thế nào?
+ Đọc câu vă tả hương sen.
- Theo dõi nhận xét kết luận
- Gọi HS đọc lại cả bài
H: ND bài nói lên điều gì?
- Theo dõi nhận xét, bổ sung.
GVNXKL:
-. Vẽ đẹp của lá, hoa, hương sắc loài sen.
- Gọi HS đọc lại ND bài.
GIẢI LAO
- Luyện nói về sen.
- Y/CHS luyện nói theo cặp về sen.
- Gọi đại diện nói trước lớp
- Theo dõi nhận xét bổ sung
- Gọi HS đọc lại bài.
- GVNX tiết học.
- Về nhà đọc lại bài và đọc trước . Mời vào
- Hát tập thể
- 2 HS đọc bài
- Lớp NX
- CN đọc đề
- HS theo dõi
- CN đọc
- Đọc cá nhân, ĐT
- TL: có 8 câu
- Nối tiếp theo CN, N.
-TL: có 3 đoạn.
- Đọc trơn từng đoạn CN, N.
- Luyện đọc nhóm 3
- CN nhận xét
- CN đọc cả bài thơ, Lớp ĐT.
- HS nêu yêu cầu
- 1 HS lên bảng gạch chân, lớp NX
- Đọc cá nhân, ĐT
- HS nêu yêu cầu
- Đọc câu mẫu
- HS thi theo tổ, NXTD.
- CN nêu YC
- Đọc câu mẫu
- 3 nhóm thi tìm, NXTD
- Nghe
- 2 HS đọc
- CN đọc đoạn, nghe câu hỏi
- Xung phong trả lời, lớp NX
- 2 HS đọc
- HS trả lời, HS khác NX bổ sung
- CN đọc
- Các cặp luyện nói
- Đại diện nói trước lớp
- CN đọc
- Lắng nghe.
File đính kèm:
- Thu 2.doc